8 ที่เที่ยวมหาสารคาม 2567 เที่ยวโดนใจ ถ่ายรูปสวย

มหาสารคาม เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางภาคอีสานที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมให้ไปสัมผัสกันมากมาย วันหยุดสุดสัปดาห์ที่กำลังจะถึงนี้ GangTravel ได้รวบรวม 8 ที่เที่ยวมหาสารคาม 2566 ให้คุณไปม่วนชื่น ไหว้พระทำบุญ ชมวิวธรรมชาติ และถ่ายรูปสวยๆ กัน ที่เที่ยวมหาสารคามที่เรานำมาแนะนำนี้จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย!


1. พระธาตุนาดูน

พระธาตุนาดูน หรือพุทธมณฑลอีสาน เป็นพระธาตุเก่าแก่ประจำเมืองมหาสารคามที่ชาวบ้านสักการะบูชากัน โดยพะธาตุแห่งนี้จำลองแบบมาจากสถูปสำริดที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ตัวฐานเป็นศิลปะแบบทวารวดี ซึ่งในวันมาฆบูชาของทุกปีจะมีการจัดงานนมัสการพระธาตุนาดูน จัดเวียนเทียน แห่ผ้าคลุมพระธาตุอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม หากมาเที่ยวมหาสารคามแล้วจะต้องแวะมาที่นี่ให้ได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลพระธาตุ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 043 797 129

เว็บไซต์ : www.nadoon.com

เฟซบุ๊ก : พระธาตุนาดูน


2. กู่สันตรัตน์

กู่สันตรัตน์ เป็นที่เที่ยวมหาสารคามที่คุณจะได้ชมโบราณสถานอันเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ซึ่งเป็นศิลปะแบบขอมสมัยบายน ที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอโรคยาศาล หรือโรงพยาบาลสมัยก่อน โดยตัวปราสาททั้งหมดสร้างมาจากศิลาแลง ล้อมรอบด้วยกำแพงสี่เหลี่ยม และมีสระน้ำสี่เหลี่ยมถูกขุดไว้ ใครผ่านไปมาทางนี้ต้องแวะมาถ่ายรูปชมความงามของโบราณสถานค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลกู่สันตรัตน์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. พระพุทธรูปยืนมงคล

พระพุทธรูปยืนมงคล เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวมหาสารคามสมัยทวารวดี ที่ชาวบ้านนับถือและสักการะบูชา โดยพระพุทธรูปองค์นี้ถูกสร้างขึ้นด้วยหินทรายแดง ประดิษฐานอยู่ที่ลานโพธิของวัดพุทธมงคล มีใบเสมาหินสมัยทวาราวดีปักล้อมสองชั้นทั้งแปดทิศ ซึ่งที่นี่มีชาวบ้านมาไหว้พระขอพรกันมากมายเลยค่ะ

ที่อยู่ : บ้านสระ ตำบลคันธารราษฎร์ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 086 859 1940

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพุทธมงคล - หลวงพ่อพระยืน


4. วัดหนองหูลิง

ที่วัดหนองหูลิงคุณจะได้พบกับอุโบสถหลังงามสีเหลืองอร่าม ที่สร้างขึ้นมาจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน โดยอุโบสถหลังนี้สร้างเป็นรูปทรงเรืออนันตนาคราช มีลวดลายวิจิตรบรรจง และภายในอุโบสถมีองค์พระพุทธมหาชัยมงคลเมทนีดลสารคามพิทักษ์ พระพุทธรูปเนื้อโลหะประดิษฐานอยู่ภายใน หากมาที่อำเภอแกดำ อย่าลืมมาไหว้พระทำบุญกันที่นี่ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลมิตรภาพ อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/วัดหนองหูลิง-พุทธสถาน


5. วัดป่าวังน้ำเย็น

วัดป่าวังน้ำเย็น หรือวัดพุทธวนาราม เป็นอีกหนึ่งวัดดังที่คนมาเที่ยวมหาสารคามจะต้องแวะมาให้ได้ โดยเฉพาะเจดีย์ศรีมหาสารคาม เจดีย์สีทององค์ใหญ่ที่ตั้งโดดเด่นเห็นมาแต่ไกล นอกจากนี้ภายในวัดยังมีศาลาการเปรียญไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงพระพุทธรูปทรงเครื่องที่สร้างจากทองคำบริสุทธิ์ 3 องค์ด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 08-5145-5942

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/Watpah.Wangnamyen


6. สะพานไม้แกดำ

สะพานไม้แกดำ เป็นจุดเช็กอินสุดฮิตของคนที่มาเที่ยวมหาสารคามเลยค่ะ เพราะนอกจากคุณจะได้เดินบนสะพานไม้เก่าแก่ที่มีความยาวเกือบ 1 กิโลเมตรแล้ว ยังได้โพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ล้อมรอบด้วยบรรยากาศของทุ่งนา บึงบัว และพืชน้ำสีเขียวต่างๆ อีกด้วยค่ะ โดยสะพานไม้ของที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางข้ามอ่างเก็บน้ำหนองแกดำ เชื่อมต่อระหว่างบ้านแกดำ และบ้านหัวขัว ใครอยากได้รูปถ่ายสวยๆ ต้องไม่พลาดที่นี่เลย

ที่อยู่ : ตำบลแกดำ อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วนอุทยานโกสัมพี

สำหรับคนที่อยากมาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ต้องมาที่ วนอุทยานโกสัมพี ที่นี่เป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติขนาดเล็ก ซึ่งเต็มไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่านานาชนิด โดยเฉพาะลิงแสมที่มีจำนวนมากกว่า 800 ตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปให้อาหารลิงเหล่านี้ได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้ภานในวนอุทยานยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้ผู้คนไปเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจกันด้วย

ที่อยู่ : ตำบลหัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดมหาชัย (พระอารามหลวง)

วัดมหาชัย (พระอารามหลวง) หรือชื่อเดิมคือ วัดเหนือ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวมหารสารคาม ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ พ.ศ. 2408 ภายในอุโบสถมีพระประธานก่ออิฐถือปูนปางชนะมารแบบเชียงแสนล้านช้าง ที่มีความสวยงามมาก นอกจากจะเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านเข้ามาสักการะบูชาแล้ว ที่นี่ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือวัดมหาชัย ที่เก็บรวบรวมและจัดแสดงโบราณวัตถุของภาคอีสาน อายุประมาณ 100 - 200 ปี พร้อมด้วยวรรณคดีภาคอีสาน และพระธรรม ใบลาน อีกจำนวนมากด้วย เรียกว่ามาที่นี่ได้ทั้งบุญและได้ความรู้กลับไปเพียบ

ที่อยู่ : เลขที่ 779 ถนนศรีราชวงศ์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

เวลาเปิด - ปิด :

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดมหาชัย พระอารามหลวง จังหวัดมหาสารคาม

นอกจาก 8 ที่เที่ยวมหาสารคาม ที่เรานำมาแนะนำให้ทุกคนกันแล้ว ที่มหาสารคามยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกค่ะ บอกเลยว่าใครที่เป็นสายบุญ ชอบทัวร์วัด ทำบุญ ชมธรรมชาติสวยๆ จะต้องถูกใจจังหวัดนี้กันแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าดีจริงหรือเปล่า ก็ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองแล้วค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรี