10 ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2024 หนีร้อน ไปโดดน้ำ

เดือนเมษายนเที่ยวที่ไหนดี? แนะนำ 10 ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2023 หนีร้อน ไปโดดน้ำ

เดือนเมษายน เที่ยวไหนดี? อย่างที่รู้กันดีว่า เมืองไทยไม่ว่าช่วงไหนก็อากาศร้อนทุกฤดู ยิ่งในช่วงเดือนเมษายนจะเป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุด ฉะนั้นวันนี้ GangTravel ขอพาทุกคนไปพักผ่อนคลายร้อน กับ 10 ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2566 หนีร้อน ไปโดดน้ำ ขอบอกเลยว่าแต่ละที่นี้ฮอตไม่แพ้แดดช่วงซัมเมอร์แน่นอน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

1. แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

หน้าร้อนต้องเล่นน้ำ บริเวณแม่น้ำเพชรบุรี ที่ไหลทอดยาวมาจากเขื่อนแก่งกระจาน สองฝั่งของแม่น้ำ จะมีรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยว ได้เล่นน้ำ ล่องแก่ง พายเรือคายัค และกิจกรรมทางน้ำ คลายร้อนริมแม่น้ำเพชรบุรี

ที่อยู่ : อำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. เขื่อนรัชชะประภา จ.สุราษฎร์ธานี

ขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้ พื้นที่ส่วนใหญ่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ด้วยความงามทางธรรมชาติที่เพียบพร้อม ทั้งความเขียวสดชื่นและเย็นฉ่ำของสายนํ้า ขุนเขาและสายหมอกในยามเช้า สวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนกุ้ยหลินเมืองไทย น้ำสีมรกตใสราวกับกระจก เหมาะสุดๆในช่วงหน้าร้อนที่จะชวนเดอะแก๊งค์มากระโดดน้ำให้ชุ่มฉ่ำถึงใจ

ที่อยู่ : ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน สุราษฎร์ธานีเวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 077 242 560

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. เกาะล้าน จ.ชลบุรี

เกาะล้าน พัทยา เกาะอีกแห่งในทะเลตะวันออกที่ไปกี่ครั้งก็ประทับใจ เพราะมีน้ำทะเลที่ใสปิ๊งๆ อีกทั้งบนเกาะยังมีที่เที่ยวมากมาย เช่น สะพานไม้หาดสังวาล ถ่ายรูปสวย หาดตาแหวน จุดชมวิวกังหันลม และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่อยู่ : 1/13 หมู่ 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 038 398 381-4, 038 398 399

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

สามพันโบก หรือแกรนด์แคนยอนเมืองไทยแก่งหินขนาดใหญ่มากคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขงที่มีแอ่งกว่า 3,000 แอ่ง ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่งจนมองเห็นเป็นภาพต่างๆ ดูสวยงาม และมีรูปร่างแตกต่างกันออกไปมากมาย

ที่อยู่ : อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 045 243 770 (ททท.อุบลราชธานี)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกคลองลาน จ.กำแพงเพชร

น้ำตกคลองลาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย ไฮไลท์ของน้ำตกแห่งนี้ คือ ลำธารที่ไหลเป็นสายยาวเหยียดเหมือนคลอง และเป็นน้ำตกที่สูงและใหญ่ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และการเล่นน้ำคลายร้อนในวันหยุดแสนสบายเป็นที่สุด

ที่อยู่ : ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 088 407 9915

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park


6. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จ.ชุมพร

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร มีทั้งพื้นที่ป่าชายเลน ชายหาด และเกาะแก่งต่าง ๆ ในทะเล สิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ ของที่นี่ ก็คือ โลกใต้ทะเล มีจุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นและน้ำลึกสวย ๆ มากมาย ใต้ทะเลมีความสมบูรณ์มาก เต็มไปด้วยปลาทะเล สัตว์ต่าง ๆ ปะการัง และดอกไม้ทะเลนานาชนิด โดยในช่วงเดือนเมษายนนี้ท้องฟ้าจะเปิด คลื่นลมสงบ เหมาะแก่การไปดำน้ำชมปะการัง

ที่อยู่ : ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จ.ชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 077 5508 144

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร - Mu Ko Chumphon National Park


7. น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นน้ำตกที่สวยงามขนาดใหญ่ แบ่งเป็นชั้นต่างๆ 7 ชั้น มีระยะทางจากชั้นล่างสุดขึ้นไปชั้นบนสุด 1,500 เมตร เป็นน้ำตกบนเทือกเขาหินปูน น้ำใสแจ่ว มองเห็นปลาแหวกว่ายไปมา ในผืนน้ำที่สะท้อนแสงเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกต เหมือนน้ำในสระว่ายน้ำที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยบริเวณน้ำตกจะมีน้ำตลอดปี

ที่อยู่ : ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. เกาะขาม จ.ชลบุรี

เกาะขาม เกาะเล็กๆ ในอำเภอสัตหีบ แบ่งเป็นสองฝั่ง คือฝั่งทิศเหนือ และฝั่งทิศใต้ โดยฝั่งทิศเหนือจะมีหาดทรายสีขาวนวล เหมาะกับลงเล่นน้ำ หรือเล่นกีฬาชายหาด ส่วนหาดฝั่งทิศใต้ เป็นหาดหินกรวดทรายหยาบ ลึกลงไปใต้ท้องทะเลฝั่งทิศใต้ มีปะการังอุดมสมบูรณ์กระจายอยู่รอบเกาะ ทั้งปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ ปะการังสมอง ดอกไม้ทะเล และยังมีฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกหว่ายมาให้สัมผัสแบบใกล้ชิด

ที่อยู่ : สำนักงานกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ทัพเรือภาคที่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 033 124 848 , 093 397 1342 , 091 730 3983

เว็บไซต์ : www.kohkham.com

เฟซบุ๊ก : เกาะขามสัตหีบ ชลบุรี


9. น้ำตกร้อนคลองท่อม จ.กระบี่

น้ำตกร้อนคลองท่อม แหล่งน้ำพุร้อนในจังหวัดกระบี่ ซึ่งอุณหภูมิของน้ำที่นี่เฉลี่ยโดยประมาณอยู่ที่ 40-50 องศาเซลเซียส เป็นน้ำร้อนที่ซึมขึ้นมาจากผิวดินซึ่งมีป่าละเมาะปกคลุมร่มรื่น สายน้ำไหลไปรวมกันตามความลาดเอียงของพื้นที่ บางช่วงมีควันกรุ่นและคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่เป็นชั้นหนาทำให้เกิดทัศนียภาพสวยงามแปลกตา

ที่อยู่ : อ.คลองท่อม จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30 – 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. หาดบางแสน จ.ชลบุรี

หาดบางแสน หาดที่เหมาะแก่การไปนั่งชิลล์รับลมทะเลเย็นๆ จุดเด่นคือเป็นหาดที่มีหาดทรายกว้าง และมี ระดับน้ำที่ตื่นทำให้เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ และเล่นเรือกล้วย สำหรับใครที่ไม่ชอบลงเล่นน้ำก็ยังสามารถนั่งเล่นเตียงผ้าใบริมชายหาดพร้อมกับกินเมนูอร่อยๆ ที่มีให้เลือกตลอดแนวชายหาดอีกด้วย

ที่อยู่ : หาดุบางแสน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ที่เที่ยวเดือนเมษายน ที่เรานำมาฝากกัน แม้อากาศจะร้อนขนาดไหน ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ให้เราได้ไปเที่ยวคลายร้อนมากมาย เอาเป็นว่าใครอยากหาที่หลบร้อน ห้ามพลาดเลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่