แนะนำ 15 พิกัดอุบลราชธานีเที่ยวง่ายไปได้ทุกวัย

อุบลราชธานี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งเต็มไปด้วยวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และวิถีชีวิตของชาวบ้านมากมายที่เปิดให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติที่ถูกโอบล้อมไปด้วยมนต์เสน่ห์ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้นวันนี้เราจึงขออาสามาแนะนำ 15 พิกัดอุบลราชธานีเที่ยวง่ายไปได้ทุกวัย แถมยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีไม่มีเบื่อ เพราะฉะนั้นหากใครพร้อมเดินทางไปท่องเที่ยวกับเราแล้วละก็ สามารถกดจองตั๋วเครื่องบินอุบลราชธานีในราคาประหยัดที่มากมายไปด้วยโปรโมชั่นและตั๋วเครื่องบินไปอุบลราคาพิเศษผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันจากทาง Traveloka ตัวช่วยในการเดินทางที่จะทำให้คุณสามารถออกไปท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในขั้นตอนง่ายๆ

จองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ - อุบลราชธานี กับTraveloka


1. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

มาเริ่มกันที่เที่ยวอุบลราชธานีอันดับแรกกับ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ที่ชาวบ้านเรียกกันสั้นๆ ว่าวัดเรืองแสง ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง จึงทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของประเทศลาวได้อย่างกว้างไกลสุดสายตา โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักเดินทางมาเพื่อกราบไหว้ขอพรพระเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต และชมภาพเรืองแสงสีเขียวของจิตรกรรมต้นกัลปพฤกษ์ที่บริเวณด้านหลังของพระอุโบสถในยามค่ำคืนกันอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งรับรองได้เลยว่าหากคุณได้เห็นแล้วจะต้องอดใจไม่ไหวจนต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างรัวๆ


2. วัดพระธาตุหนองบัว

เอาใจนักท่องเที่ยวสายบุญกันต่อกับวัดพระธาตุหนองบัวที่มีจุดเด่นอยู่ที่เจดีย์องค์ใหญ่ที่ถูกจำลองมาจากเจดีย์พุทธคยาในประเทศอินเดีย โดยมีความสูงจากพื้นดินกว่า 56 เมตร และมีการออกแบบศิลปะที่ดูวิจิตรงดงามอย่างพิถีพิถัน ซึ่งภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระพุทธรูป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุบล เพื่อเอาไว้ให้ศาสนิกชนและชาวบ้านบริเวณโดยรอบได้มีโอกาสเข้ามาสักการบูชาและกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว


3. สามพันโบก

สามพันโบก ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะไม่ว่าจะไปยืนถ่ายรูปมุมไหนก็ปังอย่างแน่นอน โดยสถานที่แห่งนี้ได้รับการขนามนามว่าเป็นแกรนด์แคนยอนแห่งเมืองไทย เพราะบริเวณรอบๆ มีลักษณะเป็นหลุมหรือแอ่งของหินที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ จนเกิดเป็นรูปเป็นร่างต่างๆ อย่างสวยงามแปลกตา และกลายเป็นไฮไลท์สำคัญของจังหวัดอุบลราชธานีที่ใครไม่มาถือว่าพลาดมากๆ ซึ่งเราอยากแนะนำให้เดินทางมาในช่วงสายๆ เพราะอากาศจะไม่ร้อนมากจนเกินไป


4. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้มถูกตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้มที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 450 เมตร โดยสถานที่แห่งนี้เป็นจุดแรกที่พระอาทิตย์จะขึ้นในประเทศไทย จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางกันมาชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติในช่วงเช้ามืดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บริเวณอุทยานยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงที่หลั่งไหลเป็นสาย และวิวภูเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมาจนเป็นภาพที่สวยงามอีกเช่นกัน ซึ่งช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางไปมากที่สุดก็คือ เดือนกันยายน - ตุลาคม เพราะเป็นช่วงที่คุณจะพบกับทะเลหมอกที่ปกคลุมหุบเขาไปทั่วบริเวณ


5. น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู)

มาเอาใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติกันต่อกับ “น้ำตกแสงจันทร์” หนึ่งในน้ำตกขึ้นชื่อของจังหวัดอุบลราชธานีที่มีความสวยงามของน้ำตกที่ไหลลงมาเป็นสีขาวนวลจากที่สูงคล้ายแสงของดวงจันทร์ ซึ่งถูกเรียกอีกชื่อว่า น้ำตกลงรู เนื่องจากลักษณะของสายน้ำตกที่ไหลผ่านรูหินขนาดใหญ่จนทำให้เกิดเป็นจุดเด่นที่งดงามและไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์กันอย่างเต็มปอด และฟังเสียงของน้ำตกที่ไหลลงมาจากที่สูงอย่างสบายอารมณ์


6. สวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นที่เที่ยวที่เหมาะแก่การเดินทางไปกันแบบครอบครัว เพราะนอกจากน้องๆ หนูๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับการชมสัตว์ต่างๆ แล้ว น้องๆ ยังสามารถทำกิจกรรม ใกล้ชิดกับสัตว์เหล่านี้และสนุกสนานไปกับการชมการแสดงของสัตว์แสนรู้น่ารักที่ทางสวนสัตว์ได้จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การขี่ม้าชมสวน การนั่งรถรางชมสัตว์ อาทิ เสือขาว ม้าลาย เก้ง กวาง

สิงโตแอฟริกา สิงโตขาว เสือโคร่งขาว และอื่นๆ บนพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีความกว้างขวางมากกว่า 1,217 ไร่


7. ทุ่งหนองหญ้าม้า

หากใครที่ต้องการไปดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติและถ่ายรูปให้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกแล้วละก็ สามารถเดินทางไปเช็คอินกันที่เที่ยวอุบลราชธานีอย่าง ทุ่งหนองหญ้าม้า ที่เต็มไปด้วยดอกไม้สีสันสดใสและต้นไม้น้อยใหญ่จำนวนมากมาย โดยช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางไปก็คือ ช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนธันวาคม เพราะเป็นช่วงที่ดอกกระดุมเงินนับล้านดอกไม้กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ซึ่งรับรองได้เลยว่าไม่ว่าจะมุมไหนก็สวยปังอย่างแน่นอน ได้ยินแบบนี้แล้วก็อย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปกันไปด้วยหละจะได้มีรูปสวยๆ กลับมาอัพลงไอจีกัน


8. ถนนคนเดินเขมราฐ

ถนนคนเดินเขมราฐ เป็นที่เที่ยวอุบลราชธานีที่เหมาะแก่การมาเดินเล่นซื้อของกันแบบชิลๆ พร้อมกับการชมทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำโขง โดยเฉพาะในช่วงเดือนมกราคม - เดือนพฤษภาคมที่ชาวบ้านละแวกนั้นมักจะไปเล่นน้ำคลายร้อนและพักผ่อนหย่อนใจกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนเขมราฐและเรียนรู้วัฒนธรรมอันงดงามได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการซื้อของทานเล่น และของฝากกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีกเช่นกัน


9. หาดหงส์

หากใครกำลังมีแผนอยากเดินทางไปทะเลสาบมุยเน่ประเทศเวียดนามอยู่ละก็ เราขอแนะนำให้เดินทางไปที่ หาดหงส์ เนินทรายแม่น้ำโขงที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานีที่เกิดจากการพัดพาของน้ำและน้ำตะกอนทรายมาทับถมกันจนเกิดเป็นหาดทรายอันกว้างใหญ่ที่นักท่องเที่ยวนิยมพากันไปถ่ายรูปกับแบบชิคๆ โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่แสงพระอาทิตย์กำลังจะตกดินลาลับขอบฟ้าไป เพราะคุณจะได้สัมผัสทั้งบรรยากาศในตอนที่ฟ้าสว่างและตอนที่ฟ้ากำลังจะมืดลง ซึ่งรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


10. ผาซัน

ที่เที่ยวอุบลราชธานีอย่าง ผาชัน เป็นหน้าผาที่มีความสูงมากถึง 40 - 50 เมตรจากระดับน้ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือไปชมความสวยงามของธรรมชาติบริเวณโดยรอบได้อย่างตามอำเภอใจ โดยไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้ก็คือ เสาเฉลียงใหญ่ที่มีความสูงประมาณสูงถึง 12 เมตร และรูปร่างอันแปลกตาคล้ายกับดอกเห็ด รวมถึงความเชื่อของชาวบ้านละแวกนั้นที่เชื่อกันว่า เสาเฉลียงใหญ่เป็นที่อยู่ของวิญญาณทหารกล้า จึงทำให้มีการนำของมาบูชาเสาต้นนี้ตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน


11. ทุ่งศรีเมือง

ทุ่งศรีเมืองถูกตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ชาวบ้านมักมาพักผ่อนหย่อนใจ และจัดเทศกาลงานบุญต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าหากพูดถึงจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว ทุกคนก็ต้องนึกถึงประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งนับว่าเป็นไฮไลท์สำคัญประจำจังหวัดที่คนจำนวนมากมักเดินทางมาชื่นชมความประณีตสวยงามของต้นเทียนเฉลิมพระเกียรติในเรื่องพระมหาชนกที่ต้องบอกเลยว่าฝีมือคนไทยนั้นไม่แพ้ใครที่ไหนอย่างแน่นอน


12. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอุบลราชธานี

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอุบลราชธานี เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สอดคล้องความต้องการของชุมชนและศูนย์อนุรักษ์ เพื่อเผยแพร่ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่น และให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเกี่ยวกับขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์และโบราณคดีของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง โดยภายในได้มีการจัดแสดงนิทรรศการที่เน้นด้านต่างๆ ของจังหวัดอุบลราชธานี ไม่ว่าจะเป็น ด้านภูมิศาสตร์ ธรณีวิทยา ศาสนาและการปกครองที่มีให้ศึกษาทั้งหมดมากกว่า 10 ห้อง ด้วยกัน


13. วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ

วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ หรือที่เรียกสั้นๆ ว่าวัดใต้เทิงเป็นวัดเก่าแก่ที่เป็นที่ประดิษฐาน ของพระพุทธรูปนามว่า "พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ" ที่เป็นเนื้อทองเก้าสัมฤทธิ์ปางวิชัย หน้าตักกว้าง 51 นิ้ว สูง 85 นิ้ว และมีพระพุทธรูปปางยืนห้ามสมุทร 4 องค์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์สำคัญที่ประชาชนให้ความเลื่อมใสเคารพนับถือและพากันมากราบไหว้สักการบูชากันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ภายในวัดยังมีหลักศิลาจารึก และเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกันอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความสบายใจได้อย่างแท้จริง


14. น้ำตกห้วยหลวง

ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติกันต่อกับน้ำตกห้วยหลวงที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย น้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำธารที่ไหลลงมาจากที่สูงลงสู่เบื้องล่างประมาณ 45 เมตร โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปด้วยรถยนต์ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังสามารถผ่อนคลายอารมณ์ไปกับการฟังน้ำที่ไหลกระทบลงมาจากที่สูงได้อย่างสบายใจ ซึ่งจุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือ พื้นน้ำที่เป็นสีเขียวมรกตและหาดทรายขาว สะอาดใส เหมาะกับการลงเล่นน้ำพร้อมชมวิวทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างเพลิดเพลินใจ


15. วัดถ้ำผาพญานาคราช

ปิดท้ายกันด้วยการเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่วัดถ้ำผาพญานาคราช วัดที่ชาวบ้านมีความเชื่อกันว่าแต่ก่อนวัดแห่งนี้เป็นถ้ำของพญานาคราช ซึ่งถูกหินถล่มทับปากถ้ำมานานหลายสิบปี จนทำให้นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเยือนสัมผัสได้ถึงมนต์ขลังของสถานที่แห่งนี้ เพราะนอกจากเรื่องเล่าที่ถูกบอกต่อกันมาจะดูน่าค้นหาแล้ว วัดยังถูกตั้งอยู่กลางป่าไม้ของธรรมชาติ โดยคนส่วนมากที่เดินทางมาที่วัดแห่งนี้ก็มักจะมาขอโชคลาภกันกลับไป จนทำให้ที่นี่กลายเป็นศูนย์รวมแห่งความศรัทธาของชาวบ้านจำนวนมากนั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 15 พิกัดอุบลราชธานีเที่ยวง่ายไปได้ทุกวัย เพราะไม่ว่าคุณจะเดินทางไปกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรัก อุบลราชธานีก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจและตอบโจทย์ทุกความต้องการของการเดินทางและการท่องเที่ยวสำหรับคุณได้อย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรี