10 ที่เที่ยวบ้านโป่ง 2567 ที่เที่ยวเปิดใหม่ โพธาราม กินเที่ยว คาเฟ่

รวมพิกัด 10 ที่เที่ยวบ้านโป่ง 2566 ราชบุรี จุดเช็คอินบ้านโป่งยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด

ลัดเลาะ พาเที่ยว อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงเศษๆ เท่านั้น ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดคลาสสิคและศิลปะอันสะท้อนเรื่องราวของเมืองราชบุรี พร้อมกับการท่องเที่ยวแบบชิลๆ สบายๆ ที่รับรองว่าใครได้ไปเที่ยวแล้วจะต้องประทับใจกันอย่างแน่นอน กับ 10 ที่เที่ยวบ้านโป่ง 2023 เที่ยวหลากสไตล์ในเมืองเดียว มีครบทั้งที่เที่ยว ที่กิน และที่ถ่ายรูปสวยๆ เลยค่ะ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย


1. ศาลเจ้าแม่เบิกไพร

ที่เที่ยวบ้านโป่ง ศาลเจ้าแม่เบิกไพร สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอำเภอบ้างโป่งและจังหวัดใกล้เคียงให้ความนับถือกันเป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่มักจะมาขอพรเกี่ยวกับการขอบุตรชาย และขอพรเรื่องการทำมาค้าขาย ศาลเจ้าแม่เบิกไพรมีอายุประมาณกว่า 100 ปี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาล ก็คือ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ซึ่งสมเด็จพระพี่นางฯ ในสมัยรัชกาลที่ 5 ท่านได้ทรงนำมาประดิษฐานไว้ให้คนในชุมชนและชาวบ้านได้สักการะขอพรกัน

ที่อยู่ : ตำบล เบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี 70110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 032 200 575

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศาลเจ้าแม่เบิกไพร อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี


2. พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดม่วง

พิพิธภัณฑ์ พื้นบ้านวัดม่วง ตั้งอยู่ภายในวัดม่วง ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านโป่ง พิพิธภัณฑ์ แห่งนี้เป็นแหล่งค้นคว้ารวบรวมประวัติความเป็นมา วิถีชีวิตและวัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่นชาวมอญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แบ่งการจัดแสดงออกเป็นห้องต่าง ๆ สามารถเข้าใจเรื่องราวได้ง่าย มีการจัดแสดงโบราณวัตถุ คัมภีร์ใบลานที่เขียนด้วยอักษรมอญมีอายุกว่า 300 ปี เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงมรดกทางภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าสนใจ รวมถึงวัฒนธรรมของชุมชนบ้านม่วง กับชุมชนในเขตอำเภอบ้านโป่งและอำเภอโพธาราม

ที่อยู่ : ตำบล บ้านม่วง อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี 70110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 081 823 9924

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. บึงกระจับ

บึงน้ำจืดขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 200 กว่าไร่ ครอบคลุมอยู่ในเขตอำเภอบ้านโป่งและอำเภอโพธาราม บึงกระจับในปัจจุบัน เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาน้ำจืด และเป็นสถานที่พักผ่อน เล่นเจ็ตสกี พายเรือแคนู วิ่ง ออกกำลังกาย และชมบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกดิน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ทางธรรมชาติที่น่ามาพักผ่อนหย่อนใจ

ที่อยู่ : หมู่ 4 ตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. พิพิธภัณฑ์ชุมชนสระโกสินารายณ์

เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ สำหรับผู้ต้องการศึกษา และผู้ที่สนใจ ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเมืองโกสินารายณ์ และจัดแสดงเกี่ยวกับ อารยธรรมเขมรในลุ่มน้ำแม่กลอง และเหตุการณ์ที่สระโกสินารายณ์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ที่อยู่ : ตำบล ท่าผา อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี 70110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 16.00 น. (หยุดวันจันทร์-อังคาร)

เบอร์โทร : 032 302 117 ต่อ 334

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. วัดโพธิ์รัตนาราม (วัดโพธิ์คู่)

วัดโพธิ์รัตนาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า วัดโพธิ์คู่ วัดนี้มีสิ่งโดดเด่น คือ โบสถ์ที่ทำจากสแตนเลสสวยงาม อุโบสถสร้างด้วยสแตนเลสทั้งด้านนอกและด้านใน ภายในโบสถ์มีพระพุทธชินราช เป็นพระประธานส่วนข้างหน้าโบสถ์มีพระพุทธรูปปาง มหาจักรพรรดิให้สักการะอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลปากแรด อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี 70110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 087 085 4404

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดโพธิ์รัตนาราม-วัดโพธิ์คู่


6. วัดใหญ่นครชุมน์

วัดใหญ่นครชุมน์ ตั้งอยู่ในชุมชนชาวมอญ เป็นวัดเก่าแก่ อายุมากกว่า 200 ปี ประชากรส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายรามัญ ซึ่งอพยพเข้ามาอยู่ในประเทศไทย ภายในวัดจะมีทั้ง กุฏิ ศาลา อุโบสถ พระเจดีย์ ที่เป็นรูปแบบของศิลปะชาวมอญ ส่วนภายในอุโบสถ จะตกแต่งแบบเพดานสูง มีภาพจิตรกรรมฝาหนังเต็มฝาหนังทั้งสี่ด้าน มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และในบริเวณใกล้กันจะมีอุโบสถหลังเก่า โบราณวัตถุที่เก่าแก่มานานนับร้อยๆ ให้เข้าชมกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล นครชุมน์ อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี 70110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. Street art บ้านโป่ง

Street Art บ้านโป่ง ที่เที่ยวบ้านโป่างสุดฮิป กับศิลปะบนผนังกำแพง ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินทั้งจากท้องถิ่นและศิลปินจากหลากหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน อิตาลี โดยภาพมีให้เห็นตามอาคาร บ้านเรือน ร้านค้า และตรอกซอกซอย ใครชอบถ่ายรูป ใครสายงานอาร์ต อย่าพลาดแวะมาถ่ายรูปเช็กอิน

ที่อยู่ : ซอย มิตรเสถียร อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี 70110

เวลาเปิด - ปิด : ตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ฟิชวิลเลจ ราชบุรี (Fish Village Ratchaburi)

ตตลาดกลางปลาสวยงาม และสัตว์เลี้ยง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นตลาดกลางปลาสวยงามแห่งประเทศไทย ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ปลาสวยงามจากแหล่งผลิตที่ใหญ่ที่สุดของไทย ดีทั้งคุณภาพ ดีทั้งราคา เกษตรกรผลิตเอง จำหน่ายเอง ไม่ว่าจะเป็น ปลาสวยงาม ปลาหายาก ปลาแม่น้ำ ปลาปล่อย รวมทั้งยังมีสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงทุกอย่าง อาหารยารักษา และพื้นที่โซนเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ครบครัน ใครมาแถวนี้แวะมาช้อปปิ้งกันได้

ที่อยู่ : ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 082 111 0550

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ฟิชวิลเลจ ราชบุรี/ Fish Village Ratchaburi


9. Unique77

ที่เที่ยวบ้านโป่ง คาเฟ่สุดวินเทจ บรรยากาศชวนย้อนรำลึกถึงวันวาน ภายในตกแต่งด้วยของเก็บสะสมหายาก ทั้งรถคลาสสิคหลากหลายรูปแบบ ของเก่า และงานศิลปะ มีผลงานกราฟิตี้สุดสร้างสรรค์พร้อมให้คุณเก็บภาพประทับใจมากมาย มีกาแฟหอมละมุนจากเมล็ด arabica 100% และอาหารไทย ฝรั่ง ให้เลือกลิ้มลองมากมาย ใครมาเที่ยวบ้านโป่ง อย่าพลาดแวะมาเช็กอิน

ที่อยู่ : ตำบล ท่าผา อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี 70110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.30 น. (หยุดวันพฤหัสบดี)

เบอร์โทร : 063 783 0077

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Unique77


10. ฮาย ริเวอร์ คาเฟ่ (High River Café)

คาเฟ่บ้านโป่ง น่านั่ง มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำแม่กลอง มีที่นั่งหลายโซนจัดไว้อย่างลงตัว และมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ! อากาศสดชื่น เย็นสบาย นั่งได้เพลินๆ จุดเด่นของที่นี่ก็คือ เครื่องดื่มแต่ละเมนูจะมีกัญชาเป็นส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นน้ำกัญชา หรือใบกัญชาที่นำมาประดับตกแต่งให้เครื่องดื่มดูสวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวบ้านโป่งที่ห้ามพลาดค่ะ

ที่อยู่ : อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี​

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 095 595 8771

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : High River Café

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่น่าสนใจที่เราเรวบรวมมาแนะนำกัน ใครกำลังมองหาที่เที่ยวแบบเรียบง่าย พักผ่อนแบบสงบๆ บอกเลยว่าที่บ้านโป่งน่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยา