11 ที่เที่ยวสะเมิง 2567 เชียงใหม่ พิกัดถ่ายรูปสวย เที่ยวทุ่งดอกไม้ ชมไร่สตรอว์เบอร์รี่

อำเภอสะเมิง อีกหนึ่งอำเภอน่าเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดสวย และสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงโลเคชั่นถ่ายรูปสวย อย่างทุ่งดอกไม้ ไร่สตอเบอร์รี่ ที่กำลังผลิดอกออกผลรอให้ทุกคนเข้าไปสัมผัส ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมมาแนะนำกัน กับ 11 ที่เที่ยวสะเมิง 2567 เชียงใหม่ พิกัดถ่ายรูปสวย เที่ยวทุ่งดอกไม้ ชมไร่สตรอว์เบอร์รี่ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ ห้ามพลาดเลยค่ะ

1. ไร่เก๊กฮวยนายพล

ที่เที่ยวสะเมิง สวยๆ กับบรรยากาศของทุ่งดอกเก็กฮวยสีขาวบนเนินเขา ไร่เก็กฮวยนายพล บ้านอมลอง จ.เชียงใหม่ โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวจะอยู่ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เพราะดอกเก๊กฮวยจะออกดอกบานเต็มที่ ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ไปทั่วทั้งไร่ ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย เป็นจุดถ่ายรูปสวยที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ 2 บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้เข้าชมช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

เบอร์โทร : 097 983 9413

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่เก๊กฮวยนายพล


2. ไร่สตรอเบอรี่ไผ่สีทอง

ที่เที่ยวสะเมิง เป็นอีกหนึ่งพิกัดถ่ายรูปสวย ที่มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เพียบ แถมอากาศก็เย็นสบายดีด้วย ที่นี่เป็นไร่ปลูกสตรอว์เบอร์รี่แบบปลอดสารพิษ 100%

เราจึงเด็ดชิมสตอเบอร์รี่สดๆ จากต้นได้เลย รสหวานฉ่ำ กรอบอร่อย สุดๆ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหร เครื่องดื่ม และที่พักให้บริการอีกด้วย นอนพักกลางไร่สตรอเบอรี่สูดไอหมอก ดีต่อใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

ที่อยู่ : บ้านแม่สาบ หมู่ 1 ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 086 312 5680

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่สตรอเบอรี่ไผ่สีทอง


3. ไร่นภ-ภูผาสะเมิง

ที่เที่ยวสะเมิง เป็นไร่สตรอเบอร์รี่ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติ ซึ่งในทุกๆ ปีที่สตรอว์เบอร์รี่สุกเต็มทางไร่ก็จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเก็บสตรอว์เบอร์รี่สด ๆ กันด้วยตัวเอง ซึ่งนอกจากจะมีไร่สตอเบอร์รี่แล้ว ที่นี่ก็ยังมีที่พัก และลานกางเต็นท์ให้บริการด้วย บรรยากาศสวยสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน

ที่อยู่ : 203 หมู่ 10 ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 094 723 9997

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่นภ-ภูผาสะเมิง


4. ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง

ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง ที่นี่เป็นสถานีทดลองข้าวไร่และธัญพืชเมืองหนาว และสำหรับผู้ที่สนใจในวิถีการเกษตรและพันธุ์ข้าว สามารถเข้ามาศึกษาหาข้อมูลกันได้ ภายในพื้นที่มีแปลงทดลองและผลิตเมล็ดพันธุ์ ป่าต้นน้ำ สนามหญ้า แปลงไม้ดอกไม้ประดับ ส่วนไฮไลท์เลยก็คือ การเที่ยวชมกัน ทุ่งข้าวสาลี หรือ ข้าวบาร์เลย์ นั่นเอง ซึ่งจะมีให้ชมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี

ที่อยู่ : 202 หมู่ที่10 บ้านปางดะ ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 053 378 093

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


5. สถานีเกษตรหลวงปางดะ

สถานีวิจัยและศูนย์การเรียนรู้การขยายพันธุ์ไม้ผล รวมถึงการปรับปรุงพืชพันธุ์ต่างๆ ทั้งพืชไร่ พืชผัก และผลไม้เมืองหนาว ซึ่งความน่าสนใจอีกอย่างก็คือบริเวณรอบๆ สถานีเกษตรหลวงปางดะ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ถ่ายรูปสวย แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ซึ่งหากใครอยากเข้ามาพัก ก็มีบ้านพัก ร้านอาหาร และลานกางเต็นท์ให้บริการค่ะ

ที่อยู่ : ถ้ำหลวงแม่สาบ หมู่ 1 ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ถ้ำหลวงแม่สาบ

ที่เที่ยวสะเมิง สุดอันซีน ต้องยกให้ ถ้ำหลวงแม่สาบ ถ้ำที่มีความสวยงามแปลกตาไม่เหมือนถ้ำทั่วๆ ไป ปากถ้ำจะมีลักษณะเป็นเพดานสูง มีรูโหว่อยู่ด้านบน ส่วนด้านในจะมีถ้ำขนาดกลางอยู่ 2 ชั้น เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยสุดงดงาม และยังเป็นสถานที่อาศัยของค้างคาวด้วย

ที่อยู่ : ถ้ำหลวงแม่สาบ หมู่ 1 ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


7. อ่างเก็บน้ำแม่ปาน

อ่างเก็บน้ำแม่ปาน เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขา มีความเป็นธรรมชาติและมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์อย่างมาก ในยามเช้าจะได้เห็นสายหมอกบางๆ ลอยอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำ บรรยากาศคล้ายกับปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอนเลยทีเดียว อีกทั้งวิวทิวทัศน์ก็สวยงาม ใครที่อยากสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด สงบๆ ที่นี่เหมาะมากค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลสะเมิงเหนือ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. น้ำพุร้อนโป่งกวาว

ที่เที่ยวสะเมิง น้ำพุร้อนโป่งกวาว แหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่บ้านโป่งกวาว ตำบลสะเมิงเหนือ บรรยากาศรอบๆ สวยงาม และรายล้อมไปด้วยแมกไม้นานาชนิด สำหรับใครอยากมาผ่อนคลาย นอนแช่ตัวในน้ำแร่แบบฟิน ที่นี่ก็มีห้องแช่น้ำทั้งแบบห้องรวม ห้องแช่ส่วนตัว และบ่อน้ำแร่กลางแจ้งท่ามกลามธรรมชาติ ให้ได้นอนแช่พร้อมดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์รอบๆ นอกจากนี้ก็ยังมีลานกางเต็นท์และบ้านพักอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลสะเมิงเหนือ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 012 3771

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : น้ำพุร้อนโป่งกวาว


9. วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม

วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม เป็นที่ประดิษฐานขององค์พระธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งดั้งเดิมพระบรมธาตุนี้ได้สร้างขึ้นโดยครูบาศรีวิชัยและครูบาอุปาละ ต่อมาก็ได้มีการบูรณะขึ้นใหม่ให้เป็นพระมณฑปจตุรมุขสวยงาม ในวันสำคัญต่าง ๆ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจะมาร่วมทำบุญกันอย่างคึกคัก

ที่อยู่ : ตำบลแม่สาบ-ยั้งเมิน อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม Doi Pha Som


10. พระธาตุดอยนก

พระธาตุดอยนก สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของบ้านแม่สาบ อำเภอสะเมิง พระธาตุสีขาวสวยงามตั้งอยู่ด้านบนภูเขาสูง ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือ ที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของสะเมิงอีกด้วย บรรยากาศดีมากๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

ที่อยู่ : บ้านแม่สาบ ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 081 751 2191

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระธาตุดอยนก อ.สะเมิง เชียงใหม่


11. วัดแม่สาบเหนือ

ที่เที่ยวสะเมิง วัดแม่สาบเหนือ ตั้งอยู่ที่ตำบลสะเมิงใต้ เป็นวัดสวยที่ไม่ควรพลาดแวะเยี่ยมชม ภายในวัดเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมต่าง ๆ และศิลปะอันงดงามแบบไทลื้อ ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ และยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธชัยมงคล พระประธาน ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยลื้อและชาวบ้านท้องถิ่นด้วย บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การไปทำบุญ

ที่อยู่ : ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 089 835 2251

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Mae Sab Nuea Temple วัดแม่สาบเหนือ อ.สะเมิง เชียงใหม่

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 11 ที่เที่ยวสะเมิง ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน ต้องบอกเลยว่าเป็นอำเภอที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายเลยทีเดียวค่ะ แถมอากาศก็ดี โลเคชั่นถ่ายรูปก็สวยงาม ใครมาเชียงใหม่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน มาเช็กอินที่อำเภอสะเมิงกันได้ค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหิน