8 ที่เที่ยวธรรมชาติในกรุงเทพ 2024 ป่าในกรุง สัมผัสบรรยากาศสุดกรีน

รวม 8 ที่เที่ยวในกรุงเทพ ธรรมชาติ 2022 ท่องเที่ยวสุดชิล สัมผัสธรรมชาติสวยๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ แบบไม่ต้องเดินทางไกล

วันหยุดทั้งทีถ้าต้องอยู่แต่บ้านคงจะน่าเบื่อแย่ ถ้างั้น GangTravel ขอชวนทุกคนออกไปเที่ยวชมธรรมชาติในเมือง กรุงฯ กันค่ะ กับ 8 ที่เที่ยวธรรมชาติในกรุงเทพ 2565 สัมผัสบรรยากาศสุดกรีน ออกไปสูดอากาศดีๆ พักผ่อนท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว ให้เราได้สดชื่นท่ามกลางเมืองใหญ่ แถมมีมุมสวยๆ ให้ได้เดินถ่ายรูปกันด้วย จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

1. สวนหลวง ร.9 ประเวศ

ที่เที่ยวธรรมชาติในกรุงเทพ สวนหลวง ร.9 ประเวศ สวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ บรรยากาศร่มรื่น มีพันธุ์ไม้ และดอกไม้หลากหลายชนิดที่คอยให้ความสดชื่น ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตในเมืองกรุงก็ว่าได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำกันอีกด้วย อาทิเช่น วิ่ง ปั่นจักรยานน้ำ เดินเล่น หรือจะมาถ่ายรูปในบรรยกาศกรีนๆ ก็สวยไปอีกแบบ

ที่อยู่ : ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 แขวงสวนหลวง เขตประเวศ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. สวนวชิรเบญจทัศ จตุจักร

สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ บรรยากาศดี ร่มรื่นไปด้วยนานาชนิด มีกิจกรรมสุดฮิตอย่างการปั่นจักรยาน ชมวิว ชมสวน หรือใครอยากจะมานั่งปิคนิกก็ดีต่อใจค่ะ ภายในมียังลานกิจกรรม สนามเด็กเล่น อีกด้วย หรือถ้าใครอยากจะมาวิ่งออกกำลัง ก็บรรยากาศดีสุดๆ

ที่อยู่ : ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-21.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จตุจักร

ที่เที่ยวในกรุงเทพ ธรรมชาติ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จตุจักร สวนสาธารณะในลักษณะสวนป่า เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของประเทศ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวง สวนสวย ร่มรื่น สะอาด บรรยากาศดีเหมาะแก่การเดินเล่น และสูดอากาศบริสุทธิ์ มีพืชพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดให้เดินชมอย่างเพลิดเพลิน วิวสวยสามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม

ที่อยู่ : 200/1 ถนน กำแพงเพชร 2 แขวง จตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. สวนป่าเบญจกิติ คลองเตย

สวนป่าเบญจศิริ สวนป่าใจกลางเมือง เป็นส่วนหนึ่งของสวนเบญจกิติ มีพื้นทั้งหมดกว่า 450 ไร่ แบ่งเป็น สวนป่าเบญจกิติ พื้นที่กว่า 259 ไร่ สวนน้ำ พื้นที่ 130 ไร่ และสวนระยะที่ 1 พื้นที่ 61 ไร่ ซึ่งสวนระยะที่ 1 นี้ได้เปิดให้บริการแล้ว โดยสามารถมาเดิน วิ่ง และปั่นจักรยานออกกำลังกาย โดยจะมีเส้นทาง Bike Lane สามารถปั่นจักรยานได้ ปัจจุบันมีการพัฒนาต่อเนื่องในระยะที่ 2 และ 3 มีการเพิ่มพื้นที่ป่า พื้นที่น้ำ เส้นทางออกกำลังกาย พื้นที่กิจกรรม และอาคารพิพิธภัณฑ์

ที่อยู่ : ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


5. สวนลุมพินี ลุมพินี

ที่เที่ยวในกรุงเทพ ธรรมชาติ สวนลุมพินี สถานที่ฟอกปอดขนาดใหญ่ของชาวกรุงเทพฯ ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ ภายในสวนมีสวนปาล์มร่มรื่น สระน้ำขนาดใหญ่ มีจักรยานน้ำ และเรือพายให้เช่า รวมถึงยังเป็นสถานที่ออกกำลังกายสำหรับสายเฮลท์ตี้ทั้งหลายอีกด้วย

ที่อยู่ : แยกศาลาแดง ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 02 252 7006

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. สวนสันติภาพ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

สวนสันติภาพ สวนสาธารณะขนาดเล็กตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานครติดกับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ บรรยากาศดี ภายในสวนเป็นลักษณะสวนป่าธรรมชาติปลูกไม้ยืนต้นเป็นส่วนใหญ่ และมีต้นไม้ฟอกอากาศช่วยดูดสารพิษปลูกไว้รอบๆสวน สามารถมาเดินเล่น ถ่ายรูป หรือออกกำลังกายได้

ที่อยู่ : ถ. ราชวิถี แขวง ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 02 245 2461

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง ปตท. สุขาภิบาล2

ที่เที่ยวในกรุงเทพ ธรรมชาติ อีกแห่งที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง พื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. ภายในโครงการมีแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน โดยมีพื้นที่ป่า 75%, พื้นที่น้ำ 10% และพื้นที่ใช้งาน 15% มีการออกแบบอาคารที่กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้การปลูกป่าเชิงนิเวศแบบยั่งยืน ภายในโครงการมีหอชมป่า, Sky Walk ทางเดินชมป่า, อาคารนิทรรศกการ และน้ำตก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในกรุงเทพที่จะได้สัมผัสธรรมชาติ ได้เรียนรู้ และได้ถ่ายรูปเก๋ๆ

ที่อยู่ : เลขที่ 81 ถนน สุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 061 385 4414

เว็บไซต์ : -


8. ซาฟารีเวิลด์ มีนบุรี

ปิดท้ายกันที่ ซาฟารีเวิลด์ Safari World อาณาจักรแห่งความสุขทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ มีกิจกรรมมากมายให้เพลิดเพลินได้ทั้งวัน โดยแบ่งเป็น2 โซนใหญ่ๆ คือ สวนสัตว์เปิด โซนซาฟารีปาร์ค และ โซนมารีนปาร์ค

นอกจากมาชมความน่ารักของสัตว์ต่างๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ให้ได้ชื่นชม และคาเฟ่ ที่มีเมนูอร่อยๆ ให้เราได้ลิ้มลองกันด้วย รับรองว่าถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน

ที่อยู่ : 99 ถนน ปัญญาอินทรา แขวง สามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 16.30 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ 09.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 02 518 1000

เว็บไซต์ : www.safariworld.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Safari World

ใครอยากไปผ่อนคลายกับธรรมชาติสีเขียวๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ห้ามพลาดเลยค่ะกับ 8 ที่เที่ยวในกรุงเทพ ธรรมชาติ ที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าได้ความสดชื่นกลับมาแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรี