ไหว้พระ 9 วัดเชียงใหม่ 2567 ขอพรปังๆ เสริมสิริมงคลในชีวิต

เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศดีๆ ได้ไม่ซ้ำกัน แต่ถ้าใครเป็นสายบุญ ก็ต้องไม่พลาดแวะไปไหว้พระ ทำบุญ ขอพร เพราะที่เชียงใหม่ก็จัดว่ามีวัดสวยๆอยู่มากมาย วันนี้ Gangtravel ก็มีเส้นทาง ไหว้พระ 9 วัดเชียงใหม่ 2567 เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต มาแนะนำกัน ได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งบุญ ครบในทริปเดียวเลยค่ะ


1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองของเชียงใหม่ เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ ายในวัดเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์พระธาตุดอยสุเทพ เจดีย์สีทองทรงเชียงแสนภายในมีพระบรมสารีริกธาตุ และยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีมะแม และบริเวณลานเจดีย์ยังเป็นจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่ที่สวยงามอีกด้วย

ที่อยู่ : 9 หมู่ที่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร Doi Suthep


2. วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดหลวงพ่อทันใจ วัดเก่าแก่กว่า 1,300 ปี มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพร ที่ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างพากันมากราบไหว้ขอพรในเรื่องที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวภายในวัด ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 108 หมู่ 3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 099-014-9666

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่


3. วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วันสำคัญทางประวัติศาสตร์แผ่นดินล้านนา ภายในวัดมีพระพุทธสิหิงค์ เป็นพระพุทธรูปางมารวิชัยขัดสมาธิเพชร ส่วนอุโบสถตกแต่งแบบศิลปะล้านนา หอไตรประดับด้วยรูปปั้นเทวดา และเจดีย์ทรงกลมแบบล้านนา นอกจากนี้พระธาตุเจดีย์วัดพระสิงห์ยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีมะโรงอีกด้วย

ที่อยู่ : 2 ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร


4. วัดเจดีย์หลวงวรมหาวิหาร

วัดเจดีย์หลวงวรมหาวิหาร เป็นวัดที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ภายในวัดมีเสาหลักเมือง หรือเสาอินทขิล ประดิษฐานอยู่ในวิหาร ซึ่งในวันแรม 12 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปีจะมีประเพณีบูชาเสาอินทขิล เป็นงานบุญใหญ่

ที่อยู่ : 103 ถนนพระปกเกล้า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 064-483-3963

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เชียงใหม่ Wat Chedi Luang Chiang Mai


5. วัดพันเตา

วัดพันเตา เป็นเก่าแก่ที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก มีวิหารไม้สักขนาดใหญ่ ภายในวิหารประดิษฐานพระเจ้าปันเตา พระพุทธรูปศิลปะล้านนา ด้านหลังเป็นเจดีย์ทรงระฆังบนฐานแปดเหลี่ยม รายล้อมด้วยเหล่าเจดีย์งดงาม

ที่อยู่ : 127/7 ถนนพระปกเกล้า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดพันเตา Wat Pan Tao


6. วัดอินทราวาส (วัดต้นเกว๋น)

วัดต้นเกว๋น หรือ วัดอินทราวาส แห่งนี้ เป็นวัดที่มีความสวยงามเก่าแก่มากแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ แม้เป็นเพียงวัดเล็ก ๆ แต่ก็มีคุณค่ามากมายทางด้านสถาปัตยกรรม โดยตัววิหารที่เป็นไม้เก่านั้น ได้รับการแกะสลักลวดลายต่าง ๆ ประณีตงดงาม สิ่งที่น่าสนใจ คือศาลาจัตุรมุข ซึ่งพบเพียงหลังเดียวในภาคเหนือ นอกจากนี้ ศิลปกรรมล้านนาดั้งเดิมภายในวัดนี้ยังจัดว่าเป็นต้นแบบที่สมบูรณ์และมีคุณค่ามาก

ที่อยู่ : บ้านต้นเกว๋น หมู่ 4 ต.หนองควาย จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วัดอุโมงค์

วัดอุโมงค์ เป็นวัดที่มีอุโมงค์เป็นเอกลักษณ์ ภายในอุโมงค์สามารถเดินทะลุถึงกัน มีช่องสำหรับจุดประทีปให้ความสว่าง สะดวกแก่พระเดินจงกรมและปฏิบัติธรรม ด้านบนอุโมงค์เป็นเจดีย์ทรงระฆังกลม ด้านหลังวัดเป็นสวนพุทธธรรมเงียบสงบร่มรื่นและสระน้ำใหญ่ สามารถให้อาหารปลาได้

ที่อยู่ : 135 หมู่ที่ 10 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 095-033-3809

เว็บไซต์ : www.watumong.org/web

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดอุโมงค์สวนพุทธธรรม จ.เชียงใหม่


8. วัดมหาวัน

วัดมหาวัน วัดสวยย่านท่าแพ เป็นวัดที่ได้รับศิลปะแบบพม่า ไทใหญ่ และล้านนา มีเอกลักษณ์สำคัญคือ ซุ้มประดิษฐานของพระพุทธรูป จำนวน 4 ซุ้ม และอีกหนึ่งจุดเด่นของวัดก็คือ พระเจ้าโต หรือ วิหารหลวง ที่ภายในประดิษฐานพระพุทธปฏิมากรที่เป็นศิลปะแบบพม่า สร้างด้วยความวิจิตรประณีต ควรคู่แก่การมาเยี่ยมชม

ที่อยู่ : ถนนท่าแพ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ วัดมหาวัน Mahawon temple ท่าแพ จ.เชียงใหม่


9. วัดสวนดอก

วัดสวนดอก เดิมเป็นพระราชอุทยานของกษัตริย์ล้านนาไทย ภายในวัดมีเจดีย์ประธานเป็นเจดีย์ทรงกลม กู่บรรจุอัฐิเจ้าตระกูล ณ เชียงใหม่ และวิหารโถง นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าเก้าตื้อ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ ศิลปะล้านนาผสมกับศิลปะสุโขทัย

ที่อยู่ : 139 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-21.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดสวนดอก พระอารามหลวง

เป็นยังไงกันบ้างกับเส้นทางไหว้พระ 9 วัดเชียงใหม่ หากมีโอกาสไปเที่ยวก็อย่าพลาดแวะไปไหว้พระ ขอพร เสริมสิริมงคลในชีวิตกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐม