10 ที่เที่ยวเกาะเสม็ด 2567 ชายหาดเกาะเสม็ด จุดเช็กอินสวย ไปแล้วห้ามพลาด

เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เกาะสุดฮิตทางทะเลอ่าวไทย อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เพราะมีชายหาดสวยงาม น้ำทะเลใสไม่แพ้ฝั่งอันดามัน นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวบนเกาะเสม็ดสวยๆ อีกมากมาย ที่วันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวเกาะเสม็ด 2567 จุดเช็กอินสวย ที่ไปแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย

1. วัดเกาะเสม็ด หรือ วัดเกาะแก้วพิศดาร

ที่เที่ยวเกาะเสม็ด วัดเกาะเสม็ด หรือ วัดเกาะแก้วพิศดาร เป็นวัดแห่งเดียวในบนเกาะเสม็ด ภายในวัดมีวิหารและศาลาการเปรียญให้คนเดินทางขอพร บรรยากาศสงบร่มรื่น วัดตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าด่าน ประมาณ 500 เมตร สามารถเดินมาวัดได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมี พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งประดิษฐานอยู่ด้านหลังของวัดหันหน้าเข้าหาทะเลด้วย


2. จุดชมวิวเกาะเสม็ด

จุดชมวิวเกาะเสม็ด จุดชมวิวที่อยู่ด้านใต้สุดสุดของเกาะเสม็ด สามารถดูวิวได้ทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกเลยทีเดียว ฉะนั้นไม่ว่าจะมาเที่ยวที่นี่ช่วงเวลาเช้า หรือช่วงเย็น ก็จะได้เห็นวิวและบรรยากาศที่ต่างกัน แต่รับรองสวยประทับใจแน่นอน


3. อ่าววงเดือน

ที่เที่ยวเกาะเสม็ด อ่าววงเดือน มีลักษณะของอ่าวที่โค้งสวยงามคล้ายรูปพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ อ่าววงเดือน นั่นเอง ที่นี่ถือเป็นจุดเช็กอินที่พลาดไม่ได้อีกแห่งบนเกาะเสม็ด เพราะมีชายหาดที่สวยงามมาก และมีความคึกคักไม่แพ้หาดทรายแก้วเลย มีทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร และบาร์นั่งชิล


4. อ่าวพร้าว

อ่าวพร้าว ชายหาดบรรยากาศเงียบสงบ ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านมากนัก และมีรีสอร์ทไม่เยอะ ฉะนั้นจะได้ความเป็นส่วนตัวมากๆ ถ้าใครที่ชอบความสงบเงียบ ความชิล ต้องการหาที่พักตากอากาศ นอนอาบแดด


5. หาดทรายแก้ว

ที่เที่ยวเกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว ชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะเสม็ด มีหาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า แน่นอนว่าที่นี่จะเต็มไปด้วยสีสัน ความคึกคักของนักท่องเที่ยวที่มาชิล นอนอาบแดดใต้ต้นมะพร้าว เล่นน้ำทะเลใสสีคราม เป็นอีกหนึ่งหาดที่ไม่ควรพลาดเลย


6. อ่าวไผ่

อ่าวไผ่ ตั้งอยู่ติดกับหาดทรายแก้ว มีชายหาดที่ขาวสะอาด และน้ำทะเลสวยใส เป็นอ่าวเล็กๆ แต่ก็มีความคึกคักไม่น้อยเลยทีเดียวบริเวณนี้จะมีร้านอาหาร บาร์นั่งชิลริมทะเล เหมาะกับคนที่ชอบความชิลมากกว่าแสงสี และมีที่พักให้บริการอยู่ใกล้ๆ กัน เหมาะกับการมาพักร้อนมากๆ


7. เกาะทะลุ

ที่เที่ยวเกาะเสม็ด เกาะทะลุ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นเกาะขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะเสม็ด นักท่องเที่ยวจะนิยมไปดำน้ำดูปะการังที่นี่ เพราะมีแนวปะการังที่สวยที่สุดของทะเลระยอง ซึ่งเราสามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์แบบ One Day Trip ไปเที่ยวได้


8. อ่าวนวล

อ่าวนวล อ่าวเล็กที่สุดบนเกาะเสม็ดเลยก็ว่าได้ เป็นชายหาดที่มีน้ำทะเลสีฟ้าใสมากๆ จนมองเห็นโขดหินได้ชัดเจน เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดที่สวยงามมากๆ ทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหลีกความวุ่นวาย มานั่งชิล นอนชิล


9. อ่าวลุงดำ

อ่าวลุงดำ ที่นี่อยู่ถัดจากหาดแสงเทียนแค่นิดเดียว คลื่นลมค่อนข้างสงบยืนถ่ายรูปได้ชิลชิล โดยมีไฮไลท์อยู่ที่สะพานไม้ที่ยื่นออกไปกลางทะเล ถ้าใครชอบฟีลปลีกวิเวก หลีกหนีจากผู้คนวุ่นวาย ที่นี่ตอบโจทย์ได้ดีมากเลย


10. ท่าเรือหน้าด่าน

ที่เที่ยวเกาะเสม็ด ท่าเรือหน้าด่าน เป็นท่าเรือหลักที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะต้องมาลงก่อนต่อรถไปยังหาดอื่นๆ บนเกาะเสม็ด ความโดดเด่นของท่าเรือหน้าด่านก็คือ รูปปั้นนางยักษ์ผีเสื้อสมุทร ที่กลายเป็นจุดเซลฟี่ยอดฮิตไปแล้ว

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวเกาะเสม็ด ที่เรานำมาฝากกัน นอกจากหาดทรายสวย น้ำทะเลใสแล้ว ยังมีจุดเช็กอินสวยๆ อีกเพียบ บอกเลยว่ามาเที่ยวทั้งที่ต้องไปเช็กอินให้ครบค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรี