10 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 Green Season ชุ่มฉ่ำยามฝนโปรย น้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง ไปแล้วฟินแน่นอน

ที่เที่ยวหน้าฝน ฤดูฝนเที่ยวไหนดี ให้ใจเย็นฉ่ำยามโปรยปราย ตามมากันเลย วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน 2022  Green Season ทั้งน้ำตก ภูเขา ทะเลหมอก ล่องแก่ง มาแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปเที่ยวในสถานที่ที่หายใจได้เต็มปอดบนยอดขุนเขา พร้อมกับโอบกอดทะเลหมอกให้ฟินๆ จนลืมปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากชีวิต ทั้งการทำงาน ความรัก รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่ทำให้เราเหนื่อยล้าได้ และได้ชาร์จพลัง กลับไปแก้ไขปัญหาอย่างมีสติได้


1. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

มาเริ่มต้นด้วยเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่อากาศเย็นสบายตลอดปี ทำให้สามารถเดินทางไปพักผ่อนได้ตลอดปี ใครที่กำลังโหยหาการพักผ่อน แนะนำให้ไปหายใจยาวๆ นอนดูดาว โอบกอดทะเลหมอกที่นี่ รับรองว่า ดีต่อใจแน่นอน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ให้ได้แวะชมอย่างเพลิดเพลิน


2. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติแห่งที่มีอากาศหนาวเย็นปกคลุมตลอดปี แถมยังเต็มไปด้วยความแปลกตาของผืน ป่าสน ที่อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี เรียงรายตัดกับพื้นหญ้าเขียวขจีบนภูเขาเพชรบูรณ์ที่สลับซับซ้อน ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวให้เข้าไปสัมผัสกับความสดชื่นและความเงียบสงบอันน่าหลงใหลของสถานแห่งนี้


3. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ

เมื่อเข้าฤดูฝน สถานที่ที่ไม่พลาด คงหนีไม่พ้น ทุ่งดอกกระเจียว สีชมพู สีขาว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งสวยงามที่บานรับน้ำฝนเย็นฉ่ำ ใครที่นึกถึดอกไม้ใบหญ้าสีเขียวสดใส ที่ทำให้ความรู้สึกสดชื่น แนะนำว่าไปที่นี่ ไม่มีผิดหวังค่ะ


4. น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

น้ำตกทีลอซูหนึ่งใน Dream Destination ของเหล่านักท่องเที่ยว ผู้ที่ชอบถ่ายภาพ นักเดินป่า ในการเดินทางจะใช้การล่องแพ ใช้แพยางหรือไม้ไผ่ลัดเลาะสารพันแก่งสู้สายน้ำ ไปถึงน้ำตกทีลอซู ซึ่งจะได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของสายน้ำ ความงามของหนึ่งในน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ด้วยความสูง 300 เมตร และถ้าโชคดี จะได้พบกับพร้อมกับไฮไลด์ คือ สายหมอกลอยต่ำเหนือผิวน้ำอีกด้วย


5. ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

ภูสอยดาว เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติ ที่เหล่านักเดินป่าต่างนิยมไปกัน ซึ่งในชวงฤดูฝนจะมีสายหมอกลอยต่ำลงมาปกคลุมทั่วทั้งป่า บวกกับต้นไม้ที่มีความขจีเชิญชวนน่าสัมผัส นอกจากนี้ยังมีดอกหงอนนาคก็ผลิดอกให้เห็นกันในช่วงนี้ด้วย ทำให้ภูสอยดาวเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งเลยทีก็ว่าได้


6. ขุนสถาน จังหวัดน่าน

ขุนสถาน เป็นสถานที่อันเงียบงบ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน ยิ่งในช่วงฤดูฝน จะมีอากาศอันหนาวเย็น เต็มไปความเขียวขจีของภูเขาและต้นไม้ ความสวยงามของทะเลหมอก และบรรยากาศแสนสดชื่น ใครที่ชอบความสงบ แนะนว่าลองไปเที่ยวขุนสถานช่วงหน้าฝน รับรองว่า ฟินกับธรรมชาติแบบเต็มปอดกันแน่นอน


7. บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก หมู่บ้านที่เต็มไปด้วยหมอกปกคลุมในช่วงฤดูฝน ทำให้อากาศเย็นสบาย เต็มไปด้วยความสงบที่หาได้ยากมาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบจริงๆ นอกจากนี้ยังมีแลนมาร์กห้ามพลาดอย่าง จุดชุมทะเลหมอกบนเนินช้างศึก ใครที่อยากโอบกอดทะเลแบบฟินๆ ลองไปสักครั้งไม่มีผิดหวังจ้า


8. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

แหล่งธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมที่ใช้เวลาเดินทางไปไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น สำหรับในช่วงฤดูฝน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แห่งนี้ จะมีสภาพป่าชุ่มฉ่ำ ทุ่งหญ้าเขียวขจีสดสวย น้ำตกทุกแห่งไหลแรง เหมาะกับการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติอย่างแท้จริง ใครที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ๆ เดินทางไม่นาน แนะนำเลย


9. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นอุทยานที่ตั้งครบคลุมรอยต่อระหว่างจังหวัดเลยและจังหวัดพิษณุโลก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความชะอุ่มของมอสสีเขียวตัดกับแนวพื้นหิน โดยมีจุดท่องเที่ยวต่างๆ ได้แก่ ลานหิน ผาชูธงหรือหินแตก ซึ่งเต็มไปด้วยความสุทรีย์ทางธรรมชาติ ที่สายธรรมชาติต้องหลงรักกันเลยทีเดียว


10. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก

ใครที่ชอบกิจกรรมแอดเวดเจอร์ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ คงหนีไม่พ้น การล่องแก่งแน่นอน และกิจกรรมล่องแก่งที่ท้าทายบนสายน้ำที่เชียวกรอก ก็ต้องเป็นลำน้ำเข็กแห่งนี้ เพราะสนามล่องแก่งอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่มีความสนุกมาก เพราะมีปริมาณน้้ำฝนเยอะพอดี แถมเส้นทางล่องแก่งยังมีความตื่นเต้น ทำให้ทั้งเส้นทางการล่องแก่งเต็มไปด้วยความสนุกสนานและท้าท้าย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยา