10 ที่เที่ยวบึงกาฬ 2567 ดื่มด่ำธรรมชาติ เสน่ห์ริมฝั่งโขง ความงดงามที่ควรไปสัมผัส

ที่เที่ยวบึงกาฬ 2567 มีที่ไหนเด็ด คุณค่าน่าแก่การไปเยือนบ้าง วันนี้ GangTravel จะพาคุณไปสัมผัสพร้อมกันกับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ บึงกาฬ จังหวัดน่าเที่ยวในภาคอีสาน ที่เต็มด้วยความงดงามของธรรมชาติ ทั้งน้ำตก ภูเขา รวมไปถึงวิถีชีวิตของชุมชนริมโขง ซึ่งชวนให้ไปสัมผัสและเที่ยวชมอย่างเพลิดเพลินเป็นที่สุด โดยจะได้แก่ที่ไหนบ้างนั้น ตามเราไปเช็กอินพร้อมกันเลย


1. น้ำตกถ้ำพระ

ที่เที่ยวบึงกาฬ น้ำตกถ้ำพระ ตั้งอยู่ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เป็นน้ำตกที่แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงแรกเป็นช่วงที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะน้ำค่อนข้างลึกพอสมควร เป็นช่วงที่ธารน้ำตกไหลลดหลั่นลงสู่แอ่งน้ำกว้าง ช่วงถัดมา คือ ช่วงกลางเป็นช่วงน้ำตื้น มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ยาวไปจนถึงฝายทดน้ำ และช่วงสุดท้าย คือ บริเวณเหนือฝากขึ้นไป เป็นจุดที่เห็นน้ำตกกว้างสีขาวลอยฟู่ฟ่อง โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมเล่นน้ำกันบริเวณช่วงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดน้ำตก


2. น้ำตกเจ็ดสี

น้ำตกเจ็ดสี น้ำตกสวยงาม ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มีจุดให้เล่นน้ำหลายจุด พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งร้านค้าและเครื่องดื่ม อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เข้ามาเที่ยวชม ควรระมัดระวังและปฎิบัติข้อบังคับของเจ้าหน้าที่ เพราะเส้นทางเดินค่อนข้างชันและบางช่วงค่อนข้างลื่น ช่วงที่เหมาะสมในการมาท่องเที่ยว ได้แก่ ในช่วงฤดูฝน-ต้นฤดูหนาว


3. หินสามวาฬ

หินสามวาฬ เป็นที่เที่ยวบึงกาฬ ที่ต้องมาอีกที่หนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง แยกตัวเป็น 3 ก้อน มีอายุประมาณ 75 ล้านปี หนึ่งเดียวของโลก โดยหินสามวาฬนี้ มีก้อนคล้ายกับฝูงครอบครัววาฬ ที่ประกอบไปด้วย พ่อวาฬ แม่วาฬ และลูกวาฬ เรียงกันตามขนาดก้อนหิน เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด สามารถมองเห็นผืนป่า ทัศนียภาพป่าภูวัว ห้วยบังบาตร แก่งสะดอก รวมถึงหาดทรายแม่น้ำโขง และภูเขาเมืองปากกระดิง ประเทศลาว ที่มีความงดงามเป็นที่สุด


4. ภูทอก

ภูทอก เป็นที่ตั้งของวัดเจติยาคีรีวิหาร (วัดภูทอก) ที่รายล้อมไปด้วยทัศนีภาพอันสวยงามของธรรมชาติที่แสนสงบ โดยยอดเขาจะมีสะพานไม้วนขึ้นไปทั้งหมด 7 ชั้น เป็นทางเดินขึ้นไปยังกุฏิและถ้ำที่อยู่ตามหลืบผา ซึ่งด้านบนจะมองเห็นวิวธรรมชาติแสนสวยงามของภูมิประเทศที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ซึ่งหากไปในวันที่อากาศดี ฟ้าโปร่ง จะมองไกลจนถึงเทือกเขาในเขตจังหวัดนครพนมเลยทีเดียว


5. ภูสิงห์

ภูสิงห์ อยู่ในเขตพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู ซึ่งเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนเเปลงทางธรณีวิทยาของเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็นหน้าผา ถ้ำ และหินรูปทรงต่างๆ กระจายอยู่เต็มพื้นที่ ซึ่งมีความงดงามเหมาะสำหรับการถ่ายรูปเก็บความทรงจำเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สำคัญ อาทิเช่น หินช้าง หินรถไฟ ลานหินลาย ลานธรรมภูสิงห์ จุดชมวิวลานธรรม และจุดชมวิวถ้ำฤาษี เรียกว่า เป็นที่เที่ยวบึงกาฬที่ไม่ควรพลาดกันเลยเดียว


6. อุทยานแห่งชาติภูลังกา

อุทยานแห่งชาติภูลังกา เป็นอุทยานที่คลอบคุมพื้นที่ของตำบลไผ่ล้อม อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม และอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ที่มีเส้นทางธรรมชาติและจุดท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น ถ้ำยา ถ้ำพ่อหง่า ถ้ำตาทัด ถ้ำเกีย ถ้ำอาจารย์วัง น้ำตกกินรี น้ำตกตาดขาม น้ำตกตาดโพธิ์ เป็นต้น อีกทั้งยังมีเดินทางพิชิตยอดภูลังกา ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินป่า โดยจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนอย่างน้อย 7 วัน ช่วงฤดูท่องเที่ยวจะอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีดอกไม้ กล้วยไม้ป่า และรองเท้านารีบานสะพรั่งบนยอดภูลังกา


7. บึงโขงหลง

บึงโขงหลง เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์นก โดยเฉพาะนกน้ำที่ย้ายถิ่นเข้ามาในช่วงฤดูหนาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งสัตว์บกและสัตว์น้ำนานาชนิด นอกจากนี้บริเวณบึงยังมีหาดคำสมบูรณ์ ซึ่งเป็นหาดทรายทอดยาวในช่วงฤดูหนาว เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ นั่งชมวิวทิวทัศน์ ที่จะมองเห็นภูลังกาเป็นฉากหลัง


8. หาดทรายขาว

ที่เที่ยวบึงกาฬ ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเป็นหาดทรายขาวริมฝั่งแม่น้ำโขง ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยในช่วงฤดูน้ำลง ประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปี จะเกิดเป็นเนินทราย ทอดเรียงยาวทอดตัวเรียงยาวตั้งแต่วัดป่าบ้านพันลำเรื่อยไปจนถึงบ้านนาโนน และจะจมหายไปในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งในเวลาเย็น สถานที่แห่งนี้จะเป็นเหมือนชุมชนทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งเล่นน้ำ กีฬา และนั่งชิลเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศริมฝั่งโขง


9. แก่งอาฮง

แก่งอาฮง เป็นจุดที่แม่น้ำโขงมีความลึกที่สุด ยิ่งในช่วงฤดูน้ำหลาก น้ำจะเชี่ยว กระแสน้ำไหลวนเป็นรูปกรวยใหญ่ ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็น "สะดือแม่น้ำโขง" เป็นสถานที่ที่เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอย่าง "บั้งไฟพญานาค" ในช่วงประเพณีออกพรรษา ซึ่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมจำนวนมาก ใครที่มาเที่ยวบึงกาฬในช่วงประเพณีออกพรรษา ไม่ควรพลาดกันเลยกันทีเดียว


10. ล่องแพหนองเลิง

สถานที่แห่งนี้ มีลักษณะเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ โอบล้อมด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในช่วงฤดูร้อน โดยนักท่องเที่ยวจะลงมาเล่นน้ำเย็นๆ หรือ ล่องแพ เพื่อหลบอากาศร้อน โดยแพที่บริการจะพาล่องชมธรรมชาติ ชองบัวแดง บัวขาว และนกนานาชนิด นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นบ้านอร่อยๆให้ได้ชิม นั่งชิลกันเพลินๆ อีกด้วย

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ 10 ที่เที่ยวบึงกาฬ ที่เรานำมาฝากกัน เรียกว่าเป็นเมืองที่น่าเที่ยวอีกเเห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพื่อนๆคนไหน ที่อยากสัมผัสธรรมชาติของภูเขา น้ำตก และดื่มด่ำไปกับเสน่ห์อันน่าหลงใหลของริมฝั่งโขงอย่างเต็มอิ่ม แนะนำให้ลองไปเยือนบึงกาฬสักครั้ง รับประกัน ความอลังการ ประทับใจแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่น