14 ที่เที่ยวสัตหีบ 2024 เกาะสวย ทะเลใส ดีต่อใจใกล้กรุงเทพฯ

รวมที่เที่ยวสัตหีบ 2023 ทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ ชวนกันมาเที่ยวทั้งครอบครัว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายค่ะ นอกจากเราจะได้มาดำน้ำ ดูปะการัง นั่งชิลๆ ผ่อนคลายริมชายหาดแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำกันด้วย วันนี้ GangTravel เลยจะมาแนะนำ ที่เที่ยวสัตหีบ 2566 ที่ทุกคนต้องห้ามพลาด ใครอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้างตามมาดูพร้อมกันเลยค่ะ


1. เกาะแสมสาร

มาเที่ยวสัตหีบทั้งทีจะพลาด เกาะแสมสาร ไปไม่ได้ เกาะนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม หาดทรายขาว ทะเลใส เหมาะแก่การมานั่งชิลๆ นอนเตียงผ้าใบ เล่นน้ำทะเล ถ่ายรูป โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วเรือที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาและเกาะไทยเพื่อมาเที่ยวได้ ซึ่งที่นี่มีกิจกรรมนักท่องเที่ยวให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำตื้นดูปะการัง พายเรือคายัค หรือนั่งเรือท้องกระจก และที่นี่ยังจำกัดนักท่องเที่ยวต่อวันที่ 300 คนด้วยค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ 2 โคกแสมสาร ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 033 124 848

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Koh Samaesarn (เกาะแสมสาร)


2. เกาะขาม

เกาะขาม เป็นอีกหนึ่งเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้เกาะอื่นๆ เลยค่ะ ที่นี่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เหมาะแก่การมาเล่นน้ำพักผ่อน แถมยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งดำน้ำตื้นดูปะการัง นั่งเรือท้องกระจก หรือจะพายเรือคายัคชมทัศนียภาพของเกาะก็ได้ จุดไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างของที่นี่คือสะพานไม้สวยๆ ที่ยื่นจากทะเลเข้ามายังเกาะ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมาถ่ายภาพสวยๆ ที่สะพานนี้กันค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 15.00 น.

เบอร์โทร : 033 124 848

เว็บไซต์ : https://www.kohkham.com/

เฟซบุ๊ก : เกาะขามสัตหีบ ชลบุรี


3. พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์

พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ เป็นแลนด์มาร์กสำคัญในจังหวัดชลบุรี ที่มีพระพุทธรูปปางมารวิชัย สูง 150 เมตร แกะสลักด้วยเลเซอร์บนหน้าผาของเขาชีจรรย์ โดยพระพุทธรูปองค์นี้มีชื่อว่า พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา หมายถึง พระพุทธเจ้าทรงเป็นศาสดาที่รุ่งเรือง สว่าง ประเสริฐดังมหาวชิระ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเห็นงานพุทธศิลป์บนหน้าผานี้ได้จากระยะไกลเลยค่ะ ใครผ่านมาแถวนี้ก็มาชมความงามถ่ายรูปที่ระลึกกันได้

ที่อยู่ : หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038 427 667

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. สวนนงนุช

มาเที่ยวในอำเภอสัตหีบ ต้องห้ามพลาด สวนนงนุช  แลนด์มาร์กชื่อดังในจังหวัดชลบุรี ที่มีต้นไม้นานาพรรณจากทั่วโลก ภายในสวนนงนุชจะมีการตกแต่งธีมสวนหลากหลายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสวนหิน สวนฝรั่งเศส หรือแม้แต่หุบเขาไดโนเสาร์ นอกจากสวนสวยๆ ที่มีมากกว่า 20 สวนแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะด้วย เหมาะจะมาเที่ยวกันทั้งครอบครัวมากเลยค่ะ

ที่อยู่ : 34/1 หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038 238 061

เว็บไซต์ : https://www.nongnoochpattaya.com/

เฟซบุ๊ก : สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya


5. หาดเตยงาม

หาดเตยงาม ตั้งอยู่ในเขตของฐานทัพเรือสัตหีบนาวิกโยธิน เป็นอีกหนึ่งหาดในอำเภอสัตหีบที่สวยงามมาก ที่นี่มีน้ำทะเลใสสีฟ้าคราม หาดทรายขาวทอดตัวยาว เหมาะแก่การมาเดินเล่น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือไปดำน้ำดูปะการังบริเวณเกาะไก่เตี้ย หรือจะเล่นน้ำทะเล พายเรือคายัคชมความงดงามก็ได้ แนะนำให้มาเลยค่ะ

ที่อยู่ : อ่าวนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.30 น.

เบอร์โทร : 038 438 457 ต่อ 62509 หรือ 038 437 600 ต่อ 62509

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ท่องเที่ยว หาดเตยงาม


6. หาดน้ำใส

หาดน้ำใส ที่เที่ยวสัตหีบที่มีหาดทรายขาวทอดตัวยาว และมีน้ำทะเลใสสมชื่อ เกือบสุดหาดจะเป็นแนวโขดหิน มีนักท่องเที่ยวไม่เยอะมากนัก ซึ่งที่นี่เองก็มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ทั้งเล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัคชมความสวยงามของหาดแบบชิลๆ วันไหนท้องฟ้าเปิดจะสีของท้องฟ้า น้ำทะเล และหาดทราย จะตัดกันสวยมากเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :-


7. เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร

เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร เป็นแลนด์มาร์กและอนุสรณ์สถานที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์การรบทางน้ำของไทย เรือรบหลวงลำนี้เป็นเรือที่ต่อในประเทศสเปน ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 มีความหมายว่า ผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรี โดยเรือรบหลวงลำนี้เปิดให้เข้าชมเฉพาะชาวไทยเท่านั้น หากมาเที่ยวสัตหีบต้องมาถ่ายรูปกับเรือลำนี้ให้ได้ค่ะ

ที่อยู่ : ท่าเทียบเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 02 466 1180

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya)

ใครอยากไปเที่ยวแถมยุโรปแต่เวลาและเงินไม่อำนวย ลองมาที่ มิโมซ่า พัทยา ดูค่ะ เพราะที่นี่คือแหล่งช้อปปิ้ง เดินเล่น ที่จำลองบรรยากาศมาจากเมืองกอลม่าร์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่โรแมนติกติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ภายในจึงมีสถาปัตยกรรมแบบยุโรป พร้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมายตั้งอยู่ ตอนกลางคืนจะมีการแสดงน้ำพุดนตรีให้ชมด้วย ใครมองหาสถานที่โรแมนติกสำหรับถ่ายรูปฟีลเหมือนไปเมืองนอก ต้องมาที่นี่ให้ได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : 28/19-20 ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : 091 545 5241, 038 237 318

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Mimosa Pattaya


9. สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำรามายณะ เป็นสวนน้ำระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตกแต่งด้วยธีมรามายณะ ภายในมีเครื่องเล่นมากมายที่ทุกคนจะได้สนุกกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์ คลื่นเทียม หรือแม้แต่วอลเล่ย์บอลชายหาด ซึ่งที่นี่มีเครื่องเล่นและกิจกรรมให้ทำมากกว่า 50 ชนิด รับรองความสนุกแบบจัดเต็มกลับไปแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ : เลขที่ 9 หมู่ 7 ถนนบานเย็น ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 11.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : 033 005 929

เว็บไซต์ : https://www.ramayanawaterpark.co.th/

เฟซบุ๊ก : สวนน้ำรามายณะ Ramayana Water Park


10. ไร่องุ่น ซิลเวอร์เลค (Silverlake Vineyard)

ไร่องุ่น ซิลเวอร์เลค คืออีกหนึ่งที่เที่ยวสัตหีบที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนมากัน ไร่องุ่นแห่งนี้มีพื้นที่ขนาดกว้าง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิวธรรมชาติเหมือนมาอยู่ต่างประเทศ โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถรางเพื่อชมไร่องุ่น ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมแวะชิมองุ่นสด หรือเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นที่มีมากมาย เสร็จแล้วก็มานั่งทานอาหาร ชมวิวสวยๆ ของไร่นี้กันค่ะ

ที่อยู่ : 31/62 หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 033 641 129, 089 670 9009

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Silverlake Vineyard


11. บางเสร่

บางเสร่ เป็นตำบลเล็กๆ ติดชายฝั่งทะเลสัตหีบ ที่มีหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งชาวบ้านที่นี่ยังคงใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ประกอบอาชีพประมงเป็นหลัก นักท่องเที่ยวจึงมีโอกาสได้มาสัมผัสชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้าน บรรยากาศที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ใครอยากปลีกตัวมาหามุมสงบสำหรับพักผ่อน ที่บางเสร่ก็มีที่พักริมทะเลรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. ฟาร์มปลาการ์ตูน

ครอบครัวไหนที่พาน้องๆ หนูๆ มาด้วย แนะนำให้พาไปเที่ยวฟาร์มปลาการ์ตูน ณ เพอคูล่าฟาร์ม ชมฟาร์มปลาการ์ตูนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของไทย และมารู้จักปลาการ์ตูนทั้ง 6 กลุ่ม สายพันธุ์ พร้อมเรียนรู้ระบบนิเวศและชีวิตความเป็นอยู่ของปลาการ์ตูนกันค่ะ นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสปลาการ์ตูนอย่างใกล้ชิด ที่นี่ยังมีปลาทะเลหลากชนิดให้ชมกันด้วย เรียกว่าได้ทั้งความสนุกและความรู้กลับไปเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 081 313 6324, 083 991 9175

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Percula Farm ฟาร์มปลาการ์ตูน


13. ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ

ปิดท้ายที่เที่ยวในอำเภอสัตหีบด้วย ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ แหล่งให้ความรู้ทางด้านชีววิทยาเกี่ยวกับวงจรชีวิตเต่าทะเล โดยนักท่องเที่ยวจะได้เข้าไปชมนิทรรศการความรู้ พร้อมชมความน่ารักของเต่าทะเลที่บ่ออนุบาล เชื่อเลยว่านักท่องเที่ยวที่มาที่ศูนย์นี้จะรู้สึกรักและหวงแหน อยากอนุรักษ์เต่าทะเลที่กำลังจะสูญพันธุ์ให้อยู่ต่อไปอีกนานค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ 2 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 038 431 477

เว็บไซต์ : http://www.acdc.navy.mi.th/turtles/

เฟซบุ๊ก : ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ

ที่เที่ยวสัตหีบที่เรารวบรวมมานี้ แต่ละที่ล้วนเด็ดๆ และน่าไปกับครอบครัวมากเลยค่ะ ใครที่วางแผนจะไปเที่ยวทะเลอยู่ แนะนำมาที่อำเภอสัตหีบเลย ไปเช้าเย็นกลับก็ได้ ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกมากค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหิน