11 ที่เที่ยวอำนาจเจริญ 2567 ดินแดนอีสานใต้ วัฒนธรรมโดดเด่น

จังหวัดอำนาจเจริญ ดินแดนอีสานใต้ ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ และวัฒธรรมอันงดงามมากมาย ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้ GangTravel ก็เลยรวบรวมเอาที่เที่ยวอำนาจเจริญ จุดเช็กอินห้ามพลาด มาแนะนำกัน กับ 11 ที่เที่ยวอำนาจเจริญ 2567 ดินแดนอีสานใต้ ธรรมชาติสวย วัฒนธรรมโดดเด่น ไปดูกันว่าที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีอะไรน่าไปเยือนบ้าง


1. พุทธอุทยานและพระมงคลมิ่งเมือง

ที่เที่ยวอำนาจเจริญ พุทธอุทยานและพระมงคลมิ่งเมือง สถานที่ท่องเที่ยวอันสงบ ร่มรื่น แวดล้อมด้วยพรรณไม้นานาชนิด เป็นที่ประดิษฐานพระมงคลมิ่งเมือง หรือ พระใหญ่ พระคู่บ้านคู่เมืองของ ชาวจังหวัดอํานาจเจริญ พระพุทธรูปปางมารวิชัย องค์พระหน้าตักกว้าง 11 เมตร ความสูงจากระดับพื้นดินถึงยอดเปลวรัศมี 20 เมตร ชาวบ้านนิยมขอพรให้คลายความทุกข์โศกร้อนใจ และบนบานให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ

ที่อยู่ : 126 ถนนชยางกูร ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดพระเหลาเทพนิมิตร

วัดพระเหลาเทพนิมิตร วัดสวยชื่อดังของจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งอยู่ในอำเภอพนา โดดเด่นด้วยพระอุโบสหลังใหญ่สวยงาม รูปทรงสถาปัตยกรรมแบบล้านนา เป็นที่ประดิษฐาน พระเหลาเทพนิมิตร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอำนาจเจริญ พระพุทธรูปปางมารวิชัย ประทับขัดสมาธิราบ มีขนาดหน้าตักกว้าง 2.85 เมตร สูง 2.70 เมตร ลงรักปิดทองงดงาม สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2263 ซึ่งว่ากันว่ามีลักษณะที่งดงามที่สุดในภาคอีสาน

ที่อยู่ : ตำบล พระเหลา อำเภอ พนา อำนาจเจริญ 37180

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 089 718 2737

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระเหลาเทพนิมิต


3. พระธาตุนาป่าแซง

พระธาตุนาป่าแซง หรือพระธาตุพนมจำลอง ตั้งอยู่ในตำบลนาป่าแซง อำเภอปทุมราชวงศา ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ 113 องค์ ถูกบรรจุไว้ที่ยอดพระธาตุและกลางพระธาตุ มีความเชื่อกันว่าหากใครได้มากราบไหว้ขอพรพระธาตุนาป่าแซง จะทำให้ประสบความสำเร็จตามที่ขอ

ที่อยู่ : ตำบล นาป่าแซง อำเภอ ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. วัดถ้ำแสงเพชร

วัดถ้ำแสงเพชร วัดดังของจังหวัดอำนาจเจริญ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนสายอำนาจเจริญ-เขมราฐ โดดเด่นด้วยวิหารที่ตั้งอยู่บนยอดเขาของวัด สวยงาม ทางด้านทิศเหนือของวิหารมีถ้ำขนาดใหญ่ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงาม นอกจากนี้ในบริเวณวัดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระอาจารย์ชา สุภัทโท สาขาที่ 5 ของวัดหนองป่าพง มีความเงียบสงบ และมีบรรยากาศที่เย็นสบายเหมาะสำหรับการนั่งสมาธิ

ที่อยู่ : หมู่ 10 ตำบลหนองมะแซว อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. วัดอำนาจ วัดพระเจ้าใหญ่ลือชัย

วัดอำนาจ วัดสวยชื่อดังของจังหวัดอำนาจเจริญ แหล่งรวมความศรัทธาของชาวอำเภอลืออำนาจ ประดิษฐาน "พระเจ้าใหญ่ลือชัย" หรือ "พระฤทธิ์ลือชัย" อยู่ภายในโบสถ์ มีความเชื่อว่า ถ้ามากราบไหว้ขอพรจะได้รับความสำเร็จ มีชัยชนะจากศัตรูหมู่มาร มีอำนาจบารมี

ที่อยู่ : ตำบลอำนาจ อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


6. เจดีย์หินพันล้านก้อน วัดภูพนมดี

เจดีย์หินพันล้านก้อน วัดภูพนมดี ตั้งอยู่ใน อำเภอเสนางคนิคม จ.อำนาจ​เจริญ เจดีย์หินสร้างอย่างสวยงามตั้งอยู่บนภูหินทราย วัดภูพนมดี ตระหง่านเด่นเห็นยอดแหลมจากด้านล่าง ห้อมล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เจดีย์องค์นี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542 ด้วยปูนคอนกรีตแล้วนำหินสีเทาสีขาวก้อนเล็กๆ จำนวนนับไม่ถ้วนมาตกแต่งติดเรียงรายตามผนัง เพดาน รูปปั้นต่างๆ ให้เป็นลวดลายดูสวยงาม จนกลายเป็นเจดีย์หินพันล้านก้อน นอกจากนี้ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานพระศรีรัตนตรัยรัตน์ พระพุทธรูปสีขาวริมหน้าผา พร้อมสิ่งเคารพศักดิ์สิทธิ์มากมาย

ที่อยู่ : ตำบลหนองไฮ อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน

อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า อ่างเก็บน้ำห้วยปลาแดก เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ที่มีบริเวณสันเขื่อนทอดยาวถึง 1,300 เมตร ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบ มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

ที่อยู่ : อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. อุทยานดงลิงดอนเจ้าปู่

อุทยานดงลิงดอนเจ้าปู่ หรือชื่อที่ชาวบ้านรู้จักคือ ดงเจ้าบ้านดอนปู่ตา หรือ ดอนเจ้าปู่ โดยภายในอุทยานจะมีศาลปู่ตาที่เป็นที่เคารพและสักการะของชาวบ้านมากมาย ศาลเป็นศาลาทรงไทยมีรูปปูนปั้นเจ้าปู่พรานทีพรานทองอยู่ นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีประติมากรรมพระพุทธเจ้าปางประสูติ ปางตรัสรู้ ปางปฐมเทศนา และปางปรินิพพานอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล พนา อำเภอ พนา อำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. หมู่บ้านหมอลำหนองปลาค้าว

ที่เที่ยวอำนาจเจริญ หมู่บ้านต้นแบบตามโครงการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเชิงอนุรักษ์ในจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งอยู่ที่ตำบลปลาค้าว อำเภอเมือง ปัจจุบันเปิดเป็นหมู่บ้านโฮมสเตย์ในรูปแบบเฮือนโบราณบ้านอีสาน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาสัมผัสวัฒนธรรมและธรรมชาติ พร้อมชมการแสดงและเรียนรู้หมอลำกลอน, หมอลำซิ่ง และเดี่ยวพิณ-แคน พร้อมทั้งเยี่ยมชมวัตถุโบราณภายในพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านได้อีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่บ้านปลาค้าว ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : โฮมสเตย์บ้านปลาค้าว อำนาจเจริญ


10. เขาคีรีวงกตภูมะโรง

เขาคีรีวงกตภูมะโรง สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เพราะเต็มไปด้วยผืนป่าที่ยังคงความสมบูรณ์ อีกทั้งยังสามารถพบเห็นสัตว์ป่าได้หลายชนิด ซึ่งจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของที่นี่ ได้แก่ ถ้ำดานหิน โขดหินที่เรียงตัวกันอยู่ หน้าผาสูงและชะง่อนผา ซึ่งเหมาะแก่การใช้เป็นที่พักผ่อนเดินป่า

ที่อยู่ : ต. คำเขื่อนแก้ว อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. น้ำตกตาดใหญ่

ที่เที่ยวอำนาจเจริญ น้ำตกตาดใหญ่ เป็นน้ำตกซึ่งเกิดจากลำห้วยทม ไหลผ่านพลาญหินทราย มีหน้ากว้างกว่า 30 เมตร สูงประมาณ 2-3 เมตร มีน้ำตลอดทั้งปี แต่น้ำมากในฤดูฝนและสวยสุดช่วงปลายฝนต้นหนาว เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่ามาเช็กอินมากๆ

ที่อยู่ : ตำบลโคกก่ง อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 11 ที่เที่ยวอำนาจเจริญ ที่เรารวบรวมเอามาแนะนำกัน นึกไม่ถึงเลยใช่ไหมคะว่าที่จังหวัอำนาจเจริญ จะมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ อยู่มากมาย ใครอยากลองไปสัมผัสเสน่ห์เมืองเล็กๆ แห่งนี้อย่าลืมตามไปเช็กอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่น