24 ที่เที่ยวหน้าหนาว 2567 หน้าหนาวปีนี้ต้องไปเช็กอินให้ได้

หน้าหนาว มาแล้วววว...ออกไปท้าลมหนาวที่ไหนดี? เข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงจะกำลังมองหาที่เที่ยวเพื่อที่จะออกไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น และชมความสวยงามของธรรมชาติ แน่นอนว่าหลายๆพื้นที่ก็เริ่มมีอากาศหนาวกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน หรือแถบเทือกเขาสูงของผืนป่าตะวันตก ก็ล้วนบรรยากาศดีไม่แพ้กัน วันนี้ GangTravel เรามีที่เที่ยวหน้าหนาว 2567 ที่น่าไปเช็กอินมาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

1. ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต ดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย จึงทำให้มีสภาพอากาศเย็นตลอดปี ใครอยากสัมผัสอากาศหนาวๆรับรองว่าไม่ผิดหวัง นอกจากนี้ บนดอยอินทนนท์นั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายจุด เช่น น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวง เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ทุ่งดอกไม้สวย และ ไหว้พระมหาธาตุเจดีย์บนดอนอินทนนท์ แถมอากาศที่นี่ยังหนาวและบริสุทธิ์ เพราะมีแหล่งกำเนิดโอโซนรายล้อมเต็มไปหมด

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 0-5328-6729

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : DoiInthanonNationalPark


2. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอ่างขาง นั้นเป็นที่ตั้งของ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อากาศบนดอยอ่างขางจะหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม อากาศเย็นจนน้ำค้างกลายเป็นน้ำค้างแข็ง หรือที่เรียกกันว่า แม่คะนิ้ง และถ้าใครชอบดอกไม้สวยๆ แล้วล่ะก็ ด้านบนมีลาน ซากุระเมืองไทย ซึ่งจะออกดอกบานช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคม ให้ได้ชมกันอีกด้วย และตรงจุดนี้เองเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ

ที่อยู่ : หมู่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 น.-18.00 น.

เบอร์โทร : 0-5396-9476-8

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หากจะพูดถึงที่เที่ยวหน้าหนาว ปาย แม่ฮ่องสอน ต้องติดอันดับอย่างแน่นอน เพราะเป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาสูง และเป็นนอยต่อชายแดนไทยและเมียนมา ทำให้ฤดูหนาวนั้นมีอากาศเย็นจัด อีกทั้งยังถูกปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำค้างในยามเช้า นอกจากนี้ที่ปาย ยังมีที่เที่ยวน่าไปอีกมากมาย อาทิ ถนนคนเดินเมืองปาย ถนนคนเดินเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเดินเล่น กินอาหารอร่อยๆ ถ่ายรูปสวยๆ และยังมี สะพานประวัติศาสตร์ปาย วัดพระธาตุแม่เย็น น้ำพุร้อนธรรมชาติไทรงาม, กองแลน (แกรนด์แคนยอนเมืองปาย), โป่งน้ำร้อนท่าปาย, น้ำตกแพมบก เป็นต้น

ที่อยู่ : อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่นด้านที่ติดสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ยอดภูชี้ฟ้ามีลักษณะเป็นผาที่มีแหลมยื่นขึ้นไปบนฟ้าจึงเรียกว่า ภูชี้ฟ้า มีจุดชมวิวยอดนิยมอยู่ 2 จุด คือบริเวณ ยอดภูและบริเวณลานก่อนถึงยอด ซึ่งจะเห็นภูเขาชี้ได้อย่างชัดเจน ไฮไลต์สำคัญ ของการมาเที่ยวภูชี้ฟ้า คือ การมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกสุดอลังการ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม จะมีดอกเสี้ยวหรือ ชงโคป่าออกดอกบานสะพรั่งเต็มเชิงเขาให้ได้ชมกันอีกด้วย

ที่อยู่ : วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน

ดอยเสมอดาว สถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์พักแรมยอดฮิตในช่วงหน้าหนาว เนื่องจากเป็นบริเวณจุดชมวิวที่มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน นอนดูดาว และชมทะเลหมอกยามเช้า อากาศบนดอยเสมอดาว ในช่วงบ่ายค่อนข้างร้อน แต่ในพระอาทิตย์ตกดินอุณหภูมิก็เริ่มลดลงจนหนาวเย็นได้บรรยากาศสุดๆ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 093-242-2914

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Srinannationalpark


6. ภูลังกา จังหวัดพะเยา

วนอุทยานภูลังกา หรือ ภูลังกา เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่จะพลาดไม่ได้เลยในหน้าหนาวนี้ค่ะ ภูลังกา เป็นเทือกเขาสลับซ้อนกัน อยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ เหมาะสำหรับการเดินท่องธรรมชาติพิชิตยอดดอย และการชมวิวในช่วงฤดูหนาวมากๆ จุดไฮไลท์ที่ต้องไปให้ได้เลยก็คือ ภูเทวดา ซึ่งเป็นยอดดอยที่สวยงาม มีความสูงถึง 1,720 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และตรงจุดนี้ก็ยังเป็นจุดชมทะเลหมอก ดวงอาทิตย์ขึ้น และดอกไม้ป่าที่สวยงามมากๆ

ที่อยู่ : วนอุทยานภูลังกา ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา

เวลาเปิด - ปิด : 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต ที่พลาดไม่ได้อีกหนึ่งแห่ง นั่นก็คือ ภูทับเบิกค่ะ ที่นี่มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เลยทีเดียว มีสภาพภูมิประเทศสวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา สามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้าได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ภูทับเบิกยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และ ไร่กะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เขาค้อ นั้นมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี จึงสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงหน้าหนาวยิ่งบรรยากาศดีมากๆ นอกจากนี้เขาค้อนั้นมีทัศนียภาพสวยงาม และมีจุดท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมาย อาทิ อนุสาวรีย์จีนฮ่อ พิพิธภัณฑ์อาวุธ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ พระบรมธาตุเจดีย์ พระตำหนักเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และที่เที่ยวธรรมชาติ จุดชมทะเลหมอก สวยๆ อีกเพียบเลยค่ะ

ที่อยู่ : อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ภูกระดึง จังหวัดเลย

ภูกระดึง น่าจะเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวอันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะความสวยงามของธรรมชาติ และบรรยากาศ ทำให้ใครๆก็อยากไปสัมผัสด้วยกันทั้งนั้น สำหรับใครที่อยากไปพิชิตภูกระดึง คงต้องเตรียมฟิตร่างกายกันให้พร้อม เพราะระยะทางในการเดินขึ้นไปบนเขานั้นสูงถึง 5,500 เมตรเลยทีเดียว แต่หากได้ขึ้นไปแล้วรับรองเลยว่าหายเหนื่อยอย่างแน่นอน สำหรับจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนภูกระดึง ได้แก่ ผานกแอ่น ผาหล่มสัก สระอโนดาด ลานพระศรีนครินทร์ เป็นต้น

ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 น. -18.00 น.

เบอร์โทร : 042-810-833

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : PKDnationalpark


10. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงเศษๆ ก็ได้สัมผัสอากาศหนาวกันแล้ว บนเขาใหญ่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง ได้แก่ น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต หอส่องสัตว์ และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการกันอีกด้วย หรือใครอยากจะกางเต็นท์ที่นี่ก็สามารถไปกางเต็นท์นอนกันได้ที่จุดกางเต็นท์ลำตะคอง และจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้

ที่อยู่ : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 น.-18.00 น.

เบอร์โทร : 086-092-6529

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : KhaoYaiNationalPark1962


11. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่มีอากาศบริสุทธิ์ คงหนีไม่พ้นวังน้ำเขียว บอกเลยว่าใครกำลังมองหาที่เที่ยวหน้าหนาวชิลๆ สุดสโลว์ ใกล้กรุงเทพฯ ไปสูดอากาศดีๆ ที่นี่คือตำตอบ! วังน้ำเขียว อำเภอเล็กๆ ที่เงียบสงบและมีอุดมความสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก จุดท่องเที่ยวที่วังน้ำเขียวมีหลายจุดด้วยกัน เช่น เขาแผงม้า ผาเก็บตะวัน และไร่ต่างๆ มาแล้วรับรองเลยว่าติดใจจนต้องกลับมาใหม่อย่างแน่นอน

ที่อยู่ : อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

สวนผึ้ง ที่เที่ยวสุดฮิตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่สำคัญเดินทางไม่ไกลจากรุงเทพอีกด้วย สวนผึ้งมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก ทั้งป่าไม้ ภูเขา และน้ำตก เหมาะที่จะมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด นอนจากนี้สวนผึ้งยังมีที่เที่ยวสวยๆมากมาย เช่น ธารน้ำร้อนบ่อคลึง บ่อน้ำแร่ธรรมชาติจากเทือกเขาตะนาวศรี เป็นต้น แต่ไฮไลท์ห้ามพลาดเลยก็คือการได้ชมน้องแกะ สีขาวขนปุย นั่นเอง

ที่อยู่ : อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับใครที่ชอบความท้าทาย แนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี กับเส้นทางเดินป่าอันสวยงาม ที่มีทั้งความตื่นเต้นและท้าทาย ใครที่เป็นสายเดินป่า และอยากใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ ต้องไปพิชิตเขาช้างเผือกให้ได้สักครั้งค่ะ ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สันคมมีด สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา และรับลมหนาวที่พัดผ่านมาอย่างเต็มที่ บอกเลยว่าฟินสุดๆค่ะ

ที่อยู่ : อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : จองล่วงหน้ากับทางอุทยานฯ

เบอร์โทร : 034-510-979

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ - Thongphaphum National Park


14. เขาสันหนอกวัว จังหวัดกาญจนบุรี

สายรักธรรมชาติ ชื่นชอบการเดินป่า ต้องมาพิชิตยอดเขาสันหนอกวัว จังหวัดกาญจนบุรี ให้ได้สักครั้ง กับเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร ที่ใช้เวลาเดินไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง และจะต้องค้างแรมอยู่บนเขา 1 คืน ซึ่งเส้นทางการในการเดินแรกๆนั้นจะเป็นทางเรียบ จากนั้นจะค่อยๆชันขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นความท้าทายที่น่าสนใจมากทีเดียว อีกทั้งยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และชมทะเลหมอกได้อย่างงดงามมากทีเดียว

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 034 510 431

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความสวยงามและความอุดสมบูณ์ธรรมชาติ โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะล 2,275 เมตร สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของเมืองไทย เลยทีเดียว ฉะนั้นการจะพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว ควรจะต้องเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม และเมื่อขึ้นไปถึงยอดดอยแล้วก็จะได้พบกับทัศนียภาพอันงดงาม ที่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับเหนื่อยอย่างแน่นอน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเดินทางไปพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว ต้องทำการขออนุญาตจากทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวเสียก่อน เพราะจะต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ที่อยู่ : 273 หมู่ 5 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ดอยหลวงเชียงดาว


16. เขาพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพ เขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207 เมตร

มีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าและป่าดิบ อากาศหนาวเย็นตลอดปี พร้อมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ในยามเช้ามีทะเลหมอกให้ชมกันด้วย เหมาะกับการมากางเต็นท์ รับลมหนาว และชมทะเลสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถสอบถามได้จากอุทยานฯ

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

ที่เที่ยวหน้าหนาว จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมากางเต็นท์ สัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมวิวทิวเขาสวยๆ ของภูผาม่าน ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ และสวยงามมากๆ นอกจากนี้ภายในพื้นของอุทยานยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ ด้วย เช่น ถ้ำพญานาคราช ที่มีหินงอกหินย้อย สวยงามระยิบระยับ และ น้ำตกตาดใหญ่ ที่มีน้ำไหลเป็นชั้น เล็ก ใหญ่ ไล่ระดับสวยงาม เป็นต้น

ที่อยู่ : 201 ตำบลนาหนองทุ่ม อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 – 16.30 น.

เบอร์โทร : 065 423 1215

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน - Phuphaman National Park


18. ควนนกเต้น จังหวัดพัทลุง

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต และเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดของจังหวัดพัทลุง บรรยากาศสวยงามมาก แวดล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี อีกทั้งทิวทัศน์ของเทือกเขาบรรทัด ที่มีให้มองอย่างเพลินตา นอกจากนี้ภายในบริเวณยังมีที่พักสวยๆ และร้านกาแฟ ให้เราได้เลือกเช็กอินกันอีกด้วยค่ะ ใครชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติต้องมาให้ได้

ที่อยู่ : ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : จุดชมวิวควนนกเต้น @พัทลุง


19. จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และสกายวอล์ค จังหวัดยะลา

ที่เที่ยวหน้าหนาว จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดของอำเภอเบตง ตั้งอยู่บนระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุต ทำให้เราสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา

วิวสวย ทะเลหมอกหนาๆ ฟูๆ สวยงามมากทีเดียว และยังมีสกายวอล์ค ระยะทางยาว 61 เมตร ให้เราได้ยืนอยู่ท่ามกลางสายหมอกด้วย บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยปังมากๆ เป็นบรรยากาศที่หาไม่ได้จากที่ไหน

ที่อยู่ : ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 087 933 8770

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Skywalk Aiyerweng ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา


20. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง

ที่เที่ยวหน้าหนาว อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ที่เที่ยวลำปางยอดฮิต ที่มีธรรมชาติสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบ่อน้ำร้อนน้ำแร่ที่ผุดขึ้นมาจากพื้นดิน

ที่มีโขดหินจากธรรมชาติแทรกตัวอย่างสวยงามอยู่กลางแอ่งน้ำร้อน น้ำแร่ที่นี่จะมีอุณหภูมิเฉลี่ย ถึง 70 - 80 องศา สามารถแช่ไข่ให้สุกได้ภายใน 15 นาที นอกจากนี้ภายในพื้นที่อุทยานยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ น่าสนใจอีกมากมาย หรือถ้าใครอยากจะไปพักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด ทางอุทยานก็มีบ้านพักให้จับจองด้วยเช่นกัน

ที่อยู่ : ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 089-851-3355

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน - Chae Son National Park


21. บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิตของจังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านรักไทย ป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมดั้งเดิมแบบฉบับชาวจีนยูนนาน ชาวบ้านมีความเป็นอยู่แบบเรียบง่าย ที่นี่อากาศดีมากๆ เย็นสบายตลอดทั้งปี พื้นที่ของบ้านรักไทยนิยมปลูกต้นชาและพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำกันด้วย เช่น การเดินป่าศึกษาเส้นทาง , การปั่นจักรยานชิลๆ รอบหมู่บ้าน , นั่งเรือในทะเลสาบ และการขี่ม้าพาข้ามแดนไป ฝั่งประเทศเมียนมาร์ เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านรักไทย ( แม่ฮ่องสอน )


22. ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย

ที่เที่ยวหน้าหนาว จังหวัดเชียงราย ดอยผาตั้ง เป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง สันปันน้ำเป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่างประเทศไทย-ลาว

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในตอนเช้าและชมพระอาทิตย์ตกในเวลาเย็นได้อย่างสวยงาม สามารถมาเที่ยวได้ทั้งหน้าฝน หน้าหนาว

ที่อยู่ : หมู่ 14 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ดอยผาตั้ง


23. ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล ลพบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพ ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล ลพบุรี เป็นหนึ่งในที่เที่ยวช่วงหน้าหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-มกราคมที่จะได้ชมดอกทานตะวันบานสะพรั่งไปทั่วทั้งท้องทุ่ง บนพื้้นที่กว่า 355 ไร่ ที่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขา บรรยากาศดี วิวสวย ที่สำคัญถ่ายรูปเพลินมาก งานนี้ใครสายถ่ายรูปเตรียมตัว เตรียมชุด เตรียมพร๊อพให้พร้อม แล้วออกไปลุยกันเลย

ที่อยู่ : ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-18.00 น. (ช่วงหน้าหนาวของทุกปี)

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลลพบุรี


24. ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ เป็นทุ่งบัวตองที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ดอกบัวตองจะพากันผลิดอกชูช่อสีเหลืองรับแสงตะวัน บานสะพรั่งสวยงามอร่ามไปทั่วทั้งดอย เป็นภาพที่สวยงามมาก อีกทั้งยังมีเส้นทางให้เดินชมดอกบัวตองอย่างใกล้ชิด พร้อมกับมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ หน้าหนาวปีนี้ห้ามพลาดเลย

ที่อยู่ : ตำบล แม่อูคอ อำเภอขุนยวม แม่ฮ่องสอน 58140

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 24 ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เรานำมาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละที่บรรยากาศดี วิวสวย และอากาศหนาวเย็นมากๆ ใครอยากไปเที่ยวท้าลมหนาว อย่าลืมหยิบเสื้อกันหนาวตัวโปรดไปด้วยนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรี