10 ที่เที่ยวนราธิวาส 2024 เมืองสวยน่าเที่ยว ไปแล้วจะตกหลุมรัก

ชวนล่องใต้ไปท่องเที่ยวเมืองปลายด้ามขวาน กับ 10 ที่เที่ยวนราธิวาส 2023 มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรมอันงดงาม และสัมผัสวิถีชุมชนเรียบง่าย

วันนี้ GangTravel จะพาทุกคนล่องใต้ไปที่นราธิวาส จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และน่าสนใจอยู่มากมาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดสวย และจุดเช็กอินใจกลางเมือง ซึ่งเราก็ได้รวบรวม ที่เที่ยวนราธิวาส 2566 มาไว้ให้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย


1. อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง

อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง ที่เที่ยวนราธิวาส แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในจังหวัดนราธิวาส ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้อย่างครบถ้วน มีธรรมชาติสวยๆ ให้ชมมากมาย ทั้งชายทะเล เนินเขาสูง พื้นที่ป่าสงวน และป่าพรุ รวมถึงสัตว์ป่าหายากหลากหลายชนิด

ที่อยู่ : ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 073 542 344

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว - เขาตันหยง Aomanao Khaotanyong National Park


2. หาดนราทัศน์

หาดนราทัศน์ ชายหาดแสนสวยที่มีผืนทรายและท้องทะเลอันงดงาม แถมบริเวณรอบๆ ยังรายล้อมไปด้วยต้นสน ที่ทอดยาวเรียงตามแนวชาดหาด คอยให้ความร่มรื่นด้วย เหมาะมากที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจ และนั่งทานอาหารทะเลอร่อยๆ ริมหาด

ที่อยู่ : ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. เขื่อนท่าพระยาสาย

เขื่อนท่าพระยาสาย จุดเช็กอินใจกลางเมืองนราธิวาส ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่มาพร้อมรรยากาศสุดชิล ริมแม่น้ำบางนรา นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งรับลมเย็นๆ และและชมวิวพระอาทิตย์ตกบนแม่น้ำบางนรา รวมทั้งมีรูปปั้นนกเงือกหลายชนิดกว่า 101 ตัว ให้ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลกะลุวอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ศาลเจ้าโก้วเล่งจี่

ศาลเจ้าโก้วเล่งจี่ ศาลเจ้าแห่งแรกในจังหวัดนราธิวาส ภายในมีรูปปั้น องค์เทพเจ้าต่างๆ สลักสวยงาม มีเจ้าที่หรือเจ้าศาล เป็น หัวมังกรคาบแก้ว ซึ่งมีลำตัวใหญ่ยาวมากคอยปกปักรักษาดูแลลูกหลานชาวไทย และที่ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐาน รูปหล่อหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดอีกด้วย ในแต่ละวันจะมีลูกหลานมากราบไหว้บนบานศาลกล่าวขอพรเป็นประจำ

ที่อยู่ : ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกซีโป

น้ำตกซีโป ที่เที่ยวทางธรรมชาติในจังหวัดนราธิวาส น้ำตกแห่งนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกซีโป เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งว่ากันว่าชั้นที่7 เป็นชั้นที่มีความสวยงามที่สุด ลักษณะเป็นม่านน้ำขนาดใหญ่ที่ไหลลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ หรือใครอยากจะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจก็ดีไปอีกแบบ

ที่อยู่ : หมู่ 3 ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีผืนป่าอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งมีสัตว์ป่าหายากหลากหลายชนิด และยังเป็นป่าที่พบนกเงือกได้เยอะที่สุดในประเทศอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ไม่ควรพลาดเลยละค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วัดพระธาตุภูเขาทอง

วัดพระธาตุภูเขาทอง วัดสวยนราธิวาส มาพร้อมบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีการจัดทำระเบียงสำหรับชมทะเลหมอกในยามเช้า ส่วนในช่วงเย็น ก็สามารถมานั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงามเช่นกัน

ที่อยู่ : ตำบล ภูเขาทอง อำเภอ สุคิริน นราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 04.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ผานับดาว

ผานับดาว ที่เที่ยวทางธรรมชาติ ในจังหวัดนราธิวาน มาที่นี่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามและวิวทะเลหมอกสุดอลังการ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปกางเต็นท์พักแรมได้ ในยามค่ำคืนจะมองเห็นหมู่ดาวเต็มท้องฟ้า พร้อมสัมผัสบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ที่รับรองว่าประทับใจแน่นอน

ที่อยู่ : ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. วัดชลธาราสิงเห

วัดชลธาราสิงเห หรือวัดพิทักษ์แผนดินไทย วัดเก่าแก่สร้างขึ้นในสมัย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ มีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานความเป็นพุทธ มุสลิม และจีน เอาไว้อย่างมีเอกลักษณ์และลงตัว บริเวณรอบๆ วัดเป็นบรรยากาศริมน้ำ ซึ่งสามารถเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวได้

ที่อยู่ : ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. น้ำตกปาโจ

น้ำตกปาโจ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในนราธิวาส น้ำตกปาโจ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสวยงามมาก มีทั้งหมด 4 ชั้น มีน้ำตลอดทั้งปี ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมลงเล่นน้ำในบริเวณชั้นหนึ่ง นอกจากนี้บริเวณโดยรอบก็มียังธรรมชาติร่มรื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 ที่เที่ยวนราธิวาส ที่เราเอามาแนะนำกัน นึกไม่ถึงกันเลยใช่มั้ยละคะว่าจังหวัดนราธิวาสจะมีที่เที่ยวสวยๆ ให้เราได้เที่ยวชมมากมายขนาดนี้ เอาเป็นว่าใครมีโอกาสไปเที่ยวอย่าพลาดตามรอยไปเช็กอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่น