10 ที่เที่ยวแก่งคอย 2567 สระบุรี กิน เที่ยวสนุกแบบครบรส

แนะนำ 10 ที่เที่ยวแก่งคอย 2566 ที่เที่ยวเปิดใหม่ พิกัดกิน-เที่ยวสระบุรี จุดเช็คอินสวยๆ มาแล้วห้ามพลาด

แก่งคอย อำเภอน่าเที่ยวของจังหวัดสระบุรี อยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว ใช้เวลาเดินทางแค่ชั่วโมงกว่าเท่านั้น ที่แก่งคอยมีธรรมชาติสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย รวมถึงที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่น่านั่ง ก็มีให้แวะเช็คอินกันเพียบ ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมเอามาฝากกัน กับ 10 ที่เที่ยวแก่งคอย สระบุรี กิน เที่ยวสนุกแบบครบรส บอกเลยว่าใครถ้าใครไปแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลย


1. วัดแก่งคอย

ที่เที่ยวแก่งคอย วัดแก่งคอย วัดสำคัญแห่งจังหวัดสระบุรี แต่เดิมวัดนี้มีชื่อว่า วัดแร้งคอย เนื่องมาจากสมัยที่ชาวบ้านเข้ามาบุกเบิกพื้นที่ทำกินในบริเวณนี้ใหม่ ๆ มีการตัดไม้ทำลายป่าไปไม่น้อย คงเหลือไว้แต่เพียงต้นไม้ใหญ่ไม่กี่ต้นริมแม่น้ำป่าสักด้านหลังวัด คาดว่าน่าจะเป็นต้นไม้ใหญ่มีอายุมากเป็นร้อยปี ชาวบ้านจึงไม่กล้าตัด ต้นไม้ใหญ่เหล่านี้กลายมาเป็นที่อยู่ของ อีแร้ง หรือนกอีแร้ง ที่มาคอยหาอาหารและอยู่อาศัยในบริเวณนี้ ชาวบ้านจึงเรียกว่าวัดแร้งคอย ต่อมาค่อยเปลี่ยนชื่อวัดตามชื่อชุมชนบริเวณนั้นเป็น วัดแก่งคอย ภายในวัดมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายจุด ได้แก่ อนุสาวรีย์ผู้ประสบภัยทางอากาศ สงครามโลกครั้งที่สอง , พระมหาธาตุเจดีย์ศรีป่าสัก พระนอน หรือ พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปกราบไหว้ขอพระเพื่อความเป็นสิริมงคล และก็ยังมีถ้ำนาคา วังพญานาค ที่สวยงามตระการตามากๆ

ที่อยู่ : ซ. สุดบรรทัด 1 ตำบล แก่งคอย อำเภอแก่งคอย สระบุรี 18110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 -17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

ที่เที่ยวแก่งคอย วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ เป็นวัดสายวิปัสสนาธรรมที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขา ภายในวัดมีถ้ำอยู่หลายถ้ำทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ อาทิ ถ้ำพระโพธิสัตว์ ถ้ำพระธรรมทัศน์ ถ้ำลุมพินีสวนหิน และถ้ำสงัดเจดีย์ รวมถึงภาพแกะสลักศิลปะแบบทวาราวดี บนผนังถ้ำพระโพธิสัตว์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปชมความงามของหินงอก หินย้อย และศึกษาร่องรอยทางประวัติศาสตร์ได้

ที่อยู่ : บ้าน น้ำพุ หมู่ 10 ตำบล ทับกวาง อำเภอแก่งคอย สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 400 9895

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย สระบุรี


3. วัดป่าสว่างบุญ

ที่เที่ยวแก่งคอย วัดป่าสว่างบุญ อีกหนึ่งวัดสวยของจังหวัดสระบุรี มีความโดดเด่นตรงที่ พระมหาเจดีย์ 500 ยอด มีเจดีย์ประธานองค์ใหญ่อยู่ตรงกลาง และมีองค์เจดีย์รายองค์เล็กตั้งลดหลั่นกันลงมาอยู่รอบๆทิศ ตัวองค์เจดีย์เป็นปูนปั้นสวยงามประณีตเคลือบสีทอง นอกจากนี้ก็ยังมีมีสิ่งน่าสนใจอีกมากมาย อาทิ พระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ 84,000 องค์ , พระอุโบสถอาศรมรูปทรงสถูปดับขันธ์ปรินิพาน , พระพุทธรูปหินปางปรินิพพานยาว 10.59 เมตรที่สร้า งด้วยหินชิ้นเดียวใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ใครมีโอกาสมาเที่ยวแก่งคอยห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

ที่อยู่ : บ้าน ซอย คลองไผ่ ตำบล ชะอม อำเภอแก่งคอย สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 080 076 4488

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดป่าสว่างบุญ เจดีย์ 500 ยอด


4. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า

ที่เที่ยวแก่งคอย ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงาม เงียบสงบ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพรรณไม้และสัตว์ป่าน้อยใหญ่นานาชนิด ภายในพื้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเพียบ อาทิ จุดชมวิวมอเครือ ,เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ และลานกางเต็นท์ สำหรับสายชิลล์ที่อยากสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด

ที่อยู่ : ตำบล ท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 089 237 8659

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. หอมนสิการ

ที่เที่ยวแก่งคอย หอมนสิการ เป็นสถานที่ที่รวมพระบรมสารีริกธาตุ 18 พระองค์ มาไว้ในที่เดียว ภายในแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนนิทรรศการ การเดินทางของพระพุทธเจ้า

ที่จัดแสดงประวัติของพระพุทธองค์ในรูปแบบแสง สี เสียง สุดตระการตา และส่วนของหอจัตุรัส เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูปพระบรมโลกนาถ ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว และภาพปักพระบรมโลกนาถ ได้เที่ยวชมความสวยงาม และได้รู้เรื่องราวของพระพุทธองค์ในเวลาเดียวกัน ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ที่อยู่ : 86 ตำบล สองคอน อำเภอแก่งคอย สระบุรี 18110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 17.00 น. (หยุดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 095 760 0885

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หอมนสิการ (Manasikarn)


6. สวนมิ่งมงคลฯ อินทรีกรีนพาร์ค

ที่เที่ยวแก่งคอย สวนมิ่งมงคล เป็นสวนสาธารณะชุมชนขนาดใหญ่ มีบรรยากาศร่มรื่น สงลและรายล้อมไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ทั่วทั้งบริเวณ เหมาะกับการมาพักผ่อนดีทีเดียว ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สวนสไตล์ชนบทอังกฤษ และก็มีร้านค้าของมูลนิธิชัยพัฒนา ร้านค้าชุมชน ของคน ต.ทับกวาง รวมถึงมีร้านกาแฟให้นั่งชิลล์กันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ทับกวาง อำเภอแก่งคอย สระบุรี 18260

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081 720 2043

เว็บไซต์ : www.siamcitycement.com

เฟซบุ๊ก : สวนมิ่งมงคลฯ อินทรีกรีนพาร์ค


7. ละลานตา แคมป์ปิ้ง&คาเฟ่

ที่เที่ยวแก่งคอย ละลานตา แคมป์ปิ้ง & คาเฟ่ ที่เที่ยวสำหรับสายชิลล์ ที่นี่ทุกคนจะได้มาตั้งเต็นท์พักผ่อนสไตล์แคมป์ปิ้ง ท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น มีลำธารไหลเอื่อยอยู่ใกล้ๆ และมีคาเฟ่ให้ได้จิบกาแฟชิลๆ ชมธรรมชาติอีกด้วย หรือถ้าใครอยากจะลองนอนรถบ้านเค้าก็มีบริการด้วย แบ่งเป็นรถบ้าน Private zone บนเขา มีอ่างจากุชชี่ให้แช่น้ำ และรถบ้าน Pool villa มีสระว่ายน้ำส่วนตัว

ที่อยู่ : 68 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

เบอร์โทร : 086-951-5522

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ละลานตา แคมป์ปิ้ง&คาเฟ่


8. The Hidden Bar at Kaengkhoi

ที่เที่ยวแก่งคอย The Hidden Bar at Kaengkhoi ร้านอาหารแก่งคอยบรรยากาศสุดชิลล์ ติดริมน้ำ ลมพัดเย็นสบาย เหมาะกับการมานั่งชิลล์ พร้อมกับทานอาหารอร่อยๆ ซึ่งที่นี่เค้าก็มีบริการครบ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่มหลากหลายเมนู แถมวันศุกร์-เสาร์มีดนตรีสดด้วย ร้านกว้าง นั่งสบาย มีโต๊ะที่นั่งรองรับเยอะมาก

ที่อยู่ : 73 ตำบล สองคอน อำเภอแก่งคอย สระบุรี 18110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 17.00 - 23.30 น. (หยุดวันอาทิตย์และวันจันทร์)

เบอร์โทร : 092 924 7741

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : The Hidden Bar at Kaengkhoi


9. ร้านอร่อยดีดี แก่งคอย

ที่เที่ยวแก่งคอย ร้านอร่อยดีดี แก่งคอย ร้านอาหารบนถนนมิตรภาพ ก่อนถึงอำเภอแก่งคอย เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดขายมานานมากกว่า 40 ปี ที่นี่มีเมนูอร่อยๆ ให้ลิ้มลองหลากหลาย ทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ขาหมูหม่านโถว และเป็ดอบยอดผัก ซึ่งทั้ง 2 เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้านที่ใครมาก็ต้องโดน

ที่อยู่ : 5​ ถ.มิตรภาพ แก่งคอย​ สระบุรี 18110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30 - 19.30 น.

เบอร์โทร : 086 754 2808

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารอร่อยดีดีแก่งคอย


10. Cafe' 33

ที่เที่ยวแก่งคอย Cafe' 33 คาเฟ่สุดเก๋ สไตล์วินเทจ ที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายแต่แฝงไว้ความคลาสิคด้วยการใช้ของเก่า ของสะสมหายากมาตกแต่ง เพิ่มเสน่ห์มากยิ่งขึ้นไปอีก และยิ่งถ้าใครเป็นคอกาแฟบอกเลยว่าจะถูกใจ เพราะที่นี่เขามีกาแฟรสชาติดีให้ลิ้มลองหลายเมนู ทั้งกาแฟร้อนกาแฟเย็น หอม กลมกล่อมสุดๆ แถมยังมีขนม เบเกอรี่ให้สั่งมาทานคู่กันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล แก่งคอย อำเภอแก่งคอย สระบุรี 18110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 084 096 1713

เว็บไซต์ : www.mycafe33.com

เฟซบุ๊ก : Cafe' 33

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวแก่งคอย ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน มีทั้งธรรมชาติสวยๆ วัดวาอาราม ร้านอาหาร คาเฟ่ ก็มีให้เลือกเช็คอินกันครบเลยค่ะ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งอำเภอน่าเที่ยวของสระบุรีที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่น