20 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ฉบับอัพเดทไปเที่ยวเมื่อไหร่ก็ไม่ตกเทรนด์

ใกล้ฤดูหนาวเข้ามาแล้ว หลายคนคงมีแผนการเดินทางไปท่องเที่ยวภาคเหนือกันอย่างแน่นอน ซึ่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากผู้คนในทุก ๆ ปี ก็คงจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก “เชียงใหม่” จังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลาย รวมไปถึงคาเฟ่สุดชิคน่านั่งมากมายที่รอคุณไปเช็กอินและลิ้มลองรสชาติความอร่อย เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่ครบเครื่องและสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในแต่ละสไตล์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว วันนี้เราเลยอยากมาอาสาพาเพื่อน ๆ ไปปักหมุดกับ 20 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ฉบับอัพเดทปี 2021 ที่คุณจะต้องติดใจและได้รูปกลับมาอัปลงไอจีกันอย่างรัว ๆ แน่นอน แต่ก่อนจะไปตะลุยเที่ยวก็อย่าลืมกดจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ - เชียงใหม่กับ Traveloka เว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ทำให้การเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมากกว่าเคย แถมคุณยังได้ตั๋วในราคาสุดคุ้มไปครอบครองอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุด ๆ ไปเลย

การเดินทางในเชียงใหม่

สำหรับการเดินทางในเชียงใหม่นั้นสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การใช้บริการจากรถสองแถวแดง รถสาธารณะทั่วไป ตลอดไปจนถึงการเช่ารถขับเองที่ทำให้คุณสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งวันนี้เราก็มีบริการน้องใหม่จาก Traveloka มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกัน นั่นก็คือ บริการเช่ารถขับเอง โดยคุณสามารถจองผ่านหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเพียงเข้าไปที่หน้า https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/chiang-mai และทำการจองตามขั้นตอนอันแสนง่ายแค่ปลายนิ้ว คุณก็สามารถผจญภัยไปตามเส้นทางที่คุณต้องการได้แล้ว

 

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นวัดที่มีความสำคัญประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกตั้งอยู่ใกล้กับตัวเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก โดยภายในวัดมีเจดีย์ทรงเชียงแสนปิดด้วยทองจังโกที่มีอายุมายาวนานมากกว่า 500 ปี รวมถึงเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมธาตุ ทำให้วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และมีความสำคัญทางศาสนาและประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก โดยหากใครมีโอกาสได้เดินทางไปถึงเชียงใหม่แล้วก็อย่าลืมแวะไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองกันด้วยละ

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30 – 21.00 น.

2. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

มาต่อกันที่เที่ยวเชียงใหม่ถัดมาอย่าง สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แหล่งรวบรวมพรรณไม้ชนิดต่าง ๆ เอาไว้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะไม้ประจำถิ่นและพันธ์ุที่นำเข้าจากต่างประเทศ รวมไปถึงต้นกระบองเพชรที่ตั้งสง่าอย่างงดงาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบศึกษาพรรณไม้ต่าง ๆ และความสวยงามของต้นไม้หลากหลายสายพันธ์ุ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบรรยากาศภายในที่เต็มไปด้วยความร่มรื่นและบริสุทธิ์ พร้อมทั้งเก็บภาพความประทับใจตามมุมถ่ายรูปต่าง ๆ ได้อย่างเต็มเปี่ยม

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 08.30-17.00 น.

3. แกรนด์แคนยอน หางดง

แกรนด์แคนยอน หางดง เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับหน้าผาแกรนด์แคนยอนที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างพากันเดินทางมาเพื่อชมความอัศจรรย์ของธรรมชาติ พร้อมทั้งลงเล่นน้ำ และสนุกสนานไปกับการกระโดดน้ำลงหน้าผากันอย่างเต็มที่ อีกทั้งใครที่รู้สึกหิวก็สามารถใช้บริการร้านอาหารที่เปิดให้บริการภายในกันได้เลย นอกจากนี้คุณยังสามารถแวะไปเพื่อถ่ายรูปชิค ๆ ตามมุมต่าง ๆ ลงโซเชียลกันได้อย่างตามอำเภอใจ

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 08.00 - 19.00 น.

4. วัดอุโมงค์

วัดอุโมงค์ นับเป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ของเชียงใหม่มายาวนานมากกว่า 700 ปี โดยภายในมีภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้ รวมไปถึงเสาหินอโศกจำลอง, หลักศิลาจารึก, เศียรพญานาค, รูปพระโพธิสัตว์, และสำนักงานสวนพุทธธรรมที่คุณสามารถเยี่ยมชมกันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจุดเด่นของวัดแห่งนี้อยู่ที่ความเงียบสงบของบรรยากาศและความสวยงามของแมกไม้นานาพันธุ์ที่ปกคลุมตัวเจดีย์และด้านหน้าของอุโมงค์ จนทำให้กลายเป็นจุดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แวะมาเก็บภาพที่ระลึกกลับไปกันนั่นเอง

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 05.00 - 20.00 น.

5. ประตูท่าแพ

หนึ่งในแลนด์มาร์กยอดนิยมที่เราเห็นกันตามโซเชียลมิเดียจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก ประตูท่าแพ สถานที่ยอดฮิตของเหล่าบรรดาบล็อกเกอร์และนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปแบบฮิป ๆ โดยการใช้ประตูที่ถูกสร้างจากอิฐเป็นฉากหลังที่สวยงามอย่างน่าสะดุดตา ซึ่งประตูแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดและเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ที่น่ายกย่องเป็นอย่างมาก โดยในปัจจุบันบริเวณใกล้เคียงได้เปิดเป็นถนนคนเดินที่มีสินค้าต่าง ๆ มาเรียงรายให้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย

เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

6. สวนสัตว์เชียงใหม่

สำหรับใครที่พาน้อง ๆ หนู ๆ มาเที่ยวด้วยเราก็ขอแนะนำให้แวะไปเช็กอินกันที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วยสัตว์น้อยน่ารัก ๆ ต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงสัตว์ป่าที่หาดูได้ยาก โดยไฮไลท์ที่สำคัญของสวนสัตว์แห่งนี้ คือ หมีแพนด้าจากประเทศจีน หมีโคอาล่าและจิงโจ้จากออสเตรเลียที่เราสามารถเห็นได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งภายในมีกิจกรรมและการแสดงโชว์ของสัตว์ให้เราได้ชื่นชมกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อควาเรียม นกบวกเลข นากเก็บขยะ และสัตว์แสนรู้อื่น ๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณสามารถใช้เวลากับครอบครัวได้อย่างมีความสุขเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 08.00 – 18.00 น.

7. ตลาดวโรรส

ตลาดวโรรส หรือที่ใครบางคนรู้จักกันในนามว่า “กาดหลวง” นับเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นตลาดที่อยู่มานานหลายร้อยปี ทำให้ภายในมีร้านค้าขายของฝากและสินค้าประเภทอื่น ๆ ให้เลือกซื้ออย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไส้อั่ว แหนม น้ำพริกหนุ่ม แคปหมู ผัก ผลไม้ และสินค้าแปรรูปอื่น ๆ เรียกได้ว่าหากใครกำลังมองหาที่ซื้อของฝากเพื่อนำกลับไปให้คนที่บ้านแล้วละก็ สามารถแวะไปเดินชมและเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการได้เลย รับรองว่าคุณจะได้ของกลับมาเพียบในราคาที่คุ้มค่าสุด ๆ

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 06.00 - 19.00 น. (บริเวณด้านใน - ขายของฝาก)

เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 07.00 - 24.00 น. (บริเวณรอบตลาด)

8. วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ถือเป็นวัดที่มีความสำคัญกับเชียงใหม่อีกแห่งหนึ่ง โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระสิงห์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มาแต่ช้านาน ทำให้มีผู้คนและชาวบ้านที่อาศัยบริเวณแถบนั้นต่างให้ความนับถือและศรัทธากันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไหว้สักการะกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี นอกจากนี้พระอุโบสถยังถูกออกแแบบมาโดยการใช้ศิลปะล้านนามาผสมผสานได้อย่างงดงามอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดที่ควรค่าแก่การเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 09.00 – 18.00 น.

9. ดอยหลวงเชียงดาว

มาเอาใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติด้วยการพาไปเช็กอินกันที่ ดอยหลวงเชียงดาว กันสักหน่อย โดยดอยแห่งนี้มียอดที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ เหมาะสำหรับการเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศอันเย็นสบายของธรรมชาติที่ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่เรียงรายสลับซับซ้อนเป็นจำนวนมากมาย อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากตัวเมืองก็สามารถเดินทางมาซึมซับบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติกันให้ชื่นใจได้ที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เลย

เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

10. ปางช้างแม่สา

ปางช้างแม่สา นับเป็นหนึ่งในที่เที่ยวน่าเช็กอินเชียงใหม่ เนื่องจากภายในเป็นบ้านช้างที่มีช้างจำนวนมากอาศัยอยู่รวมกัน ซึ่งปางช้างแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยคุณชูชาติ กัลมาพิจิตร ที่มีความต้องการอนุรักษ์พันธุ์ช้างเอาไว้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถมาชมความน่ารักของช้าง พร้อมทั้งชมการแสดงช้างที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ช้างวาดรูป เดินขบวนพาเหรด เล่นดนตรี ตลอดไปจนถึงการนวดควาญ และความน่ารักอื่น ๆ ที่น่าชื่นชมอีกมากมาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวันสบาย ๆ ที่ไม่มีแผนการเดินทางอะไรมาก นอกจากนี้คุณยังสามารถนั่งช้างชมบรรยากาศธรรมชาติได้อีกด้วย

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 07.30 – 16.00 น.

11. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ โดยลักษณะของอุทยานเป็นป่าดงดิบ ป่าสน และป่าเบญจพรรณ ส่วนสภาพอากาศนั้นมีความหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาว ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางมาเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากคุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างชื่นใจแล้ว คุณยังได้เห็นธรรมชาติที่งดงามจนทำเอาใครหลายคนอยากหยุดเวลาไว้ตรงนั้นเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 05.00 – 18.00 น.

12. บ้านแม่กำปอง

บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาท่ามกลางธรรมชาติและต้นไม้สูงใหญ่ ซึ่งนับว่าเป็นหมู่บ้านที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากชาวบ้านจะน่ารักแล้วเรายังสามารถเห็นวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่น่าค้นหาอย่างเรียบง่ายได้อีกด้วย โดยหมู่บ้านแห่งนี้มีโฮมสเตย์ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย หากใครอยากลองสัมผัสกับการใช้ชีวิตของคนพื้นที่นี้อย่างใกล้ชิดแล้วละก็ สามารถเดินทางมากันได้ เพราะที่นี่มีสภาพอากาศเย็นและชื้นตลอดทั้งปี ทำให้คุณสามารถเที่ยวได้อย่างสบายอารมณ์เลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

13. วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร นับเป็นวัดที่มีความเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีผู้คนและชาวบ้านบริเวณนั้นต่างให้ความศรัทธาและเลื่อมใสกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งวัดเจดีย์หลวงแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ในรัชสมัยของพระเจ้าแสนเมืองมา กษัตริย์ลำดับที่ ๗ และมีการบูรณะมาหลายสมัย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในและเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมรอบ ๆ วัดได้อย่างตามอำเภอใจ อีกทั้งใครที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปก็สามารถหามุมสวย ๆ ถ่ายไว้เป็นที่ระลึกได้อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในโบราณสถานที่ควรไปเยือนสักครั้งเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ เวลา 08:00 - 17:00 น.

14. วันนิมมาน

มาต่อกันที่เที่ยวเชียงใหม่อันดับถัดมากับ โครงการคอมมูนิตี้ วัน นิมมาน ที่กลายเป็นแลนด์มาร์คยอดฮิตของเหล่าบรรดาวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวสายช้อปปิ้ง หรือสายคาเฟ่สุดชิค เนื่องจากบริเวณภายในมีร้านค้า และคาเฟ่น่านั่ง รวมไปถึงร้านอาหารสุดเก๋มากมายให้เราได้มาเดินเล่น พร้อมทั้งลิ้มลองรสชาติอาหารน่าแปลกตากันแบบชิล ๆ นอกจากนี้เรายังสามารถเดินเล่นเชยชมกับการออกแบบสถาปัตยกรรมในสไตล์ยุโรปผสมผสานกับศิลปะล้านนาได้แบบลงตัว พร้อมทั้งถ่ายรูปที่บริเวณซุ้มประตูโค้งเก็บไว้ไปอวดเพื่อน ๆ ชาวโซเชียลกัน

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00 - 23.00 น.

15. น้ำตกสิริภูมิ

เอาใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติกันต่อกับที่เที่ยวเชียงใหม่อย่าง น้ำตกสิริภูมิ แหล่งธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ของต้นไม้ใหญ่และเฟิร์นที่มีมากกว่า 50 สายพันธุ์ โดยภายในเป็นเส้นทางเดินป่าที่คุณสามารถเดินชมและซึมซับบรรยากาศบริสุทธิ์กันได้อย่างตามอำเภอใจ อีกทั้งไฮไลท์เด็ดของสถานที่แห่งนี้อยู่ที่ความงดงามของน้ำตกที่เกิดจากน้ำ 2 สาย ไหลคู่กันลงมาจากหน้าผาสูงชันจนเกิดเป็นภาพที่สวยงาม ราวกับภาพวาดวอลล์เปเปอร์ที่เอาไว้ติดผนังบ้านเลย รับรองว่านักท่องเที่ยวสายธรรมชาติจะต้องหลงรักที่เที่ยวแห่งนี้อย่างแน่นอน

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

16. ม่อนแจ่ม

พาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสลมหนาวกันต่อที่ ม่อนแจ่ม หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากความสวยงามของภาพวิวทิวเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมา และอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี รวมถึงมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ดึงดูดเพื่อน ๆ หลายคนให้เดินทางมาปักหมุดเช็กอินกันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ม่อนแจ่มยังเป็นพื้นที่ที่สามารถเดินทางมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่อยากจะมาสูดอากาศบริสุทธิ์และซึมซับกับบรรยากาศธรรมชาติก็สามารถเดินทางมาได้ที่แห่งนี้เลย

เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

17. โป่งแยงจังเกิลโคสเตอร์และซิปไลน์

แน่นอนว่ามาถึงเชียงใหม่ทั้งที สถานที่ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ โป่งแยงจังเกิลโคสเตอร์และซิปไลน์ สัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงการเดินทางมาเยือนเชียงใหม่ของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยววัยรุ่นทั้งหลาย เพราะไฮไลท์เด็ดของสถานที่แห่งนี้จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก เครื่องเล่นมันส์ ๆ อย่าง Jungle Coaster ที่ให้อารมณ์เหมือนว่าเรากำลังเล่นรถไฟเหาะที่มีความยาวถึง 800 เมตรอยู่ อีกทั้งภายในยังมีเครื่องเล่นอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้คุณได้ไปสนุกสนานและผจญภัยกันอย่างเมามันส์ เพื่อเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลาตั้งแต่ 08.00-17.00 น.

วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลาตั้งแต่ 08.30-17.30 น.

18. วัดบ้านเด่น

วัดบ้านเด่น หรือชื่อเต็ม ๆ ที่เรียกว่า "วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน" วัดโบราณเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการออกแบบสถาปัตยกรรมอย่างวิจิตรบรรจงโดยการใช้ศิลปะไทยล้านนาผสมผสานกันจนเข้ากันอย่างลงตัว ทำให้พระอุโบสถเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คน ซึ่งชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงมักมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในวันสำคัญ และเปรียบวัดแห่งนี้เหมือนเป็นสถานที่พักผ่อนทางจิตใจ โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าทันใจ องค์สีขาวที่ตั้งอย่างโดดเด่นสง่างาม เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น.

19. ถ้ำเชียงดาว

ถ้ำเชียงดาว นับเป็นหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่ที่น่าสนใจแห่งหนึ่ง เนื่องจากภายในเต็มไปด้วยความสวยงามของหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตาที่เกิดจากการกัดเซาะและปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งถ้าหากเราลองนำไฟไปฉาย เราก็จะเห็นประกายระยิบระยับที่เป็นหนึ่งในเสน่ห์ของถ้ำแห่งนี้ได้อย่างสวยงาม โดยภายในมีความเงียบสงบและเย็นสบาย หากใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมืองและชื่นชอบความผจญภัยนิด ๆ ก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวกันที่ถ้ำเชียงดาวแห่งนี้ได้

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00 – 17.00 น.

20. สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง

หากใครชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้สีสันสวยงามแล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมาที่ สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง ที่ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์เก๋ ๆ ของธุรกิจเชิงเกษตร เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยการยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งภายในมีสวนดอกมากาเร็ตและคัตเตอร์สีม่วงขาวที่พากันเบ่งบานสะพรั่งอย่างงดงาม รวมถึงมุมถ่ายรูปที่มีให้เลือกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มุมรูปหัวใจ, เปียโน, อ่างอาบน้ำ, ชิงช้า, หรือตู้โทรศัพท์ คุณก็สามารถยืนโพสท่าสวย ๆ ได้อย่างเต็มที่ รับรองว่าการไปปักหมุดครั้งนี้จะทำให้คุณสดชื่นอย่างแน่นอน

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 06:00 - 18:30 น.

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 20 ที่เที่ยวเชียงใหม่ฉบับอัพเดท ที่คุณสามารถขับรถเที่ยวเองได้อย่างง่าย ๆ หากใครยังไม่มีแพลนเดินทางไปไหนในสิ้นปีนี้ก็สามารถตามเราไปปักหมุกเช็ก อินกันได้ตามที่เที่ยวข้างต้นเลย รับรองว่าฟินทั้งทริปไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่น