15 แลนด์มาร์คเมืองชิคาโก (Chicago) ฉบับชิค

อยากเที่ยวอเมริกาแต่ไม่อยากไปต่อเครื่องนาน ขอแนะนำให้ลองไปเที่ยวที่ "ชิคาโก (Chicago)" ดู สำหรับเมืองชิคาโก ก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะว่าเป็นเมืองใหญ่ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมต่างๆ มีทั้งพิพิธภัณฑ์ และสถาบันศิลปะต่างๆ โดยชิคาโกนอกจากจะเป็นเมืองที่สำคัญในอันดับต้นๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกาฯ แล้วนั้น ยังเป็นเมืองที่ติดเป็น 1 ใน 10 เมืองเศรษฐกิจโลกที่สำคัญอีกด้วย หากใครที่กำลังสนใจไปเที่ยวชิคาโก แต่ไม่ชอบนั่งเครื่องบินนานๆ แนะนำให้ลองจองตั๋วเครื่องบินไปชิคาโกกับ Traveloka แนะนำว่าให้ลองดูสายการบินแบบ Full Service เพราะว่ามีน้ำหนักกระเป๋าให้ แล้วเวลาบินนานๆ บนเครื่องก็จะมีเสิร์ฟอาหาร และของว่างกันตลอดๆ รับรองว่าคุ้มค่าตั๋วเครื่องบินที่จ่ายไปอย่างแน่นอน นอกจากนั้นถ้าจองตั๋วกับ Traveloka ยังสามารถเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปได้ด้วย ไปถึงก็ไม่ได้ไปเข้าคิวที่เคาท์เตอร์ให้เสียเวลา สมกับที่เค้าว่า Online Check-in กับ Traveloka มีเวลาเหลือก่อนขึ้นเครื่อง

ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปชิคาโกกับ Traveloka

ส่วนใครที่จองตั๋วเครื่องบินไปชิคาโกกันแล้วนั้น แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีในชิคาโก้ ก็ไม่ต้องห่วง เพราะเราได้เตรียม 15 แลนด์มาร์คเมืองชิคาโกฉบับชิคๆ เอาไว้ให้แล้ว

1. Millennium Park

มาเที่ยวที่ชิคาโกก็อยากจะแนะนำให้ลองมาเดินเล่น หรือมาเที่ยวที่ "Millennium Park" กันดู เพราะว่าเป็นแลนด์มาร์คที่น่าสนใจในชิคาโก้ ด้วยความที่เป็นสวนสาธารณะกลางเมือง จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีคนมากมาย ทั้งชาวเมืองชิคาโกเอง หรือว่านักท่องเที่ยว เดินทางมาเยือนสวนสาธารณะแห่งนี้ โดยจะตั้งอยู่ในย่าน Central Loop เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยงานศิลปะ อย่างเช่น The Bean ที่กลายเป็นแลนด์มาร์ค ซึ่งใครๆ ก็จะต้องมาเช็คอิน เมื่อมาเยือนชิคาโกกันไปซะแล้ว

Google Maps

2. สถาบันศิลปะแห่งชิคาโก (The Art Institute of Chicago)

ใครเป็นสายอาร์ท บอกเลยว่าไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน "สถาบันศิลปะแห่งชิคาโก (The Art Institute of Chicago)" กันเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าสถาบันศิลปะแห่งนี้ นั้นเป็นแลนด์มาร์คชื่อดังที่เชื่อว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ต่างลิสต์เอาไว้ว่าต้องมา ไฮไลท์ก็คือภายในพิพิธภัณฑ์นี้ เป็นแหล่งรวบรวมศิลปะ และงานศิลปะชิ้นสำคัญๆ เอาไว้มากมาย ใครที่ชอบเสพย์งานศิลปะ หรือชอบความเป็นศิลปะร่วมสมัย แนะนำว่าต้องมา เพราะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของชิคาโก

Google Maps

3. ท่าเรือเนวี่ (Navy Pier)

นับว่าเป็นท่าเรือที่หากใครมาถ่ายรูปบริเวณนี้ จะต้องรู้อย่างแน่นอนว่าสถานที่นี้ก็คือเมืองชิคาโก (Chicago) โดยท่าเรือนี้ถือว่าเป็นท่าเรือที่เก่าแก่ และมีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งของชิคาโก แต่ก่อนเดิมทีเคยเป็นท่าเรือขนส่งสินค้า แล้วจึงได้กลายมาเป็นท่าเรือขนส่งทหารในปัจจุบัน ท่าเรือนี้มีอายุอานามมากกว่า 100 ปีมาแล้วด้วยกัน ในปัจจุบันนี้บริเวณท่าเรือ จะมีการจัดงานอีเว้นท์หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป หากใครที่ไปเที่ยวชิคาโก แนะนำให้ลองมาเดินเล่น หรือว่ามาถ่ายรูปกันเพลินๆ

 

Google Maps

4. Cloud Gate (The Bean)

อยากหาจุดถ่ายรูปแบบชิคๆ ในเมืองชิคาโก พลาดไม่ได้เลยกับ "Cloud Gate (The Bean)" ที่หลายๆ คนจะต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกันที่จุดนี้ ใครหลายๆ คนเรียกสถาปัตยกรรมนี่ว่าถั่ว เพราะเป็นสเตนเลสที่ถูกทำให้มีรูปทรงแบบกลมมนคล้ายกับถั่ว ซึ่งทำมาจากวัสดุสเตนเลสมากถึง 168 แผ่นด้วยกัน สำหรับงานศิลปะชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปรอท แต่ด้วยรูปทรงที่คล้ายกับเม็ดถั่ว หลายคนจึงเรียกงานศิลปะนี้ว่าถั่ว ถูกสร้างขึ้นโดยศิลปินที่ชื่อ "Anish Kapoor"

Google Maps

5. วิสลิสทาวเวอร์ (Willis Tower)

ขอยกให้ "วิสลิสทาวเวอร์ (Willis Tower)" เป็นหนึ่งในวิสลิสต์ที่ไม่ควรพลาดอันดับหนึ่งของเมืองชิคาโกเลย หากใครที่มาเที่ยวชิคาโก แล้วอยากได้ที่เที่ยวชิคาโก ที่สามารถชมวิวสวยๆ ของเมืองนี้ได้อย่างทั่ว แนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะว่าตึกนี้เคยถือว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดอันดับหนึ่งของโลก เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หากใครที่ขึ้นไปชมวิวด้านบน เชื่อว่าสามารถมองเห็นวิวได้ไกลมากถึง 80 เมตรด้วยกัน สำหรับไฮไลท์ของจุดชมวิวแห่งนี้ก็คือ The Ledge เป็นเหมือนตู้กระจกสี่เหลี่ยมใสๆ พอเมื่อไปยืน จะให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่กลางอากาศ ที่ด้านล่างเป็นวิวเมืองชิคาโกทั้งเมืองเลยหล่ะ

Google Maps

6. พิพิธภัณฑ์ The Field Museum  

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าที่ชิคาโกนี้ มีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจรวมตัวอยู่ทั่วเมืองไม่ต่ำกว่า 10 แห่งด้วยกัน สำหรับพิพิธภัณฑ์ชิคาโกที่น่าสนใจเป็นอันดับต้นๆ ขอยกให้กับ "พิพิธภัณฑ์ The Field Museum" ไฮไลท์อยู่ที่ฟอสซิลไดโนเสาร์ทีเร็กซ์ที่ใหญ่ที่สุด นอกจากความใหญ่โตอลังการแล้วนั้น ยังถือว่าเป็นฟอสซิลที่ยังคงสภาพที่สมบูรณ์ และมีความครบถ้วนมากที่สุดอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีข้าวของต่างๆ ที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มากกว่า 25 ล้านชิ้นด้วยกัน

Google Maps

7. น้ำพุบักกิงแฮม (Buckingham Fountain)

ตื่นตาตื่นใจไปกับที่เที่ยวชิคาโก "น้ำพุบักกิงแฮม (Buckingham Fountain)" ที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของเมืองชิคาโกนี้ มีความโดดเด่นตรงที่เป็นน้ำพุที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ. 1927 เป็นต้นมา งดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบร็อคโกโก (rococo) อีกทั้งยังถือว่าเป็นน้ำพุที่ใหญ่มากที่สุดในโลกด้วยกัน สำหรับน้ำพุแห่งนี้ จะมีการแสดงแบบแสง สี เสียง ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน ไปจนถึงตุลาคม ตั้งแต่ในเวลา 08.00 - 23.00 น. ด้วยกัน

Google Maps

8. จอห์นแฮนคอค์กเซนเตอร์ (John Hancock Center)

ยืนดูวิวเฉยๆ อาจจะธรรมดาไป ไปยืนดูวิวเมืองชิคาโกแบบเอียงๆ กันที่ "จอห์นแฮนคอค์กเซนเตอร์ (John Hancock Center)" ดีกว่า ความโดดเด่นคือคุณสามารถมองเห็นวิวเมืองชิคาโกได้แบบ 360 องศา ด้วยระดับความสูงมากถึง 1,000 ฟุตด้วยกัน โดยจุดชมวิวนี้จะตั้งอยู่บนชั้นที่ 95 ของตึกนี้ จุดเด่นของการมาชมวิวที่ตึกนี้ คือการค่อยๆ เอนตัวลงไปชมวิวเมืองชิคาโกในเบื้องล่าง อยากชมวิวสวยๆ ของเมืองชิคาโก บอกเลยว่าต้องมาโดนสักครั้ง

Google Maps

9. ชิคาโก ริเวอร์วอล์ค (Chicago Riverwalk)

ว่างๆ ไม่รู้จะทำอะไร อยากให้ลองมาเดินเล่นที่ "ชิคาโก ริเวอร์วอล์ค (Chicago Riverwalk)" รับรองว่าได้รูปสวยๆ กลับบ้านไปเพียบอย่างแน่นอน สำหรับชิคาโก ริเวอร์วอลค์นี้ จะเป็นทางเดินเลียบริมแม่น้ำ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่คุณสามารถเดินเล่น ถ่ายรูป หรือแม้แต่ชมเมืองสวยๆ ของชิคาโก พร้อมกับเห็นวิวเมืองชิคาโกไปตลอดสองข้างทาง ใครกำลังมองหาที่เที่ยวสวยๆ เดินเล่นได้ชิลล์ๆ และสามารถถ่ายรูปได้ตลอดการเดิน แนะนำให้มาที่นี่

Google Maps

10. North Avenue Beach

"North Avenue Beach" เป็นชื่อของชายหาดที่โด่งดัง และได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองชิคาโก ใครที่อยากถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ด้านหลังเป็นทะเล และชายหาดที่ทอดยาว แนะนำให้ลองมาเดินเล่นที่ชายหาดแห่งนี้ดู คนส่วนใหญ่แล้วนิยมมาทำกิจกรรมต่างๆ กันที่ชายหาดแห่งนี้ โดยเฉพาะในวันที่อุณหภูมิอบอุ่น หรือถ้าหากใครพอมีเวลา แนะนำให้ลองมาปั่นจักรยานเลียบชายหาดดู ก็เป็นอีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

Google Maps

11. Nichols Bridgeway

แม้ว่าดูผิวเผินแล้ว "Nichols Bridgeway" จะเหมือนแค่เป็นสะพานธรรมดา แต่ว่าสถานที่เที่ยวชิคาโกแห่งนี้ เป็นสะพานลอยคนข้ามที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่การเป็นสะพานลอยธรรมดา ความโดดเด่นคือเป็นสะพานที่มีวิวสวยมาก ทางด้านซ้ายมือของสะพาน ก็สามารถมองเห็นทะเลสาบมิชิแกนได้ด้วย ใครที่อยากได้จุดเช็คอิน หรือว่าจุดถ่ายรูปสวยๆ สามารถมาเดินเล่นแบบชิคๆ ได้ แนะนำว่าไม่ควรพลาดสะพานแห่งนี้

Google Maps

12. Chicago Theatre

สัญลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของเมืองชิคาโก ที่ไม่อยากพลาดอีกเช่นกันก็คือ "Chicago Theatre" เป็นโรงหนังชิคาโก ที่คงความคลาสสิกเป็นอย่างมาก เพราะเป็นโรงหนังเก่าแก่ ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ. 1921 ด้วยกัน จัดว่าเป็นที่เที่ยวชิคาโกอีกหนึ่งที่ นับว่าเป็นไอคอนหลักของชิคาโก ที่แนะนำว่าใครมาเที่ยวชิคาโก ก็ควรที่จะไปเยือนสักครั้ง ยิ่งมาในช่วงตอนกลางคืน บริเวณหน้าโรงหนังแห่งนี้จะมีการเปิดไฟ และประดับประดาไฟอย่างสวยงาม

Google Maps

13. Garfield Park Conservatory

อยากมีรูปกับฉากหลังเป็นธรรมชาติ สีเขียวสบายตา อยากให้ลองมาเที่ยวที่ "Garfield Park Conservatory" เป็นอีกหนึ่งสวนสวยๆ ที่ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก ความโดดเด่นของสวนแห่งนี้ เป็นเรือนกระจกที่ใหญ่มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ภายในเรือนกระจกนี้ ก็จะมีพืชพันธุ์ธรรมชาติมากมาย ไฮไลท์อยู่ที่เป็นแหล่งรวมพืชพันธุ์ที่หายาก จากสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก รวมไปถึงพืชพันธุ์ที่น่าสนใจ ใครที่ชอบที่เที่ยวแนวธรรมชาติอยู่แล้ว แนะนำให้ลองมา

 

Google Maps

14. Museum of Contemporary Art

ที่สุดแห่งความชิค ที่นอกเหนือจากดีไซน์สวยๆ ของตึกแล้วนั้น ภายในยังมีงานศิลปะร่วมสมัยต่างๆ อีกด้วย แนะนำ "Museum of Contemporary Art" พิพิธภัณฑ์งานศิลปะร่วมสมัยอันเก่าแก่ ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 1967 อีกทั้งยังถือว่าเป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะแบบร่วมสมัย ในสไตล์ Contemporary Art ที่ใหญ่มากที่สุดในสหรัฐอเมริกาฯ อีกด้วย ใครชอบงานศิลปะ ไม่ควรพลาด เพราะว่าภายในพิพิธภัณฑ์จะเป็นที่รวมงานศิลปะของศิลปินดังๆ มากมาย

Google Maps

15. Chicago History Museum

นักท่องเที่ยวสายพิพิธภัณฑ์รับรองว่าจะต้องถูกใจที่เที่ยวชิคาโกแห่งนี้อย่างแน่นอน "Chicago History Museum" เพราะว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเมืองชิคาโกมากขึ้น ด้วยการรวบรวมประวัติศาสตร์ และความเป็นมาทั้งหมดของเมืองชิคาโกเอาไว้ที่นี่ที่เดียว หากใครที่อยากเที่ยวชิคาโกให้สนุก และได้ความรู้ไปด้วยนั้น แนะนำให้แวะมาที่พิพิธภัณฑ์นี้ แล้วทริปชิคาโกของคุณ จะดีกว่าที่เคยแน่นอน

Google Maps

แล้วต่อจากนี้การไปเที่ยวเมืองชิคาโกจะไม่น่าเบื่อ และไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากจองตั๋วเครื่องบินไปชิคาโกกับ Traveloka ที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกว่าที่เคยอย่างแน่นอน เพราะว่ามีเที่ยวบินตรงไปชิคาโกให้เลือกมากมาย หรือถ้าใครไม่อยากนั่งเครื่องบินนานๆ ก็สามารถเลือกเที่ยวบินที่ต่อเครื่องก็ได้เช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรี