ทริปทัวร์ขับรถเชียงใหม่ไหว้พระ 9 วัดในเชียงใหม่ ขับรถเที่ยวเองได้แบบฟินๆ

หน้าฝนแบบนี้ ฉันรู้ เพื่อนรู้ ใครๆ ก็รู้ ว่าเชียงใหม่ต้องดีมากกกก อากาศก็ไม่ร้อนจัด แถมสบายตาไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ แล้วไหนๆ เค้าก็ปลดล็อคให้เราได้ออกเที่ยวในประเทศกันได้แล้วนี่นา ไปหาที่ไหว้พระทำบุญช่วงเข้าพรรษาพร้อมตระเวนเที่ยวตระเวนกินกันให้ฟินเลยดีกว่า รับรองว่าได้อิ่มทั้งบุญ ท้อง และใจ ในทริปเดียวนี่ละ และแม้ว่าสถานการณ์โควิดจะชิลล์ขึ้นเยอะแล้ว แต่การต้องใช้ชีวิตเดินทางร่วมกับคนอื่นก็ยังต้องระวังตัวกันอยู่ดี เราเลยอยากชวนมาใช้วิธีเที่ยวแบบสบายใจ ด้วยการเช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่กันแบบเป็นส่วนตั๊วส่วนตัว สะดวกสบาย ราคาก็ดี แถมมีรถให้เลือกหลายรูปแบบ จะเช่ารถขับเอง หรือจะเช่าแบบพร้อมคนขับก็ได้หมดน้า เชิญเลือกตามอัธยาศัย รวดเร็วง่ายดาย เพราะลงเครื่องปุ๊บก็รับรถขับได้ปั๊บ ทันใจเว่อร์! แล้วยังสะดวกมากเพราะจองผ่าน Traveloka ได้ทั้งตั๋วเครื่องบินและรถเช่าด้วยนะเออ คลิกเดียวจบ ครบ ไว้ใจได้จริงๆ

จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่กับ Traveloka คลิกเลย

บริการเช่ารถกับ Traveloka คลิกเลย

มีรถเองแล้ว จะไปไหว้พระวัดไหนก็ได้!! แนะนำใครมาเที่ยวเชียงใหม่ เช่ารถเชียงใหม่เลย คลิก สะดวกสบายแถมยังง่ายและประหยัดเวลาเว่อร์ๆ มีเวลาไม่เท่าไหร่ก็รวบวัดเด็ดๆ ได้แบบรัวๆ ไหว้พระ 9 วัดเหรอ หึ หึ สบ๊ายยยยย ว่าแต่จะมีวัดไหนที่ต้องปักหมุดเอาไว้บ้าง มา มาดูกัน! - - เริ่มต้นกันที่ไฮไลท์ของเมืองเชียงใหม่อย่างวัดพระธาตุดอยสุเทพ เรียกว่ามาเชียงใหม่แล้วไม่ได้มาเช็คอินที่นี่ก็เหมือนยังมาไม่ถึง เชื่อกันว่ามากราบขอพรที่นี่แล้วจะสมหวังทุกประการ แถมยังแคล้วคลาดจากอุปสรรคทั้งหลาย แล้วอย่าลืมไหว้ให้ครบทั้ง 4 ทิศด้วยนะ เพราะว่ากันว่าแต่ละทิศนั้นจะให้อานิสงส์ที่แตกต่างกันไป แล้วที่นี่ก็ยังเดินทางง่าย พร้อมด้วยความสะดวกสบายทั้งปวง ไหนๆ ก็เช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่แล้วทั้งที ขับดูวิวจากตัวเมืองมาเพลินๆ ไม่กี่นาทีก็ถึงแล้วละ ส่วนใหญ่เราชอบอู้ด้วยการนั่งกระเช้าไฟฟ้าในขาขึ้น แล้วเดินลงบันไดมา ประหยัดแรงดี!

ใครที่เกิดปีมะโรงแล้วมาเชียงใหม่ อย่าได้พลาดการไปไหว้พระที่วัดพระสิงห์วรวิหารเลยเชียว เพราะนี่คือวัดประจำปีเกิดของคนในนักษัตรนี้ ว่ากันว่าถ้าคนปีมะโรงได้มากราบนมัสการที่นี่จะทำให้มีความเจริญสูงสุด มีอายุมั่นขวัญยืน และยังก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป แต่ถ้าคุณเกิดปีอื่นก็อย่าเพิ่งส่ายหน้าหนี เพราะนี่คือวัดสำคัญที่สุดวัดนึงของเชียงใหม่ เป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธสิหิงค์ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.700 และยังเป็นพระคู่เมืองเชียงใหม่อีกด้วย มาเหอะยังไงก็ดี!

ขับรถจากวัดพระสิงห์มาไม่ไกลนัก จะได้เจอกับวัดพันเตา แม้จะไม่ได้เป็นวัดใหญ่โตหรูหรา แต่วัดนี้ก็มีพระวิหารไม้สักศิลปะเชียงแสนที่งดงามและสมบูรณ์ที่สุดของเมืองเชียงใหม่ให้ได้ชมกันนะ เดิมทีชาวเชียงใหม่เรียกวัดนี้ว่า ‘วัดปันเต้า’ หรือวัดพันเท่าในภาษากลาง โดยเชื่อกันว่าถ้ามากราบพระที่วัดนี้จะได้บุญได้อานิสงส์กลับไปอีกเป็นพันเท่าตามชื่อวัด แต่บางคนก็ว่าที่มาของชื่อวัดนี้มาจากการเป็นสถานที่ที่ใช้สร้างเตาหล่อพระมาแล้วนับพันเตา เอาเถอะน่า จะมีที่มาแบบไหนก็ได้บุญเหมือนกันหมดนั่นละ เอ้า กราบบบบ

ขับรถวนออกมานิดเดียวเท่านั้น ก็จะได้พบกับอีกหนึ่งวัดไฮไลท์ของเชียงใหม่ซึ่งไม่มีที่ไหนเหมือน นั่นคือวัดอุโมงค์ วัดเก่าอายุนับร้อยปีที่คุณจะได้มิติใหม่ในการเดินลอดกำแพงซึ่งสร้างเป็นอุโมงค์เพื่อเข้าไปไหว้พระด้านใน ว่ากันว่าถ้าภาพจิตรกรรมฝาผนังที่อยู่บนเพดานอุโมงค์ด้านในยังไม่เสียหายไปเหมือนทุกวันนี้ ที่นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยไม่แพ้ใคร แต่บอกตรงๆ ว่าแค่นี้ก็ได้ใจแล้วละ เพราะการมาไหว้พระที่นี่ได้ทั้งบรรยากาศซึ่งไม่เหมือนที่ไหน แถมยังได้ความสงบที่ทำให้จิตใจสบาย ยิ่งเราเช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่เองแบบนี้ยิ่งเริ่ดใหญ่ จะมาช่วงไหนก็ได้หมด ไม่ต้องรอรถสาธารณะวนรอบเมืองให้เปลืองเวลา จะมาช่วงไหนก็ได้ สบายมาก

ไหนๆ ก็เช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่ราคาดีกับ Traveloka มาแล้วทั้งที จะวนอยู่แค่ในตัวเมืองก็ถือว่าเสียโอกาส ขับออกมานอกเมืองอีกหน่อยมายังวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เพื่อมากราบนมัสการ ‘พระทักษิณโมลีธาตุ’ ซึ่งเป็นพระธาตุส่วนพระเศียรเบื้องขวาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากันให้เป็นมงคลอีกหน่อยดีกว่า แถมเค้ายังเชื่อกันว่าที่นี่เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีชวดด้วยนะ แต่เอาเหอะ จะชวดไม่ชวดก็มากราบได้ทั้งนั้นละ จะปีไหนก็ถือว่าดี เชื่อเรา

อีกหนึ่งวัดซึ่งไม่อยากให้พลาดกัน ก็คือวัดเก่าแก่อายุกว่า 1,300 ปี อย่างวัดพระธาตุดอยคำ ที่อยู่ใกล้กับอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ว่ากันว่าวัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวีแห่งเมืองหริภุญชัย และมีไฮไลท์เป็นองค์พระเจ้าทันใจที่มีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากในการขอพรด้านโชคลาภทั้งหลาย เอกลักษณ์อีกอย่างของที่นี่คือการใช้พวงมาลัยดอกมะลิใส่พานถวายในการบูชา ใครมองหาโชคลาภและอยากกราบพระขอพรเพื่อความเป็นมงคลไปพร้อมๆ กัน ปักหมุดวัดนี้ไว้ด้วยเลย

ถ้าอยากชมความสวยระหว่างทางให้คุ้มค่ากับที่อุตส่าห์เช่ารถมาขับเที่ยวเชียงใหม่กันทั้งที แนะนำว่าให้ขับออกนอกเมืองมาที่อำเภอแม่แตงกันดีกว่า เพราะอยากชวนให้แวะมานมัสการพระธาตุกันแบบครบทั้ง 12 ราศี ที่วัดบ้านเด่น สะหรีศรีเมืองแกน ชื่อวัดอาจจะฟังแปลกหูแต่ถ้ารู้ที่มาก็คงจะหายสงสัย เพราะวัดบ้านเด่นแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตของเมืองเก่าที่เรียกว่าเมืองแกน และด้านในวัดนั้นยังเต็มไปด้วยต้นสะหลี หรือต้นโพธิ์ที่เรารู้จักกันดีนี่ละ เมื่อทั้งหมดนี้มารวมกันก็เลยเป็นที่มาของชื่อวัดนี้ นอกจากพระธาตุ 12 ราศีแล้ว ที่นี่ยังมีพระอุโบสถ วิหาร สถูปเจดีย์ และกุฏิไม้สัก ซึ่งได้รับการปฏิสังขรณ์จนกลายเป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามให้ได้ชมกันอีกมากมาย ใครชอบขับรถชมวิวแถมยังได้แวะไหว้พระ แนะนำว่าวัดนี้น่าสนใจ โดยเฉพาะถ้าชอบถ่ายรูปนะ วัดนี้มุมเจ๋งๆ เพียบจ้า มาเลย

ถ้าหากอยากไหว้พระในบรรยากาศแบบสงบและขรึมขลัง แถมยังได้ชมศิลปะล้านนาโบราณแท้ๆ ในฟีลเมืองเหนือแบบดั้งเดิม แนะนำให้แวะมาที่วัดต้นเกว๋น ในอำเภอหางดง แค่ย่างเท้าก้าวเข้ามาก็จะสัมผัสได้ถึงความงามของช่างฝีมือแบบเชียงใหม่ กับงานแกะสลักที่งดงามของศาลาจตุรมุขแห่งเดียวในภาคเหนือ มีระเบียงคตล้อมรอบได้บรรยากาศสุดคลาสสิกซึ่งหาได้ยากจากที่อื่น ตัววิหารไม้ของที่นี่ยังมีความงามสุดเพอร์เฟ็คท์จนกลายเป็นต้นแบบของการนำไปสร้างหอคำหลวงในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ที่หลายคนชินตา อย่าแปลกใจที่มาแล้วอาจจะรู้สึกคุ้นเคย เพราะวัดนี้นั้นเคยถูกใช้เป็นฉากในการถ่ายทำละครพีเรียดหลายต่อหลายเรื่องมาแล้วเชียวละ ถ้าชอบถ่ายรูปก็รับรองว่าไม่ผิดหวัง เลือกขับรถมาในจังหวะแสงสวยๆ นะ เชื่อได้เลยว่าฟิน!

ปิดท้ายทริปทัวร์วัดกันด้วยการมากราบพระ ณ วัดเชียงมั่น ซึ่งได้ชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในตัวเมืองเชียงใหม่กันดีกว่า ว่ากันว่าวัดนี้นั้นสร้างขึ้นมาสมัยตั้งเมืองเชียงใหม่ในปี พ.ศ.1839 โดยเดิมทีนั้นเป็นตำหนักของพ่อขุนเม็งรายมหาราช ตัววัดประกอบด้วยพระวิหารสองหลัง โดยหลังใหญ่นั้นมีจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามบอกเล่าเรื่องราวการสร้างเมืองเชียงใหม่ ส่วนวิหารเล็กนั้นใช้เป็นที่ประดิษฐานองค์พระสำคัญของเมืองเชียงใหม่ ได้แก่ พระเสตังคมณี หรือพระแก้วขาว ที่เชื่อกันว่าหากใครได้มากราบนมัสการแล้วจะแคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงยังมีความสุขความเจริญในชีวิตอีกด้วยนะ อย่าพลาดเชียว

รูปจาก https://web.facebook.com/meena.rice.based/

ไหว้พระกันเสร็จสรรพ ก็ได้เวลาปรับโหมดหาของอร่อยใส่ท้องกันดีกว่า ก็อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเชียงใหม่น่ะเป็นแหล่งรวมสารพัดร้านอาหารทั้งคาวทั้งหวานชนิดแน่นเอี้ยดไม่แพ้ใคร วันนี้เลยขอเอาใจคนที่ชอบกินอาหารประจำถิ่นกันซักหน่อย กับ 3 ร้านอาหารที่ไม่ธรรมดา เพราะนางมีชื่อติดอยู่ในมิชลินไกด์ด้วยนะจ๊ะ มาแล้วไม่ได้แวะชิมจะเสียดายนะเอ้า! - - เริ่มร้านแรกกันที่ มีนา มีข้าว ซึ่งเราชอบคอนเซ็ปท์ของร้านนี้ม้ากกกก เพราะด้วยความที่นางตั้งอยู่ท่ามกลางชุมชนสันกลางอันแสนจะสงบเงียบ ตัวร้านเป็นเรือนไม้เก่าที่เรียบแต่สวยมากกก แถมยังตกแต่งได้แบบมีสไตล์ บรรยากาศรอบๆ ก็เขียวระรื่นสดชื่นใจเว่อร์ ร้านนี้เน้นเมนูอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบซึ่งหาได้จากในชุมชนนี่ละ ส่วนใหญ่จึงเป็นเมนูพื้นบ้านที่เรียบง่ายแต่รสชาติแสนจะแฮปปี้ เสิร์ฟมาในหน้าตาทันสมัยสีสันจี๊ดใจสุดๆ ในอารมณ์แบบ Eco ที่เริ่ดสุดคือการเสิร์ฟข้าวที่สีสันแฟนซีชนะเลิศ ใครเป็นสายมังฯ ไม่กินเนื้อสัตว์ที่นี่เค้าก็จัดเมนูให้ได้ด้วยนะ แค่เห็นก็อยากกินไปซะทุกอย่าง แต่ยังกินไม่ได้นะ ขอถ่ายรูปก่อนนนนน

รูปจาก https://web.facebook.com/gingerfarmkitchen/

Ginger Farm Kitchen คืออีกหนึ่งร้านที่เราอยากชวนคุณมาแวะกินข้าวกัน ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านถนนนิมมานฯ กลางเมืองเชียงใหม่ ตกแต่งได้เรียบง่าย มีสไตล์ แต่อบอุ่นมากกก เหมาะกับการนั่งกินข้าวเม้าท์มอยเป็นที่สุด เมนูส่วนใหญ่มีทั้งอาหารสไตล์ภาคกลางและอาหารเหนือ ทีเด็ดอยู่ตรงที่มีเมนูสุขภาพให้เลือกชิมอยู่หลายเมนู แถมพืชผักของที่นี่ยังเป็นออร์แกนิกส์แบบ 100% เพราะเค้ามีฟาร์มปลูกเองจ้า สด สะอาด อร่อย หน้าตาดี สมแล้วที่เป็นร้านฮิตที่สุดร้านนึงของเชียงใหม่เลยเชียวละ

รูปจาก https://web.facebook.com/thungchiangmailocalfood/

ร้านสุดท้ายที่อยากชวนให้ไปแวะชิมกันในทริปเช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่กับ Traveloka ในคราวนี้ คืออีกหนึ่งร้านยอดฮิตที่เรียกว่าใครไปใครมาก็ต้องแวะกันละ ร้านถึงเจียงใหม่ คือร้านที่ใช้วัสดุตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่มีสไตล์มากกกก ใครชอบอาหารแบบพื้นบ้านประจำถิ่นต้องแวะมากินร้านนี้อย่าได้พลาด เพราะเค้ามีสารพัดเมนูแบบ local ไว้ให้ได้ลองชิมกันเพียบเชียวละ แถมว่ากันว่ารสชาติเด็ดสะระตี่ถูกปากถูกใจ ขับรถมาแถวๆ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สะดวกสบาย ไม่ไกล แล้วคุณอาจจะติดใจหลายเมนูที่ไม่เคยกินมาก่อนเลยก็ได้นะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.flymetothemar.com/

ต่อกันด้วยของหวานกับคาเฟ่ที่ชื่อว่า Forest Bake ตั้งอยู่ในย่านวัดเกต เป็นร้านที่ได้รับความนิยมมาก เพราะนอกเหนือจากบรรยากาศร้านที่ร่มรื่น และน่ารักเหมือนกับคาเฟ่ที่อยู่ในป่า แล้วนั้นยังมีเมนูเบเกอรี่ รวมไปถึงเค้กมากหน้าหลายตาให้เลือกกินเพียบ หากใครเป็นคนที่ชื่นชอบของหวาน หรือกำลังมองหาคาเฟ่เชียงใหม่น่ารัก มานั่งชิลล์ กินขนม จิบชาระหว่างวัน แนะนำคาเฟ่ที่นี่เลย หลังจากไหว้พระกันเสร็จแล้ว ก็มาเติมความหวานกันบ้างที่คาเฟ่ฟอเรสต์ เบค

หวังว่าทริปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยหลังปลดล็อคให้ออกไปเที่ยวกันได้ในคราวนี้ จะถูกปากถูกใจหลายต่อหลายคนที่มองหาแผนเที่ยวเชียงใหม่กันอยู่มั่งน้า แล้วบอกเลยว่าการเช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่ในสถานการณ์แบบนี้คือเริ่ดมากกก ไม่ต้องเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แถมยังไปได้ทุกที่ที่อยากไป หมดปัญหาเรื่องการรอโบกรถรับจ้างให้วุ่นวาย ปลอดภัย สะดวก แถมยังเป็นส่วนตั๊วส่วนตัวสุดแฮปปี้ ถ้าอยากชิลล์แบบนี้ คลิกไปที่เว็บ Traveloka ได้เลย มีครบ จบในคลิกเดียว!

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่