20 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2024 เดินชิล เที่ยวเพลิน ถ่ายรูปสวย ฟินได้ทั้งวัน

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2023 ที่ไหนสวย มีมุมดีๆ สำหรับถ่ายรูป เช็กอินบ้าง วันนี้ GangTravel ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆกันเเล้วกับ 20 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2566 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย เดินชิลๆ ฟินได้ทั้งวัน ใครที่กำลังมามองหาทริปสำหรับวันหยุดสั้นๆแบบไปเช้า-เย็นกลับ ห้ามพลาดกันเลย ซึ่งจะได้แก่ที่ไหนบ้างนั้น ตามเราไปดูกันเลย


1. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง จังหวัดนครปฐม

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกับสวยงามของทุ่งบัวแดงแห่งนี้ โดยตลาดน้ำทุ่งบัวแดง เป็นตลาดน้ำที่เกิดขึ้นจากแนวคิดที่อยากเห็นทุ่งบัวแดงบานใกล้ๆ กรุงเทพ จึงเกิดเป็นตลาดทุ่งบัวแดง ที่เป็นแหล่งชิม แหล่งช้อป ที่เต็มไปด้วยของกิน ของใช้ ของที่ระลึกมากมาย พร้อมกับมีไฮไลท์ คือ การพายเรือเล่นท่ามกลางเหล่าบัวแดง ให้ถ่ายรูปสวยๆ

ที่อยู่ : 10/2 หมู่ที่ 6 ถนน การประปานครหลวง ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน นครปฐม 73130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 081 259 7667

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

บางกระเจ้า ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน ถ่ายรูป ชมวิวแบบเพลินๆ โดยที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆให้เลือกมากมาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สายชิล ชอบความสโลว์ไลฟ์ ควรมาแวะเป็นที่สุด รับประกันว่า มีรอยยิ้มและความสุขพกกลับบ้านไปแน่นอนจ้า

ที่อยู่ : คุ้งบางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 061 249 1994

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บางกะเจ้า Bangkachao


3. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมและของกินมากมาย โดยตลาดน้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชม อาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ของที่ระลึก ต้นไม้ ผักสด ผลไม้ จากสวนของคนในชุมชน ที่มีให้เลือกแบบหลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีจักรยานให้เช่าปั่นดูวิถีชุมชนแบบชิลล์ๆ นักกิน นักช้อป ห้ามพลาดเลย

ที่อยู่ : 98 ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ 10130

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 02 451 3254

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง


4. ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดน้ำ ที่เป็นที่รู้จักของคนนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเต็มไปด้วยของกินทั้งอาหารทะเลสดๆ ของคาว ของหวาร พืช ผัก ผลไม้ ให้เพื่อนๆได้เลือกกินริมฝั่งคลองกันแบบใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีทริปนั่งเรือ ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัดริมคลอง ดูวิถีชีวิตของชาวบ้านอีกด้วยจ้า เรียกได้ว่า ทริปเดียวจัดเต็มสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบล อัมพวา อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม 75110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 21.30 น.

เบอร์โทร : 083 433 5613

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำอัมพวา


5. วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อยโสธร เป็นวัดที่มีความเก่าแก่อยู่มายาวนาน โดยที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธโสธร หรือ หลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของคนฉะเชิงเทรา เป็นวัดที่ผู้คนจากหลากหลายที่ นิยมมากราบไหว้ สักการะ เพื่อขอพรในความศักดิ์สิทธิ์

ที่อยู่ : 134 ถนน เทพคุณากร ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 038 511 048

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดโสธรวราราม วรวิหาร


6. สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อีกหนึ่งแห่งที่ใครๆ ต่างรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับสถานตากอากาศบางปู เป็นที่เที่ยวพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลอ่าวไทย ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีเส้นทางชมป่า และชมนกกว่า 200 ชนิด โดยเฉพาะนกนางนวลที่มีเป็นพันๆ ตัว สามารถให้อาหาร เดินเล่น ถ่ายรูปได้ นอกจากนี้ในบริเวณรอบๆ ยังมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ให้ลิ้มลองกันด้วย

ที่อยู่ : 164 ถ. สุขุมวิท ตำบล บางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10280

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 02 323 9911

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สถานตากอากาศบางปู


7. เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

เกาะสีชัง เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแบบท่องถิ่น โดยนักท่องเที่ยวที่มาสามารถไปกลับ หรือค้างคืนก็ได้ สำหรับเกาะสีชัง มีสถานที่เที่ยวและจุดถ่ายรูปสวยๆมากมาย เช่น ช่องเขาขาด ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ หาดถ้ำเขาพัง อีกทั้งยังมีหาดสวยๆ น้ำทะเลสีใส ให้เล่นอย่างฟินจุใจอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี 20120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์ จังหวัดระยอง

ทุ่งโปรงทอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีบรรยากาศสุดชิล เป็นแหล่งโอโซนบริสุทธิ์ ที่รายล้อมไปด้วยต้นโปรงทองสีเขียวขจีปนสีทองอร่าม ยิ่งช่วงเย็นทุ่งโปรงทองแห่งนี้จะถูกย้อมด้วยแสงอาทิตย์และเปลี่ยนเป็นสีทอง เหมาะกับชมวิวนั่งชิลๆเพลินที่สุด

ที่อยู่ : ตำบล ปากน้ำกระแส อำเภอแกลง ระยอง 21170

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

"น้ำตกเอราวัณ" ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นน้ำตกที่สวยงามขนาดใหญ่ บนฝั่งแม่น้้ำแควใหญ่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกแบ่งเป็นชั้นต่างๆ 7 ชั้น มีระยะทางจากชั้นล่างสุดขึ้นไปชั้นบนสุด 1,500 เมตร เป็นน้ำตกบนเทือกเขาหินปูน น้ำใสแจ่ว มองเห็นปลาแหวกว่ายไปมา ในผืนน้ำที่สะท้อนแสงเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกต เหมือนน้ำในสระว่ายน้ำที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยบริเวณน้ำตกจะมีน้ำตลอดปี แต่จะมีน้ำน้อยในช่วงฤดูแล้ง ระหว่างเดือนธันวาคมถึงเมษายน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.30-16.00 น.

เบอร์โทร : 034 574 222

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ Erawan National Park


10. ถ้ำกระแซ จังหวัดกาญจนบุรี

ถ้ำกระแซ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจบุรี ที่มีความสวยงามและค่อนข้างอันตราย เนื่องจากเป็นเส้นทางรถไฟเลียบหน้าผาสูงชัน ซึ่งมีเบื้องล่างเป็นแม่น้ำแควใหญ่ เรียกกันว่า เส้นทางรถไฟสายมรณะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจะสามารถถ่ายรูปสวยๆบนรางรถไฟ และได้เที่ยวชมภายในถ้ำกระแซที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าค้นหา

ที่อยู่ : บ้านวังโพธิ์ หมู่1 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. น้ำตกวังตะไคร้ จังหวัดนครนายก

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว สำหรับน้ำตกวังตะไคร้ มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเตี้ยๆ บนคลองวังตะไคร้ ที่มีชั้นแต่ละชั้นไม่สูงมาก โดยน้ำตกจะมีหินตลอดลำธาร ที่ช่วยลดความแรงของน้ำ สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งคลอง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่มายังสามารถล่องแพห่วงยางไปกับสายน้ำ หรือ นั่งชิลเพลินๆ ไปวิวน้ำตกได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามในช่วงหน้าฝน ควรเล่นน้ำอยู่ริมตลิ่ง พร้อมกับปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ที่อยู่ : ตำบล หินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 037 385 164

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานวังตะไคร้ นครนายก


12. เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่มีวิวสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเช็กอินเพียบ โดยอ่างแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำฝนไว้สำหรับใช้หน้าแล้ง โดยนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวจะได้ชมกับความสวยงามของทิวเขา พร้อมกับนั่งเรือดื่มด่ำไปกับบรรยากาศภายในเขื่อน นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่เห็นพระอาทิตย์ตกสวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วย

ที่อยู่ : 2 บ้านท่าด่าน ตำบล หินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 037 349 557

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เขื่อนขุนด่านปราการชล - Khun Dan Prakarnchon Dam


13. บางแสน จังหวัดชลบุรี

บางแสน ที่เที่ยวใกล้กรุเทพ ที่เมื่อเวลาต้องการพักผ่อนในบรรยากาศชายทะเล ก็มักจะนึกถึงทะเลบางแสน เพราะที่หาดบางแสนนั้นครบครันไปด้วยความสะดวกสบาย ทั้งที่กิน ที่เที่ยว และที่พักให้เลือกเช็กอินมากมาย อีกทั้งยังเดินทางสะดวก และใช้เวลาไม่นานอีกด้วย ที่เที่ยวยอดฮิต อย่างเช่น หาดบางแสน , หาดวอนนภา , สะพานชลมารควิถี , ถนนคนเดินบางแสน , จุดชมวิวเขาสามมุข เป็นต้น

ที่อยู่ : ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งได้จำลองสถาปัตยกรรมของหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี มาไว้ที่เขาใหญ่ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความงามของแคว้นทัสกานีแล้ว ที่นี่ยังมีไฮไลท์ความน่ารักของ แกะเมอริโน่ , อัลปาก้า และดองกี้ ให้แวะชม ถ่ายรูปสวยๆ เก็บความทรงจำอีกด้วย

ที่อยู่ : 200/2 หมู่ 10 ต.หมูสี เทศบาลนครนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 081 922 9000

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Primo Piazza


15. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต มีสภาพแวดล้อมประกอบไปด้วยธรรมชาติสวยงาม อากาศบริสุทธิ์ เหมาะแก่การหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อน และที่สวนผึ้งยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ และจุดเช็คอินมากมาย อาทิเช่น อัลปาก้าฮิลล์ , บ้านหอมเทียน , เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง , เขากระโจม , ธารน้ำร้อนบ่อคลึง , ตลาดโอ๊ะป่อย รวมถึงร้านอาหาร และคาเฟ่ ด้วย

ที่อยู่ : อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วัดมหาธาตุ ตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นหนึ่งในโบราณสถานที่สำคัญและได้รับความนิยมที่สุดจากนักท่องเที่ยว ไฮไลท์สำคัญของวัดนี้ก็คือ เศียรของพระพุทธรูป ที่ถูกรากของต้นโพธิ์เกี่ยวรัดไว้อย่างหนาแน่นจนมองเผินๆ แล้วเหมือนเศียรพระได้ผุดขึ้นมาจากต้นไม้ นอกจากนี้ยังมีจุดน่าสนใจอีกหลายแห่ง ได้แก่ เจดีย์แปดเหลี่ยม, วิหารเล็ก, พระปรางค์ประธาน, จิตรกรรมฝาผนัง, วิหารหลวง และพระอุโบสถ เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนน นเรศวร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย น้ำตกมีจำนวน 7 ชั้นด้วยกัน มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ตลอดสายน้ำที่ ไหลผ่านในพื้นที่มีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร มีเกาะแก่งที่ไม่สูงมากนักลดหลั่นเป็นธารน้ำตกกว้างคล้ายแก่งขนาดใหญ่

มีอ่างน้ำตื้นหลายแห่งที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงที่สวยงามที่สุดของน้ำตกจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ถนนหมวกเหล็ก-หนองย่างเสือ สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 036 346 586

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park


18. ตลาดบ้านใหม่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ตลาดโบราณริมฝั่งแม่น้ำบางปะกงอายุกว่า 100 ปี สิ่งที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัส ตลาดบ้านใหม่ นั่นก็คือ อาคารบ้านเรือน ที่แสดงบรรยากาศของอดีตได้เป็นอย่างดี มีความเรียบง่าย และคลาสสิคมาก นอกจากนี้ภายในตลาดยังเต็มไปด้วยของกิน ร้านอาหาร คาเฟ่ ให้นั่งชิลๆ เอาไว้ให้เสพบรรยากาศเก่าๆ ริมน้ำได้ด้วย

 

ที่อยู่ : ถ.ศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เวลาเปิด - ปิด :เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


19. สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี

สะพานข้ามแม่น้ำแคว และทางรถไฟสายมรณะ ทางรถไฟที่ทอดตัวยาวข้ามแม่น้ำประมาณ 300 เมตร เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของเมืองกาญจน์เลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นรถไฟสายประวัติศาสตร์ของโลกในช่วง สงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 511 200, 034 512500

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :-


20. เขาช่องลม จังหวัดนครนายก

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต เขาช่องลม ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกรีนโซนที่ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก มีลำธารไหลเย็นสุดชุ่มฉ่ำ และอากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ ให้คุณได้เพลินไปกับธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ ให้เต็มปอด

ที่อยู่ : ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จ.นครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 -17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

ครบทั้ง 20 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แล้วนะคะ สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่กำลังมองหาที่เที่ยวสวยๆ ถ่ายรูปเพลินๆ ใกล้กรุงเทพ ซึ่งเป็นทริปสั้นๆ ไปเช้า-เย็นกลับ แบบไม่ต้องลางาน แนะนำว่าห้ามพลาดกันเลย ไม่ผิดหวังกันแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐม