11 ที่เที่ยวบางแสน 2567 ท่องเที่ยวหลายสไตล์ อยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว

บางแสน ที่เที่ยวใกล้กรุเทพ ที่เมื่อเวลาต้องการพักผ่อนในบรรยากาศชายทะเล ก็มักจะนึกถึงทะเลบางแสน เพราะที่หาดบางแสนนั้นครบครันไปด้วยความสะดวกสบายทั้งที่พักสวยๆ บรรยากาศดีๆ ร้านอาหารอร่อยๆ และของกินขึ้นชื่อเพียบ ซึ่งปัจจจุบันชายหาดบางแสนก็ได้มีการปรับภูมิทัศน์ใหม่ให้ร่มรื่นและสวยงาม ชายหาดสะอาดตามากขึ้น ทำให้ใครๆ ก็นิยมแวะเวียนมาเที่ยวกันที่หาดบางแสน ไม่เพียงแต่ชายหาดบางแสนเท่านั้น ยังมีที่เที่ยวอื่่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งวันนี้ GangTravel เราได้รวบรวมมาอัปเดตที่เที่ยวบางแสน 2567/2024 ให้เพื่อนได้ตามไปเช็กอินกัน นอกจากนี้เรายังมี 15 ที่พักบางแสนราคาถูก ติดทะเล นอนชิลล์ ชมวิวทะเล และ 16 ร้านอาหารทะเลบางแสน มาฝากกันอีกด้วย

1. หาดบางแสน

ที่เที่ยวบางแสน หาดบางแสน ชายหาดใกล้กรุงเทพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ นิยมเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนตากอากาศ ที่นี่มีทั้งอาหารทะเลสดๆ ของกินอร่อยๆ ตั้งเรียงรายให้เลือกทานกันอย่างมากมาย หรือใครจะมาเดินเล่น นอนชมทะเล บนหาดทรายก็ได้ฟีลไปอีกแบบ นอกจากนี้ชายหาดบางแสนยังห่างจากตัวเมืองชลบุรีเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้นสามารถขับรถไปเที่ยวได้อย่างสบายๆ

 

ที่อยู่ : หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : –

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : –

2. ตลาดหนองมน

ตลาดหนองมน แหล่งรวมสินค้าและของฝากสารพัดของจังหวัดชลบุรี อยู่ใกล้ๆ กับทางแยกเข้าบางแสน ที่นี่มีสินค้าสารพัดให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะอาหารทะเลสดหรือแปรรูป อาหารท้องถิ่น รวมทั้งขนมหวานหลากหลายที่การันตีเลยว่าอร่อยทุกเจ้า แต่ที่เด็ดสุดเห็นทีจะเป็นข้าวหลามหนองมน ของกินขึ้นชื่อของที่นี่ ไม่ว่าใครที่ได้มาเยือนหนองมนเป็นต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน

ที่อยู่ : 166 ถนนสุขุมวิท ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 083-262-4156

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดหนองมน ชลบุรี

3. จุดชมวิวเขาสามมุข

ที่เที่ยวบางแสน เขาสามมุข ภูเขาขนาดเล็กที่คั่นกลางระหว่าง หาดบางแสน และ อ่างศิลา เชิงเขาเป็นที่ตั้งศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนทั่วไป บริเวณเขาสามมุขมีลิงป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวสุดอลังของบางแสนเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถมองเห็นวิวหาดบางแสนและทะเลอ่างศิลาได้อย่างสวยงาม ในปัจจุบันได้จัดทำแลนมาร์คใหม่ เป็นลานระเบียงกว้าง มีที่นั่งพักผ่อน เดินเล่น เดินออกกำลังกาย ในยามเย็นจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปเล่น หรือเดินเล่นกันอย่างชิลๆ

ที่อยู่ : บ้านแหลมแท่น ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

4. หาดวอนนภา

หาดวอนนภาเป็นชายหาดตอนใต้ต่อจากหาดบางแสน มีบรรยากาศเงียบสงบ หาดวอนนภาจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่หลีกหนีความพลุกพล่านของหาดบางแสนซึ่งอยู่ใกล้กัน จุดเด่นของที่นี่ คือ ในช่วงท้ายหาดจะมีลักษณะเป็นก้อนหินกั้นเป็นแนวยาวเป็นทาง และสุดปลายหาดวอนนภา คือ สะพานปลาวอนนภาที่เป็นแหล่งทำมาหากินของชาวประมง ทุกๆ วันจะมีเรือนำปลาที่หาได้จากทะเลมาขึ้นที่สะพานปลาแห่งนี้

ที่อยู่ : หาดวอนนภา ถนนบางแสนสาย 1 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

5. แกรนด์แคนยอนคีรี

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี หรือแกรนด์แคนยอนคีรี เดิมพื้นที่นี้เป็นเหมืองเก่าที่ถูกปล่อยทิ้งร้างมานาน จนกลายเป็นพื้นที่น้ำขัง เมื่อมองดูจากระยะไกลมีลักษณะคล้ายกับแกรนด์แคนยอนในต่างประเทศเลยทีเดียว เมื่อเข้ามาภายในจะเจอกับวิวสวยอลัง มองเห็นน้ำสีเขียวใส ล้อมรอบด้วยภูเขาสีขาว แน่นอนว่ามีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าเครื่องดื่มและอาหารไว้คอยบริการอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : –

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : –

6. ศาลเจ้านาจา

ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดชลบุรีที่สร้างขึ้นในรูปลักษณ์สถาปัตยกรรมจีนสูง 4 ชั้น ประกอบด้วยอาคารหลัก 3 หลัง หอฟ้าดิน 1 หลัง โดยความโดดเด่นของที่นี่คือการประดับประดาตามความเชื่อของชาวจีน เช่น รูปปั้นมังกรซึ่งมีมาถึง 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ย (ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์) ครบ 60 องค์ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ขอพรได้ตรงตามปีเกิด

ที่อยู่ : 1/13 ซอย หมู่บ้านศิลาวดี 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 038-398-381

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/哪吒三太子宮 ศาลเจ้าน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา

7. สะพานชลมารควิถี

ที่เที่ยวบางแสน สะพานชลมารควิถี สะพานรูปตัว S เลียบชายทะเลจังหวัดชลบุรี ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ปัจจุบันสะพานชลมารควิถี กลายเป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงเย็นชาวชลบุรี และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาซื้ออาหารทะเลสดของตลาดประมงชุมชนท่าเรือพลี จะนิยมขับรถยนต์ชมวิวทะเล บางคนจอดรถนำอาหารมานั่งกินกันริมฟุตบาท บริเวณจุดพักรถที่จัดไว้

ที่อยู่ : ถนนเลียบชายทะเล ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

8. ถนนคนเดินบางแสน

ถนนคนเดินบางแสน (บางแสนวอล์คกิ้งสตรีท) แหล่งรวมสินค้าหลากสไตล์ มีทั้งของกิน เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับ สินค้าแฮนด์เมด จุดถ่ายรูป และสินค้าอีกมากมายที่มาจากพ่อค้าแม่ขายและสิ่งที่นักศึกษาจัดเตรียมมาเพื่อหารายได้พิเศษ นอกจากนั้นยังมีการแสดงดนตรีสดจากทั้งนักดนตรีอาชีพ และสมัครเล่นให้ได้ชมได้ฟังอยู่เสมอ มีโต๊ะนั่งที่ได้รับการจัดเตรียมไว้มากมาย

ที่อยู่ : บางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เปิดเฉพาะศุกร์-เสาร์ เวลา 18.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 086-377-2377

เว็บไซต์ : www.walkingstreet.co.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Bangsaenwalkingstreet

9. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลน

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลน อีกหนึ่งที่เที่ยชลบุรี ที่พลาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ที่เที่ยวชมความสวยงามของป่าไม้ชายเลน ทางเดินสะพานไม้ที่โอบล้อมไปด้วยต้นโกงกางที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ได้เดินชมความงามพร้อมทั้งได้ศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติของป่าชายเลน สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังช่วยอนุรักษ์ป่าชายเลนผืนสุดท้ายในจังหวัดชลบุรีให้ยังคงอยู่คู่เมืองชลบุรี

ที่อยู่ : 222 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 18.30 น.

เบอร์โทร : 038-398-2689

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

10. วัดแสนสุข

วัดแสนสุขวิสุทธิวราราม หรืออีกชื่อที่รู้จักกันคือ วัดแสนสุข เป็นวัดเก่าแก่กว่า 30 ปี ภายในวัดจะมีประติมากรรมปูนปั้นเกี่ยวกับศาสนา ถูกแบ่งออกเป็นสามส่วน คือ สวนพุทธ เมืองสวรรค์ และแดนนรก ซึ่งสวนพุทธนั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพทธประวัติ เริ่มจากการประสูติไปจนถึงการตรัสรู้ และปรินิพพาน ในขณะที่เมืองสวรรค์จะเกี่ยวกับศาสดาของศาสนาหรือลัทธิต่าง ๆ อาทิ เช่น พระเยซู เจ้าแม่กวนอิม เป็นต้น และในส่วนของแดนนรก ดูเหมือนจะเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีรูปปั้นแสดงถึงการลงโทษและชีวิตหลังความตายในนรก อุทาหรณ์ สอนใจ ให้ระลึกถึงบาปบุญคุณโทษ รูปปั้นเหล่านี้มีทั้งให้ข้อคิด คติสอนใจ และบางชิ้นงานยังแฝงไปด้วยอารมณ์ขันอีกด้วย

ที่อยู่ : วัดแสนสุขสุทธิวราราม ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-193-500-2

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดแสนสุข สุทธิวราราม บางแสน ชลบุรี

11. วัดเขาบางทราย

วัดเขาบางทราย หรือวัดเขาพระบาทบางทราย เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ปูชนีย์ให้แก่วัดนี้หลายอย่าง เช่น มณฑปพระพุทธบาท เจดีย์ วิหารชั้นล่าง วิหารปัญ-จวคีย์ ตึกพำนักเจริญธรรมภาวนาที่วิเวกท้ายเขา และบ่อน้ำ เป็นต้น จุดเด่นที่น่าสนใจ คือ มณฑปพระพุทธบาทสีขาวที่ตั้งอยูบนบนเชิงเขา ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์ บริเวณมณฑปพระพุทธบาทมีลานซึ่งมีระเบียงชมวิว สามารถมองเห็นวิวของบ้านเรือน ชุมชน ขนาบไปกับสะพานชลมารควิถีที่ทอดยาวเลียบชายทะเลได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : วัดเขาพระพุทธบาทบางทราย ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 11 ที่เที่ยวบางแสน ที่เรารวบรวมนำมาฝากเพื่อนๆกัน ใครที่กำลังหาที่เที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ บอกเลยว่ามาเที่ยวบางแสนไม่มีผิดหวังที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียวขับรถแป๊ปเดียวก็ถึงแล้วจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรี