5 ทะเลหมอกใกล้กรุงเทพ 2565 เที่ยวหน้าฝนคุ้มกว่าฤดูไหนๆ

สำหรับใครที่คิดว่าหน้าฝนเป็นช่วงที่ไม่เหมาะกับการท่องเที่ยวอะไรเลย วันนี้ GangTravel มี 5 ทะเลหมอกใกล้กรุงเทพ 2565 แลนด์มาร์คใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวกมาแนะนำกัน และที่สำคัญจุดเด่นของการท่องเที่ยวก็คือหมอกในหน้าฝนนั่นเอง บอกเลยว่าคุ้มกว่าฤดูไหน ๆ แน่ เพราะหมอกจะหนาฟุ้ง อากาศชุ่มฉ่ำ แถมยังได้ศึกษาพันธุ์ไม้และสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่จะเผยตัวออกมาให้ได้ชมในช่วงหน้าฝนโดยเฉพาะ


1. อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี

อุทยานแห่งชาติพุเตย ตั้งอยู่ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอีกจั้งหวัดที่เดินทางง่ายใกล้กรุงเทพ เป็นชายป่าผืนสุดท้ายของป่าห้วยขาแข้ง ที่มีทั้งป่าเขา น้ำตก ชนชาวกระเรี่ยง ที่สำคัญคือมีหมอกในได้สัมผัสกันทั้งในฤดูหนาวและฝนของทุก ๆ ปี ซึ่งบริเวิณที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ "ยอดเขาเทวดา"

พิกัด : คลิกดูแผนที่

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.30 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 035-690240

Facebook : อุทยานแห่งชาติพุเตย


2. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

อุทยานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นธรรมชาติ ห่างจากกรุงเทพเพียง 180 กิโลเมตรเท่านั้น อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งอยู่ในอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี มีภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งในส่วนที่เป็นแอ่งเก็บน้ำ เทือกเขาสลับซับซ้อน ป่าดิบ ห้วย น้ำตก ส่วนบริเวณที่นิยมชมหมอกมากที่สุดคือ "จุดชมวิวพะเนินทุ่ง"

พิกัด : คลิกดูแผนที่

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 032-772311

Facebook : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน


3. อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

อุทยานแห่งชาติปางสีดา ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เป็นอุทยานที่ครอบคลุมไปด้วยผืนป่า ทั้งป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง เป็นถิ่นอาศัยของสัตวืป่านานชนิด  และในช่วงหน้าฝนนี้จะมีเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ในช่วงระหว่างเดือน มิถุนายน - กรกฎาคม ของทุกปี

พิกัด : คลิกดูแผนที่

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 037-247948

Facebook : อุทยานแห่งชาติปางสีดา


4. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 4 จังหวัด คือ จังหวัดนครราชสีมา , จังหวัดปราจีนบุรี , จังหวัดนครนายก และจังหวัดสระบุรี เป็นอุทยานอุทยานแห่งแรกในประเทศไทย มีความหลากหลายทางธรรมชาติ โดยเฉพาะพันธุ์ไม้และสัตว์ป่า ซึ่งคนทั่วไปนิยมท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพ ที่สำคัญคืออากาศดีตลอดทั้งปี

พิกัด : คลิกดูแผนที่

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 086-0926527

Facebook : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


5. เขากระโจม จ.ราชบุรี

เขากระโจม ตั้งอยู่ในแนวสุดเขตประเทศไทย แม้ว่าทางขึ้นเขากระโจมจะไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไร แต่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกที่นิยมมาก เพราะเนื่องจากอยู่ไม่ไกลกรุงเทพมากนักและมีป่าไม้นานชาติ อากาศเย็นสบายทั้งปี เขากระโจมห่างจากอำเภอสวนผึ้งประมาณ 29 กิโลเมตร ซึ่งห่างจากเขตแดนประเทศพม่าเพียง 1.9 กิโลเมตรเท่านั้น

พิกัด : คลิกดูแผนที่

เวลาเปิด - ปิด :  ขึ้นเวลา 04.00 - 07.00 น. , ลงในเวลา 07.00 - 09.00 น. ส่วนเวลาตั้งแต่ 09.00 - 19.00 น. กำหนดให้รถยนต์ขึ้นและลงได้ตามปกติ และหลัง 19.00 จะไม่ให้มีการขึ้น - ลง ของรถยนต์

Facebook : ฅนรักป่า เขากระโจม สวนผึ้ง

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรี