10 ที่เที่ยวยโสธร 2024 เมืองบั้งไฟ ใครมาเที่ยวต้องหลงรัก

แนะนำ 10 ที่เที่ยวยโสธร 2024 เมืองรองน่าเที่ยวทางภาคอีสาน ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย

ยโสธร จังหวัดน่าเที่ยวทางภาคอีสาน ที่ไม่ได้มีดีแค่เฉพาะประเพณีบุญบั้งไฟ เท่านั้น ที่นี่ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตอันมีเสน่ห์ ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมมาให้แล้ว กับ 10 ที่เที่ยวยโสธร เมืองบั้งไฟโก้ ที่รับรองว่าจะร้องโอ้โห แน่นอน

1. ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองยโสธร

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองยโสธร ศาลหลักเมืองที่ชาวยโสธรเลื่อมใสและเคารพนับถือ ศาลหลักเมืองแห่งนี้มีความโดดเด่น ในเรื่องของสถาปัตยกรรม โดยผสมผสานศิลปะของ 3 วัฒนธรรม คือ จีน ไทย ลาว โดยตัวอาคารก่อสร้างแบบสถาปัตยกรรมจีน งดงามมาก ใครมาเที่ยวจังหวัดยโสธร อย่าพลาดแวะมาสักการะ

ที่อยู่ : ย่านเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. ภูถ้ำพระ

ภูถ้ำพระ ที่เที่ยวยโสธร ตั้งอยู่ในพื้นที่ของหมู่บ้านกุดแห่ หรือกุดแห ห่างจากอำเภอเลิงนกทา 12 กิโลเมตร ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปเป็นจำนวนมาก ที่ ล้วนแต่เป็นพระพุทธรูปโบราณอันศักดิ์สิทธิ์ทั้งนั้น บนเขาลูกนี้นอกจากจะมีบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยป่าไม้หนาทึบแล้ว บริเวณโดยรอบยังมีถ้ำอื่นๆ อีก อาทิ ถ้ำเค็ง ถ้ำงูซวง ถ้ำเกลี้ยง และถ้ำพรหมบุตร

ที่อยู่ : ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ทุ่งบัวแดง ยโสธร

ทุ่งบัวแดง บ้านสำโรง จ.ยโสธร ที่นี่เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ มีเนื้อที่กว้างกว่า 90 ไร่ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชน้ำนานาชนิด โดยเฉพาะ บัวแดง ละฝูงนกเป็ดน้ำนับพันตัว ในทุ่งบัวแดงแห่งนี้ โดยดอกบัวแดงจะจะเริ่มงอกงามโผล่พ้นจากน้ำขึ้นมา ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือออกไปกลางน้ำ เพื่อชมความงดงามของดอกบัวแดงได้แบบใกล้ชิดอีกด้วย

ที่อยู่ : บ้านสำโรง ตำบลคูเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 15.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก

แลนด์มาร์คของ ยโสธร ที่ใครมาเที่ยวยโสธร จะต้องไม่พลาด พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก แห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำทวน เป็นสถานที่ที่เล่าถึงความเชื่อและความอุดมสมบูรณ์ของภาคอีสาน ภายในพิพิธภัณฑ์พญาคันคาก จะจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับคางคกกว่า 500 สายพันธุ์ทั่วโลก รวมไปถึงกบ อึ่ง เขียด ด้วย และมีการจัดฉายตำนานของประเพณีบุญบั้งไฟในรูปแบบภาพยนตร์ 4 มิติอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9.00-17.00 น. (หยุดวันอังคาร ยกเว้นตรงกับวันหยุดราชการ)

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. พระธาตุก่องข้าวน้อย

พระธาตุก่องข้าวน้อย ตั้งอยู่ในเขตวัดพระธาตุก่องข้าวน้อย พระธาตุก่องข้าวน้อยเป็นเจดีย์เก่าสมัยขอม ก่ออิฐถือปูน รูปทรงมีลักษณะเป็นก่องข้าว ชาวบ้านนับถือว่าศักดิ์สิทธิ์มาก และในเดือนห้าจะมีผู้คนนิยมมาสรงน้ำพระและปิดทอง เชื่อกันว่าถ้าไม่ทำเช่นนี้ฝนจะแล้งในปีนั้น นอกจากนี้พระธาตุก่องข้าวน้อยแห่งนี้ ยังมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ตาดทอง อำเภอเมืองยโสธร ยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้

โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ ตั้งอยู่ที่อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร โบสถ์คริสต์แห่งนี้เป็นโบสถ์ไม้ที่ใหญ่ที่สุดในไทย มีอายุถึง 100 ปี ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และบริเวณรอบๆ ยังมีเรือนไทยข้างโบสถ์ ที่มีความสวยงดงามในปฏิมากรรมแบบไทยและสร้างมาจากไม้ทั้งหมด ตกแต่งด้วยต้นไม้สวยงาม ร่มรื่น น่ามาเที่ยวชม

ที่อยู่ : บ้านหนองซ่งแย้ หมู่ 2 ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 086 488 0861

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. สวนสาธารณะพญาแถน

สวนสาธารณะพญาแถน สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ในเมืองยโสธร อยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำลำทวน บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย เหมาะสำหรับมานั่งเล่น ภายในสวนพญาแถน มีลำน้ำเล็กๆ คดเคี้ยวล้อมรอบ บริเวณโดยรอบประกอบด้วยสวนไม้ดอกไม้ประดับ และสวนสุขภาพ

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองยโสธร ยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. หมู่บ้านทำหมอนขิด บ้านศรีฐาน

ใครมาเที่ยวยโสธร อยากได้ของฝาก ของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน มาที่หมู่บ้านศรีฐาน กันได้เลย ที่นี่เป็นหมู่บ้านทำหมอนขิด สินค้า OTOP ขึ้นชื่อของจังหวัดยโสธร และนอกจากจะได้ช้อปกันแล้ว ยังสามารถเข้าชมการทำหมอดขิต ตั้งแต่การเย็บผ้าทำปลอกหมอน การขึ้นโครง การยัดนุ่น อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ศรีฐาน อำเภอ ป่าติ้ว ยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 084 301 2672

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หมอนขิด บ้านศรีฐาน ยโสธร


9. วัดพระพุทธบาทยโสธร

วัดพระพุทธบาทยโสธร วัดสวยยโสธร ตั้งอยู่บนเนินทรายริมฝั่งแม่น้ำชี วัดแห่งนี้มีทัศนียภาพสวยงาม สงบร่มเย็น มีการแบ่งสัดส่วนเป็นเขตโบราณสถานและโบราณวัตถุชัดเจน ภายในได้ประดิษฐานรอยพระพุทธบาท พระพุทธรูปปางนาคปรก และศิลาจารึก ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมเข้ามากราบไหว้บูชากันอย่างไม่ขาดสาย

ที่อยู่ : บ้านหนอกยาง ตำบลหัวเมือง อำเภอมหาชัย จังหวัดยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. ภูหินปูน

ภูหินปูน ที่เที่ยวธรรมชาติในจังหวัดยโสธร เป็นลานหินปูนกว้างสลับซับซ้อน วางทับซ้อนกันอย่างสวยงามโดยเป็นหินที่ถูกน้ำกัดกร่อนจากธรรมชาติ จนกลายเป็นลวดลายรูปลักษณ์ต่างๆอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังจะได้ชมวิวอำเภอกุดชุม อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลกุดชุม อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวยโสธร ที่เราเอามาฝากกัน ต้องบอกเลยว่าที่จังหวัดยโสธร มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ และมีเสน่ห์มากๆ เลยทีเดียว ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปท่องเที่ยวเมืองรอง ทางภาคอีกสาน ตามไปเช็กอินกันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่