11 ที่เที่ยวศรีสะเกษ 2567 ที่เที่ยวยอดฮิต มาแล้วต้องไปเช็คอินให้ครบ!

ไปศรีสะเกษ เที่ยวไหนดี? หลายคนยังนึกไม่ออกว่าจังหวัดศรีสะเกษ มีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง วันนี้ GangTravel เราได้รวบรวมมาให้แล้ว กับ 11 ที่เที่ยวศรีสะเกษ 2567 ที่เที่ยวยอดฮิต มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และวัดสวยต่างๆ มากมาย ที่บอกเลยว่าหากใครได้ไปเยือนเมืองศรีสะเกษห้ามพลาดตามไปเช็กอิน จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน


1. อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

ที่เที่ยวศรีสะเกษ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อุทยานแห่งชาติที่มีเนื้อที่กว่า 81,250 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และอำเภอน้ำขุ่น อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ภายในอุทยานมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น ผามออีแดง, ภาพสลักนูนต่ำบริเวณหน้าผาใต้มออีแดง ,สถูปคู่ ,ปราสาทโดนตวล เขื่อนห้วยขนุน, น้ำตกและถ้ำขุนศรี

ที่อยู่ : บ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น

เบอร์โทร : 045 826 045

เว็บไซต์ : www.portal.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร- Khao Phra Wihan National Park


2. น้ำตกวังใหญ่

น้ำตกวังใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก เป็นน้ำตกที่มีบรรยากาศรอบล้อมด้วยพืชสมุนไพรมากมาย ร่มรื่น และสดชื่นมากๆ เหมาะที่จะมาพักผ่อนคลายร้อน

ที่อยู่ : ตำบลละลาย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ศรีสะเกษ อควาเรียม

ที่เที่ยวศรีสะเกษ ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ศรีสะเกษ อควาเรียม ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้พันธุ์สัตว์น้ำ เปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้าชม ภายในอาคารมีโซนการเรียนรู้ปลาทะเล, ปลาน้ำจืด และปลาสวยงามด้วยพันธุ์ปลากว่า 100 ชนิด เพลิดเพลินไปกับการเดินในอุโมงค์แก้วใต้น้ำ ที่จะทำให้มองเห็นปลาได้อย่างใกล้ชิด

ที่อยู่ : ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ถ.เลี่ยงเมือง ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 045 612 686

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Sisaket Aquarium


4. หอคอยศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ

หอคอยศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 16 ชั้น สูง 84 เมตร รูปแบบสถาปัตยกรรมขอมประยุกต์ เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ของจ.ศรีสะเกษ แบบครบวงจร ภายในจะมีส่วนการจัดนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวศรีสะเกษ ส่วนอุทยานเพื่อการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์จะให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาการต่างๆ ผ่านสื่อและเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ที่อยู่ : ตำบล หนองครก อำเภอเมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 045 826 557

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หอศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ


5. ปราสาทบ้านปราสาท (ปราสาทห้วยทับทัน)

ที่เที่ยวศรีสะเกษ ปราสาทห้วยทับทัน หรือ ปราสาทบ้านโนนธาตุ เป็นปราสาทขอมโบราณ อยู่ภายในวัดปราสาทพนาราม โบราณสถานแห่งนี้เป็นศิลปะร่วมแบบคลัง – ปาปวน ประกอบด้วยปรางค์อิฐจำนวน 3 องค์ ตั้งอยู่บนฐานศิลาแลงเดียวกัน เรียงตัวในแนวทิศเหนือ – ใต้ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก รอบปราสาทมีกำแพงศิลาแลงล้อมทั้ง 4 ด้าน รวมถึงมีโคปุระอยู่ทางทิศใต้และทิศตะวันออก

ที่อยู่ : ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว

วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว หรือที่เรียกกันว่า วัดล้านขวด เหตุที่เรียกชื่อนี้ก็เพราะทางวัดได้มีการนำขวดแก้วหลากสีสันมาประดับตกแต่งอาคารภายในวัดนั่นเอง ทำให้วัดดูสวยงาม และแปลกตาไม่เหมือนที่ไหน กลายเป็นวัดชื่อดังประจำจังหวัด ที่ใครมาเที่ยวศรีสะเกษต้องแวะมา

ที่อยู่ : ตำบลสิ อำเภอ ขุนหาญ ศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ปราสาทวัดสระกำแพงใหญ่

ที่เที่ยวศรีสะเกษ ปราสาทสระกำแพงใหญ่ หรือ ปราสาทศรีพฤทเธศวร อยู่ภายในบริเวณวัดสระกำแพงใหญ่ เป็นปราสาทขอมขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นในสมัยบาปวน-บายน มีลักษณะเป็นพระปรางค์ 3 องค์บนฐานเดียวกัน ตั้งเรียงกัน ปรางค์ประธานอยู่ตรงกลาง ก่อสร้างด้วยหินทราย มีอิฐแซมบางส่วน บริเวณส่วนบนมีทับหลังจำหลักภาพพระอินทร์ทรงช้างบนแท่นเหนือหน้ากาล ส่วนปรางค์อีก 2 องค์ สร้างด้วยอิฐ มีส่วนประกอบตกแต่งที่เป็นหินทราย

ที่อยู่ : ตำบล สระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย ศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดพระธาตุสุพรรณหงส์

วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ หรือวัดบ้านหว้าน วัดสวยชื่อดังของจังหวัดศรีสะเกษ มีพระอุโบสถที่ก่อสร้างบนเรือสุพรรณหงส์จำลอง ลอยอยู่กลางน้ำอย่างสวยงามแปลกตา มียอดมณฑปกลางอุโบสถ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

ที่อยู่ : บ้านหว้าน ตำบลน้ำคำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. น้ำตกสำโรงเกียรติ

ที่เที่ยวศรีสะเกษ น้ำตกสำโรงเกียรติ อยู่ภายในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าพนมดงรัก เป็นน้ำตกที่ไหลจากหน้าผาสูงกว่า 8 เมตร ด้านบนของน้ำตกเป็นธารน้ำไหล ที่มีความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเดือน กันยายน-กุมภาพันธ์ จะมีน้ำมาก เหมาะที่จะมาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบล บักดอง อำเภอ ขุนหาญ ศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนรุกขชาติน้ำตกสำโรงเกียรติ


10. วัดมหาพุทธาราม

วัดมหาพุทธาราม ตั้งอยู่กลางเมืองศรีสะเกษ ภายในวัดมีวิหารซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพสักการะของชาวศรีสะเกษ ฉะนั้นหากใครได้มาเยือนจังหวัดศรีสะเกษ อย่าพลาดแวะมาสัการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่อยู่ : บ้านเมืองเหนือ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. พระธาตุเรืองรอง

พระธาตุเรืองรอง เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุสำหรับให้ชาวพุทธในถิ่นอีสานใต้ได้มาสักการบูชา ตัวพระธาตุเป็นอาคาร ที่มีการผสมผสานศิลปะอีสานใต้ 4 เผ่า ได้แก่ ลาว ส่วย เขมร และเยอ มีความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์อย่างลงตัว บนยอดพระธาตุมีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นบ้านเรือนและท้องทุ่งเขียวขจีได้อย่างชัดเจน

ที่อยู่ : ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

นี่ก็เป็น 11 ที่เที่ยวศรีสะเกษ ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน เอาไว้เผื่อใครมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดศรีสะเกษ ก็อย่าพลาดไปตามไปเช็กอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐม