12 ที่เที่ยวอ่างทอง 2567 จุดเช็คอิน กิน เที่ยวอ่างทอง เมืองรองน่าเที่ยว ไปแล้วจะติดใจ

หากจะพูดถึง ที่เที่ยวอ่างทอง จุดเช็คอิน กิน เที่ยวอ่างทอง เชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดไม่ออกว่าจังหวัดอ่างทอง มีอะไรให้เราได้ไปเที่ยวกันบ้าง วันนี้ GangTravel เราก็เลยถือโอกาสรวบรวม  12 ที่เที่ยวอ่างทอง 2567/2024 มาแนะนำกัน ซึ่งขอบอกเลยว่าที่นี่ถือเป็นเมืองรอง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่น่าไปเที่ยวมากๆ เพราะมีทั้งวัดวาอาราม โบราณสถานเก่าแก่ และมีตลาดโบราณ ให้เราได้ไปเที่ยวเช็กอินกันได้ทั้งวัน เอาเป็นว่าตามไปดูกันดีกว่าค่ะ

1. บ้านหุ่นเหล็ก

บ้านหุ่นเหล็ก ที่เที่ยวอ่างทอง ที่สามารถไปสนุกสนานกันได้ทั้งครอบครัว มาที่นี่จะได้ชมศิลปะที่เกิดจากการนำเอาเศษเหล็ก และเครื่องยนต์เก่า มาสร้างเป็นหุ่นยนต์รูปแบบต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะมาจากภาพยนต์ชื่อดังที่เราๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งตัวหุ่นยนต์ก็มีทั้งขนาดใหญ่ 2-4 เมตร และขนาดเล็ก เหมาะที่จะพาคุณน้องๆ หนูๆ มาเที่ยวชม และเดินถ่ายรูป

ที่อยู่ : 41/2 หลักกิโลเมตรที่ 56 หมู่ 6 ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 081 339 3345

เว็บไซต์ : www.BanHunLek.com

เฟซบุ๊ก : บ้านหุ่นเหล็ก


2. วัดม่วง

วัดม่วง วัดชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก (พระใหญ่) นักท่องเที่ยว นิยมมากราบไหว้สักการะ โดจะใช้ 2 มือถือสัมผัสที่ปลายนิ้วกลางขององค์หลวงพ่อ พร้อมกับตั้งจิตอธิษฐานขอพรให้สมหวังดังปราถนา

ที่อยู่ : ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 035 631 556, 035 631 974

เว็บไซต์ : www.watmuang.com

เฟซบุ๊ก : วัดม่วง อ่างทอง Wat Muang Ang Thong


3. ตลาดวิเศษชัยชาญ หรือ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง

ตลาดวิเศษชัยชาญ หรือ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง ตลาดโบราณที่อยู่คู่เมืองอ่างทองมาอย่างยาวนาน ร้านค้าต่างๆ ในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยเชื้อสายจีน มีของขายมากมาย ทั้งร้านอาหารอร่อยๆ ขนมไทยโบราณ ของใช้ ของที่ระลึกต่างๆ รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์บ้านเก่าโบราณ สำหรับถ่ายรูปเก็บความทรงจำอีกด้วย

ที่อยู่ : อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 095 248 9018

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดศาลเจ้าโรงทอง


4. วัดป่าโมกวรวิหาร

วัดป่าโมกวรวิหาร วัดเก่าแก่ในจังหวัดอ่างทอง ภายในวัดมีพระวิหารเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา มีความยาวประมาณ 24 เมตร องค์พระเป็นปูนปั้นลงรักปิดทอง พระเศียรหนุนพระเขนยทรงกระบอก 3 ใบ คลุมด้วยผ้าทิพย์ ประดับลายปูนปั้น มณฑปพระพุทธบาทสี่รอย วิหารเขียน เป็นองค์พระที่งดงามมากองค์หนึ่งของประเทศไทย

ที่อยู่ : ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. วัดไชโยวรวิหาร

วัดไชโยวรวิหาร หรือ วัดเกษไชโย วัดดังแห่งเมืองอ่างทอง ที่ใครมาเที่ยวอ่างทองต้องห้ามพลาดแวะมาสัการะพระมหาพุทธพิมพ์ หรือ หลวงพ่อโต ปางสมาธิ ขัดสมาธิราบ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอ่างทองให้ความสักการะบูชา

ที่อยู่ : ถนนอ่างทอง-สิงห์บุรีสายเก่า ตำบลไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 083 015 5618

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดไชโยวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท


6. วัดขุนอินทประมูล

วัดขุนอินทประมูล วัดเก่าแก่อีกแห่งของจังหวัดอ่างทอง วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศไทย มีความยาวถึง 50 เมตร สำหรับในปัจจุบัน องค์พระนอนอยู่กลางแจ้ง ไม่มีวิหารเหมือนพระนอนองค์อื่นๆ เนื่องจากถูกไฟไหม้ จึงเหลือเพียงพระนอนอยู่กลางแจ้งเท่านั้น ซึ่งมีพระพักตร์ยิ้มละไม สงบเยือกเย็น น่าเลื่อมใสศรัทธา เป็นอีกสถานที่ที่หนึ่งที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดขุนอินทประมูล พระพุทธไสยาสน์ที่มีขนาดยาวที่สุดในประเทศไทย


7. วัดต้นสน

วัดต้นสน วัดนี้มีจุดเด่น คือ ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธรูปปางสะดุ้งมาร ชื่อว่า สมเด็จพระพุทธนวโลกุตตรธัมมบดีศรีเมืองทอง หรือ สมเด็จพระศรีเมืองทอง โดยพระพุทธรูปองค์ใหญ่ หล่อด้วยโลหะทั้งองค์ ลงรักปิดทองคำแท้ มีพุทธลักษณะที่งดงามมากๆ และภายในอุโบสถ ประดิษฐาน หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศิลปะสมัยอยุธยาอายุกว่าร้อยปี ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ชาวอ่างทองให้ความเคารพบูชา

ที่อยู่ : ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 035 611 198

เว็บไซต์ : www.wattonson1.com

เฟซบุ๊ก : วัดต้นสน จังหวัดอ่างทอง


8. โบสถ์เก่าแก่ใต้ต้นโพธิ์ วัดสังกระต่าย

โบสถ์เก่าแก่ใต้ต้นโพธิ์ วัดสังกระต่าย ที่เที่ยวสุดอันซีนในอ่างทอง โดยโบสถ์ร้างแห่งนี้ มีอายุกว่า 400 ปี เป็นโบสถ์ที่ถูกต้นโพธิ์ล้อมรอบผนังทั้ง 4 ด้านไว้อย่างแน่นหนา ส่วนด้านในเเบ่งออกเป็น 3 ห้อง ห้องแรกประดิษฐานหลวงพ่อแก่น ถัดมาห้องใหญ่มีพระประธานองค์ใหญ่หลวงพ่อวันดี และหลวงพ่อศรี หลวงพ่อสุขที่มีขนาดย่อมลงมาประดิษฐานอยู่ ห้องสุดท้ายเป็นห้องว่าง เป็นสถานที่น่ามาเที่ยวชมและเหมาะสำหรับการถ่ายรูปอีกหนึ่งแห่งก็ว่าได้

ที่อยู่ : ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. วัดท่าอิฐ

วัดท่าอิฐ วัดแห่งนี้มีความโดดเด่น อยู่ที่ พระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม รูปแบบศิลปะลังกา-อยุธยา และรัตนโกสินทร์ มีความงดงามมาก สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนพระศอของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระพุทธรูปปางต่างๆ

ที่อยู่ : บ้านท่าอิฐ ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 081 291 9856

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดท่าอิฐ พระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง


10. พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาชาววังบ้านเสด็จ

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาชาววังบ้านเสด็จ อาคารทรงไทย 2 ชั้น โดนชั้นบนจะมีการจัดแสดงนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ ส่วนชั้นล่าง เป็นที่ทำการของกลุ่มปั้นตุ๊กตาชาววัง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตุ๊กตา รวมถึงผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดอ่างทอง

ที่อยู่ : ตำบล บางเสด็จ อำเภอ ป่าโมก อ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 035 661 157

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์ตุ๊กตาชาววังบ้านบางเสด็จ


11. วัดท่าสุทธาวาส

วัดท่าสุทธาวาส เป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น เดิมทีพื้นที่บริเวณนี้เป็นเส้นทาง เดินทัพข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในสมัยสมเด็จพระนเรศวร ปัจจุบันสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ ทรงรับไว้ในพระราชอุปถัมภ์ และมีการจัดสร้างพลับพลาที่ประทับกลางสระน้ำ พระเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ รวมทั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและสมเด็จพระเอกาทศรถ

ที่อยู่ : ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดท่าสุทธาวาส


12. พระตำหนักคำหยาด

พระตำหนักคำหยาด โบราณสถานสำคัญของจังหวัดอ่างทอง ตัวอาคารตั้งโดดเด่นอยู่กลางทุ่งนา ก่อด้วยอิฐถือปูนขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร ซึ่งสภาพปัจจุบันเหลือเพียงผนัง 4 ด้านเท่านั้น แต่ก็ยังคงมีความงดงามด้านศิลปกรรมให้ได้ชื่นชมกันอยู่ เช่น ลวดลายประดับซุ้มจรนำหน้าต่าง มีมุขเด็จด้านหน้าและด้านหลัง ภายในทาดินแดงปูพื้นกระดาน ร่องรอยของโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมฉาบฉายให้เห็นถึงเรื่องราวและความทรงจำในสมัยอดีตได้อย่างน่าสนใจ

ที่อยู่ : ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นยังไงกันบ้างกับ 12 ที่เที่ยวอ่างทอง ที่เรานำมากฝากกัน ใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย ปักหมุดไปเที่ยวอ่างทองกันได้เลย รับรองว่าประทับใจตลอดทริปแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวสระบุรี