9 จุดดำน้ำดูปะการัง 2024 ชมความงามใต้ท้องทะเล

เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนกันแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงจะเริ่มมองหาที่เที่ยวทะเลสวยๆ ไปเที่ยวคลายร้อน ซึ่งการไปเที่ยวทะเลกิจกรรมที่ไม่พลาดก็คงหนีไม่พ้นการเล่นน้ำ และการดำน้ำชมความงามของโลกใต้ทะเลก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งวันนี้ GangTravel มีจุดดำน้ำดูปะการัง 2023 แหล่งดำน้ำตื้นสวยๆ มาฝากกัน ฉะนั้นแค่เตรียมชุดว่ายน้ำให้พร้อมเป็นพอ


1. เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต

แบ่งเป็น 2 เกาะ คือ "เกาะราชาใหญ่" และ "เกาะราชาน้อย" แต่สำหรับการดำน้ำตื้นนักท่องเที่ยวมักนิยมไปที่เกาะราชาใหญ่ บริเวณอ่าวสยาม ซึ่งเป็นเหล่งดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม อีกทั้งยังยืนดูปะการังบนหาดหรือก้อนหิน ได้โดยไม่ต้องสวมหน้ากากในช่วงน้ำลง


2. เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

เกาะกระดานมีอยู่ด้วยกันหลายหาดดัง แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำแล้ว ต้องมาที่ "หาดอ่าวเหนียง" มีลักษณะเป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร โดยบริเวณด้านหน้าชายหาด นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูปะการังกันตลอดแนว และยังสามารถมองเห็นเกาะลิบงได้อีกด้วย


3. เกาะเชือก เกาะม้า จังหวัดตรัง

ว่ากันว่าเกาะเชือกและเกาะม้า เป็นจุดดำน้ำชมปะการังที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของท้องทะเลตรัง ซึ่งมีปะการังหลากสี รวมถึงปลาสีสันสดใส ที่ยังแซมด้วยความงดงามของกัลปังหา ปะการังเขากวาง อันเป็นดัชนีชี้วัดความสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ท้องทะเลได้เป็นอย่างดี


4. หมู่เกาะง่าม จังหวัดชุมพร

"เกาะง่ามใหญ่" และ "เกาะง่ามน้อย" เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นมาก มีดอกไม้ทะเลที่มีความสมบูรณ์เป็นอันดับต้นๆ เชื่อเหลือเกินว่าหากใครได้มาสัมผัสที่นี่จะประทับใจไม่รู้ลืมกับความงามของทุ่งดอกไม้ทะเลที่กว้าง


5. หมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

หมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่มากมาย สนุกสนานกับการพายเรือคายักลัดเลาะไปตามเกาะแก่งต่างๆ รวมไปถึงการดำน้ำตื้นสวย เช่น เกาะว่าว เกาะท้ายเพลา เป็นต้น แนวปะการังที่ยังคงความสมบูรณ์ ได้แก่ ปะการังโต๊ะ ปะการังเขากวาง ปะการังถ้วยสมอง ปะการังดาวใหญ่ ปะการังโขด และปะการังสมองร่องยาว รวมถึงดอกไม้ทะเล ฟองน้ำครก แส้ทะเล และฝูงปลาที่มีอยู่อย่างชุกชุม ที่สำคัญเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย


6. เกาะหวาย จังหวัดตราด

เกาะหวายเป็นจุดดำน้ำชมโลกใต้ท้องทะเลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในบรรดาหมู่เกาะทะเลตราด นักท่องเที่ยวจะได้พบกับปะการังหลากหลายสายพันธุ์ เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังพุ่ม และที่สำคัญปะการังสมองที่มีอยู่มากมาย อีกทั้งยังอุดมสมบูรณ์ โดยนักท่องเที่ยวที่จะมายังเกาะแห่งนี้สามารถเช่าเหมาเรือจากท่าเรือแหลมงอบ หรือขึ้นเรือโดยสารไปยังเกาะหวายได้โดยสะดวก


7. เกาะกูด จังหวัดตราด

ถูกขนานนามว่าเป็น "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก" ที่เพียบพร้อมด้วยน้ำทะเลสีคราม หาดทรายขาวละเอียด และแนวปะการังหลากหลายชนิด นักท่องเที่ยวชื่นชอบการดำน้ำมาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวัง  มีจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามอยู่เพียบ เช่น เกาะรัง เกาะกระ หรือเกาะยักษ์ ดำดิ่งใต้ท้องทะเลดูฝูงปลาสีสันสวยงาม แหวกว่ายวนเวียนตามแนวปะการัง


8.  เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

เกาะทางฝั่งทะเลตะวันออกที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกจุดดำน้ำดูปะการังได้หลายแห่ง เช่น เกาะทะลุ เกาะกุฎี เกาะมันกลาง เกาะมันใน เกาะมันนอก เป็นต้น ที่นี่มีปะการังน้ำตื้นให้คุณได้ชมแบบจุใจ ได้แก่ ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังแผ่น ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง เป็นต้น


9. เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

1 ใน 9 เกาะ ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ  พลาดไม่ได้กับการดำน้ำชมปะการัง ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 จุด คือ หาดเทียน และหาดลูกลม คุณจะได้พบเจอกับปะการังสมองหลากหลายสี สาหร่ายทะเล และเพรียงทะเล หรือถ้าใครไม่อยากดำน้ำ ก็มีเรือท้องแบนแบบกระจก พาเราไปชมปะการังสวย ๆ อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหิน