11 จุดเช็คอิน ที่เที่ยวพัทลุง 2567 ธรรมชาติสวย ทะเล ภูเขา น้ำตก มีครบ

จังหวัดพัทลุง เมืองรองภาคใต้ น่าเที่ยว ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ซึ่งวันนี้ GangTravel เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเมืองพัทลุงให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการรวบรวม 11 ที่เที่ยวพัทลุง 2567 ที่เที่ยวยอดฮิตที่มีทั้ง ทะเล ภูเขา น้ำตก และที่เที่ยวสุดอันซีนที่หาชมได้ยาก มาให้ทุกคนได้ตามไปเช็กอินกัน จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูเลย


1. เขาอกทะลุ

ที่เที่ยวพัทลุง เขาอกทะลุ ที่นี่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพัทลุง เป็นภูเขาหินปูนตั้งโดดเด่น ภายในถ้ำมีการค้นพบ พระพิมพ์ดินดิบ ศิลปะในสมัยศรีวิชัย เป็นจำนวนมาก ตอนปลายยอดเขามีโพรงถ้ำทะลุออกไปด้านหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินขึ้นไปชมวิวบนเขาได้เลย

ที่อยู่ : ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-18.00

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. หลาดใต้โหนด

หลาดใต้โหนด เป็นตลาดนัดใต้ต้นตาลโตนด หรือต้นโหนด ในภาษาท้องถิ่นภาคใต้ ที่นี่มีบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ เป็นแหล่งรวมสินค้าให้เราได้เดิน เที่ยว ช้อป กับสินค้าที่ชาวบ้านในพื้นที่นำมาวางจำหน่าย มีทั้งผักสด ผลไม้ อาหารและขนมพื้นเมือง สุดอร่อย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 4 บ้านศาลาม่วง ตำบลดอนทราย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หลาดใต้โหนด พัทลุง Tainod phattalung


3. ควนนกเต้น

ควนนกเต้น ที่เที่ยวพัทลุงยอดฮิต และเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดของจังหวัดพัทลุงเลยก็ว่าได้ เป็นพื้นที่สีเขียวที่มีดีทั้งบรรยากาศ และวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาบรรทัด ใครชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติต้องมาให้ได้ นอกจากนี้ภายในบริเวณยังมีที่พักสวยๆ ให้เราได้เลือกเช็กอินกันอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : จุดชมวิวควนนกเต้น @พัทลุง


4. ทะเลน้อย

ที่เที่ยวพัทลุง ทะเลน้อย เป็นทะเลสาบน้ำจืด ที่มีความกว้างประมาณ 5 กิโลเมตร ที่นี่เป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพมาก ทั้งระบบนิเวศ สัตว์ป่า สัตว์น้ำ พรรณพืช โดยเฉพาะนกที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก มาที่นี่ห้ามพลาดกับกิจกรรมล่องเรือชมทะเลบัวแดง หรือทะเลบัวสาย ที่บานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ เป็นภาพที่สวยงามมากๆ

ที่อยู่ : ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-21.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกมโนราห์

ที่เที่ยวพัทลุง น้ำตกมโนราห์ ที่เที่ยวคลายร้อนแห่งเมืองพัทลุง เป็นน้ำตกที่เหมาะแก่การมาพักผ่อน เล่นน้ำชิลๆ มีอากาศเย็นสบาย สดชื่น ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณทั่วทั้งบริเวณน้ำตก และยังมีสะพานแขวนให้เราได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูป กันอีกด้วย

ที่อยู่ : อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน

บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน เป็นแอ่งน้ำที่มีอุณหภูมิ ประมาณ 60 องศาเซลเซียส มีพื้นที่สำหรับลงไปแช่เท้า แช่มือ ได้ หรือใครอยากจะอาบน้ำแบบส่วนตัวก็มีห้องอาบน้ำให้บริการเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีบริการนวดผ่อนคลายกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ควนน้อยแกรนด์แคนยอน

ควนน้อยแกรนด์แคนยอน ที่เที่ยวพัทลุงสุดอันซีน ที่นี่เป็นบ่อดินลูกรัง ที่มีการขุดดินไปขาย และเมื่อขุดไปจนลึกในระดับหนึ่ง จนเกิดเป็นน้ำขังกลายเป็นบ่อน้ำขังสีเขียวมรกต รูปร่างคล้ายกับแกรนด์แคนยอนนั่นเอง เป็นความสวยงามที่ดูแปลกตา และน่าค้นหามากๆ จัดเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่น่ามาถ่ายรูปเช็กอิน

ที่อยู่ : ตำบลแพรกหา อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. หาดแสนสุขลำปำ

ที่เที่ยวพัทลุง หาดแสนสุขลำปำ หรือที่เรียกกันว่า หาดลำปำ เป็นทะเลน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย บริเวณพื้นที่ร่มรื่นไปด้วยทิวสนตั้งเรียงรายอย่างเป็นระเบียน มีศาลากลางน้ำ ชื่อ "ศาลาลำปำที่รัก" สำหรับชมวิวทิวทัศน์ มีสวนสาธารณะให้ผู้คนมาเดินเล่น ออกกำลังกาย นอกจากนี้ บริเวณ หาดแสนสุขลำปำ ยังมีร้านอาหาร และที่พักให้บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง พัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


9. สำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิตร

สำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิตร ถ้ำมาลัยตั้งอยู่ในเทือกเขาเดียวกันกับเขาอกทะลุ สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ภายในถ้ำจะมีโถงถ้ำหลายคูหาหลายห้อง ภายในมีแสงส่องสว่างให้ตลอดทาง นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามภายในถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยอย่างสวยงาม

ที่อยู่ : ตำบลพญาขัน อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิตร


10. วัดถ้ำพระ

วัดถ้ำพระ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในอำเภอเขาชัยสน เมื่อมาถึงก็จะเจอกับศาลตาโคตรพรหม ปู่เจ้าเขาชัยสน ซึ่งเป็นที่เคารพของคนในท้องถิ่น สำหรับการเข้าชมถ้ำนั้นจะต้องเดินขึ้นบันไดไ โดยชั้นแรกจะเจอกับลานกว้างหน้าถ้ำ ที่เป็นเหมือนห้องโถงแบบเปิด ส่วนด้านบนจะมีพระนอนหรือพระบรรทมชื่อว่า พระวิมุตตะโร ขนาดยาวประมาณ 20 เมตร อายุประมาณ 20 ปี สวยงามมาก

ที่อยู่ : ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. สะพานเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา

สะพานเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา หรือที่เรียกกันว่าสะพานเอกชัย เป็นสะพานที่ทอดยาวระยะทางมากกว่า 14 กิโลเมตร บนสะพานจะมีจุดชมวิวเป็นระยะๆ ขณะขับรถผ่านสามารถชมความงามทั้งฝั่งทะเลสาบสงขลา

และฝั่งทะเลน้อยได้วิวสวยงาม

ที่อยู่ : ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

นี่ก็เป็น 11 ที่เที่ยวพัทลุง ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน แม้จังหวัดพัทลุง จะเป็นเมืองเล็กๆ ทางภาคใต้ แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ให้เราได้ไปเช็กอินกันมากมาย น่าไปเที่ยวมากๆ เลยทีเดียว

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่