11 ที่เที่ยวกาญจนบุรี 2567 เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ

กาญจนบุรี จังหวัดในภาคตะวันตกที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก และยังมีวัดวาอารามสวยๆ ให้เราไปได้เที่ยวชมกันตลอดทั้งปี ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวม 11 ที่เที่ยวกาญจนบุรี 2567 มาแนะนำกัน บอกเลยว่าใครที่ชอบเที่ยวชมธรรมชาติสวยๆ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลย

1. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ - เขาช้างเผือก

ที่เที่ยวกาญจนบุรีสำหรับใครที่ชอบความท้าทาย แนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี กับเส้นทางเดินป่าอันสวยงาม ที่มีทั้งความตื่นเต้นและท้าทาย ใครที่เป็นสายเดินป่า และอยากใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ ต้องไปพิชิตเขาช้างเผือกให้ได้สักครั้งค่ะ ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สันคมมีด สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา และรับลมหนาวที่พัดผ่านมาอย่างเต็มที่ บอกเลยว่าฟินสุดๆ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 510 979

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ - Thongphaphum National Park


2. น้ำตกไทรโยคใหญ่ - น้ำตกไทรโยคน้อย

ที่เที่ยวกาญจนบุรี น้ำตกไทรโยคใหญ่ - น้ำตกไทรโยคน้อย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค เป็นน้ำตกที่ไหลตกลงจากหน้าผาลงสู่แม่น้ำแควน้อย มีน้ำตลอดปี และน้ำจะแรงมากในฤดูฝน โดยแบ่งเป็น 2 น้ำตกสำคัญ คือ น้ำตกไทรโยคใหญ่ และน้ำตกไทรโยคน้อย นักท่องเที่ยวนิยมแวะเที่ยวชมก่อนจะเดินทางไปยังอำเภอทองผาภูมิ หรือ อำเภอสังขละบุรี

ที่อยู่ : หมู่ที่ 7 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 686 024

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดถ้ำเสือ

ที่เที่ยวกาญจนบุรี วัดถ้ำเสือ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของพระรูปองค์ใหญ่หลวงพ่อชินน์ประทานพร องค์พระสูง 9 วา 9 นิ้ว หน้าตักกว้าง 5 วา 3 ศอก 9 นิ้ว สีทองอร่าม สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2516 และพระเจดีย์เกษุแก้วมหาปราสาท ซึ่งมีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม สีส้ม สูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร สูงใหญ่โดดเด่นอลังการ มีทั้งหมด 9 ชั้น ตรงกลางมีบันไดเวียนสามารถเดินขึ้นไปถึงชั้นบนสุด แต่ละชั้นมีภาพเขียนเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาและพระมหากษัติย์ ชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศ อินเดีย นอกจากนี้ในชั้นบนสุดของวัดยังสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติจากช่องหน้าต่างของพระเจดีย์ซึ่งมีอยู่รอบทิศ ซึ่งจะเห็นแม่น้ำแม่กลอง ภูเขา ท้องทุ่งนา และวัดถ้ำเขาน้อย อยู่ติดกัน เป็นภาพที่สวยงามมากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบล ม่วงชุม อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ สังขละบุรี

สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 850 เมตร และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็ง ในประเทศพม่า เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำซองกาเรีย ที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีสะพานมอญ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ และจุดชุมแสงอาทิตย์ในยามเช้าที่สวยงาม ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสถึงวิถีชาวบ้านจริงๆ กลางสายหมอกที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ รับรองหากคุณได้ไปแล้วจะหลงรักที่แห่งนี้กันอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 511 200, 034 512 500 (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกเอราวัณ

ที่เที่ยวกาญจนบุรี น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นน้ำตกที่สวยงามขนาดใหญ่ บนฝั่งแม่น้้ำแควใหญ่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกแบ่งเป็นชั้นต่างๆ 7 ชั้น มีระยะทางจากชั้นล่างสุดขึ้นไปชั้นบนสุด 1,500 เมตร เป็นน้ำตกบนเทือกเขาหินปูน น้ำใสแจ่ว มองเห็นปลาแหวกว่ายไปมา ในผืนน้ำที่สะท้อนแสงเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกต เหมือนน้ำในสระว่ายน้ำที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยบริเวณน้ำตกจะมีน้ำตลอดปี แต่จะมีน้ำน้อยในช่วงฤดูแล้ง ระหว่างเดือนธันวาคมถึงเมษายน

ที่อยู่ : ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ - น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 3 อำเภอ ทั้ง อำเภอไทรโยค อำเภอศรีสวัสดิ์ และอำเภอทองผาภูมิ ด้วยเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม ป่าต้นน้ำลำธารของแม่น้ำแควใหญ่เหนือเขื่อนศรีนครินทร์ มีสภาพป่าสมบูรณ์เป็นภูเขาสลับซับซ้อน มีสัตว์ป่าชุกชุม และมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สำคัญหลายแห่ง เช่น น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำพุร้อน ถ้ำ และทะเลสาบ เป็นต้น

ที่อยู่ : 1 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 062 325 5498

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ - KhuanSrinagarindra National Park


7. ช่องเขาขาด

ช่องเขาขาด พิพิธภัณฑสถานแห่งความทรงจำ เป็นสถานที่จัดแสดงมินิเธียรเตอร์ และรวบรวมข้อมูลภาพถ่าย ข้าวของเครื่องใช้ระหว่างการสร้างทางรถไฟสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยรัฐบาลออสเตรเลียจัดตั้งขึ้น ภายในบริเวณมีเส้นทางการเดินศึกษาธรรมชาติไปยังช่องเขาขาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟสายมรณะที่เชลยศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัดเจาะภูเขาหินด้วยมือปราศจากเครื่องมืออันทันสมัย ให้เป็นช่องสำหรับสร้างทางรถไฟ ปัจจุบันยังมีร่องรอยของทางรถไฟปรากฏอยู่

ที่อยู่ : กองการเกษตรและสหกรณ์กองกำลังทหารพัฒนา อ.ไทรโยค ถนนแสงชูโต อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. สะพานข้ามแม่น้ำแคว และทางรถไฟสายมรณะ

ที่เที่ยวกาญจนบุรี สะพานข้ามแม่น้ำแคว และทางรถไฟสายมรณะ ทางรถไฟที่ทอดตัวยาวข้ามแม่น้ำประมาณ 300 เมตร เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของเมืองกาญจน์เลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นรถไฟสายประวัติศาสตร์ของโลกในช่วง สงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 511 200, 034 512500

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :-


9. เขาแหลมสกายวอล์ค

ที่เที่ยวกาญจนบุรี เขาแหลมสกายวอล์ค สะพานกระจกภายในเขื่อนวชิราลงกรณ์ จุดเช็คอินใหม่ที่มาพร้อมความสูง 8.30 เมตร ทางเดินกระจกยาว 34 เมตร กับวิวสวยของขุนเขาอันเขียวขจี ให้เดินรับลมเย็นจากธรรมชาติ และมองผ่านกระจกใสเห็นม่านน้ำตกสุดตระการตา บริเวณด้านล่างมีสวนดอกไม้ และน้ำพุเล็กๆ ให้เดินเล่นถ่ายรูปได้อีกด้วย

ที่อยู่ : 444 หมู่ที่ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 07.00 – 21.00 น. (ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป จะมีการเปิดแสงไฟ)

เบอร์โทร : 034 599 077 ต่อ 2011

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


10. วัดทิพย์สุคนธาราม (พระปางขอฝน)

วัดทิพย์สุคนธาราม จุดเด่นของที่นี่คือ มีพระพุทธรูปยืนองค์ใหญ่ พระนามว่าพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ ในพระบรมราชินูปถัมถ์ โดยพระพุทธรูปปางคันธารราฐหรือปางขอฝน มีพุทธลักษณะพระอิริยาบถยืนตรง ทรงผ้าวัสสิกสาฎก พระหัตถ์ขวายกขึ้นเสมอพระอุระ หรืออก พระหัตถ์ซ้ายหงายรองรับน้ำฝน ซึ่งจะจัดสร้างและประดิษฐานที่วัดทิพย์สุคนธาราม ตามเจตนารมณ์ของสมเด็จพระมหาธีราจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัด ชนะสงคราม ที่มรณภาพไปแล้ว

ที่อยู่ : วัดทิพย์สุคนธาราม ถนนอู่ทอง-บ่อพลอย, ตำบลดอนแสลบ, อำเภอ ห้วยกระเจา กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 034 510 993

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. ต้นจามจุรียักษ์

ต้นจามจุรียักษ์ จุดเช็คอินสุดฮิตที่ปัจจุบันได้ทำการปรับปรุงทำทางเดินรอบต้นไม้ให้สวยงามและเดินชมได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สำหรับต้นจามจุรีย์ยักษ์ถมีขนาดลำต้น 10 คนโอบ และมีอายุมากกว่า 100 ปี รัศมีของต้นประมาน 25.87 เมตร มีเส้นผ่านศูนย์กลางของเงาร่มยามประมาน 51.75 เมตร ความสูงจากยอดสู่พื้นดินประมาน 20 เมตร ด้วยความใหญ่โตจึงทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมและถ่ายรูปคู่กับต้นไม้ยักษ์ต้นนี้

ที่อยู่ : บ้านกสิกรรม ม.5 ต.เกาะสำโรง อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นยังไงกันบ้างกับ 11 ที่เที่ยวกาญจนบุรี 2565 ที่เรานำมาฝากกัน ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี จดลิสต์นี้กันไว้ได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่