12 ที่เที่ยวลำปาง 2567 ที่เที่ยวเปิดใหม่ จุดเช็คอินที่ห้ามพลาด

แนะนำ ที่เที่ยวลำปาง 2023 จุดเช็คอินยอดฮิต มีครบทั้งป่า เขา น้ำตก วัดสวย และแหล่งช้อปปิ้ง

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวเมืองรถม้า ลำปาง เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงวัดพระธาตุลำปางหลวง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาเยือนจะต้องมากราบไหว้ขอพรจากองค์พระธาตุ ซึ่งความจริงแล้วเมืองลำปางยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย วันนี้ GangTravel จะพาทุกคนไปรู้จักกัน กับ 12 ที่เที่ยวลำปาง 2566 จุดเที่ยวแนะนำ มาแล้วห้ามพลาด มีครบทั้งป่า เขา น้ำตก วัดสวย และตลาดเดินเล่น ช้อปปิ้ง จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันค่ะ


1. บ้านแม่แจ๋ม

ที่เที่ยวลำปาง บ้านแม่แจ๋ม หมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขา มีลำธารเล็กๆ ไหลผ่าน ทำให้ที่นี่มีอากาศสดชื่นเย็นสบายตลอดทั้งปี ชาวบ้านจึงนิยมปลูกพืชเมืองหนาว ผลไม้เมืองหนาว อย่างเช่นกาแฟ และสตรอเบอรี่ อีกทั้งที่หมูบ้านแห่งนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย รวมถึงที่พักสวยๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ ให้เช็คอิน นั่งชิลล์กันอีกด้วย

ที่อยู่ : บ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านแม่แจ๋ม


2. วัดพระธาตุดอยพระฌาน

ที่เที่ยวลำปาง วัดพระธาตุดอยพระฌาน อยู่ในอำเภอแม่ทะ วัดสวยบนยอดดอยพระฌาน ซึ่งนอกจากตัววัดจะมีความงดงามเแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้าได้อีกด้วย ส่วนไฮไลท์ของวัดนี้ก็คือ พระพุทธรูปไดบุตสึองค์ใหญ่โดดเด่นอยู่บนยอดเขา ราวกับอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ดอยพระฌาน ตำบล ป่าตัน อำเภอ แม่ทะ ลำปาง 52150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 094 509 8959

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง


3. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ที่เที่ยวลำปาง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ และสวยอย่างมาก เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารและสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงยังมีแหล่งน้ำตก แอ่งน้ำอุ่น และบ่อน้ำร้อน ให้ได้เที่ยวชมอีกด้วย พลาดไม่ได้กับการอาบน้ำแร่แช่ออนเซ็นจากธรรมชาติ และกินไข่ออนเซ็นที่นำเอาไข่ไปแช่ในบ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน หรือถ้าใครอยากจะไปแคมป์ปิ้งก็ได้เช่นกัน มีลานกางเต็นท์ ภายใต้ต้นไม้ที่ร่มรื่น และมีบ้านพักให้บริการด้วย

ที่อยู่ : ตำบล แจ้ซ้อน อำเภอ เมืองปาน ลำปาง 52240

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 089 851 3355

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน - Chae Son National Park


4. น้ำตกแจ้ซ้อน

ที่เที่ยวลำปาง น้ำตกแจ้ซ้อน เป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เกิดจากลำน้ำแม่มอญโดยจะมีแอ่งน้ำรองรับ ไหลตกลงมาเป็นชั้นๆ อย่างสวยงาม ซึ่งมีทั้งหมด 6 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามต่างกัน มีน้ำไหลตลอดทั้งปี แต่จะมีน้ำมากในช่วงฤดูฝน อีกทั้งยังมีทางเดินสะดวกสบายระหว่างบ่อน้ำพุร้อนไปถึงน้ำตก

ที่อยู่ : ถนนอบต, ตำบล เมืองปาน อำเภอ เมืองปาน ลำปาง 52240

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น. และวันหยุด 06.00 – 19.00 น.

เบอร์โทร : 089 851 3355

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน - Chae Son National Park


5. วัดพระธาตุลำปางหลวง

ที่เที่ยวลำปางยอดฮิต วัดพระธาตุลำปางหลวง โบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดลำปาง ภายในวัดประกอบด้ว สถาปัตยกรรมเก่าแก่และสิ่งก่อสร้างมากมายที่ยังคงความสวยงามอยู่ อาทิเช่น องค์พระธาตุเจดีย์ เจดีย์ขนาดใหญ่ที่มีการผสมผสานระหว่างเจดีย์แบบล้านนาและเจดีย์ทรงลังกา, ซุ้มพระบาท ซึ่งภายในจะปรากฏเป็นเงาของพระธาตุและพระวิหารในด้านมุมกลับ ที่มีข้อห้ามไม่ให้ผู้หญิงเข้าชม, และวิหารน้ำแต้ม วิหารอันเก่าแก่ของทางภาคเหนือ เป็นต้น และวัดนี้ยังรวบรวมโบราณวัตถุต่างๆ ที่หาชมได้ยากไว้อีกมากมาย

ที่อยู่ : 271 ตำบล ลำปางหลวง อำเภอเกาะคา ลำปาง 52130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง


6. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง)

ที่เที่ยวลำปาง วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือที่เรียกกันว่า วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง วัดสวยที่อยู่ท่ามกลางภูเขา และยังสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้แบบกว้างไกล ลักษณะเด่นของวัดแห่งนี้คือมีเจดีย์สีขาวขนาดเล็กตั้งเรียงรายอยู่บนยอดของภูเขา และยังเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30-16.00 น.

เบอร์โทร : 062 264 9928

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. กาดกองต้า

ที่เที่ยวลำปาง กาดกองต้า ถนนคนเดินกาดกองต้า จ.ลำปาง จะเปิดขายในช่วงเย็นๆ ไปจนถึงค่ำๆ ของวันเสาร์และอาทิตย์ มีสินค้าหลากหลายประเภทมาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น สินค้าพื้นเมือง สินค้าทำมือ อาหารพื้นบ้าน สินค้าที่ระลึก เป็นต้น นอกจากได้เดินเที่ยว ชิม ช้อปแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศบ้านเรือนเก่าๆ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนน ตลาดเก่า ตำบล สวนดอก อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52100

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 16.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 083 154 5834

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ถนนคนเดิน กาดกองต้า ลำปาง


8. วัดศรีล้อม

ที่เที่ยวลำปาง วัดศรีล้อม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง อาคารเสนาสนะประกอบด้วย อุโบสถ สร้างเมื่อ พ.ศ. 2496 ศาลาการเปรียญ กุฏิ ห้องสมุดวัด และพิพิธภัณฑ์ศรีล้อมเวียงดิน ปูชนียวัตถุ มีพระพุทธรูปสมัยเชียงแสนรุ่งสิงห์ 1 และมีศาลเจ้าพ่อมหายักษ์สามพันตน (ท้าวเวสสุวรรณ) เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนให้ความเคารพสักการบูชา เพื่อบนบานสารกล่าวขอให้เจ้าพ่อช่วยให้ประสบผลสำเร็จตามที่คิดหวังไว้ หากขอแล้วได้ตามที่ขอก็จะมาแก้บนแล้วแต่ว่าใครจะบนอะไร ส่วนมากจะเป็นหัวหมูดิบ เนื้อดิบ เหล้า และบุหรี่

ที่อยู่ : 42 ถนน พระแก้ว ตำบล เวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. วัดพระเจดีย์ซาวหลัง

ที่เที่ยวลำปาง วัดพระเจดีย์ซาวหลัง เป็นวัดใหญ่อยู่กลางทุ่งนา บริเวณวัดร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ความหมายของชื่อวัดพระเจดีย์ซาวหลัง ก็คือ ซาว แปลว่า ยี่สิบ และ หลัง แปลว่า องค์ ฉะนั้นจึงแปลได้ว่า วัดที่มีเจดีย์ 20 องค์ นั่นเอง วัดนี้เป็นปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัดลำปางสร้างแต่โบราณ ทรงคุณค่าทั้งทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณวัตถุ สันนิษฐานได้ว่าวัดนี้สร้างมานานกว่าพันปี ภายในวัดมี องค์พระธาตุเจดีย์ซาว ที่เป็นศิลปะล้านนาผสมศิลปะพม่า ข้างหมู่พระเจดีย์มีวิหารหลังเล็ก ประดิษฐานพระพุทธรูปสำริดปางสมาธิ ศิลปะเชียงแสน ที่ชาวบ้านเรียกว่า "พระเจ้าทันใจ"

ที่อยู่ : บ้านวังหม้อ ถนนลำปาง-แจ้ห่ม, ตำบล ต้นธงชัย อำเภอเมือง,

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 098 759 8493

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. หล่มภูเขียว

ที่เที่ยวลำปาง หล่มภูเขียว ที่เที่ยวอันซีน ที่อยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปาง เป็นแอ่งน้ำผุดตามธรรมชาติ ที่มีความสวยงามอย่างมาก น้ำในบ่อน้ำเป็นสีฟ้าอมเขียว คล้ายกับสีอัญมณีมรกต มีความใส นิ่ง และลึก ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้

ที่อยู่ : ตำบล บ้านอ้อน อำเภองาว ลำปาง 52110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 054 222 214

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หล่มภูเขียว


11. หอศิลป์ลำปาง

ที่เที่ยวลำปาง หอศิลป์ลำปาง เป็นเรือนไทยทรงล้านนา ตั้งอยู่ที่กาดกองต้า ถนนตลาดเก่า สถานที่สำหรับจัดงานแสดงศิลปะให้กับศิลปินลำปาง นักเรียน และบุคคลทั่วไป ที่มีผลงานศิลปะแขนงต่างๆ ได้แสดงผลงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และสนับสนุนให้มีการสอนการวาดภาพทั้งแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัย การปั้น การแกะสลักไม้

ที่อยู่ : 256 ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก เทศบาลนครลำปาง 52100

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันศุกร์ เวลา 11.00 - 18.00 น. / วันเสาร์ - อาทิตย์ 13.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 081 951 6099

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Lampang Arts Center (หอศิลป์ลำปาง)


12. แพวังเฮือLake Hill

ที่เที่ยวลำปาง แพวังเฮือ Lake Hill ตั้งอยู่ที่อ่างเก็บน้ำวังเฮือ (ทะเลลำปาง) เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีภูเขาล้อมรอบ เหมาะแก่การพักผ่อนปิคนิกแบบธรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขา มีทัศนียภาพที่สวยงามโดยเฉพาะยามเย็น ชาวลำปาง และนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนเพื่อชมทัศนียภาพและวิถีชิวิตชาวประมง มีบริการอาหาร เครื่องดื่ม ทั้งในซุ้มบนบกและในซุ้มแพลอยน้ำ อีกทั้งยังมีเครื่องเล่นทางน้ำอีกหลายอย่าง เช่น พายเรือ ขี่เจสกี บานาน่าโบ๊ท ขับรถ ATV เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบล พระบาท อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30 - 21.30 น.

เบอร์โทร : 083 868 7077

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : แพวังเฮือLake Hill

ทั้งหมดก็เป็น 12 ที่เที่ยวลำปาง ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดเมืองรองที่น่าท่องเที่ยวมากๆ เลยจริงๆ ค่ะ เอาเป็นว่าใครชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์ไหนตามไปเช็คอินกันได้เลย หรือถ้าจะตามเก็บให้ครบเลยก็ได้เช่นกัน รับรองเที่ยวสนุกฟินตลอดทริปแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรี