10 ที่เที่ยวเดือน มีนาคม 2567 เที่ยวสนุก ต้อนรับหน้าร้อน

เข้าสู่เดือนที่ 3 ของปีกันแล้ว ซึ่งในเดือนมีนาคมนี้ ก็ถือว่าเป็นเดือนที่เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน เชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะกำลังมองหาที่เที่ยวคลายร้อนในวันหยุดพักผ่อน สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนดี วันนี้ GangTravel เรามี 10 ที่เที่ยวเดือนมีนาคม 2567 เที่ยวสนุก ต้อนรับช่วงซัมเมอร์ มาแนะนำกัน มีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันค่ะ

1. เกาะกูด จังหวัดจันทบุรี

เกาะกูด จังหวัดจันทบุรี ทะเลใกล้กรุงเทพ ทางฝั่งตะวันออก น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใส หาดทรายขาวสะอาดตา บรรยากาศบนเกาะยังคงเป็นพื้นบ้าน มีสวนมะพร้าว-สวนยางของชาวบ้าน ที่พักก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งริมชายหาด ริมผาหิน ริมคลองกับป่าโกงกาง อากาศก็ดี ไร้ฝุ่นควัน นักท่องเที่ยวไม่วุ่นวาย มีแหล่งดำน้ำและเกาะน่าเที่ยวใกล้ ๆ เหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อน

ที่อยู่ : ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี

อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี พื้นที่ริมทะเลในตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายจุด โดยจุดที่เป็นไฮไลต์จะอยู่ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นป่าโกงกางขนาดใหญ่ ได้รับการดูแลอย่างดี จนทำให้ป่ามีความอุดมสมบูรณ์มากจนเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำอย่างดี

มีต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย ร่มรื่น เย็นตา หรือถ้าใครอยากจะพายเรือคายักชมป่าเรื่อย ๆ ไปจนถึงปากอ่าวก็ได้

ที่อยู่ : ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. สระน้ำผุด ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

สระน้ำผุด อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ ริมถนน เป็นคลองบ่อน้ำผุดที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีตาน้ำไหลตลอดทั้งปี โดยบางส่วนจะเป็นน้ำฝนที่ไหลลงสู่พื้นดินแล้วค่อย ๆ ล้นเอ่อขึ้นมาบริเวณตาน้ำ ผ่านชั้นหินต่าง ๆ จึงทำให้น้ำสวยใสเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์แปลกตา

ที่อยู่ : บ้านท่าช้าง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. พักผ่อนริมน้ำ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ใครที่อยากหาสถานที่บรรยากาศเย็นตา เย็นใจใกล้กรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ริมคลองมวกเหล็ก ในหลาย ๆ จุดชาวบ้านที่มีพื้นที่ติดกับลำคลองก็ได้ปรับปรุงวิวทิวทัศน์ให้สวยงาม น่าเที่ยวชม มีพื้นที่นั่งริมคลอง เพื่อนั่งรับความเย็นฉ่ำของสายน้ำ บางสถานที่ก็มีกิจกรรมล่องแก่ง กิจกรรมแอดเวนเจอร์ ให้ได้สนุกกัน

ที่อยู่ : ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ล่องแพไม้ไผ่ บ้านวังหอน จ.นครศรีธรรมราช

ล่องแพบ้านวังหอน สถานที่ท่องเท่ยวที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีเอกลักษณ์โดดเด่นตรงที่น้ำในคลองสวยใสปิ๊ง เย็นฉ่ำชื่นใจ โดยชาวบ้านจะพานั่งแพไม้ไผ่ล่องไปตามลำน้ำวาง ชมบรรยากาศของสองฟากฝั่งแม่น้ำ ที่เป็นป่าและไร่สวนเขียวขจีอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่น อากาศเย็นสบาย สดชื่น สูดอากาศเข้าปอดได้เต็มที่ กระโดดเล่นน้ำให้สะใจ และปิดท้ายด้วยการกินอาหารท้องถิ่นอร่อย ๆ จนจุใจ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 5 ตำบลวังอ่าง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เบอร์โทร : 063 191 6591

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ล่องแพบ้านวังหอน


6. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาตินํ้าตกเจ็ดสาวน้อย ภายในบริเวณรอบๆ ของ อุทยานฯ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย นี้ จะมีร้านค้า ร้านอาหารไว้คอยให้บริการ มีลานดูดาว เป็นลานกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพักค้างคืนกันที่นี่ค่ะ ส่วน น้ำตกเจ็ดสาวน้อย นั้นเป็นน้ำตกเล็กๆ ไม่สูงมาก จะเป็นแก่งขนาดใหญ่

และมีน้ำสีเขียวใสๆ ที่รับรองว่าใครต่อใครจะต้องอดใจไม่ไหวที่จะไปเล่นน้ำแน่ๆ

ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านแก่งหลุ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 036 346 586

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park


7. น้ำตกวังก้านเหลือง จังหวัดลพบุรี

น้ำตกวังก้านเหลือง จ.ลพบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยู่ในสวนรุกขชาติวังก้านเหลือง มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มาก มีน้ำไหลตลอดปี มีลักษณะพิเศษคือ มีต้นน้ำเป็นตาน้ำขนาดใหญ่ ผุดขึ้นมาจากใต้ดิน

แทนที่จะมีต้นน้ำอยู่บนภูเขาสูง ธารน้ำตกจะไหลเลาะมาตามที่ลาด ตกปะทะหินผาเป็นชั้นๆ นับ 10 ชั้น และไหลลงไปบรรจบกับแม่น้ำป่าสัก บริเวณน้ำตกมีต้นไม้ร่มรื่น แต่ละชั้นจะมีแอ่งรับน้ำเหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ

ที่อยู่ : ตำบลท่าดินดำ อำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น. (กางเต็นท์ 08.00-20.00น.)

เบอร์โทร : 080 812 1895

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : น้ำตกวังก้านเหลือง


8. น้ำตกนางรอง จังหวัดนครนายก

น้ำตกนางรอง จ.นครนายก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดกลางที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ มีความสูงไม่มากนัก แต่ความสวยงามจากธรรมชาตินั้นไม่ธรรมดาเลย ที่นี่เป็นน้ำตกอีกแห่งหนึ่งที่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาล เพราะมีน้ำให้เล่นกันตลอดทั้งปีเลย

ที่อยู่ : น้ำตกนางรอง ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 037 385 310 , 037 307 100

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ล่องแพ จังหวัดกาญจนบุรี

ไปเที่ยวกาญจนบุรี นอกจากจะได้มาซึมซับบรรยากาศดี ๆ และธรรมชาติที่สมบูรณ์แล้วนั้น หนึ่งกิจกรรมที่เราต้องทำก็คือการโดดน้ำ ล่องแพ เป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย ซึ่งตอนนี้ก็มีที่พักลอยแพให้ได้เลือกกันหลากหลาย และแต่ละที่ก็จะมีกิจกรรมให้เราได้ทำกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

ที่อยู่ : จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. เกาะเสม็ด จ.ระยอง

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ หนีไปโดดลงน้ำทะเลที่ เกาะเสม็ด กันดีกว่า ซึ่งมีหาดต่าง ๆ มากมายถึง 16 หาดเลยทีเดียว

ใครที่ชอบความครึกครื้น ตกดึกมีโชว์ควงกระบองโฟ และเสียงเพลงจากผับ แนะนำให้ไปอ่าวไผ่ แต่ถ้าชอบความสงบ ทะเลใสสุด ๆ ก็ปลีกวิเวกมาอยู่อ่าวนวล ใครอยากไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น แนะนำไปที่อ่าวพร้าว กันเลย

ที่อยู่ : ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 ที่เที่ยวเดือนมีนาคม ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน ใครกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวบรรยากาศธรรมชาติ เพื่อพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนนี้ สามารถตามไปเช็กอินกันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรี