มัลเบอรี่เขาใหญ่ (Mulberry Khaoyai) ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ 2024

หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง มาสัมผัสธรรมชาติอันสดชื่นกันที่ มัลเบอรี่เขาใหญ่ (Mulberry Khaoya) ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ 2023 ไร่มัลเบอรี่ ท่ามกลางหุบเขา บรรยากาศดี ที่จะทำให้ทุกคนสนุกเพลิดเพลินไปกับการเดินชม เก็บ ชิมมัลเบอรี่และผลไม้หลากชนิด สดๆ จากต้น ที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้ยาฆ่าแมลงหรือสารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น ปลอดภัยไร้สารพิษ รสชาติหวาน อร่อย ถูกใจกันอย่างแน่นอน

มัลเบอรี่ เขาใหญ่ (Mulberry Khaoyai) ที่เที่ยวเชิงเกษตร เป็นสวนเกษตรปลอดสารพิษ ที่ได้รับรองมาตราฐาน GAP มีการเพาะปลูกมัลเบอรี่หลากหลายสายพันธุ์ มีทั้งพันธุ์ไทยและพันธุ์ต่างประเทศ อาทิเช่น ดำออสตุรกี ชมพูอิตาลี ม่อนจีน และกำแพงแสน เป็นต้น

นอกจากนี้ในไร่ยังมีแปลงผลไม้อีกหลากหลายชนิด ทั้งเสาวรส แบลคเบอรี่ และลูกฟิกส์ รวมถึงมีแปลงกุหลาบมอญ และแปลงเลม่อนที่ปลูกแบบออแกนิค ให้เดินเที่ยวชมได้เช่นกัน ทั้งยังมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้อีกมากมายให้เลือกชิม เลือกช้อปกลับกันอีกด้วยค่ะ

บรรยากาศภายในไร่ค่อนข้างร่มรื่น และเย็นสบาย สามารถเดินเที่ยวชมได้แบบไม่ร้อนเลยค่ะ เมื่อเดินเข้ามาก็จะพบกับอุโมงค์ต้นมัลเบอรี่ ที่โค้งเข้าหากันอย่างสวยงาม ซึ่งแต่ละต้นออกผลผลิตเยอะมากๆ ลูกใหญ่ รสชาติหวานฉ่ำ สามารถเด็ดชิม สดๆ จากต้นได้เลย หรือใครจะโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ กับอุโมงค์ต้นมัลเบอรี่ ก็ได้รูปมุมธรรมชาติสุดๆ

มีทั้งมัลเบอรี่สายพันธุ์ดำออสตุรกี ชมพูอิตาลี ม่อนจีน และกำแพงแสน เก็บไปด้วย ชิมไปด้วย บอกเลยว่าฟินมากค่ะ

ลูกฟิกส์ หรือมะเดื่อฝรั่ง ก็มีให้ชิมฟรีกันด้วยนะ หรือใครถูกใจในรสชาติจะซื้อกลับก็ได้เช่นกัน

เพลิดเพลินกับไร่มัลเบอรี่กันไปแล้ว มาชมแปลงกุหลาบมอญกันต่อค่ะ กำลังออกดอกบานสะพรั่งสวยงามเลยทีเดียว โดยจะปลูกแบบออแกนิค ไม่ใช้สารเคมีใดๆเลยค่ะ เพื่อนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างเช่น แยม ชา​ ไซรัป น้ำกุหลาบ เป็นต้น

มีแปลงเลม่อน ที่สามารถเดินเก็บสดๆ ได้จากต้น รวมถึงมีสวนกล้วยน้ำว้าที่ปลูกไว้เพื่อนำไปแปรรูปเป็นสินค้าหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ผงกล้วยดิบ และกล้วยหนึบ ก็ได้รสชาติที่อร่อย และดีต่อสุขภาพ กินเพลินๆ แทนขนมหวานได้เลย​

นอกจากนี้ภายในไร่ก็ยังมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมัลเบอรี่ และผลไม้สดๆ ให้เลือกชิม ช้อป อีกมากมาย อาทิเช่น น้ำมัลเบอรี่ แยมมัลเบอรี่ ชามัลเบอรี่ มัลเบอรี่อบแห้ง และอีกสารพัดเลยค่ะ

มีไอศกรีมหลากหลายรสชาติทั้ง มัลเบอรี่​ เสาวรส​ มะม่วง​ อโวคาโด​ และสตรอเบอรี่ และก็มีเมนูสมูทตี้้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแถมเพิ่มความเฟรชให้ร่างกายอีกด้วย

ใครอยากพาเด็กๆ มาเปิดประสบการณ์นอกห้องเรียน และเรียนรู้ธรรมชาติ ที่ มัลเบอรี่ เขาใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเชิงเกษตรที่น่ามาเช็คอินค่ะ ที่สำคัญเข้าชมไร่ฟรีด้วยค่ะ ดีต่อใจสุดๆ

สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากเลยค่ะ เพราะอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เพียง 8 กม. เท่านั้น แถมที่นี่ยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกหลายแห่งด้วยค่ะ เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ปักหมุดมากันได้เลย

ที่อยู่ : 10 ม.18 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 082 068 4349

เฟซบุ๊ก : Mulberry Khaoyai

อินสตราแกรม : mulberryKhaoyai

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่