8 ที่เที่ยวหน้าฝน ใกล้กรุงเทพฯ เอาใจคนชอบเที่ยวมีเวลาน้อย

ในช่วงหน้าฝนที่มีฝนตกชุกทุกพื้นที่ ทำให้ต้นไม้ใบหญ้าได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง มองไปทางไหนก็เห็นความเขียวชะอุ่มสบายตา ช่างเหมาะแก่การจัดทริปท่องเที่ยวพักผ่อนคืนความสดชื่นให้ร่างกายซะจริงๆ สำหรับที่เที่ยวในช่วงฤดูฝนนั้นหากใครยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหน วันนี้ GangTravel เรามีที่เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงเทพฯ มาให้จัดทริปกัน เหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อยแต่อยากไปสูดอากาศและสัมผัสธรรมชาติตามไปดูกันว่าจะมีที่ไหนถูกใจน่าตามไปเที่ยวกันบ้าง

1. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี

แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ รายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เงียบสงบ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพรรณไม้และสัตว์ป่าน้อยใหญ่นานาชนิด เหมาะสำหรับใครก็ตามที่อยากนอนเต็นท์ ปิกนิกชิล ๆ เพื่อสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

2. เขากระโจม จังหวัดราชบุรี

อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่ได้รับความนิยม บนจุดชมวิว นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ทั้งของไทยและพม่า ที่ล้อมรอบด้วยป่าไม้นานาชนิด ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี

3. ล่องแก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากในช่วงฤดูฝนราวเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม ของทุกปี  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายกับสายน้ำอันเชี่ยวกราก สำหรับการล่องแก่งนั้นจะผ่านแก่งหินต่าง ๆ ได้แก่ แก่งหินเพิง, แก่งวังหนามล้อม, แก่งวังบอน, แก่งลูกเสือ, แก่งวังไทร และแก่งงูเห่า

4. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

ดินแดนแห่งขุนเขาของจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป บรรยากาศที่นี่จะเย็นสบาย เพราะอิทธิพลจากไอฝนท่ามกลางป่าไม้ แถมยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักเดินทางที่หลงใหลในธรรมชาติ ความสงบเงียบ ป่าเขา น้ำตก ความงดงามของดวงอาทิตย์ยามเช้า ไอหมอก ความหนาวเย็น และวิถีชีวิตของชนชาวกะเหรี่ยง

5.  วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ในช่วงหน้าฝน ถือเป็นอีกหนึ่งความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่ว่าใครเห็นเป็นต้องหลงรัก ว่ากันว่าหมอกหน้าฝนของที่นี่สวยงามไม่แพ้หมอกช่วงหน้าหนาว เพราะหน้าฝนธรรมชาติของที่นี่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ภูเขาเริ่มกลับมามีสีเขียว แถมยังมีที่พักให้เลือกหลายที่ หลากหลายวิว มีทั้งวิวขุนเขา วิวอ่างเก็บน้ำ หรือจะเป็นจุดชมวิวสวย ๆ ตรงบริเวณขุนเขาแห่งทับลาน

6. น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

ดแลนด์มาร์กสำคัญที่ใครมาเที่ยวกาญจนบุรีต้องแวะมา ตัวน้ำตกมีขนาดใหญ่และสวยงาม ความสนุกของการมาเที่ยวที่นี่อยู่ที่การเดินทางพิชิตชั้นน้ำตกทั้งหมด 7 ชั้น ถึงแม้ว่าระยะทางอาจไม่ไกลมาก แต่ความชันของเส้นทางก็ทำให้เหนื่อยใช่เล่นเหมือนกัน

7. คลองมะเดื่อ จังหวัดนครนายก

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดอันซีนที่ซ่อนตัวอยู่หลังป่าเขาใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ยังคงไม่เข้ามารบกวนคลองมะเดื่อมากนัก คลองมะเดื่อประกอบด้วยทั้งหมด 5 คลอง แต่สถานที่ให้นักท่องเที่ยวพักและกางเต็นท์ มีด้วยกันทั้งหมด 3 คลอง (ในส่วนของคลองที่ 4 และ 5 เป็นเขตหวงห้ามของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่)

8. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ดินแดนแห่งผืนป่าดงพญาเย็นที่อุดมสมบูรณ์ กับบรรยากาศท่ามกลางขุนเขา และอากาศอันแสนบริสุทธิ์ เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ทั้งทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม ซึ่งรวบรวมสถานที่กิน เที่ยว และช้อปไว้อย่างสมบูรณ์

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรี