10 วัดใกล้กรุงเทพ 2567 ไหว้พระ ทำบุญ เสริมศิริมงคลให้ชีวิต

ใครเป็นสายบุญต้องชอบแน่ๆ เพราะวันนี้ GangTravel เรามี 10 วัดสวยใกล้กรุงเทพ 2024 มาแนะนำกัน บอกเลยว่า นอกจากจะได้ไหว้พระ ทำบุญ เสริมสิริมงคลชีวิตแล้ว ยังจะได้ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมอีกด้วย เหมาะแก่การถ่ายรูปสุด ๆ อีกทั้งสามารถจัดทริปไหว้พระไปเช้า-เย็นกลับได้ชิล ๆ จะมีวัดสวยใกล้กรุงเทพ 2567อะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย


1. วัดถ้ำพุหว้า กาญจนบุรี

วัดถ้ำพุหว้า วัดสวยที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น มีปราสาทหินทรายตั้งอยู่บริเวณหน้าถ้ำ เป็นศิลปะขอมโบราณในลวดลายประณีตละเอียดละออทุกสัดส่วนไม่ว่ามองไปมุมไหนก็สวยงาม และยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่น บรรยากาศดีมาก บอกเลยว่าใครที่เดินทางไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีต้องแวะไปสัมผัสวัดแห่งนี้กันดูสักครั้ง

ที่อยู่ : วัดถ้ำพุหว้า ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.


2. วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี

วัดถ้ำเสือ วัดชื่อดังของ จ.กาญจนบุรี ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงด้วยทัศนียภาพอันงดงามรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น สามารถเดินชมธรรมชาติไปด้วยได้ตลอดทางขึ้นไปยังวัด หรือใครจะขึ้นลิฟท์ ก็จ่ายคนละ 10 บาทเท่านั้น ด้านบนของวัดจะมีพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดในกาญจนบุรี พร้อมด้วยพระเจดีย์เกษแก้วปราสาทอันงดงาม จัดว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าไปไหว้พระทำบุญ และถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : วัดถ้ำเสือ ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 – 16.30 น.


3. วัดโสธรวราราม วรวิหาร ฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวราราม วัดสวยประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ตัววัดตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำบางปะกง โดดเด่นมาด้วยความงดงามของพระอุโบสถหลังใหม่ที่งดงาม ภายในพระอุโบสถโดดเด่นด้วยจิตรกรรมฝาผนังสวยงาม เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธโสธร ใครที่อยากมาขอพรเสริมดวงเสริมสิริมงคลกับหลวงพ่อพุทธโสธรก็ต้องเดินทางมาที่จ.ฉะเชิงเทรา

ที่อยู่ : ถนนเทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน วันธรรมดา เวลา 07.00 – 16.30 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 07.00 – 17.00 น.


4. วัดปากน้ำโจ้โล้ ฉะเชิงเทรา

วัดปากน้ำโจ้โล้ วัดสวย ที่โดดเด่นด้วยอุโบสถสีทองอร่าม งดงามและแปลกตามากๆ ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปให้ผู้คนเดินทางมากราบไหว้สักการะบูชา พร้อมชมความสวยงามของวัดไปพร้อมกันอิ่มบุญแน่นอน

ที่อยู่ : หมู่ 7 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.


5. วัดจุฬาภรณ์วนาราม นครนายก

วัดจุฬาภรณ์วนาราม วัดสวย บรรยากาศสบายๆ สุดเงียบสงบ ที่มาพร้อมอุโมงค์ไม้ไผ่ที่โค้งงอเข้าหากัน นอกจากนี้ยังมีสวนหย่อมและบ่อปลาสามารถไปให้อาหารปลาได้ ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยทรงเครื่องกษัตริย์หาชมได้ยากมาก ใครที่กำลังเดินทางมาเที่ยวนครนายกต้องแวะมาทำบุญเสริมดวงและถ่ายรูปที่วัดจุฬาภรณ์วนารามสักครั้ง

ที่อยู่ : ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.


6. วัดมณีวงศ์ นครนายก

วัดมณีวงศ์ วัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี ภายในวัดจะค่อนข้างร่มรื่นสงบ โดยจะมี หลวงพ่อพระปางป่าเลไลย์ และ หลวงพ่อสิวะลี ที่พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพบูชา และมากราบไหว้ขอพร ไฮไลท์ของวัดมณีวงศ์ที่ทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย นั่นก็คือ วังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราช หรือ ถ้ำพญานาค โดยภายในจะมี พระรัตนมณีมหาบาดาล รวมถึงยังมีศิลปกรรมต่างๆ อีกมากมายที่สวยงาม

ที่อยู่ : 75 หมู่ที่ 2 ตำบลดงละคร อำเภอเมืองนครนายก นครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.


7. วัดพระปฐมเจดีย์วรมหาวิหาร นครปฐม

วัดพระปฐมเจดีย์วรมหาวิหาร อารามหลวงชั้นเอกชนิดราชวรมหาวิหาร ประดิษฐานองค์พระปฐมเจดีย์ที่เรียกได้ว่าเป็นสถูปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในทุกๆ ปีจะมีการจัดงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ในวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึงวันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน ให้ประชาชนเดินทางไปกราบไหว้พระสักการะเพื่อเสริมดวงเสริมสิริมงคลอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 07.00 – 20.00 น.


8. วัดปัญญานันทาราม ปทุมธานี

วัดปัญญานันทาราม ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองหก ไฮไลท์เด็ดของวัดแห่งนี้คือ เจดีย์พุทธคยา ที่จำลองมาจากประเทศอินเดียเป็นองค์สีเทา มีบ่อน้ำสี่เหลี่ยมขนาดเล็กตั้งอยู่ตรงกลาง ชั้นบนของเจดีย์เรียกว่า ชั้นพุทธเมตตา พร้อมรูปหล่อของหลวงพ่อปัญญาประดิษฐานอยู่ตรงกลางเจดีย์ นอกจากนี้ยังมีสวนย่อมขนาดเล็กพร้อมซุ้มประตูอิฐแดงแบบอินเดีย ลวดลายรูปปั้นสวยงามมาก นอกจากจะได้ไหว้พระ ทำบุญแล้ว ยังจะได้ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย

ที่อยู่ : เลขที่ 1 ม.10 ซอยวัดปัญญา คลองหก ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.


9. วัดนิเวศน์ธรรมประวัติราชวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา

วัดนิเวศน์ธรรมประวัติราชวรวิหาร วัดสวยที่มีความงดงามแปลกตาไม่เหมือนที่ไหน ด้วยรูปทรงภายนอกของพระอุโบสถดูคล้ายโบสถ์คริสต์ ที่เน้นการตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบศิลปะโกธิค ตัววัดตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำต้องนั่งเรือข้ามฝากหรือกระเช้าลอยข้ามแม่น้ำไปยังวัด ใครกำลังมองหาวัดสวยใกล้ๆกรุงเทพ ก็มาทำบุญไหว้พระเสริมดวงกันได้ที่วัดนี้เลย

ที่อยู่ : ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น


10. วัดม่วง อ่างทอง

วัดม่วง วัดสวยที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ประดิษฐานพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ ก่อสร้างจากคานคอนกรีตเสริมเหล็กเป็นชั้นๆ สูงราว 32 ชั้น เรียกได้ว่าเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ใครที่กำลังอยากเดินทางไปไหว้ทำบุญสงบจิตสงบใจที่วัดลองแวะมากราบไหว้พระที่วัดม่วงกันได้

ที่อยู่ : 19 ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 07.00 – 20.00 น.

นี่ก็เป็น 10 วัดสวย ใกล้กรุงเทพ ที่เรารวบรวมมาฝากกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นงดงามตระการตามากๆ สำหรับใครที่ชอบเดินสายทำบุญบอกเลยไม่ควรพลาดค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรี