9 ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ 2567 เยือนถิ่นอีสาน ตะลุยแดนไดโนเสาร์

กาฬสินธุ์ จังหวัดในภาคอีสาน ที่หลายคนมองเป็นเมืองผ่าน และไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีแหล่งท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้ GangTravel ก็เลยรวบรวม 9 ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ 2567 มาแนะนำกัน เชื่อว่าหากใครได้ลองไปสัมผัสเมืองกาฬสินธุ์กันอย่างลึกซึ้ง จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลยค่ะ


1. พิพิธภัณฑ์สิรินธร

พิพิธภัณฑ์สิรินธร พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์แห่งแรกของประเทศไทย เป็นพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ที่นำเสนอเรื่องราวโนเสาร์ ผ่านเทคโนโลยีการนำเสนอที่ทันสมัย อย่างน่าตื่นเต้น ภายในพิพิธภัณฑ์ จะพบกับหุ่นจำลองไดโนเสาร์ "สยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิส" ที่ยืนโดดเด่นแยกเขี้ยวอ้าปากกว้าง นอกจากนี้ก็ยังมีห้อง มีห้องแสดงฟอสซิลจำลองที่พบในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกด้วย

ที่อยู่ : 200 หมู่ที่ 11 ตำบล โนนบุรี อำเภอ สหัสขันธ์ กาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30 - 16.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

เบอร์โทร : 043 871 613

เว็บไซต์ : www.sdm.dmr.go.th

เฟซบุ๊ก : พิพิธภัณฑ์สิรินธร-Dinosaur museum


2. อนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร (ท้าวโสมพะมิตร)

อนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองกาฬสินธุ์ เป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองกาฬสินธุ์ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างๆ ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดกาฬสินธุ์ ต่างแวะเวียนเข้ามากราบไหว้ ต่อองค์อนุสาวรีย์กันอย่างไม่ขาดสาย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว

ที่อยู่ : หน้าที่ทำการไปรษณีย์โทรเลข จังหวัดกาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. เขื่อนลำปาว

เขื่อนลำปาว ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ยอดนิยม มีลักษณะเป็นเขื่อนดิน ปัจจุบันเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งเพาะพันธุ์ปลา รวมถึงยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจด้วย นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ชมธรรมชาติและความสวยงามของสายน้ำ อีกทั้งบริเวณรอบๆ ยังมีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ลำคลอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. วนอุทยานภูแฝก

วนอุทยานภูแฝก แหล่งพบรอยเท้าไดโนเสาร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไทย รอยเท้าที่ภูแฝกเป็นรอยเท้าของเทโรพอดชนิดกินเนื้อพบบนลานหินซึ่งเป็นทางน้ำของห้วยน้ำ นอกจากนี้ภายในวนอุทยานภูแฝก ยังปรากฏรอยเท้าสัตว์โบราณอีกเป็นจำนวนมากบนลานหิน ทั้งยังมีบ่อน้ำแร่ ซึ่งอยู่บริเวณด้างล่างของภูแฝก มีน้ำแร่ไหลตลอดทั้งปี

รวมถึงยังมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติและชมทิวทัศน์อันสวยงามอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ภูแล่นช้าง อำเภอ นาคู กาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 043 435 434

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วนอุทยานภูแฝก จังหวัดกาฬสินธุ์


5. พระธาตุยาคู

พระธาตุยาคู หรือพระธาตุใหญ่ เป็นเจดีย์ขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองฟ้าแดดสงยาง สร้างในสมัยทวารวดี มีอายุกว่าพันปี ลักษณะเป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม ก่อด้วยอิฐปรากฏร่องรอยการก่อสร้าง 3 สมัย ชาวบ้านในท้องถิ่น มีความเชื่อสืบต่อกันมาว่า องค์พระธาตุยาคู บรรจุอัฐิของพระเถระผู้ใหญ่ที่ชาวเมืองนับถือ ใครที่แวะมากาฬสินธุ์อย่าลืมมาสักการะพระธาตุยาคูเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันนะคะ

ที่อยู่ : 5/4 ตำบลหนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. พุทธสถานภูสิงห์

พุทธสถานภูสิงห์ เป็นวัดบนยอดเขาที่สามารถขึ้นมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ โดยวัดนี้ตั้งอยู่บนยอดภูสิงห์ เป็นที่ประดิษฐาน พระพรหมภูมิปาโล พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่สีขาว หน้าตักกว้าง 10.5 เมตร สูง 17.80 เมตร ถือเป็นพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดองค์หนึ่งของภาคอีสาน นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวจากมุมสูงได้อีกด้วย เห็นได้ทั้งภูกุ่มข้าว ภูค่าว เขื่อนลำปาว และที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ภูสิงห์ อำเภอ สหัสขันธ์ กาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 082 858 7333

เว็บไซต์ : www.buddhawas.com

เฟซบุ๊ก : วัดพุทธาวาส ภูสิงห์


7. วนอุทยานภูพระ

วนอุทยานภูพระ ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติดงมูล อุดมสมบูรณ์ด้วยพรรณไม้ ภูเขา สัตว์ป่า และลำธารที่สวยงาม บริเวณด้านหลังภูเขาเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ และมีสำนักสงฆ์ที่ประชาชนให้ความเคารพนับถืออย่างมาก ภายในมีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง อาทิ ผาสวย ถ้ำเสียมสับ ผาหินแยก และถ้ำพระ เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบล นาตาล อำเภอ ท่าคันโท กาฬสินธุ์

วลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดวังคำ

วัดวังคำ วัดสวยกาฬสินธุ์ ที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านช้าง ซึ่งความโดดเด่นของวัดแห่งนี้ ก็คือ โบสถ์ หรือ สิม ที่จำลองแบบมาจากวัดเชียงทอง ประเทศลาว ภายในมีสถานที่สำคัญ ได้แก่ หอสวดมนต์ สิมไทเมิงวัง อุบมุง พระธาตุเจ้ากู เฮินเย้อ และอาฮามไทเมิงบก เป็นต้น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้าเยี่ยมชมจะต้องแต่งกายสุภาพ โดยทางวัดมีผ้านุ่งทับจัดไว้ให้ด้วย

ที่อยู่ : 38 บ้านนาวี หมู่ที่7 ทต.สงเปลือย อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดวังคำ เขาวง กาฬสินธุ์ ວັດວັງຄຳ ເຂົາວົງ ກາຣະສິນ WangkamTemple


9. น้ำตกผานางคอย

น้ำตกผานางคอย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมดด้วยกัน 3 ชั้น นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ โดยน้ำตกในชั้นที่ 2 จะมีความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำไหลลงมาจากหน้าผาสูง เป็นภาพที่สวยงามมาก นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาตรงจุดนี้ ว่ากันว่าช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่เหมาะสมในการมาเที่ยวที่น้ำตกผานางคอยมากที่สุด เพราะจะมีสายน้ำไหลชุ่มฉ่ำเต็มที่นั่นเอง

ที่อยู่ : ตำบล นาคู อำเภอ นาคู กาฬสินธุ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 088 503 7554

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 9 ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ที่เรานำมาฝากกัน ไม่น่าเชื่อเลยว่าจังหวัดกาฬสินธุ์จะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายขนาดนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคอีสานที่น่าไปเที่ยวมากๆ ค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหิน