15 ที่เที่ยวน่าน 2567 ในเมือง ปัว สะปัน บ่อเกลือ ชมธรรมชาติ เที่ยวหน้าฝน หน้าหนาว

แนะนำ 15 ที่เที่ยวน่าน 2023 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ในเมือง ปัว สะปัน บ่อเกลือ ชมธรรมชาติ เที่ยวหน้าฝน หน้าหนาว  ที่เที่ยวยอดฮิต สัมผัสวิถีชีวิตสุดเรียบง่าย ที่ทำให้ใครๆ ก็ตกหลุมรักเมืองเล็กๆ แห่งนี้

น่าน จังหวัดเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนตร์เสน่ห์ มีทั้งธรรมชาติสวยงาม ศิลปวัฒนธรรมธรรม ประเพณีล้านนา รวมถึงวิถีชุมชนแบบเรียบง่าย ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้รุ่นหลังได้เห็น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่เป็นจุดดึงดูดให้ใครๆ ก็อยากมาสัมผัสด้วยตัวเอง วันนี้ GangTravel แนะนำ 15 ที่เที่ยวน่าน 2566 มาแนะนำกัน ใครอยากเที่ยวแบบเนิบๆ ที่น่าน ปักหมุดมากันได้เลย

1. ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวน่าน ท่ามกลางธรรมชาติงดงาม เป็นจุดที่สามารถเห็นทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างสวยงาม ในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวเย็น นอนดูดาวในยามค่ำคืน และในยามเช้าก็จะได้พบวิวทะเลหมอกแบบ 360 องศาเลยทีเดียว บรรยากาศฟินสุดๆ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 093 242 2914

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน - Sri Nan National Park


2. หมู่บ้านสะปัน

ที่เที่ยวน่านหากใครอยากใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ต้องมาที่นี่เลย หมู่บ้านสะปัน ชุมชนเล็กๆ ที่เงียบสงบ การใช้ชีวิตง่ายๆของผู้คนที่นี่ จะทำให้คุณหายเหนื่อยและผ่อนคลายอย่างที่สุด นั่งจิบกาแฟชิลๆ ชมวิวไอหมอกเพลิน ได้จากริมระเบียง หรือใครอยากจะชมวิวจากมุมสูง ตรงบริเวณหน้าวัดบ้านสะปัน ก็สามารถมองเห็นหมู่บ้านและทุ่งนาได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. บ่อเกลือโบราณ

ที่เที่ยวน่าน บ่อเกลือโบราณ บ่อเกลือภูเขาหนึ่งเดียวในโลก อายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ที่ชาวบ้านยังคงสืบทอดภูมิปัญญาการทำเกลือโบราณเอาไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้มาชื่นชมภูมิปัญญาเก่าๆของชาวบ้านที่นี่ ปัจจุบันเหลือแค่เพียงสองบ่อเท่านั้น ชาวบ้านจะเรียกว่า บ่อเหนือ และบ่อใต้ บ่อเหนืออยู่ริมแม่น้ำบางส่วน บ่อใต้อยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตรติดกับเชิงเขาท้ายหมู่บ้าน

ที่อยู่ : อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. วัดบ่อแก้ว

ที่เที่ยวน่าน วัดบ่อแก้ว วัดสวย ที่มีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมล้านนาและศิลปะสลักปูนปั้น สีขาวสะอาด ความงามอ่อนช้อย เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางแวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย ลวดลายของอุโบสถเป็นลวดลายเกี่ยวกับเทพยดา และพุทธประวัติ ตกแต่งเสริมด้วยกระจกสีเขียวและสีเหลือง  เป็นอีกความงดงามที่ควรมาชมอย่างยิ่ง

ที่อยู่ : 129 หมู่ 5 บ้านบ่อแก้ว ต.บ่อแก้ว อ.นาหมื่น จ.น่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 054 787 037

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. พระธาตุแช่แห้ง

พระธาตุแช่แห้ง ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองน่านมีอายุนานราวกว่า 600 ปี ภายในวัดมีความโดดเด่นด้วยองค์พระธาตุแบบล้านนา ที่มีความสูงกว่า 55 เมตร โดยถูกบุด้วยแผ่นทองเหลืองรอบองค์พระธาตุ มีความเชื่อกันว่าหากใครได้มีโอกาสมากราบไหว้องค์พระธาตุแช่แห้ง ถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : 89 ม.3 ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 054 601 146

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง


6. วัดภูมินทร์

วัดภูมินทร์ หรือ วัดพรหมมินทร์ มีความโดดเด่นคือโบสถ์และวิหารถูกสร้างเป็นอาคารเดียวกันแกะสลักลวดลายโดยช่างฝีมือล้านนาสวยงามมาก และยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่แสดงถึงชีวิตและวัฒนธรรมของยุคสมัยที่ผ่านมาตามพงศาวดารของเมืองน่าน โดยภาพเฉพาะ ภาพปู่ม่านย่าม่าน ภาพชายหญิงคู่รักชาวไทลื้อกระซิบสนทนากัน ซึ่งภาพดังกล่าวได้ถูกเรียกว่า ภาพ "กระซิบรักบันลือโลก" อันโด่งดัง

ที่อยู่ : ผากอง ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองน่าน น่าน 55000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 054 771 897

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วังศิลาแลง

ที่เที่ยวน่าน วังศิลาแลง หรือ แกรนด์แคนยอนเมืองปัวชั้นหินที่ซ้อนทับมีลำน้ำกูนไหลผ่าน และกัดเซาะจนเป็นร่องรอยตามการหมุนวนของน้ำ ประกอบด้วยวังน้ำและโตรกผาเป็นช่วงๆ ในช่วงฤดูแล้งสีน้ำจะใสมองเห็นความสวยงามของวังน้ำและโตรกผาได้อย่างชัดเจนและสามารถเล่นน้ำได้

ที่อยู่ : อ.ปัว จ.น่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 080 792 1629

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. โฮงเจ้าฟองคำ

โฮงเจ้าฟองคำ หรือ บ้านของเจ้าฟองคำ บ้านเก่าอายุเกือบ200ปี หลังคาทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องดินขอ ประกอบด้วยเรือน 4 หลัง แบ่งเป็นห้องต่างๆ ทั้งนอน ห้องรับแขก ห้องครัว ทั้งหมดเชื่อมต่อกันด้วยนอกชานและทางเดิน บันไดทางขึ้นบ้านอยู่ด้านหน้ามีหลังคาคลุม ใครที่อยากชมวิถีชีวิตพื้นบ้านแบบดั้งเดิม แวะมาเที่ยวที่นี่กันได้เลย

ที่อยู่ : ถ.สุมนเทวราช ซอย 2 อ.เมืองน่าน จ.น่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 054 710 537

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. เสาดินนาน้อย

เสาดินนาน้อย ที่เที่ยวน่านสุดอันซีน มีลักษณะเป็นหุบผาและแท่งดินผสมหินลูกรังสีแดงปนส้ม รูปทรงแตกต่างกันไป คล้ายกับแพะเมืองผีที่ จ. แพร่ เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่สวยงามที่เกิดจากการทับถมของดินและเกิดน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นริ้วรายที่แปลกตา

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ต.ชียงของ อ.นาน้อย จ.น่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 098 803 2872

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดมิ่งเมือง

วัดมิ่งเมือง อีกหนึ่งวัดสวยที่มาเยือนเมืองน่านต้องไม่พลาด มีเสาพระหลักเมืองน่าน ประดิษฐานอยู่ในจตุรมุขสีขาวบริเวณด้านหน้าพระอุโบสถของวัด ภายในอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง ที่มีความวิจิตรงดงามมากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ถนนสุริยพงษ์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 093 249 6443

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดมิ่งเมือง จ. น่าน


11. หอศิลป์ริมน่าน

ใครรักงานศิลป์ ห้ามพลาดมาที่ หอศิลป์ริมน่าน ภายในรวบรวมงานศิลปะของศิลปินไทยร่วมสมัยที่มีผลงานการสร้างสรรค์และรูปแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีไฮไลท์สำคัญเลยคือ ภาพฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเขียนพระราชทานไว้ที่หอศิลป์ริมน่านแห่งนี้

ที่อยู่ : 122 หมู่ 2 ตำบลบ่อ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : วันพฤหัส-วันอังคาร 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 054 798 046

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หอศิลป์ริมน่าน (Nan Riverside Arts Space)


12. วัดศรีพันต้น

วัดศรีพันต้น สร้างโดย พญาพันต้น เจ้าผู้ครองนครน่าน แห่งราชวงศ์ภูคา จุดเด่นของวัดนี้ คือ วิหารสีทองระยิบระยับสวยงาม ภายในวิหารมีภาพลายเส้นประวัติของพระพุทธเจ้า และประวัติการกำเนิดเมืองน่าน ที่วาดโดยช่างชาวน่าน งดงามและทรงคุณค่าอย่างยิ่ง

ที่อยู่ : ถนนเจ้าฟ้า ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. ถนนลอยฟ้า ถนนโค้งเลข 3

ที่เที่ยวน่าน ถนนลอยฟ้า โค้งเลข 3 ถนนเส้นนี้เริ่มตั้งแต่ อำเภอสันติสุข ไปจนถึง อำเภอบ่อเกลือ มีลักษณะเป็นโค้งคดเคี้ยวคล้ายเลข 3 ระยะทาง 300 เมตร เป็นจุดถ่ายรูปสวย ที่ไม่ว่าใครมาถึงตรงจุดนี้ จะต้องจอดถ่ายรูปเช็กอินกันทั้งนั้น

ที่อยู่ : 1081 ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดง งานศิลปะ โบราณวัตถุต่างๆ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และชีวิตความเป็นอยู่ของชาวพื้นเมืองภาคเหนือ นอกจากนี้ก็ยังมีโบราณวัตถุที่สำคัญมากๆ นั่นก็คือ งาช้างดำ ซึ่งถือว่าเป็นของคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่านอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนผากอง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : วันพุธ-อาทิตย์ 09.00-16.00 น. ปิดวันจันทร์-อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เบอร์โทร : 054 772 777

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Nan national Museum พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน


15. วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดพระธาตุเขาน้อย องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อย เป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนทั้งองค์ งดงามแบบศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นปูชนียสถานที่สำคัญ และเก่าแก่ของจังหวัดน่าน ตัววัดตั้งอยู่บนเขาสูง จึงเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของตัวเมืองน่าน

ที่อยู่ : ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 15 ที่เที่ยวน่าน ที่เรารวบรวมมาอัปเดตกัน แต่ละสถานที่สวย และน่าสนใจมากๆ แถมบางแห่งมีวิวสวยๆ ให้เราได้ชมกันอีกด้วย เอาเป็นว่าใครไปเที่ยวน่าน ห้ามพลาดตามไปเช็กอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่