12 ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2567 ที่เที่ยวเปิดใหม่ จุดเช็คอินเชียงใหม่ กิน เที่ยว ที่พัก

ช่วงนี้ใครกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ วันนี้ GangTravel เรามีจุดเช็คอินเชียงใหม่ชิคๆ คูลๆ ให้ตามไปเช็กอินกัน มีครบทั้ง ที่เที่ยว ที่กิน และคาเฟ่เก๋ๆ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้แม้แต่ที่เดียวเลยค่ะ เพราะทั้งสถานที่ บรรยากาศ และอาหารการกิน มันช่างดีต่อใจสายเที่ยว สายชิลอย่างเราๆ ซะเหลือเกิน ถ้างั้นไปดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง กับที่เที่ยวเชียงใหม่เปิดใหม่ 2567 ไปแล้วต้องเก็บให้ครบ


1. กาดบะป๊าว เชียงใหม่

ที่เที่ยวเชียงใหม่เปิดใหม่ เป็นตลาดนัดชุมชนเชิงท่องเที่ยวในสวนมะพร้าว บนย่านฟ้าฮ่าม ในบรรยากาศแบบร่องสวนมะพร้าว อากาศสดชื่น เย็นสบาย มีซุ้ม โป๊ะ โต๊ะที่นั่ง แคร่ ที่สามารถซื้ออาหาร เครื่องดื่มมานั่งทานได้ ในตลาดเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ที่จัดไว้อย่างเป็นระเบียบ เดินง่าย ที่จอดรถกว้างขวาง ตลาดจะเปิดเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์ ใคร มาเชียงใหม่อย่าพลาดมาเช็กอินค่ะ

ที่อยู่ : กาดบะป๊าว 94/2 หมู่ 3 ซอยลังการซอย 4 ตำบล ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 07.00-14.00 น.

เบอร์โทร : 065 930 5675

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : กาดบะป๊าว เชียงใหม่


2. กาดเกรียงไกรมาหามิตร

แลนด์มาร์คเปิดใหม่ ย่านแม่ริม เป็นศูนย์รวมของกิน ของฝาก และสินค้าหลากหลายประเภท พื้นที่ด้านบนจะมีจัดโชว์แกลอรี่ ภาพสวยๆ ส่วนพื้นที่ด้านล่าง ก็จะมีคาเฟ่เก๋ๆ ให้นั่งชิลๆ ซึ่งภายในคาเฟ่ ก็จะมีทั้งเครื่องชา กาแฟ ขนม และเบเกอรี่ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหารต่างๆ อีกด้วย ส่วนผลิตภัณฑ์ของเกรียงไกรก็มีขายหลายอย่าง เช่น ผลไม้ดอง กระเทียมดอง ของกินเล่น และที่ระลึก เหมาะมากๆ ที่จะมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง ถ่ายรูปเช็คอิน

ที่อยู่ : 87/2 หมู่ 7 ถ. โชตนา ตำบล ริมใต้ อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00-18.00 น. (หยุดวันอังคาร)

เบอร์โทร : 090 523 5223

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : กาดเกรียงไกรมาหามิตร


3. ลานสังคีต (ลานควายยิ้ม) - อ่างแก้ว มช.

ที่เที่ยวเชียงใหม่เปิดใหม่ยอดฮิตในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยามเย็น นิสิตนักศึกษานิยมมาปิคนิค และทำกิจกรรมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการมาเดินเล่น ถ่ายรูปกับบรรยากาศสวย มาออกกำลังกาย ตีแบด หรืออยากจะพาน้องหมามาวิ่งเล่นก็เข้ามาใช้พื้นที่ได้เช่นกัน ที่นี่อากาศดี มีลมพัดเย็นสบาย เหมาะกับการมานั่งชมพระอาทิตย์ตกอีกด้วย

ที่อยู่ : มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ห้วยตึงเฒ่า

สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ในอำเภอแม่ริม เป็นห้วยที่มีวิวสวยงามมาก และบรรยากาศก็ร่มรื่น เย็นสบาย ภายในมีกิจกรรมหลายอย่างเช่น เดินเล่นถ่ายรูปให้อาหารแกะ เล่นน้ำ ตกปลาได้ (โซนที่กำหนด) ไฮไลท์ของที่นี่คือ คิงคองยักษ์ ที่ใช้ฟางในเป็นส่วนประกอบในการสร้างขึ้นมา มีด้วยกัน 3 ตัว หรือหากใครอยากมานั่งพักทานอาหารริมน้ำ ก็มีบริการเช่นกัน

ที่อยู่ : 283 ม.3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 053 121 119 , 098 808 6599

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ห้วยตึงเฒ่าเชียงใหม่


5. เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้นมีลักษณะการเดินเป็นวงรอบยาวประมาณ 3.2 กม. ใช้เวลาในการเดิน 2-3 ชม. เส้นทางเดินมีทั้งเดินขึ้นเขา ลงเขา และพื้นราบผ่านป่า พร้อมชมพันธุ์ไม้หายาก เช่น กุหลาบพันปี บีโกเนียป่า ฯลฯ และสัตว์สงวนกวางผา นอกจากนี้กิ่วแม่ปานยังเป็นจุดชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกด้วย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 43 ของถนนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง สันป่าตอง และแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 31 พฤษภาคม ของทุกปี เวลา 06.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 053 286 729

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park


6. วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดหลวงพ่อทันใจ วัดเก่าแก่กว่า 1,300 ปี มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพร ที่ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างพากันมากราบไหว้ขอพรในเรื่องที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวภายในวัด ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบล แม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 099 014 9666

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่


7. ลานเนินนุ่ม เชียงใหม่

ลานเนินนุ่ม หรือลานน้องแกะ อีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คที่สามารถมาพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะมาเล่นว่าว เล่นและให้อาหารน้องแกะ ถ่ายรูป วิ่ง-เดิน ออกกำลังกาย อีกทั้งยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมชมวิวสวยๆ ชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นๆ บอกเลยว่าฟินสุดๆ มาเชียงใหม่อย่าลืมแวะมาเช็คอินเด็ดขาด

ที่อยู่ : ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. สวนสนบ่อแก้ว

สวนสนบ่อแก้ว หรือสถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจวัตถุดิบ เพื่อทำเยื่อกระดาษ โดยภายในสถานีจะพบแปลงทดลองปลูกพืชจำพวกสนและยูคาลิปตัสจำนวนมาก งดงามด้วยทิวสนที่ปลูกเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบ นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ภูมิอากาศของที่นี่ยังชื้นและเย็นสบายตลอดปี ทำให้ในช่วงฤดูหนาวจึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปกันมากมาย ใครอยากมีรูปเอาไว้เช็กอินสำหรับการมาเที่ยวเชียงใหม่สวย ๆ สักรูป ลองมาเที่ยวที่นี่กันดูนะ

ที่อยู่ : ถนนฮอด-แม่สะเรียง ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ใต้ถุนบ้าน

ใต้ถุนบ้าน ร้านอาหารเช้าย่านถนนช้างม่อย บรรยากาศสบายๆ เหมาะกับการมานั่งทานอาหารในยามเช้า สำหรับเมนูอาหารของที่นี่จะเน้นเป็นเมนูอาหารเช้าแบบง่ายๆ อย่างเช่น ไข่กระทะ โจ๊ก ขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ รวมทั้งเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ก็มีบริการครบครัน ใครมาเที่ยวเชียงใหม่อยากได้ร้านร้านอาหารเช้าอร่อยๆ ไว้ฝากท้องสักมื้อ มาเช็คอินกันได้

ที่อยู่ : ถนน ช้างม่อยเก่า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.30 - 14.00 น.

เบอร์โทร : 086 407 5460

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ใต้ถุนบ้าน 带福办


10. Magokoro Teahouse - มีใจให้มัทฉะ

ร้านสำหรับคนเลิฟมัจฉะแบบสุดๆ ร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น มีโซนนั่งริมสวนสไตล์ญี่ปุ่นด้วย เมนูมีให้เลือกเยอะมาก ทั้งเครื่องดื่มและขนม เครื่องดื่มมีชาหลายตัวให้เลือก และมีการชงหลายแบบ ทั้งแบบชงใส่นม ชาใบ Koicha Usucha ชาเขียวมีหลายเกรด รสชาติดี คุณภาพเยี่ยม ขนมแนะนำ Matcha Roll อร่อยมาก ครีมชาเขียวเข้มข้น อร่อยลงตัว

ที่อยู่ : 191/1 ถ.ศรีดอนไชย ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 062 152 8538

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Magokoro Teahouse - มีใจให้มัทฉะ


11. Early owls

Early Owls ร้านกาแฟเชียงใหม่ในสวน บรรยากาศร่มรื่นด้วยหมู่มวลต้นไม้สีเขียว และร่มเงาไม้น้อยใหญ่ ให้ฟีลเหมือนกับว่ามานั่งจิบกาแฟที่สวนชิล ๆ อีกทั้งมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ ก็มีอยู่ทั่วบริเวณ บอกเลยว่าได้กดชัตเตอร์รัวๆ แน่นอน สำหรับเมนูของทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละเมนูล้วนแล้วแต่รสชาติดี อร่อย ราคาไม่แพง ใครมาเช็คอินร้านนี้ประทับใจแน่นอน

ที่อยู่ : 13/1 หมื่นด้ามพร้าคต ซอย 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.30 น. (หยุดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 095 224 6590

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Early Owls・เออร์ลี่ อาวส์


12. WTF (waterfall) Coffee Camp

WTF Coffee Camp ร้านกาแฟอำเภอแม่ริม ตั้งอยู่ในกังสดาล รีสอร์ท ด้านในร้านพิเศษด้วยวิวน้ำตก ซึ่งเป็นต้นน้ำของน้ำตกแม่สา บรรยากาศดี เย็นสบาย เหมาะกับการมานั่งจิบเครื่องดื่มชิลล์ ซึ่งเครื่องดื่มของทางร้านก็มีหลากหลาย โดยเฉพาะเมนูกาแฟ ที่ทั้งนุ่มและละมุน เคล้ากับบรรยากาศความชิล ฟินสุดๆ

ที่อยู่ : กังสดาล รีสอร์ท ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 081 885 0710

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : WTF Coffee Camp

ทั้งหมดก็เป็น 12 ที่เที่ยวเชียงใหม่เปิดใหม่ ที่เรวรวบรวมมาอัปเดตกัน ใครวางแผนจะไปเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมจดลิสต์นี้ไว้ด้วยนะคะ ไม่งั้นพลาดอดเที่ยวไม่รู้ด้วยน๊าาาา

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรี