8 ที่เที่ยวสกลนคร 2567 แหล่งวัฒนธรรม ชมความงามสุดอันซีน

ที่เที่ยวสกลนคร 2023 เป็นจังหวัดอีกแห่งหนึ่งในภาคอีสานที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอันสวยงาม มีวัดวาอาราม วิวธรรมชาติสวยๆ และที่เที่ยวให้คุณไปสัมผัสวัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ ในวันหยุดที่กำลังจะถึงนี้หากคุณยังไม่มีแพลนไปใน GangTravel ขอชวนทุกคนไป 9 ที่เที่ยวสกลนคร 2566 ที่ใครมาก็ต้องแวะ มาดูกันค่ะว่าจะมีที่ไหนบ้าง


1. อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ เป็นอุทยานบัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่นี่คุณจะได้พบกับดอกบัวหลากหลายสายพันธุ์ และถ้ามาตั้งแต่ช่วง 10 โมงเป็นต้นไป คุณจะได้ชมบัวในหนองน้ำขนาดใหญ่ที่บานสะพรั่งเต็มไปหมด ตรงกลางบึงมีศาลากลางน้ำให้นั่งรับลมชิลล์ๆ หลบแดดร้อน และสะพานทอดยาวที่ให้คุณชมความงามของดอกบัวอย่างใกล้ชิด และไม่ไกลจากตรงนั้นเท่าไหร่มีรูปปั้นพญานาคสีขาวให้คุณไปถ่ายรูปด้วย ที่นี่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ค ที่คนมาเที่ยวสกลนครต้องมาถ่ายรูปกันให้ได้ค่ะ

ที่อยู่ : 59 หมู่ 1 ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ - ศุกร์ 08.30 - 16.30 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ 08.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดถ้ำผาแด่น

วัดถ้ำผาแด่น เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสกลนครที่ใครผ่านมาก็ต้องแวะสักการะไหว้พระบูชากันค่ะ จุดเด่นของที่วัดแห่งนี้อยู่ที่พระพุทธสีหไสยาสน์ขนาดใหญ่ ที่แกะสลักจากหินทรายบนผาหิน รอยพระพุทธบาท 5 ชั้น และจุดชมวิวสูงที่สามารถมองรอบเมืองสกลนครได้ 180 องศา นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพันธุ์ไม้ปลูกไว้หลายชนิด ทำให้ภายในวัดมีความร่มรื่นอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : บ้านดงน้อย ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 083 626 3475

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดถ้ำผาแด่น สกลนคร


3. พญาเต่างอย

หลายคนคงคุ้นหูกับสถานที่นี้ เพราะเคยฟังเพลงเต่างอย ของคุณจินตหรา พูนลาภ ที่ดังระเบิดจนคนร้องตามได้ไปทั้งประเทศ พญาเต่างอยเป็นรูปปั้นเต่าขนาดใหญ่ เกล็ดบนหลังแต่ละเกล็ดมีรูปพระเกจิอาจารย์ บนหลังมีดอกบัวประดับ และข้างในดอกบัวนั้นมีสร้อยทอง พระ รวมถึงของขลังต่างๆ บรรจุไว้พร้อมฉาบปิดอย่างแน่นหนา ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าผู้ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากพญาเต่างอยนี้จะได้รับโชคลาภกลับไป หากคุณมาเที่ยวสกลนครและผ่านมาแถบนี้ก็อย่าลืมแวะมาไหว้พญาเต่างอยนะคะ ไม่แน่ว่าอาจจะได้โชคกลับไปก็ได้

ที่อยู่ : สวนสาธารณะและสวนสุขภาพ ตำบลเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร

วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวสกลนคร ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญหลายอย่าง ทั้งพระธาตุเชิงชุม หลวงพ่อองค์แสน และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้คุณยังจะได้รับชมศิลปะก่ออิฐถือปูนของพระอุโบสถหลังเก่า ที่เป็นการผสมผสานของวัฒนธรรมไทยและลาวอีกด้วย หากมาเที่ยวที่นี่ช่วงเทศกาลออกพรรษา จะมีงานประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง โดยชาวสกลนครจะนำขี้ผึ้งมาตกแต่งเป็นปราสาท พร้อมจัดขบวนแห่รอบเมืองสกลนคร และถวายให้วัดพระธาตุเชิงชุมต่อไปค่ะ

ที่อยู่ : ถนนเจริญเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : ถนนเจริญเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุเชิงชุม วรวิหาร


5. ฟาร์มฮัก

มาพักถ่ายรูปสวยๆ ให้อาหารน้องแกะกันที่ฟาร์มฮัก ที่เที่ยวสกลนครที่มีต้นไม้ร่มรื่น มุมถ่ายรูปสวยๆ ฟาร์มแกะ และร้านอาหารอร่อยๆ ให้สนุกและอิ่มท้องในที่เดียว ซึ่งคุณสามารถเข้าไปให้อาหารแกะอย่างใกล้ชิด แถมยังมีสวนกระต่ายอยู่ใกล้ๆ กัน ขากลับสามารถแวะซื้อเนื้อโคขุนโพนยางคำของขึ้นชื่อของเมืองสกลได้อีกด้วย มาที่นี่ที่เดียวถือว่าคุ้มเลยค่ะ

ที่อยู่ : 263 หมู่ที่ 10 ถนน สกลนคร-นาแก ตำบลโนนหอม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 098 929 3565

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Farm Hug ฟาร์มฮัก


6. น้ำตกคำหอม

มาเล่นน้ำคลายความร้อนที่น้ำตกคำหอม สถานที่เที่ยวยอดนิยมของสกลกันค่ะ น้ำตกแห่งนี้มีต้นน้ำมาจากเขาถ้ำดงลิง บนภูเขาเขียวเทือกเขาภูพาน ซึ่งคุณสามารถมองแห่งวิวรอบเมืองสกลนครและหนองหารจากบริเวณปากทางเข้าน้ำตกได้เลย แถมบริเวณโดยรอบยังร่มรื่นเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ โขดหิน และม่านน้ำตกที่เทลงมาอย่างงดงาม ถ้าได้มานั่งพักผ่อน เล่นน้ำชิลล์กับครอบครัวที่นี่คงจะดีไม่น้อยเลย

ที่อยู่ : ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 086 459 5600

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. หมู่บ้านท่าแร่

หมู่บ้านท่าแร่ เป็นชุมชนโบราณของสกลนครอายุกว่า 100 ปีที่มีประชากรนับถือศาสนาคริสต์มากที่สุดในประเทศไทย หากมาเยือนที่นี่คุณจะได้พบกับอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ที่สร้างแบบสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสผสมกับเวียดนาม เป็นความสวยงามอย่างลงตัว ไม่แปลกใจเลยที่สายถ่ายรูปมักจะแวะมาที่นี่กัน และที่ห้ามพลาดคือโบสถ์คริสต์หลังใหญ่สีขาว หรืออาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปเยี่ยมชมภายในได้ด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ - เสาร์ 06.00 - 18.00 น. และ วันอาทิตย์ 06.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 042 751 440

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Ban Tharae บ้านท่าแร่


8. ครามสกล

ปิดท้ายที่เที่ยวสกลนครด้วยร้านครามสกล ร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าคราม ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ เน็คไท กระเป๋า ผ้าคลุม ตุ๊กตา พวงกุญแจ ฯลฯ ซึ่งนอกจากที่นี่จำหน่ายสินค้าน่าใช้มากมายแล้ว ยังเปิดเวิร์คช็อปทำผ้าครามให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย แถมยังเลือกได้ด้วยว่าอยากจะทำผ้าเช็ดหน้า ผ้าพันคอ หรืออะไร มาที่นี่นอกจากจะได้สินค้าดีๆ กลับไปแล้ว ยังได้เรียนรู้วิธีการทำผ้าครามจากการปฏิบัติจริงด้วย

ที่อยู่ : 212 หมู่ 2 บ้านพะเนาว์ ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 17.00 น

เบอร์โทร : 080 582 6655

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ครามสกล-Kramsakon

ต้องบอกเลยว่าที่สกลนครยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และน่าสนใจอีกมากมาย วันหยุดนี้ห่างอยู่ว่างๆ ไม่ได้ทำอะไรก็ลองแวะ 9 ที่เที่ยวสกลนครที่เรานำมาแนะนำทุกคนกัน แค่วันเดียวก็เที่ยวได้หลายที่แล้วค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยา