รวมจุดชมทะเลหมอก เชียงราย หนาวนี้ต้องไป

ในช่วงอากาศหนาวแบบนี้การได้ขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศเย็นๆ คงเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน วันนี้เราขออาสาพาขึ้นไปเหนือสุดแดนสยาม กันที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องธรรมชาติและอากาศ รวมไปถึงอาหารการกิน ก็ขึ้นชื่อไม่น้อย

จังหวัดเชียงราย นับว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวซ่อนอยู่มากมาย มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม ยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะมีจุดชมวิวทะเลหมอกสวยๆ อยู่หลายแห่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมความงดงาม บอกเลยถ้าใครไม่อยากพลาด รีบมาปักหมุดไว้กันได้เลย กับ 5 จุดชมวิวทะเลหมอกเชียงรายสวยๆ


1. ภูชี้ฟ้า

จุดชมวิวทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ยิ่งหน้าหนาวยิ่งสวยมากเป็นพิเศษ ความโดดเด่นของภูชี้ฟ้าเป็นลักษณะหน้าผาหินคล้ายนิ้วชี้ จุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปเป็นอย่างมาก เพราะสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอก และวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ ระหว่างการเดินทางยังจะเจอกับดอกนางพญาเสือโคร่งและต้นเสี้ยวดอกขาวด้วย ในช่วงเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์


2. ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง ตั้งอยู่ในเขตตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จากยอดดอยสามารถมองเห็นยอดดอยภูชี้ฟ้าและ แม่น้ำโขงฝั่งลาว ได้อย่างสวยงาม ยิ่งช่วงฤดูหนาวจะมองเห็นทะเลหมอกได้ตรงช่องผาขาด และเนิน 102-เนิน 103


3. จุดชมวิวดอยบ่อ

ตั้งอยู่บ้านห้วยแม่ซ้าย หมู่ 11 ตำบลแม่ยาว ในช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์สัมผัสอากาศเย็นและชมทะเลหมอกสวยๆ และจากจุดชมวิวไปประมาณ 629 เมตรยังมีโฮมสเตย์ ที่อยู่ในหมู่บ้านยะฟู ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย


4. ภูชี้ดาว

ตั้งอยู่ในความดูแลของตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น เป็นอีกหนึ่งแห่งที่สมารถชมวิวทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม หากวันไหนท้องฟ้าโปร่ง นักท่องเที่ยวจะมองเห็นภูชี้ฟ้าได้อย่างชัดเจน และชมวิวได้แบบ 360 องศา ที่สำคัญที่ภูชี้ดาวนักท่องเที่ยวยังขึ้นมาเที่ยวไม่เยอะมากนัก ทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่


5. ภูชี้เดือน

ตั้งอยู่ในตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จุดชมวิวทะเลหมอกอีกแห่งที่จะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นแบบ 360 องศา และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากภูชี้ดาวมายังภูชี้เดือนได้ในเวลาไม่นาน

ในช่วงหน้าหนาวหากใครมีแพลนที่จะไปเที่ยวเชียงราย บอกเลยว่าการได้ขึ้นไปจุดชมวิวทะเลหมอก ก็นับว่าควรมีในลิสต์นะคะ นอกจากได้สูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสอากาศเย็น ยังได้รูปสวยๆกลับมาอวดเพื่อนๆในโซเชียลด้วยแน่นอนค่า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรี