10 ที่เที่ยวร้อยเอ็ด 2567 สำหรับทริปสายบุญ ไหว้พระวัดดัง สถาปัตยกรรมสุดตื่นตา

ร้อยเอ็ด เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคอีสานที่มีแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามให้ได้เพลิดเพลิน พร้อมได้รูปถ่ายสวยๆ กลับไปเพียบ โดยเฉพาะสายบุญ เพราะที่นี่มีวัดชื่อดังประจำจังหวัด แถมยังได้ชมสถาปัตยกรรมสวยๆ อีกมากมาย และวันนี้ GangฺTravel ได้รวม 10 ที่เที่ยวร้อยเอ็ด 2023 ที่ไม่ควรพลาดมาให้ทุกคนแล้ว จังหวัดร้อยเอ็ดจะมีที่เที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจบ้างก็ไปดูพร้อมๆ กันเลย


1. เจดีย์มหามงคลบัว

ที่เที่ยวร้อยเอ็ด เจดีย์มหามงคลบัว เจดีย์ใหญ่สีทองที่สร้างแบบศิลปะล้านช้างนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ของ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด สำหรับไว้เผยแพร่ธรรมะ และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอีกด้วย ซึ่งภายในเจดีย์แห่งนี้แบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ชั้น เก็บรวบรวมเพลงพื้นบ้านไทยอีสาน หนังสือธรรมะที่แต่งโดยหลวงตา พระประธาน รวมถึงพระอัฐิธาตุของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ให้กราบไหว้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล หนองแวง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ร้อยเอ็ด 45000

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เจดีย์มหามงคลบัว


2. วัดป่าโนนสวรรค์

ที่เที่ยวร้อยเอ็ด วัดป่าโนนสวรรค์ หรือที่ชาวบ้านเรีนกกันอีกชื่อว่า วัดหม้อ เป็นที่เที่ยวในร้อยเอ็ดที่นอกจากคุณจะได้มาไหว้พระ ทำบุญ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ คุณจะได้ชมประติมากรรมปูนปั้นสุดตื่นตาที่ตั้งอยู่มากมายภายในวัด โดยจุดเด่นของวัดแห่งนี้อยู่ที่การนำหม้อดินสินค้าฝีมือชาวบ้านประดับไว้ตามจุดต่างๆ มากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความสวยงามแปลกตาภายในวัดนี้อย่างเพลิดเพลิน

ที่อยู่ : บ้านเทอดไทย บึงงาม ทุ่งเขาหลวง ร้อยเอ็ด 45210

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 081 060 0723

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดกลางมิ่งเมือง

ที่เที่ยวร้อยเอ็ด วัดกลางมิ่งเมือง หรือ วัดกลาง เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางเมืองร้อยเอ็ด ที่สันนิษฐานกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยการปกครองของขอม ภายในวัดมีพระอุโบสถหลังเก่าศิลปะแบบล้านช้าง ผนังโดยรอบมีภาพวาดพุทธประวัติอันวิจิตรงดงาม และหากมาเที่ยวร้อยเอ็ดก็ต้องมาไหว้ พระพุทธมิ่งเมืองมงคล พระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา เพื่อรับเอาสิริมงคลกลับไปค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 45000

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 น. – 18.00 น.

เบอร์โทร : 043 512 400

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดกลางมิ่งเมือง - พระอารามหลวง


4. วัดบูรพาภิราม

วัดบูรพาภิราม เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวร้อยเอ็ดสำหรับสายบุญที่ห้ามพลาดมาสักการะบูชา เพราะที่วัดแห่งนี้ประดิษฐาน พระพุทธรัตนมงคลมหามุนี หรือ หลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปปางประธานพรที่มีความสูง 59.2 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย แถมยังเป็นที่เลื่อมใสของชาวร้อยเอ็ด และพุทธศาสนิกชนทั่วทุกสารทิศด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนผดุงพานิช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

เวลาเปิด - ปิด : 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 043 511 374

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


5. เจดีย์หินทราย วัดป่ากุง

ที่เจดีย์หินทราย วัดป่ากุง หรือ วัดประชาคมวนาราม คุณจะได้ชมสถาปัตยกรรมสุดตระการตา โดยเฉพาะเจดีย์หินขนาดใหญ่ที่ทำมาจากหินทรายธรรมชาติ จำลองแบบมาจากบุโรพุทโธ ในประเทศอินโดนีเซีย โดยตัวเจดีย์แกะสลักภาพพุทธประวัติและชาดก ยอดเจดีย์เป็นทองคำหนัก 101 บาท และภายในยังประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ที่นำมาจากประเทศอินเดียอีกด้วย หากมาเที่ยวร้อยเอ็ดจะต้องมาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ให้ได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล ศรีสมเด็จ อำเภอ ศรีสมเด็จ ร้อยเอ็ด 45000

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 น. – 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. พระมหาเจดีย์ชัยมงคล

มาเที่ยวร้อยเอ็ดทั้งทีอย่าลืมแวะมาที่ พระมหาเจดีย์ชัยมงคล พระมหาเจดีย์ขนาดใหญ่โตสุดอลังการที่มีความสูงถึง 101 เมตร ตั้งอยู่ที่วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วรารา ซึ่งเราสามารถมองเห็นเจดีย์นี้ได้จากที่ไกลๆ เลยค่ะ โดยองค์เจดีย์ใช้ศิลปะผสมผสานระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน ตกแต่งลวดลายอย่างวิจิตรตระการตาทั้งภายในและภายนอก ส่วนยอดบนสุดของเจดีย์นั้นเป็นทองคำน้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัมเลยทีเดียว หากเดินเข้าไปในองค์พระเจดีย์คุณจะรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในแดนสวรรค์เลยค่ะ

ที่อยู่ : ผาน้ำย้อย หนองพอก ร้อยเอ็ด 45210

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 น. – 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. Street art ร้อยเอ็ด

ใครที่เป็นสายถ่ายรูปต้องมาที่ Street art ร้อยเอ็ด จุดเช็กอินสุดฮิปของวัยรุ่นต้องมาโพสต์ท่าถ่ายรูปที่นี่กัน โดยผนังกำแพงตลอดแนวถนนบริเวณนี้จะมีรูปกราฟฟิตี้ วาดเป็นลวดลายคาร์แร็คเตอร์ รวมถึงข้อความต่างๆ ที่ศิลปินเกือบ 50 ชีวิตจากทั่วประเทศมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานบนกำแพงกัน บอกเลยใครที่ชอบถ่ายรูปแนวสตรีทแบบเท่ๆ ต้องมาที่นี่ให้ได้เลย

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 45000

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 093 094 4395

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Street Art Roi-Et


8. น้ำตกถ้ำโสดา

มาเล่นน้ำคลายความร้อนกันที่ น้ำตกถ้ำโสดา น้ำตกถ้ำเพียงแห่งเดียวของจังหวัดร้อยเอ็ด ที่คุณจะสามารถชมความงดงามของธรรมชาติจากทั้งด้านหน้า และด้านในถ้ำหลังม่านน้ำตก ซึ่งภายในนั้นมีพระพุทธรูปประดิษฐานไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ใกล้ๆ กันนั้นยังมีเจดีย์หินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติอีกด้วย ใครอยากมาสัมผัสธรรมชาติอันเงียบสงบ เล่นน้ำเย็นๆ แบบสบายใจ ต้องแวะมาที่นี่เลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลภูเขาทอง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด 45210

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 น. – 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. บึงพลาญชัย

บึงพลาญชัย เป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองร้อยเอ็ด และเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่คนมาเที่ยวร้อยเอ็ดจะต้องมาเช็กอินถ่ายรูป ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ชาวร้อยเอ็ดมักจะมาออกกำลังกาย นั่งเล่น พายเรือกันค่ะ และมักจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานต่างๆ ของจังหวัดอีกด้วย ตรงกลางบึงมีเกาะกลางน้ำ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อหลักเมืองประจำจังหวัดร้อยเอ็ด และหากไปเที่ยวช่วงค่ำๆ จะได้ชมน้ำพลุดนตรีที่สวยไม่แพ้ที่ไหนด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 45000

เวลาเปิด - ปิด : 05.00 น. – 21.00 น.

เบอร์โทร : 098 985 7324

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด


10. หอโหวด 101

หอโหวด 101 เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดและบึงพลาญชัย ที่นี่เป็นหอชมเมืองรูปโหวดที่มีความสูง 101 เมตร และมีทั้งหมด 35 ชั้น ซึ่งภายในอาคารก็มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวชมวิวเมืองได้แบบ 360 องศา พร้อมพื้นกระจกลอย Sky Walk ให้ถ่ายรูปถ่ายวิวกันสวยๆ ด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 45000

เวลาเปิด - ปิด : 10.00 น. – 19.00 น.

เบอร์โทร : 043 514 101

เว็บไซต์ : https://www.roiettower.com/th/

เฟซบุ๊ก : ROI ET TOWER

ต้องบอกเลยว่าที่ร้อยเอ็ดมีสถานที่เที่ยวน่าแวะไปกับครอบครัวกันมากมาย หากใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหนลองดู 10 ที่เที่ยวร้อยเอ็ด ที่เราแนะนำว่าห้ามพลาดมาให้ทุกคนกันค่ะ มาเที่ยวตามนี้รับรองได้ทั้งบุญแถมยังได้ความเพลิดเพลินกลับไปอีกด้วยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐม