11 ที่เที่ยวชัยนาท 2567 เมืองเล็กมากเสน่ห์ ที่น่าไปเยือน

หากจะพูดถึง ที่เที่ยวชัยนาท 2023 เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึง สวนนกชัยนาท เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อประจำจังหวัดเลยก็ว่าได้ แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว ที่จังหวัดชัยนาท ยังมีที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัดเก่าโบราณสถาน รวมถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่แบบดั้งเดิม ที่ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้ รวบรวม 11 ที่เที่ยวชัยนาท 2566 เมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์มาก มาแนะนำกัน ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวแบบเรียบง่าย ห้ามพลาด!


1. สวนนกชัยนาท

สวนนกชัยนาท ที่เที่ยวชัยนาทชื่องดัง ที่ใครมาเยือนต้องแวะมาเช็กอิน ที่นี่เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้การอนุรักษ์พันธุ์นก มีกรงนกขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย เป็นกรงแบบเปิดให้นกอยู่รวมกันแบบธรรมชาติ ที่สวนนกแห่งนี้มีนกอยู่หลากหลายสายพันธ์ กว่า 100 ชนิด เลยทีเดียวและยังมีอาคารแสดงพันธุ์ปลาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา

พิพิธภัณฑ์ไข่นก ให้ได้เที่ยวชมกันอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 4 ถนนพหลโยธิน ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 056 476 624, 056 476 617 ext. 218

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนนกชัยนาท


2. เกาะเมืองท้าวอู่ทองและบึงกระจับใหญ่

ตั้งอยู่ในอำเภอหันคา ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 2 กิโลเมตร เกาะเมืองท้าวอู่ทองเป็นเกาะมีเนื้อที่ 120 ไร่ ตั้งอยู่กลางบึงกระจับใหญ่ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาและเป็นที่อยู่อาศัยของนกเป็ดน้ำและนกปากห่าง หากมาเที่ยวในช่วงเย็นสามารถล่องเรือชมนกยามเย็น พร้อมชมวิวสวยๆ ของพระอาทิตย์ตก บรรยากาศฟินสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบลหันคา อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดมหาธาตุ

ที่เที่ยวชัยนาท วัดมหาธาตุ หรือวัดหัวเมือง เป็นวัดเก่าแก่โบราณคู่เมืองแพรกหรือเมืองสรรค์ ภายในบริเวณวัดมีโบราณสถานที่น่าสนใจและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ พระปรางค์กลีบมะเฟือง ก่ออิฐถือปูน 3 องค์ สร้างอยู่บนฐานสี่เหลี่ยมเป็นศิลปะสมัยลพบุรี และยังมีวิหารหลวงพ่อหมอ และหมู่เจดีย์เรียงรายอย่างงดงาม

ที่อยู่ : 9/9 หมู่ 8 - ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.00 น.

เบอร์โทร : 056 481 216

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดมหาธาตุ - วัดศรีษะเมือง


4. ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา

ที่เที่ยวชัยนาท ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา ตลาดเก่าแห่งเมืองชัยนาท ที่ยังคงเอกลักษณ์และกลิ่นอายความเก่าก่อนเอาไว้ ตลาดแห่งนี้เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ ประจำถิ่นมากมาย อย่างเช่น ขนมกง ขนมวง ปลาเห็ด เป็นต้น และไฮไลท์ห้ามพลาดเลยก็คือ การเที่ยวชมอาคารสถานีตำรวจ ที่มีอายุกว่า 100 ปี เป็นโรงพักที่เก่าแก่ที่สุดของไทย

ที่อยู่ : ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 15.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. เขื่อนเจ้าพระยา

ที่เที่ยวชัยนาท เขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนทดน้ำแห่งแรกของประเทศไทย และยังใช้เป็นที่ผลิตไฟฟ้าสำหรับจ่ายใน จังหวัดชัยนาท อีกด้วย ที่นี่มีทัศนียภาพสวยงามสามารถเดินเล่นชมวิวริมเขื่อนได้ โดยเฉพาะช่วงเย็นที่นี่จะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติชัยนาทมุนี

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ชัยนาทมุนี เป็นที่รวบรวมเก็บ รักษา อนุรักษ์ และจัดแสดงโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ ที่เป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดชัยนาท ภายในพิพิธภัณฑ์ฯ แบ่งเป็น 2 ชั้น ได้แก่ ชั้นล่าง จัดแสดงเรื่องราวด้านประวัติศาสตร์ ส่วนชั้นบน จัดแสดงพระพิมพ์ที่ได้จากการดำเนินงานทางโบราณคดีในประเทศไทย และยังมีอาคารพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่เป็นการจัดแสดงเครื่องมือเครื่องใช้ในการเกษตร

ที่อยู่ : ตำบลชัยนาท อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.00 น. (ปิดวันจันทร์-วันอังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เบอร์โทร : 056 405 621

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติชัยนาทมุนี


7. อนุสาวรีย์ขุนสรรค์

ที่เที่ยวชัยนาท อนุสาวรีย์ขุนสรรค์ ตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอสรรคบุรี ขุนสรรค์ วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย เป็นหนึ่งในผู้นำชาวบ้านบางระจันที่ต่อสู้กับพม่าด้วยความกล้าหาญ เพื่อรักษาแผ่นดินไทยรบชนะพม่าถึง 7 ครั้ง โดยในวันที่ 19 มกราคมของทุกปี จะเป็นวันกระทำพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณขุนสรรค์

ที่อยู่ : 371 ถนนเลียบแม่น้ำน้อย ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดปทุมธาราม (วัดหนองบัว)

วัดปทุมธาราม วัดสวยเมืองชัยนาท ที่น่าแวะมาเยือน ภายในบริเวณวัดมีสิ่งที่น่าสนใจ คือ วิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูป รูปเหมือนหล่อ หลวงปู่ศุข กรมหลวงชุมพรฯ  หลวงพ่อจาด อดีตเจ้าอาวาส ด้านหน้าวิหารมีพระพุทธรูปปางประทานพรสีทององค์ใหญ่ยิ้มรับผู้มาเยือน พระมหาเจดีย์ศรีชัยนาท เป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดชัยนาท

ที่อยู่ : 116 หมู่ 2 ตำบลหนองบัว อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 082 770 9867

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดปทุมธาราม -วัดหนองบัว


9. วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (วัดเขาพลอง)

วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี หรือ วัดเขาพลอง ตั้งอยู่ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท วัดนี้เป็นวัดที่มีทัศนียภาพสวยงามเป็นอย่างมาก โดยบริเวณไหล่เขาจะเป็นที่ตั้งของสำนักปฏิบัติธรรมและเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธอริยธัมโม ส่วนบนยอดเขาจะเป็นที่ประดิษฐานบรรจุพระบรมสารีริกธาตุขนาดใหญ่สีทอง อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์เมืองชัยนาทที่สวยงามทั้งในเวลากลางวันและยามค่ำคืน

ที่อยู่ : ตำบล เขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท ชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดธรรมามูลวรวิหาร

วัดธรรมามูลวรวิหาร วัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีมานานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อธรรมจักร พระพุทธรูปปางห้ามญาติที่ประทับบนฐานรูปดอกบัว งดงามด้วยศิลปะประยุกต์สมัยเชียงแสนตอนปลายถึงสุโขทัยตอนต้นผสมกับสมัยอยุธยา มีรูปพระธรรมจักรปรากฏอยู่กลางฝ่าพระหัตถ์เบื้องขวา โดยจังหวัดชัยนาทได้นำสัญลักษณ์พระธรรมจักรมาเป็นสัญลักษณ์และตราประจำจังหวัดชัยนาท

ที่อยู่ : ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. วัดพระแก้ว

ที่เที่ยวชัยนาท วัดพระแก้ว หนึ่งในสถานที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท และควรค่าแก่การแวะเวียนมาเยี่ยมชมสักครั้ง ความโดดเด่นของวัดนอกจากจะตั้งอยู่กลางทุ่งนาแล้ว ยังมีพระเจดีย์ทรงเหลี่ยมตั้งตระหง่าน ลักษณะคล้ายเจดีย์สมัยสุโขทัย ที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : 22 หมู่ 10 ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 089 270 5325

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระแก้ว อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 11 ที่เที่ยวชัยนาท ที่เรารวบรวมเอามาฝากกัน นึกไม่ถึงกันเลยใช่มั้ยละคะว่าจะมีที่เที่ยวเยอะขนาดนี้ เอาเป็นว่าใครอยากตามรอยความสนุกก็ปักหมุดไปกันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่น