11 ที่เที่ยวปาย 2567 จุดเช็คอินยอดฮิต ที่เที่ยวปายกลางคืน ไปเที่ยวได้ทั้งปี

อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ถึงแม้จะเป็นเมืองเล็กๆแต่ก็โอบล้อมไปด้วยขุนเขา อากาศที่เย็นสบายและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ซึ่งมีทั้งที่เที่ยวแบบธรรมชาติ วัดวาอาราม จุดเช็คอินปายสวยๆ รวมถึงที่เที่ยวกลางคืนก็มีให้เลือกเพียบ วันนี้ GangTravel ได้รวบรวมมาแนะนำกันกับ 11 ที่เที่ยวปาย 2567 จุดเช็คอิน กิน เที่ยวยอดฮิต ที่ใครมาเที่ยวจะต้องไม่พลาดมาเช็คอิน


1. กองแลน ปายแคนยอน

ที่เที่ยวปาย กองแลน หรือที่เรียกกันว่า ปายแคนยอน สถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ที่เกิดจากการยุบตัวของแผ่นดิน และถูกกัดเซาะเป็นร่องลึกได้เป็นแนวสันเขาเล็กๆ สลับกับเหวลึก ดูสวยงามและแปลกตา ถนนทางเดินบนกองแลนมีความแคบและชันจึงต้องเดินด้วยความระมัดระวัง เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนจะสามารถชมวิวได้แบบกว้างไกลนักท่องเที่ยส่วนใหญ่นิยมมาชมทะเลหมอกในยามเช้า และชมพระอาทิตย์ตกดินในตอนเย็น

ที่อยู่ : ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 086 113 7373

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. ถนนคนเดินปาย

ที่เที่ยวปาย ถนนคนเดินปาย แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะออกมาเดินเล่นกันในเวลายามเย็น ที่นี่มีสินค้าหลากหลายทั้ง เสื้อผ้า ของกิน ของที่ระลึก งานแฮนด์เมด ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายทัวร์ ร้านอาหาร รวมไปถึงอาหารพื้นเมืองที่มาในรูปแบบของสตรีทฟู้ดอีกเพียบ และยังเป็นถนนสำคัญของอำเภอปายที่สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกหลายแห่งด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 16.00-22.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ถนนคนเดินปาย


3. จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล

ที่เที่ยวปาย จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล เป็นจุดชมวิวที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม ที่ด้านบนนั้นจะมีจุดชมวิวโล่งๆ ซึ่งจากตรงจุดนี้เราจะสามารถมองเห็นเมืองปายได้ทั้งเมืองทีเดียว ในตอนเช้าๆ จะได้สัมผัสกับอากาศเย็นๆ ชมสายหมอกที่ปกคลุม พร้อมกับวิวทิวเขาที่เรียงรายสลับไปมา เป็นภาพที่สวยงามสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 081 024 3982

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ทะเลหมอกหยุนไหล - 云来


4. สะพานบุญโขกู้โส่

ที่เที่ยวปาย สะพานบุญโขกู้โส่ หรือสะพานโขกู้โส่ เป็นสะพานไม้ไผ่ที่นำมาสานกันทอดยาวคดเคี้ยวไปในทุ่งนาข้าว ระยะทางกว่า 800 เมตร โดยมีฉากหลังเป็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สวยงามมากๆ โดยชาวบ้านสร้างขึ้นเพื่อนำมาถวายวัด ไว้ใช้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับพุทธอุทยานห้วยคายคีรี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะชอบมาเดินชมวิวและถ่ายรูปกับทุ่งนา จนทำให้ที่นี่กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของเมือง ปายนั่นเองค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สะพานบุญ-โขกู้โส่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน Bamboo bridge


5. สะพานประวัติศาสตร์ ท่าปาย

ที่เที่ยวปาย สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย แลนด์มาร์กห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวปาย ที่นี่นอกจากจะเป็นจุดเดินเที่ยวสวยๆ แล้ว ยังมีเรื่องราวประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทหารประเทศญี่ปุ่น ใช้ลำเลียงยุทโธปกรณ์จากไทยไปยังพม่า เดิมเป็นสะพานไม้ แต่หลังสงครามโลกได้สิ้นสุดลงญี่ปุ่นได้เผาสะพานทิ้ง ทำให้ชาวบ้านได้รับความลำบาก จึงได้ร่วมใจกันสร้างสะพานไม้ขึ้นมาใหม่ ต่อมา เกิดอุทกภัยทำให้สะพานพังลง ทางอำเภอปายจึงได้ขอเหล็กจากจากสะพานนวรัฐ (ขัวเหล็ก) จ.เชียงใหม่ มาสร้างเป็นสะพานแบบที่เราเห็นในทุกวันนี้

ที่อยู่ : บ้านท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. วัดพระธาตุแม่เย็น

ที่เที่ยวปาย วัดพระธาตุแม่เย็น วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองปาย ตั้งอยู่ที่บ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากตัวอำเภอปาย ประมาณ 2 กม. โดดเด่นด้วยพระพุทธโลกุตระมหามุนี พระพุทธรูปปางมารวิชัยสีขาว ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขาเหนือวัด โดยมีบันไดกว่า 300 ขั้นทอดยาวให้เดินขึ้นไปสักการะ และด้านบนยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของปายได้อย่างสวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ภายในวัดยังมีจุดน่าสนใจอีกหลายแห่ง

ไม่ว่าจะเป็น อุโบสถ ลักษณะผสมผสานศิลปะล้านนาและพม่า และเจดีย์ทรงระฆังแบบพม่า ที่ตั้งอยู่ด้านหลังอุโบสถ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกมากมาย

ที่อยู่ : ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. น้ำพุร้อนธรรมชาติป่าอนุรักษ์ไทรงาม

ที่เที่ยวปาย น้ำพุร้อนธรรมชาติป่าอนุรักษ์ไทรงาม บ่อน้ำแร่ที่นี่มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำพุร้อน น้ำในแอ่งใสมากจนเห็นพื้นด้านล่าง บรรยากาศร่มรื่นรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ถ้าลงแช่แล้วหามุมสงบๆ จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นส่วนตัวสุดๆ นอกจากนี้ ชาวบ้านยังเชื่อกันว่า การมาแช่น้ำพุร้อนที่นี่ จะช่วยเรื่องโรคภัยไข้เจ็บได้ แถมยังทำให้ผิวพรรณดีอีกด้วย หากใครได้มาเที่ยวปายอย่าพลาดแวะไปแช่น้ำกันค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. บ้านสันติชล

ที่เที่ยปาย บ้านสันติชล เป็นหมู่บ้านชาวเขาเชื้อสายจีนยูนนาน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ วัฒนธรรมและประเพณี ทำให้บ้านสันติชลกลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองปาย ที่นี่จำลองบรรยากาศของชุมชนจีนยูนนานในประเทศจีน ด้วยการประดับตกแต่งสถา เป็นสไตล์จีนยูนนานทั้งหมด โดดเด่นด้วยมังกรสีสดพันอยู่รอบเสาซึ่งตั้งอยู่บนเนินหินสีเข้มและด้านหน้าเนินหินนั้น มีอักษรจีนเขียนไว้อีกด้วย และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่น ชมบ้านดินสีส้มสดใสท่ามกลางบรรยากาศจีนยูนนาน นั่งชิงช้าแบบชาวเขา ขี่ม้าชมหมู่บ้าน แต่งกายเป็นชาวจีนและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกตามจุดต่าง ๆ หรือจะทานอาหารจีนยูนนานก็ฟินสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-21.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. วัดน้ำฮู

ที่เที่ยวปาย วัดน้ำฮู วัดสวยเก่าแก่ของเมืองปาย ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำฮู ต.เวียงใต้ อ.ปาย ไฮไลท์ของวัดอยู่ที่หลวงพ่ออุ่นเมือง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสิงห์สามปางมารวิชัย ที่มีน้ำขังอยู่ในพระเศียรของพระพุทธรูปอย่างหาสาเหตุไม่ได้ เป็นศิลปะเชียงแสนล้านนา อายุ 500 ปี ประดิษฐานเอาไว้อยู่ภายในวัดซึ่งพระพุทธรูปนี้ก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเมืองปาย และนักท่องเที่ยวนิยมมาแวะสักการะขอพร

ที่อยู่ : ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดหลวง

ที่เที่ยวปาย วัดหลวง แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจในอำเภอปาย วัดหลวงเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองปาย มีเจดีย์ทรงมอญ-พม่า สีขาวขนาดใหญ่ที่สวยงาม ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางลานวัด เเละพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชรเเละหลวงพ่อทันใจเจดีย์องค์ใหญ่แบบศิลปะไทยใหญ่ ในบริเวณวัด อีกทั้งวัดหลวงแห่งนี้ยังอยู่ใกล้ถนนนเดินอีกด้วย

ที่อยู่ : 230 หมู่ 1 อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. วัดศรีดอนชัย

ที่เที่ยวปาย วัดศรีดอนชัย วัดแห่งแรกในอำเภอปาย มีอายุ 600 กว่าปี มีสถาปัตยกรรมเป็นแบบล้านนา ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ หรือ พระสิงห์ปาย พระพุทธรูปเก่าแก่เนื้อทองสำริดปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสน สิงห์ยุคแรกมีอายุประมาณ 700-800 ปี มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านอย่างมาก

ที่อยู่ : 18 หมู่ที่ 8 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 18 หมู่ที่ 8 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดศรีดอนชัย วัดแรกของอำเภอปาย

ทั้งหมดเป็น 11 ที่เที่ยวปายที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน มีทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ วัดสวย และจุดเช็คอินห้ามพลาด ใครมีแพลนมาเที่ยวปาย จัดโปรแกรมเที่ยวกันได้เลย รับรองว่าเที่ยวสนุกครบทุกสไตล์แน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรี