10 ที่เที่ยวทองผาภูมิ 2567 เที่ยวธรรมชาติ ตลาดทองผาภูมิ สัมผัสธรรมอากาศเย็นๆ

ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อำเภอน่าเที่ยวที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ที่โด่งดังมากๆ และรู้จักกันอย่างดี ก็คือบ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก นอกจากนี้ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ผืนป่าเขียวขจี ภูเขา น้ำตก รวมถึงวัดวาอาราม ตลาดทองผาภูมิ ก็มีให้แวะเช็คอินกันเพียบ ถ้าใครได้มีโอกาศเดินทางไปเที่ยว วันนี้ GangTravel มี 10 ที่เที่ยวทองผาภูมิ 2567มาแนะนำกัน รับรองว่าได้เที่ยวสนุกันแบบครบทุกสไตล์ จะมีที่ไหนบ้านไปดูกันเลย


1. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ที่เที่ยวทองผาภูมิ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณ และสัตว์ป่านานาชนิด และที่เที่ยวสวย ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกจ๊อกกะดิ่น จุดชมวิวเนินกูดดอย จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวของธรรมชาติได้แบบพาโนรา และเส้นทางศึกษธรรมชาติ พิชิตยอดเขาช้างเผือกที่สูงถึง 1,249 เมตร ทั้งสนุกและท้าทาย ใครสายเดินป่าพลาดไม่ได้ค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 510 979

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ - Thongphaphum National Park


2. เขื่อนวชิราลงกรณ

เขื่อนวชิราลงกรณ เป็นเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทย มีพื้นที่อ่างเก็บน้ำเพื่อรับน้ำฝนมากถึง 3,720 ตารางกิโลเมตร บรรยากาศโดยรอบของเขื่อนล้อมรอบด้วยทัศนียอันสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมวิวได้จากบริเวณสันเขื่อนที่จะมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำได้อย่างกว้างไกล และที่นี่ยังเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอทองผาภูมิอีกด้วยค่ะ ใครมาเที่ยวอย่าพลาดแวะมาชมความสวยงามกันค่ะ

ที่อยู่ : 444 หมู่ที่ ตำบล ท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 034 599 077

เว็บไซต์ : www.vrkdam.egat.co.th

เฟซบุ๊ก : เขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี


3. เขาแหลมสกายวอล์ค

ที่เที่ยวกาญจนบุรี เขาแหลมสกายวอล์ค แลนด์มาร์คใหม่ของเขื่อนวชิราลงกรณ เป็นสะพานทางเดินกระจกใส ที่มีความสูง 8.30 เมตร มีระยะทางเดินยาว 34 เมตร ล้อมรอบด้วยวิวสวยของธรรมชาติและขุนเขาให้เดินรับลมเย็นจากธรรมชาติ อีกทั้งบริเวณด้านล่างยังมีสวนดอกไม้และน้ำพุเล็กๆ ให้เเราได้ถ่ายรูปกันด้วย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ

ที่อยู่ : 444 หมู่ที่ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 07.00 – 21.00 น. (ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป จะมีการเปิดแสงไฟ)

เบอร์โทร : 034 599 077 ต่อ 2011

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ตลาดทองผาภูมิ

ตลาดทองผาภูมิ เป็นตลาดที่รวบรวมสินค้าเอาไว้หลากหลายประเภท มีทั้งของผัก ผลไม้ อาหารแห้ง ของกินอร่อยๆ ของใช้ต่างๆ เครื่องใช้ฟฟ้าและ อีกมากมาย รวมถึงสินค้าของฝากจากพม่าอีกด้วย นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวทองผาภูมิมักนิยมแวะมาจับจ่ายใช้สอยก่อนเดินทางไปยังจุดต่างๆ

ที่อยู่ : ตำบล ท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ที่เที่ยวทองผาภูมิ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเดียว ความสูงประมาณ 34 เมตร ไหลลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง สีน้ำสวยใสสามารถลงเล่นน้ำได้ มีน้ำตลอดทั้งปี ช่วงหน้าฝนจะมีน้ำมาก ส่วนในช่วงหน้าแล้งน้ำจะน้อย แต่ไม่ว่าจะมาฤดูไหนก็ได้รับบรรยากาศสดชื่นได้เต็มๆ

 

ที่อยู่ : ตำบล ปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 034 510 979

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. หมู่บ้านอีต่อง

ที่เที่ยวทองผาภูมิ หมู่บ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ติดกับชายแดนไทยพม่าทางฝั่งจังหวัดกาญจนบุรี แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ที่สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี มีความเงียบสงบ อากาศเย็นสบาย ยิ่งถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝนจะได้พบกับภาพไอหมอกปกคลุมทั้งหมู่บ้าน บรรยากาศสวยมากๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนสูดรับอากาศดีๆ

ที่อยู่ : บ้านอีต่อง ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. อุทยานแห่งชาติลำคลองงู

ที่เที่ยวทองผาภูมิ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยผืนป่า ทั้งป่าเบญจพรรณแล้งสูงผสมไผ่, ป่าเบญจพรรณแล้งต่ำผสมไผ่ และป่าดิบแล้ง รวมถึงสัตว์ป่าอีกหลากหลายชนิด ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่นี่ คือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติเข้าไปเยือนถ้ำเสาหิน และถ้ำนกนางแอ่น โดยจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น มีความท้าทายและน่าตื่นเต้นสุดๆ และบางจุดต้องว่ายน้ำเข้าไป ฉะนั้นควรเตรียมร่างกายให้พร้อม ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ต้องไปลองค่ะ

ที่อยู่ : บ้านห้วยเสือ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ถ้ำเสาหิน และถ้ำนกนางแอ่น จะเปิดให้เข้าเที่ยวชมช่วงหน้าร้อน ติดตามรายละเอียดและลงทะเบียนการเข้าเที่ยวชมได้ทางเฟซบุ๊กของอุทยาน

เบอร์โทร : 084 913 2381

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติลำคลองงู - Lam Khlong Ngu National Park


8. วัดท่าขนุน

วัดท่าขนุน ตั้งอยู่ในตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านชาวไทยเชื้อสายมอญ พม่า และกะเหรี่ยง โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ ชื่อว่า พระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ตั้งตะหง่านอย่างงดงาม นอกจากนี้ยังมีพระพุทธเจติยคีรีสีทองอร่าม และศาลาพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังขององค์พระ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น สังขารหลวงปู่สาย อคฺควํโส ,สะพานแขวนหลวงปู่สาย , มณฑปไม้ทรงมอญ เป็นต้น

ที่อยู่ : บ้านท่าขนุน หมู่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. น้ำตกผาตาด

น้ำตกผาตาด ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนคริทร์ เป็นที่เที่ยวธรรมชาติที่มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ ร่มรื่นไปด้วยต้นใหญ่อยู่ทั่วบริเวณ

บรรยากาศเงียบสงบเย็นสบาย เหมาะแก่มาพักผ่อนหย่อนใจ และเล่นน้ำคลายร้อน หรือถ้าใครอยากมากางเต็นท์ก็ได้เช่นกัน มีลำธารน้ำตกที่ไหลผ่านจุดกางเต็นท์ เหมาะแก่การแคมป์ปิ้งสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบลหินดาด อำเภอทองผาภูมิ​ จังหวัด​กาญจนบุรี​

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. น้ำตกผาสวรรค์

ที่เที่ยวทองผาภูมิ น้ำตกผาสวรรค์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และมีความสวยงามมาก ลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ ถึง 7 ชั้น และยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก โดยเฉพาะชั้นที่สูงที่สุดมีความสูงประมาณ 80 เมตร ตัวน้ำตกอยู่ในป่าลึกต้องอาศัยการเดินเท้าต่ออีก 40 นาที น้ำตกในธรรมชาติค่อนข้างสมบูรณ์ ธารน้ำจากบริเวณน้ำตกสามารถเล่นน้ำได้

ที่อยู่ : ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวทองผาภูมิ ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน เป็นอำเภอที่น่าไปเที่ยวมากๆ ทั้งธรรรมชาติและอากาศบอกเลยว่าต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง หากใครยังไม่เคยไปเก็บลิสต์นี้ไว้ แล้วตามรอยไปเที่ยวกันได้เลย รับรองเลยว่าเที่ยวสนุก ครบรส แน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรี