12 ที่เที่ยวสงกรานต์ 2567 พักผ่อนคลายร้อน เล่นน้ำชิลๆ

สงกรานต์เที่ยวไหนดี 2567 วันนี้ GangTravel มีที่เที่ยวมาแนะนำกันค่ะ...กับ 12 ที่เที่ยวสงกรานต์ เดินทางง่ายใกล้กรุงเทพฯ เหมาะแก่การไปเที่ยวคลายร้อน และทำกิจกรรมสุดมันส์ จะชวนก๊วนเพื่อนเล่นน้ำ หรือพาครอบครัวไปพักผ่อน ก็ฟินสุดๆ ใครไม่อยากนอนเปื่อยอยู่บ้าน เตรียมตัวกันไว้ได้เลย

1. เกาะล้าน พัทยา จ.ชลบุรี

เกาะล้าน พัทยา ทะเลสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายใช้เวลานิดเดียว จะเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือจะนอนค้างสักคืนสองคืนก็ดีงามไม่แพ้กัน เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนสบายๆ กับบรรยากาศท้องทะเลสีฟ้าคราม นอกจากนี้บนเกาะล้านยังมีที่เที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย หากสงกรานต์นี้ ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ปักหมุดมาเที่ยวพักผ่อนกันที่เกาะล้านได้เลย

ที่อยู่ : อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. บางแสน จ.ชลบุรี

บางแสน ทะเลใกล้กรุเทพ ที่เมื่อเวลาต้องการพักผ่อนในบรรยากาศชายทะเล ก็มักจะนึกถึงทะเลบางแสน เพราะที่หาดบางแสนนั้นครบครันไปด้วยความสะดวกสบายทั้งที่พักสวยๆ บรรยากาศดีๆ ร้านอาหารอร่อยๆ และของกินขึ้นชื่อเพียบ

ที่อยู่ : หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : –

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : –


3. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

แก่งกระจาน ที่เที่ยวธรรมชาติสุดอันซีน อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มีสถานที่เที่ยวตามธรรมชาติ ทั้งภูเขา น้ำตก แม่น้ำ เหมาะที่จะมาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนแบบชิลๆ นอกจากจะเล่นน้ำแล้วยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างเช่น ตกปลา ล่องเรือชมทัศนียภาพรอบๆ เดินเที่ยวชมวิวทะเลสาบบนสะพานแขวน เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน - Kaeng Krachan National Park


4. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หัวหิน เมืองตากอากาศยอดฮิต ที่เมื่อไหร่นึกอยากจะไปนอนพักผ่อนอนชิลริมทะเลหลายคนจะเลือกปักหมุดมาที่หัวหิน เพราะที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวสวยๆหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะไปหัวหินกี่ครั้งก็ยังเที่ยวสนุก ฟินเหมือนเดิม แถมยังมีของอร่อยๆ ให้เลือกลิ้มลองกันอย่างมากมาย

ที่อยู่ : อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกวังก้านเหลือง จ.ลพบุรี

น้ำตกวังก้านเหลือง เป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติไม่แพ้น้ำตกที่อื่นเลย มีลักษณะพิเศษคือ มีต้นน้ำเป็นตาน้ำขนาดใหญ่ ผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ไหลคดเคี้ยวมาตามทางลาด รวมตัวกันที่อ่างเก็บน้ำ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน เล่นน้ำ และสูดบรรยากาศอันสดชื่นเป็นที่สุด

ที่อยู่ : ตำบลท่าดินดำ อำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น. (กางเต็นท์ 08.00-20.00น.)

เบอร์โทร : 080 812 1895

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : น้ำตกวังก้านเหลือง


6. ล่องแพ เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี​

ล่องแพ เขื่อนศรีนครินทร์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่สามารถไปเที่ยวได้ในทุกฤดู ยิ่งในช่วงหน้าร้อนที่นี่เหมาะที่จะไปล่องแพ และนอนริมน้ำสุดๆ นอกจากจะได้พักผ่อนในบรรยากาศสุดชิลแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำกันอย่างมากมาย ทั้งขี่เจ็ทสกี ล่องแพเปียก และพายเรือคายัค จัดว่าเป็นที่เที่ยวคลายร้อนที่น่าไปเช็กอินสุดๆ

ที่อยู่ : อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. น้ำตกคลองลาน จ.กำแพงเพชร

น้ำตกคลองลาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย ไฮไลท์ของน้ำตกแห่งนี้ คือ ลำธารที่ไหลเป็นสายยาวเหยียดเหมือนคลอง และเป็นน้ำตกที่สูงและใหญ่ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และการเล่นน้ำคลายร้อนในวันหยุดแสนสบายเป็นที่สุด

ที่อยู่ : ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 088 407 9915

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park


8. วัดใหญ่ชัยมงคล จ.อยุธยา

วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นวัดหนึ่งที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ ที่พระเจ้าอู่ทองทรงสร้างขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ที่ไปบวชเรียนมาจากสำนักพระวันรัตน์มหาเถรในประเทศลังกา และต่อมาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงทำยุทธหัตถีชนะพระมหาอุปราชแห่งพม่า ทรงสร้างพระเจดีย์ใหญ่ขึ้น ณ วัดนี้เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ แต่ทว่าประชาราษฎร์เรียกพระเจดีย์ชัยมงคลเป็นพระเจดีย์ใหญ่ จนกลายเป็นที่เรียกติดปากกันในปัจจุบัน

ที่อยู่ : ตำบลคลองสวนพลู อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 035 242 640

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. น้ำตกไทรโยคใหญ่ - น้ำตกไทรโยคน้อย จ.กาญจนบุรี​

น้ำตกไทรโยคใหญ่ - น้ำตกไทรโยคน้อย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค เป็นน้ำตกที่ไหลตกลงจากหน้าผาลงสู่แม่น้ำแควน้อย มีน้ำตลอดปี และน้ำจะแรงมากในฤดูฝน โดยแบ่งเป็น 2 น้ำตกสำคัญ คือ น้ำตกไทรโยคใหญ่ และน้ำตกไทรโยคน้อย นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวพักผ่อน และเล่นน้ำคลายร้อน

ที่อยู่ : หมู่ที่ 7 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 686 024

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพที่สวยงาม เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ให้ร่มเงาและบรรยากาศสุดสดชื่น น่าเที่ยวที่พลาดไม่ได้ สำหรับน้ำตกแห่งนี้เกิดจากลำห้วยมวกเหล็ก มีลักษณะเป็นชั้นเตี้ย ๆ จำนวน 7 ชั้น รวมระยะทางทั้งสิ้น 490 เมตร แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 1-4 เมตร บางชั้นจะมีแอ่งน้ำตื้นๆ น้ำมีความใสสะอาด ไม่ไหลเชี่ยว เหมาะสำหรับการเล่นน้ำผ่านคลาย

ที่อยู่ : ตำบล มวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 036 346 586

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park


11. เกาะช้าง จ.ตราด

เกาะช้าง ชายหาดสวย น้ำทะเลใส ใกล้กรุงเทพ ที่เหมาะที่จะไปเที่ยวคลายร้อน นอกจากจะได้พักผ่อนชิลๆ ไปกับบรรยากาศริมทะเลสุดชิลล์แล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เรียกได้ว่ามีครบทุกแนวเลย

ที่อยู่ : อ.เกาะช้าง จ.ตราด

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี

เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือที่เรียกกันว่า กุ้ยหลินเมืองไทย เป็นภูเขาหินปูน สูงชันล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำอันกว้างใหญ่ เป็นภาพที่สวยงามมาก กรอปกับสีของตะไคร่น้ำที่อยู่เบื้องล่างทำให้น้ำในเขื่อนมีสีเข้มเหมือนสีมรกต นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเช่น ถ้ำน้ำทะลุ ถ้ำปะการัง ถ้ำใหญ่ น้ำตกแม่ยาย น้ำตกโตนกลอย เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 077 242 560

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

นี่ก็เป็นทั้ง 12 ที่เที่ยวสงกรานต์ 2022 ที่เรานำมาฝากทุกคนกัน อากาศร้อนๆ และได้หยุดสงกรานต์ยาวๆ แบบนี้ ได้ออกไปเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่