ปักหมุดสุดฟิน 20 ที่เที่ยวทั่วโลกแบบ Summer Vibes

ซัมเมอร์ใกล้เข้ามาแล้ว หากทริปหน้ายังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ขอแนะนำหน้าร้อนนี้ไปเที่ยวทะเลที่ไหนดี คำถามนี้มีคำตอบมากมาย ทั้งที่เที่ยวคลายร้อนของเมืองไทย ที่มีหลายทางเลือก ไม่ว่าจะเที่ยวป่า เล่นน้ำตก หรือเล่นน้ำทะเล หรือสถานที่ตากอากาศของต่างประเทศ ที่ล้วนแล้วแต่ติดอันดับ “สวยที่สุดในโลก” ให้ใครๆ ต่างใฝ่ฝันถึง แต่ถ้ายังฟันธงไม่ได้ว่าจะหลบร้อนที่ไหนดี เรามี “20 ที่เที่ยวแบบ Summer Vibes” มาฝากกัน แต่ก่อนจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยว ไปเช็คมาตรการแต่ละจังหวัดกันก่อนเลยว่า ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง คลิกที่นี่

จองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/

จองรถเช่า หรือเช่ารถ กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental

1. เขื่อนขุนด่านปราการชล (Khun Dan Prakan Chon Dam) จังหวัดนครนายก (Nakhon Nayok)

เขื่อนขุนด่านปราการชลเป็น “เขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในโลก” ซึ่งนอกจากจุดชมทิวทัศน์บนสันเขื่อน มองเห็นภาพอ่างเก็บน้ำมุมสูงที่โอบล้อมด้วยภูเขาสวยงามแบบพาโนรามา ยังมีจุดเล่นน้ำบริเวณด้านล่างของเขื่อน

ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือเทศกาลต่างๆ มีที่จอดรถ ซุ้มเพิงพักผ่อนหย่อนใจไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างดี

นอกจากนี้ถนนเส้นขึ้นสันเขื่อนยังเป็นที่นิยมของการปั่นจักรยานกันอีกด้วย

2. หาดบางแสน (Bang Saen Beach) จังหวัดชลบุรี (Chon Buri)

สถานที่คลายร้อนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เพราะเดินทางสะดวก จะค้างคืนหรือไปเช้ากลับเย็นก็ได้ตามอัธยาศัย ตลอดชายหาดบางแสน นอกจากมีเตียงผ้าใบเอนหลังฟังเสียงคลื่น ยังมีกิจกรรมมากมายให้สนุกสนานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ใกล้ๆ กันยังมีที่เที่ยวอื่นๆ น่าสนใจ เช่น หาดวอนนภา ถนนคนเดินบางแสน วัดแสนสุข จุดชมวิวเขาสามมุข สะพานชลมารควิถี ศาลเจ้านาจา และแกรนด์แคนยอนคีรี ให้แวะเที่ยวแวะถ่ายรูปสวยๆ กันอีกด้วย

3. แม่น้ำแควน้อย (River Kwai Noi) จังหวัดกาญจนบุรี (Kanchanaburi)

การไปนอนแพกลางน้ำเย็นๆ ทอดอารมณ์ไปกับบรรยากาศสองฝั่งของแม่น้ำแควน้อย นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวคลายร้อนที่ ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ เช่นกัน ด้วยความที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก แถมที่พักริมน้ำก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม อากาศสดชื่นบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้เพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นพายเรือแคนูล่องแม่น้ำ หรือจะลงแหวกว่ายน้ำเล่นจากหน้าห้องพัก สบายสุดๆ เลยทีเดียว

4. หมู่เกาะพีพี (Phi Phi Islands) จังหวัดกระบี่ (Krabi)

หนึ่งในหมู่เกาะที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่ นับเป็นเพชรเม็ดงามแห่งท้องทะเลอันดามัน โดดเด่นด้วยเวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม ทะเลสีเขียวมรกตสวยใส ที่โอบล้อมหาดทรายขาวสะอาดของอ่าวมาหยา มีเกาะหลักๆ อยู่ 2 เกาะ คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ส่วนเกาะเล็กๆ อย่างเกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน ก็สวยงามไม่แพ้กัน

5. เกาะเสม็ด (Samet Island) จังหวัดระยอง (Rayong)

เกาะเล็กๆ ในทะเลอ่าวไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปไกลทั่วโลก จากท่าเรือบ้านเพใช้เวลาประมาณ 30 นาที จุดเด่นของเกาะเสม็ดคือ หาดทรายขาว เนื้อละเอียด น้ำทะเลใส มีชายหาดให้พักผ่อนในหลากหลายบรรยากาศได้แก่ อ่าวน้อยหน่า อ่าวลูกโยน หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวแสงเทียน อ่าวหวาย และอ่าวกิ่ว จุดดำน้ำห้ามพลาดอยู่ที่เกาะถ้ำค้างคาว เกาะปลายตีนและถ้ำทะลุ

6. หาดคุ้งวิมาน (Kung Wiman Beach) จังหวัดจันทบุรี (Chanthaburi)

หาดทรายสวย ทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 15 กิโลเมตร จุดเล่นน้ำทะเลอยู่ที่หาดคุ้งวิมานช่วงกลางถึงช่วงเหนือ ส่วนช่วงเหนือและใต้ เป็นโขดหินเหมาะกับการตกปลา ไฮไลท์ของที่นี่คือ “ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต” เป็นถนนเลียบชายหาดผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน หาดแหลมสิงห์ หาดแหลมสน ปากแม่น้ำจันทบุรีและจุดชมวิวเนินนางพญา

7. เขื่อนรัชชประภา (Ratchaprapa Dam) จังหวัดสุราษฎร์ธานี (Surat Thani)

แหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “เขื่อนเชี่ยวหลาน” มีพื้นที่เชื่อมต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาสก บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การไปนอนแพคลายร้อน ท่ามกลางความสวยงามของภูเขาหินปูน และทะเลสาบอันกว้างใหญ่ สวยงามสมดังฉายา “กุ้ยหลินเมืองไทย” กิจกรรมห้ามพลาดคือ นอนแพชมทะเลสาบ นั่งเรือชมวิว ชมเขาสามเกลอ พายเรือคายัค และสำรวจถ้ำน้ำทะลุ

8. เกาะช้าง (Chang Island) จังหวัดตราด (Trat)

เกาะช้าง หรือ “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง” ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย เขตแหลมงอบ จังหวัดตราด เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีที่เที่ยวครบทุกแนว ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ หาดทรายสวยเหมาะแก่พักผ่อนริมชายหาด อย่างเช่น หาดไก่แบ้ หาดคลองพร้าว หาดทรายขาว หาดท่าน้ำหรือโลนลี่บีช อีกฝั่งของเกาะทางทิศตะวันออก มี “อ่าวสลักเพชร” ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ที่สุดบนเกาะช้างให้เยี่ยมชม

9. หาดชะอำ (Cha Am Beach) จังหวัดเพชรบุรี (Phetchaburi)

ขายหาดชื่อดังแห่งเมืองเพชรบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 41 กิโลเมตร ชายหาดทอดตัวยาวแบ่งออกเป็นฝั่งเหนือและฝั่งใต้ บรรยากาศคึกคักสุดๆ อยู่ที่ฝั่งเหนือ มีกิจกรรมต่างๆ ให้สนุกสนานอย่างเช่น ขี่ม้า เล่นบานาน่าโบ้ท เจ็ทสกี และปั่นจักรยานชมวิว ห่างจากชายหาดประมาณ 8 กิโลเมตร ยังมีที่เที่ยวสำคัญคือ "พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน" พระราชวังฤดูร้อนของในหลวงรัชกาลที่ 6 ให้เยี่ยมชมอีกด้วย

10. หาดหัวหิน (Hua Hin Beach) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (Prachuap Khiri Khan)

สถานที่ตากอากาศแห่งแรกของไทย ที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน อยู่ห่างจากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ประมาณ 90 กิโลเมตร ชายหาดหัวหินทอดยาวอยู่ในแนวเหนือจรดใต้ของเมืองหัวหิน มีความยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ขึ้นชื่อในเรื่องหาดทรายสวย น้ำทะเลใส บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว ใกล้ๆ กันยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอย่างเช่น วัดเขาน้อย สวนหลวงราชินี 19 ไร่ เขาตะเกียบ สวนสนประดิพัทธ์ หาดเขาเต่า และจุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

11. เมืองนีซ (Nice) ประเทศฝรั่งเศส (France)

เมืองตากอากาศชื่อดังริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เนียน ที่ถูกขนานนามให้เป็น “ราชินีแห่งริเวียร่า” ซึ่งมีถนนเดสซ็องเกรส์ ถนนเลียบชายหาดเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจยอดนิยม ทั้งอาบแดดริมหาด เดินเล่นกินลม จิบไวน์ ชิมอาหารทะเล นั่งรถรางเที่ยว ปั่นจักรยานชมวิว นอกจากนั้นในตัวเมืองยังมีสถาปัตยกรรมและศิลปวัฒนธรรมให้ชื่นชมอยู่ทั่วไป มีจัตุรัส มาสเซน่า เป็นแลนด์มาร์กที่อยู่กลางใจเมืองที่ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์สำคัญ

12. เกาะโบราโบรา (Bora Bora Island) ประเทศเฟรนซ์โพลินีเซีย (French Polynesia)

เกาะที่ได้ชื่อว่าเป็น “เกาะที่สวยที่สุดในโลก” เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะโซไซเอตีในมหาสมุทรแปซิฟิก หาดทรายเนื้อละเอียด และน้ำทะเลสีเทอควอยซ์ ใสจนมองเห็นพื้นทรายข้างล่าง ที่พักถูกสร้างให้ยื่นออกไปในทะเล สามารถกระโดดลงน้ำได้จากห้องพักได้เลย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก เช่น การขึ้นเฮลิคอปเตอร์ดูวิวมุมสูง พายเรือ ดำนำดูปะการังทั้งแบบดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น และให้อาหารปลาฉลาม

13. หมู่เกาะฮาวาย (Hawaii Islands)

ฮาวายได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเนิ่นนาน ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งมีท้องฟ้าเหนือทะเลที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีชายหาดสวยเวิ้งอ่าวที่งดงาม วิวพระอาทิตย์ขึ้นก็สวยงามจับใจ

มีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น เล่นกระดานโต้คลื่น ชมลาวาบริเวณปล่องภูเขาไฟ เยี่ยมชมทุ่งเลี้ยงสัตว์พร้อมพักผ่อนในรีสอร์ทหรู เยี่ยมชมหมู่บ้านเก่าแก่ และขับรถชมวิวชายฝั่งทะเลอันงดงาม

14. หมู่เกาะเซเชลส์ (Seychelles)

ประเทศเกาะเล็กๆ ในทวีปแอฟริกา อยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ทางเหนือของเกาะมาดากัสการ์ ชายหาดที่นี่ถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ด้วยผืนทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสราวกระจก มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก หนึ่งในชายหาดที่งดงามที่สุด คือ “หาดแอนซีซอร์สดาร์เจนท์” หาดสวรรค์ในฝันของคู่แต่งงานทั่วโลก กิจกรรมน่าสนใจ ได้แก่ เที่ยวเกาะมาเฮ เกาะพราสลินและเกาะลาดิก ดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเล แล่นเรือใบ ล่องเรือตกปลา และชมชีวิตสัตว์ป่า

15. เมืองเฟทิเย (Fethiye) ประเทศตุรกี (Turkey)

เมืองท่าริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดจนติดอันดับ “10 ชายหาดที่สวยที่สุด” มีไฮไลท์คืออ่าวเฟทิเย หาดโอลูเดนิซ หาดคิดรัค และหาดคาลิส นอกจากนี้ยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเช่น สุสานหินอามินตัส ตลาดนัดวันอังคาร ทะเลสาบน้ำเค็มเออลุเดนีซทลอส หมู่บ้านร้างคายาคอย พิพิธภัณฑ์เฟทิเย ทางเดินชมธรรมชาติระดับโลกที่เรียกว่า “ลิเชียน เวย์” และยังมีแหล่งผีเสื้อให้ชมอีกด้วย

16. เกาะเมเจอร์เคย์ (Major Cay Island) บาฮามาส (Bahamas)

เกาะเล็กๆ กลางมหาสมุทรแอตแลนติก ที่รู้จักกันดีในชื่อ “เกาะหมู” อยู่ห่างจากมลรัฐฟลอริดาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 80 กิโลเมตร เป็นเกาะทรายเล็กๆ ที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวของแนวปะการัง ที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ มีแต่หมูเดินขวักไขว่ กิจกรรมไฮไลท์ของที่นี่จึงเป็นการว่ายน่ำ้เล่นกับหมู หรือนอนอาบแดดโดยมีน้องหมูนอนอยู่ข้างๆ บนเกาะยังมีกิจกรรม ดำน้ำชมซากเครื่องบิน ให้อาหารและว่ายน้ำกับฉลามพยาบาล หรือตีกอล์ฟบนชายหาดอีกด้วย

17. เกาะฟิจิ (Fiji Island) สาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิ (Republic of Fiji)

ประเทศหมู่เกาะ ที่มีเกาะน้อยใหญ่กว่า 300 เกาะ อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ที่คงความงดงามอันบริสุทธิ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย เช่น ปีนเขา เล่นวินเซิฟ พายเรือ เล่นพาราเซลลิ่ง วินเซิร์ฟ และยังมีแนวปะการังไบลห์วอเตอร์ที่ยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ ให้นักดำน้ำได้ชมความมหัศจรรย์ของโลกใต้น้ำ และหากโชคดีอาจได้พบกับปลาทะเลบาราคูดาหรือเต่าทะเลด้วย

18. หาดไฮแอมส์ (Hyams Beach) ประเทศออสเตรเลีย (Australia)

หาดไฮแอมส์เป็นหนึ่งในชายหาดที่งดงามของเจอร์วิสเบย์ ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ผืนทรายของที่นี่เป็นหาดทรายที่ขาวที่สุดในโลก และน้ำทะเลที่ใสสะอาด เหมาะกับการพายเรือและว่ายน้ำ และที่นี่ยังมีกิจกรรมการเดินสำรวจธรรมชาติ เส้นทางชมนกที่โด่งดังมากที่หนึ่งในออสเตรเลีย สามารถดูนกหายากอย่างนกอีสเทิร์นสปินบิล ซึ่งมีความสำคัญมากจนถูกนำไปเป็นสัญลักษณ์บนธนบัตรชนิด 5 เหรียญด้วย

19. หมู่เกาะมัลดีฟส์ (Maldives Islands) สาธารณรัฐมัลดีฟ (Republic of Maldives)

หมู่เกาะปะการังเกือบ 2,000 เกาะ กลางมหาสมุทรอินเดีย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียและศรีลังกา เป็นเกาะสวรรค์ที่มีธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ แถมยังขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของปะการัง มีจุดดำน้ำทั้งดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกนับร้อยจุด ยังมีซากอับปางของเรือมัลดีฟวิกตอเรีย ที่นักดำน้ำจากทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะชมให้ได้สักครั้งในชีวิต

20. เกาะโบราเคย์ (Boracay Island) ประเทศฟิลิปปินส์ (Philippines)

เกาะสวรรค์อันลือชื่อของฟิลิปปินส์ ที่มีจุดเด่นคือหาดทรายขาวสะอาด และน้ำทะเลสีฟ้าใส ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน TOP 10 ทะเลที่สวยที่สุดในโลก เป็นเกาะเล็กๆ ขนาดเพียง 10.32 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น แต่มีจุดดำน้ำที่มีปะการังอันสวยงามอยู่กว่า 25 จุด ซึ่งแต่ละจุดนั้นสวยงามแตกต่างกันออกไป บนเกาะมีกิจกรรมสนุกสุดตื่นเต้นอย่างเช่น ล่องแก่งน้ำเชี่ยว เล่นซิปไลน์ พาราเซลลิ่ง และเคเบิลคาร์แอดเวนเจอร์ รวมทั้งใส่ชุดเมอร์เมดว่ายน้ำและถ่ายรูปสุดเก๋ไก๋

เลือกจุดหมายปลายทางที่โดนใจได้แล้ว อย่าลืมเตรียมตัวเที่ยวหนีร้อนให้พร้อม ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม รวมทั้งแว่นกันแดด ครีมปกป้องผิวจากแดดแรง และหมวกใบสวย เพื่อให้อิ่มบรรยากาศแบบครบรส ประทับใจกันอย่างสุดๆ ไปเลย

 

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐม