10 ที่เที่ยวอ่างศิลา 2567 มาแล้วไม่แวะถือว่าพลาด

อ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายและใช้เวลาไม่นาน เหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อย วันนี้ GangTravel ก็เลยรวบรวม 10 ที่เที่ยวอ่างศิลา 2567 มาฝากกัน มีทั้งที่เที่ยว จุดเช็กอิน และ คาเฟ่สวยๆ สามารถมาเที่ยวแบบ One Day trip ได้แบบสบายๆ ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามมาเลย..


1. จุดชมวิวเขาสามมุข

ที่เที่ยวอ่างศิลา จุดชมวิวเขาสามมุข ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวสุดอลังของบางแสนเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถมองเห็นวิวหาดบางแสนและทะเลอ่างศิลาได้อย่างสวยงาม ในปัจจุบันได้จัดทำแลนมาร์คใหม่ เป็นลานระเบียงกว้าง มีที่นั่งพักผ่อน เดินเล่น เดินออกกำลังกาย ช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปเล่น หรือเดินเล่นกันอย่างชิลๆ

ที่อยู่ : บ้านแหลมแท่น ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. ศาลเจ้านาจา

ที่เที่ยวอ่างศิลา ศาลเจ้านาจา ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยอาคารหลัก 3 หลัง หอฟ้าดิน 1 หลัง โดยความโดดเด่นของที่นี่คือการประดับประดาตามความเชื่อของชาวจีน เช่น รูปปั้นมังกรซึ่งมีมาถึง 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ย (ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์) ครบ 60 องค์ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ขอพรได้ตรงตามปีเกิด

ที่อยู่ : 1/13 ซอย หมู่บ้านศิลาวดี 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 038 398 381

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/哪吒三太子宮 ศาลเจ้าน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา


3. สะพานปลาอ่างศิลา

แหล่งรวบรวมทั้งอาหารทะเลสดใหม่ อาหารแห้งแปรรูป อาหารทอด อาหารคาวหวาน พร้อมทั้งยังมีบริการปรุงอาหารทะเลให้พร้อมทานเสร็จสรรพ มีลานจอดรถที่กว้างขวางไว้คอยบริการลูกค้า เป็นตลาดที่ใส่ใจเรื่องการกวดขันราคาที่เป็นธรรม และเรื่องของความสดใหม่ของอาหารด้วย

 ที่อยู่ : อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 033 114 370

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ตึกแดง ตึกขาว

ที่เที่ยวอ่างศิลา ตึกแดง และตึกขาว เป็นอาคารที่มีรูปแบบทางสถาปัตยกรรม เป็นการผสมผสานระหว่างไทย จีน และตะวันตก ตั้งอยู่ริมทะเล บรรยากาศร่มรื่น มีการจัดทำเป็นทางเดินชมวิวทอดยาวเลาะชายฝั่งทะเล รวมทั้งสวนสาธารณะขนาดย่อม เป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพสุดคลาสสิค ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนอ่างศิลา

ที่อยู่ : ปาก ทางเข้าตลาดเก่า ตำบล อ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 038 142 100

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. สะพานชลมารควิถี

ที่เที่ยวอ่างศิลา สะพานชลมารควิถี สะพานรูปตัว S เลียบชายทะเล ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงเย็นชาวชลบุรี และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาซื้ออาหารทะเลสดของตลาดประมงชุมชนท่าเรือพลี จะนิยมขับรถยนต์ชมวิวทะเล บางคนจอดรถนำอาหารมานั่งกินกันริมฟุตบาท

ที่อยู่ : ถนนเลียบชายทะเล ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. Austin café

Austin café คาเฟ่สุดชิลริมทะเลอ่างศิลา ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศาลเจ้านาจา จุดเด่นของร้าน คือ ซุ้มที่นั่งสุดโรแมนติกริมทะเล โดยเฉพาะในยามเย็นช่วงพระอาทิตย์ตก บรรยากาศดีมาก ร้านเป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหารให้บริการทั้งอาหารคาว ของหวานและเครื่องดื่ม

ที่อยู่ : ถนนบางแสน-อ่างศิลา ซอย 30 (ตรงข้ามศาลเจ้านาจา) ต.อ่างศิลา เมือง ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 095 719 1521

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Austin Cafe


7. ติดอ่างคาเฟ่

ที่เที่ยวอ่างศิลา ติดอ่างคาเฟ่ คาเฟ่สวยๆอีกที่แถวอ่างศิลา คนชอบธรรมชาติพลาดไม่ได้แล้วกับคาเฟ่บรรยากาศดีๆเหมาะมากที่จะมานั่งเล่นชิลๆและถ่ายรูปเล่น ที่นี่จะมีทั้งโซนให้นั่งด้านในร้านและโซนนอกร้าน ถ้าจะถ่ายรูปสวยๆแนะนำให้นั่งโซนนอก บรรยากาศดีมากไม่ร้อน มุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะใครมาเที่ยวอ่างศิลาหรือบางแสนอย่าพลาดแวะมาเช็กอิ

ที่อยู่ : ตำบล อ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 089 145 8488

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ติดอ่าง คาเฟ่


8. Bike park café

คาเฟ่แถวอ่างศิลาที่เอาใจสายปั่นจักรยาน เพราะตามมุมต่างๆของร้านจะตกแต่งด้วยจักรยานมากมายหลายคัน ไม่ว่าจะเป็นมุมหน้าร้าน ในร้านหรือแม้กระทั่งหลังร้านก็ยังมีจักรยาน ที่นี่มีเมนูให้เลือกค่อนข้างเยอะทีเดียวมีทั้งของหวานและครัวซอง นอกจากนี้ยังมีถ่ายรูปสวยๆ เพียบ

ที่อยู่ : 163, 20 เสม็ด - อ่างศิลา ซอย 12 อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 095 579 1046

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Bike Park Cafe' Ang Sila


9. วิวดี อ่างศิลา (Viewdee Ang sila)

ที่เที่ยวอ่างศิลา วิวดี อ่างศิลา ร้านอาหารริมทะเลที่ควรค่าแก่การไปนั่งรับลมชมวิวกินของอร่อยสุดๆ ช่วงเวลาที่โรแมนติกและบรรยากาศดีสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นช่วงพระอาทิตย์ตกดิน รับรองว่าจะได้ชมวิวทะเลอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน

ที่อยู่ : 39/3 ม.5 ถ.อ่างศิลา-เขาสามมุข ต.อ่างศิลา จ.ชลบุรี (อ่างศิลา ห่างจากศาลเจ้านาจา 300 เมตร)

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-พฤหัสบดี 15.00-24.00 ศุกร์-อาทิตย์ 12.00-23.00

เบอร์โทร : 096 876 2636

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารวิวดี อ่างศิลา Viewdee Ang Sila


10. เดอะซี การ์เด้น, ชลบุรี (The Sea Garden)

เดอะซี การ์เด้น The Sea Garden ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศชิลล์ เหมาะแก่การมานั่งดูวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น สำหรับตัวร้านก็ตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่ายเน้นการเปิดโล่งเพื่อให้ลมทะเลได้พัดเข้ามาแบบเย็นสบาย

และมีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนอินดอร์และโซนกลางแจ้งที่สามารถนั่งทานเมนูอร่อยๆ ไปพร้อมกับชมวิวทะเลฟินๆ

ที่อยู่ : 35/3 ม.5 ถ.อ่างศิลา – เขาสามมุข ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเวลา 11.00 – 24.00 น.

เบอร์โทร : 080 155 1222

เว็บไซต์ :

เฟซบุ๊ก : TheSeaGarden

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 ที่เที่ยวอ่างศิลาที่เรารวบรวมนำมาฝากกัน ใครที่กำลังหาที่เที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ บอกเลยว่ามาเที่ยวอ่างศิลาไม่มีผิดหวังแน่นอน ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียวขับรถแป๊ปเดียวก็ถึงแล้วค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่น