12 ที่เที่ยวเบตง 2567 จุดเช็คอินยอดฮิต ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

แนะนำ ที่เที่ยวเบตง 2566เที่ยวยะลา เมืองสวยที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ทะเลหมอก ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และอากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การมาเที่ยว

พาเที่ยว "เมืองในหมอก ดอกไม้งาม ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน" อำเภอเบตง เมืองเล็กๆ ที่อยู่ชายแดนใต้สุดของประเทศไทย เป็นเมืองที่มีความสวยงามและอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวทะเลหมอก น้ำตก วัดสวย และแลนด์มาร์กถ่ายรูป วันนี้ GangTravel เราเลยรวบรวมโปรแกรมเที่ยวเบตงมาแนะนำกัน กับ 12 ที่เที่ยวเบตง 2566 จุดเช็คอินยอดฮิต ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง


1. Skywalk อัยเยอร์เวง

ที่เที่ยวเบตง Skywalk อัยเยอร์เวง ที่เที่ยวธรรมชาติยอดนิยม เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดของอำเภอเบตง อยู่บนระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุต ทำให้เราสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา สกายวอล์ค มีทางเดินเป็นพื้นกระจกใส มีความยาว 61 เมตร และบริเวณส่วนปลายเป็นระเบียงที่สามารถยืนชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม ยิ่งในช่วงที่มีทะเลหมอก เหมือนเรายืนอยู่ท่ามกลางสายหมอกเลยทีเดียว เป็นจุดเช็คอินเบตงที่ห้ามพลาดเลย

ที่อยู่ : 33 หมุ่ที่ 1 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 073 281 063-9

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Skywalk Aiyerweng ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา


2. อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์

ที่เที่ยวเบตง อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เป็นอุโมงค์ลอดภูเขาแห่งแรกของไทย จุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่น และถ่ายรูปเช็คอินในยามค่ำคืน เพราะบางช่วงเวลาจะมีการเปิดไฟประดับอุโมงค์ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก นอกจากนี้ก็ยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกด้วย ฉะนั้นมาเที่ยวเบตงอย่าพลาดเชียวค่ะ

ที่อยู่ : อำเภอเบตง จ.ยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. อุโมงค์ปิยะมิตร

อุโมงค์ปิยะมิตร สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญในอำเภอเบตง มีลักษณะเป็นอุโมงค์ดิน คดเคี้ยงไปในภูเขาระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร อดีตเคยเป็นฐานปฏิบัติการต่อสู้ทางการเมือง ของขบวนการโจรจีนคอมมิวนิสต์มลายา แต่ในปัจจุบันเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้นัผู้สนใจมาเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ในอดีต เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยะลา ที่น่าสนใจมากๆ

ที่อยู่ : บ้านปิยะมิตร 1 ตำบลตะเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ป่าฮาลาบาลา

ที่เที่ยวเบตง ป่าฮาลาบาลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีผืนป่าอุดมสมบูรณ์อย่างมาก มีสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองที่สำคัญอาศัยอยู่หลากหลายชนิด และยังเป็นป่าที่พบนกเงือกได้เยอะที่สุดในประเทศอีกด้วย จนถูกขนานนามว่า อเมซอนแห่งเอเชีย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ไม่ควรพลาดเลยละค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. วัดพุทธาธิวาส

วัดพุทธาธิวาส วัดสวยในตัวเมืองเบตง วัดแห่งนี้มีความน่าสนใจตรงที่ มีพระธาตุเจดีย์พระพุทธธรรม ตั้งเด่นอยู่บนเนินเขา เป็นเจดีย์สีทองอร่าม สูง 39.9 เมตร และมีเจดีย์องค์ประธาน 4 องค์อยู่ตรงกลางรายรอบด้วยเจดีย์บริวาร นอกจากนี้ก็ยังมี พระพุทธธรรมกายมงคลประยุรเกศานนท์สุพพิธาน พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์องค์ใหญ่ที่สุด

ที่อยู่ : 65 ถนนรัฐกิจ หมู่ที่ 1 ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 073 245 599

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง


6. บ่อน้ำร้อนเบตง

ที่เที่ยวเบตง บ่อน้ำร้อนเบตง แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวเบตง มีความเชื่อกันว่าบ่อน้ำร้อนแห่งนี้เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้ อย่างโรคผิวหนังและอาการปวดเมื่อยตามร่างกายต่าง ๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าสถานที่แห่งนี้จะมีผู้คนมากมายเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

ที่อยู่ : ตำบลตะเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ่อน้ำพุร้อนเบตง - หมู่บ้านโอท็อปเพื่อการท่องเที่ยว OVC


7. น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9

ที่เที่ยวเบตง น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติน่าเช็คอิน น้ำตกตั้งอยู่ในป่าที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศรายล้อมด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิด ร่มรื่นและเงียบสงบเหมาะสำหรับมาพักผ่อน สายน้ำตกจะไหลมาจากหน้าผาสูง กว่า 30 เมตร ไหลลงมาตามโขดหินน้อยใหญ่ เป็นภาพที่สวยงามมาก

ที่อยู่ : คลอง วัง ใหม่, ตำบล อัยเยอร์เวง อำเภอเบตง ยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. สตรีทอาร์ตเบตง

จุดเช็คอินเบตง สตรีทอาร์ตเบตง เป็นจุดถ่ายรูปสวยที่สายโซเชียลห้ามพลาด มีภาพวาดที่บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิต ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชาวเบตง รวมไปถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ใน อ.เบตง โดยจะอยู่ตามจุดต่างๆ ทั้งบนผนัง กำแพง ใต้สะพาน และตัวอาคารหลายจุดรอบเมือง โดยภาพทั้งหมดนี้วาดโดย นักศึกษาและอาจารย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ที่อยู่ : ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด – ปิด : 07.30-17.00 น.

เบอร์โทร : –

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : -


9. หอนาฬิกาเบตง

หอนาฬิกาเบตง แลนมาร์คกลางเมืองเบตง เป็นสิ่งก่อสร้างเก่าแก่อยู่คียงคู่กับเมืองเบตงมาช้านาน บริเวณรอบๆ ของหอนาฬิกาเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ขนมอร่อยๆ มากมาย ยิ่งในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟสีสันสวยงาม และจะได้พบกับนกนางแอ่นับพันๆตัวที่รวมฝูงกันเกาะสายไฟบริเวณนั้น และยังเป็นอีกหนึ่งจุดที่เหมาะมาถ่ายรูปเช็คอิน

ที่อยู่ : ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดกวนอิม

วัดกวนอิม สถานที่แห่งศรัทธาและแหล่งท่องเที่ยวสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2509 ภายในวัดมีสิ่งน่าสนใจคือเจดีย์ 7 ชั้น อันโดดเด่น วัดกวนอิมยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ประดิษฐานขององค์เทพ อาทิ เจ้าแม่กวนอิม ท่านแป๊ะกง ท่านกวงกง เจ้าแม่จิวหวังเหย่ ยี่หวังต้าตี้ หวาโถ่วเซียนซื่อ ขงจื๊อ เป็นต้น ผู้คนมักจะเดินทางมาสักการะขอพรด้านการมีบุตรและโชคลาภ

ที่อยู่ : ถนน ภักดีดำรงค์ ตำบล เบตง อำเภอเบตง ยะลา 95110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. ทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต

ที่เที่ยวเบตง ยอดเขาฆูนุงซีลีปัต จุดชมวิวทะเลหมอกที่สามารถเห็นทะเลหมอกได้ทั้งปี แต่ช่วงที่สวยที่สุดจะอยู่ในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน เนื่องจากท้องฟ้าจะเปิดเต็มที่ มองเห็นท้องฟ้าสีฟ้า ตัดกับทะเลหมอกสีขาวหนานุ่มเป็นปุยนุ่น สวยงามมากๆ ยอดเขาฆูนุงซีลีปัต มีความสูงอยู่ที่ 607 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีระยะทางเดินกว่า 700 เมตร ซึ่งมีความลาดชัน นักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าขึ้นไปค่ะ

ที่อยู่ : 26/13 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ติดต่อนัดเวลากับเจ้าหน้าที่ชำนาญทาง

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. ป้ายโอเคเบตง

จุดเช็คอินเบตงสุดฮิต ป้ายโอเคเบตง เป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินแรกที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวก่อนเข้าสู่อำเภอเบตง เพื่อบอกให้ใครๆได้รู้ว่าเรามาถึงเบตงแล้วนะ ป้ายนี้จะตั้งอยู่ก่อนถึงทางเข้าตัวเมืองเบตง เส้นทางสาย 410 ถนนสายหลักในการเข้า-ออกตัวเมืองเบตง ใครมาแล้วก็อย่าพลาดแวะถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันนะคะ

ที่อยู่ : ตำบล ตะเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดเป็น 12 ที่เที่ยวเบตง ที่เรานำมาอัปเดต มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วัดสวย และจุดเช็คอินถ่ายรูป บอกเลยว่ามาแล้วต้องเก็บให้ครบทุกที่ ใครที่อยากเห็นทะเลหมอกหนาๆ แน่นๆ มาเที่ยวเบตงไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรี