18 ที่เที่ยวพิษณุโลก 2567 เมืองสองแควน่าเที่ยวที่มีครบทุกแนว

แนะนำ 18 ที่เที่ยวพิษณุโลก 2567 เมืองสองแควน่าเที่ยว ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ที่สายชิลล์ สายแอดเวนเจอร์ ไม่ควรพลาด

พิษณุโลก เมืองสองแคว จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยวที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะมาโดยรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ หรือจะนั่งเครื่องบิน ก็สะดวกสบายไปหมด และใช้เวลาไม่นานมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ครบทุกสไตล์ให้เลือกเที่ยวกันอย่างจุใจ มีทั้งวัดวาอาราม โบราณสถาน ธรรมชาติที่สวยงาม กิจกรรมมันส์ๆสำหรับขาลุย และยังจะได้สัมผัสกับชุมชนน่ารักๆ อีกด้วย วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักเมืองสองแควแห่งนี้กันให้มากขึ้นกับ 18 ที่เที่ยวพิษณุโลก ที่มาแล้วต้องไปเที่ยวให้ได้ จัดมาแบบครบทุกอารมณ์ สายชิลล์ สายแอดเวนเจอร์ บอกเลย ต้องมา!!


1. วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่เรียกกันว่า วัดใหญ่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน ภายในวัดมีโบราณสถานมากมาย ทั้งวิหารเก่า พระปรางค์ และวิหารหลวงที่เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชองค์โต พระพุทธรูปที่งดงามที่สุดในประเทศ ทั้งยังมีบรรยากาศร่มรื่นสามารถเดินชมรอบๆวัดได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังมีร้านของฝากประจำจังหวัด ตั้งเรียงรายให้ได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปอีกด้วย ใครมาเยือนเมืองสองแควแล้วไม่ได้แวะมาสักการะที่วัดแห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึง

ที่อยู่ : 92/3 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 6.30-18.00 น.

เบอร์โทร : 055 251 649 , 055 258 966

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระพุทธชินราช


2. วัดราชบูรณะ

วัดราชบูรณะ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ติดฝั่งแม่น้ำน่าน เยื้องกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) เป็นวัดเก่าแก่โบราณภายในวัดมีโบราณสถาน โบราณวัตถุสำคัญ ได้แก่ เจดีย์หลวงทรงลังกา วิหารหลวงพ่อดำ และไม่เพียงเป็นโบราณสถานเท่านั้น ที่วัดยังมีห้องอบสมุนไพรที่ที่ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นอัดสมุนไพร(กลิ่นมะกรูด) เข้าไปในห้อง ได้บรรยากาศบ้าน ๆ ที่หลาย ๆ คนคงไม่เคยสัมผัสมาก่อน เป็นที่เที่ยวพิษณุโลกที่อยากแนะนำให้ได้มาลอง

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 055-258-972

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดราชบูรณะ เมืองพิษณุโลก


3. วัดจุฬามณี

วัดจุฬามณี ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกระยะทาง 5 กิโลเมตร เป็นวัดแเก่าแก่ ภายในวัดมีโบราณสถานที่สำคัญ คือ พระมณฑปพระพุทธบาทจำลองและศิลาจารึก ซึ่งสมเด็จพระนารายณ์มหาราชได้ โปรดให้สร้างขึ้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งสำคัญที่มีค่าสูงทางศิลปะ คือ พระปรางค์แบบขอมขนาดเล็กก่อด้วยศิลาแลง ด้านหน้าก่อเป็นแบบตรีมุข ตั้งบนฐานสูงซ้อนกันสามชั้น ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นรูปหงส์อันสวยงาม เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางศิลปะอย่างยิ่ง

ที่อยู่ : ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 055 321 641

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดจุฬามณี


4. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หนึ่งในที่เที่ยวพิษณุโลกยอดฮิต ที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด ที่นี่มีบรรยากาศกาศดี เย็นสบาย สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีที่พักและลานกางเต็นท์ ให้บริการ อุทยานแห่งนี้มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมาย และมีที่เที่ยวอีกหลายจุดที่มาแล้วต้องไปสัมผัสให้ได้ เช่น จุดชมวิวลานหินปุ่ม ลานหินแตก ผาชูธง เป็นต้น

ที่อยู่ : 125 ม.10 ตำลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 081-596-5977

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - Phu Hin Rong Kla National Park


5. บ้านมุง เนินมะปราง

ไปเที่ยวเนินมะปราง สัมผัสวิถีชุมชน กับผู้คนน่ารักๆ กันที่ บ้านมุง เนินมะปราง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกแห่ง เพราะที่นี่บรรยากาศดี มีทุ่งนา ป่า และภูเขาทรงแหลมแปลกตา ภายในมีที่พักสไตล์โฮมสเตย์ ที่ชาวบ้านเปิดให้ทุกคนได้ไปพักผ่อน มีจุดให้ถ่ายรูป เดินเล่นหรือจะนั่งรถอีแต๊กสูดอากาศชิลล์ๆ มีไฮไลท์เด็ดๆ อย่าง ทุ่งดอกไม้ น้ำตก และถ้ำที่ช่วงเย็นจะมีค้างคาวฝูงใหญ่มาบินโชว์ก่อนเข้ารัง ใครอยากพักผ่อนแบบเรียบง่าย มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่อยู่ : ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ที่นี่ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก


6. น้ำตกชาติตระการ

น้ำตกชาติตระการ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเต็งรังและภูเขาสูง ทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำสำคัญหลายสายอีกด้วย น้ำตกชาติตระการมีทั้งหมด 7 ชั้น โดยทุกชั้นจะมีชื่อเรียกน่ารักๆ อย่าง มะลิวัลย์ ,กรรณิการ์,การะเกด,ยี่สุ่นเทศ,เกศเมือง,เรืองยศ, และรจน แต่ละชั้นมีความสวยงามของสายน้ำแตกต่างกัน มีแอ่งน้ำสำหรับลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ ใครชอบเที่ยวแบบลุยๆบอกเลยต้องไปโดน

ที่อยู่ : 3 บ้านปากรอง ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน จ-ศ 6.00-16.30 น. , ส-อา 8.30-17.00 น.

เบอร์โทร : 055-316-782 ,055-237-028

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ Namtok Chat Trakan


7. น้ำตกแก่งโสภา

น้ำตกแก่งโสภา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงริมแม่น้ำวังทองนอกถนนหล่มสัก เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก สูงประมาณ 40 เมตร มีทั้งหมด 3 ชั้น ด้านบนมีลักษณะเป็นแผ่นหินขนาดใหญ่วางขวางอยู่กลางทางน้ำ ด้านล่างมีโขดหินขนาดย่อมกระจายตัวอยู่ทั่วไป ในช่วงฤดูฝนสายน้ำสีโคลนของน้ำตกแก่งโสภาจะไหลแรงเชี่ยวกรากจนไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ ในช่วงฤดูหนาว และฤดูร้อน สายน้ำจะลดระดับความรุนแรงลงจนสามารถมองเห็นชั้นทั้ง 3 ของน้ำตกแก่งโสภาได้ชัดเจน นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามบันไดลงไปยังจุดชมทิวทัศน์ด้านหน้าตัวน้ำตกเพื่อชื่นชมความงดงามแบบเต็มๆ ตา

ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 12 (อยู่ที่เส้นทางพิษณุโลก - หล่มสัก อยู่บริเวณกม.ที่ 71 - 72

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 055-252-742-3

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. น้ำตกแก่งซอง

น้ำตกแก่งซอง เป็นน้ำตกที่มีลักษณะเป็นแก่งหินน้อยใหญ่สลับซับซ้อนหลายชั้น ขวางทางลำน้ำเข็กจนเกิดเป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจะไหลแรงขึ้น และขุ่นเข้มจนกลายเป็นสีน้ำตาล จึงไม่เหมาะที่ลงเล่นน้ำ แต่ก็มีกิจกรรมมันส์ๆ สำหรับขาลุย นั่นก็คือการล่องแก่ง ที่ทั้งตื่นเต้นทั้งสนุก นอกจากนี้ตามรายทางใกล้กับน้ำตกแก่งซอง ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : ริมทางหลวงหมายเลข 12 กม.ที่ 45 บริเวณบ้านแก่งซอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 055-252-742

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : น้ำตกแก่งซอง


9. ล่องแพแก่งไฮ

ที่เที่ยวคลายร้อนอีกแห่งของจังหวัดพิษณุโลก การล่องแพแก่งไฮ ที่แก่งไฮแห่งนี้เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบไปด้วยป่าสีเขียว บรรยากาศดี เย็นสบาย มีบริการล่องแพไม้ไปกลางน้ำ สามารถนั่งชิลล์ๆ ชมวิวสวยๆ แบบส่วนตัว พร้อมกินอาหารอร่อยๆ ที่มีทั้งอาหารไทย อาหารอีสานรสแซ่บ ใครกำลังมองหาที่เที่ยวแบบชิลล์ มาล่องแพแก่งไฮ ถูกใจแน่อนอน

ที่อยู่ : อ่างเก็บน้ำแก่งไฮ ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ล่องแพ แก่งไฮ ผู้ใหญ่ฮิปปี้


10. เขาโปกโล้น

เขาโปกโล้น หรือ ร่องเขาแห่งนครชุม ที่เที่ยวพิษณุโลกสุดอันซีน หมู่บ้านเล็กท่ามกลางหุบเขาที่มีอากาศหนาวเย็นมากๆ ในช่วงฟดูหนาว นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน นอนโฮมสเตย์ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และเดินขึ้นไปพิชิตยอดเขาไปดูพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางสายหมอกกัน ใครเป็นชอบเที่ยวแบบลุย เป็นนักล่าทะเลหมอก บอกเลยต้องไป

ที่อยู่ : ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 055-009-808

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เขาโปกโล้น


11. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เป็นแหล่งผืนป่าสะวันนาแห่งเดียวของภาคเหนือที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ตามเส้นทางจะตัดผ่านป่าเบญจพรรณ เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ดอกหลากสีสัน สลับกับป่าสนสองใบ ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น น้ำตกแก่งซอง น้ำตกแก่งโสภา น้ำตกปอย ทุ่งนางพญา ฯลฯ โดยทางอุทยานจะเปิดให้เข้าไปเที่ยวและพักค้างแรมได้ในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งตรงกับช่วงฤดูหนาว สำหรับฤดูฝน ในเดือนมิถุนายนจนถึงเดือนตุลาคม จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของป่าที่เขียวชอุ่มและสดชื่น

ที่อยู่ :

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08:30 - 16:30 น.

เบอร์โทร : 088-756-4940

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง - Thung Salaeng Luang National Park


12. แก่งลำน้ำเข็ก

สนุกสุดมันไปกับกิจกรรมล่องเรือยางกลางลำน้ำเข็ก กิจกรรมท้าทายและเป็น ที่เที่ยวพิษณุโลก ที่นักท่องเที่ยวจะได้ผจญภัยวัดใจไปกับสายน้ำคดเคี้ยว และเกาะแก่งที่ไล่ระดับความตื่นเต้น เริ่มกันตั้งแต่แบบง่าย ๆ ให้ได้เสียงกรี๊ด ไปจนถึงความยากระดับสูงสุดที่ต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ ซึ่งในเส้นทางปกติของการล่องแก่งลำน้ำเข็ก มีระยะทาง 8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความแรงของกระแสน้ำ

ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 12 (อยู่ระหว่าง ต.แก่งโสภา และ ต.วังนกแอ่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 13.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี แหล่งท่องเที่ยวพิษณุโลกที่มาแล้วได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และภูมิปัญญาท้องถิ่นดินแดนสองแคว ลองแวะมาที่ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ที่ตั้งของ “พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี” โดย “จ่าสิบเอก ดร.ทวี บูรณเขตต์” ช่างฝีมือ แขนงช่างหล่อ ในพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี ได้รวบรวมข้าวของเครื่องใช้พื้นบ้าน ซึ่งเป็นเครื่องมือทำมาหากินของชาวบ้านในอดีต ไม่ว่าจะเป็นชิ้นเล็ก หรือชิ้นใหญ่ ก็ถูกเก็บไว้หมด เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ทางประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาไทยเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ : 26/138 ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ ตำบลในเมือง จังหวัดเมืองพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 055-212-749

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน จ่าทวี พิษณุโลก


14. เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม โดยมีเทือกเขาหินปูนเรียงรายอย่างงดงาม จนได้รับการขนานนามว่า กุ้ยหลิน เมืองไทย และมีธรรมชาติที่สมบูรณ์เป็นอย่างมากสำหรับการขึ้นเขาหินปูนนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องติดต่อนายพรานหรือชาวบ้านบ้านมุงให้พาเข้าไปเพื่อความปลอดภัย และตลอดเส้นทางเดินจะต้องเดินผ่าป่าเขา ปีนเขาหินปูน ซึ่งหินแต่ละก้อนมีความแข็งแรง และคมมาก บางช่วงเป็นช่วงสูงชัน ต้องปีนแบบมีเชือกไต่ตลอดเส้นทาง บางช่วงต้องเลาะโขดหิน เรียกได้ว่าครบทุกรสชาติของการเดินป่าปืนเขาหินปูน แต่เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะได้เห็นวิวสุดงดงาม ที่จะทำให้หายเหนื่อยอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : วันละ 2 รอบ เช้า 06.00 น. บ่าย 15.00 น. (จำกัดรอบละไม่เกิน 15 คน)

เบอร์โทร : 064 986 0569

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พิชิตยอดเขาล่องเรือตาหมื่นอัญมณีแห่งบ้านมุง


15. น้ำตกขุนห้วยเทิน

ที่เที่ยวในบ้างมุง อำเภอเนินมะปราง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ที่รอคุณมาสัมผัส กำเนิดเกิดจากจากสายน้ำในฤดูฝนที่ไหลลงสู่ลำห้วยที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ขุนห้วยเทิน ก่อนจะไหลผ่านเชิงเขาหินปูน และกัดเซาะจนเป็นชั้นน้ำตกเล็กๆ กระจายอยู่ทั่วบริเวณ มีบรรยากาศร่มรื่น ล้อมรอบไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด ช่วงเวลาเที่ยวที่เหมาะสมคือช่วงฤดูฝนถึงปลายฝนต้นหนาวค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08:00-17:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตั้งอยู่ในบริเวณโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เป็นศาลาทรงไทยโบราณตรีมุขพระรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมีขนาดเท่าองค์จริง ประทับนั่ง พระหัตถ์ทรงพระสุวรรณภิงคารหลั่งน้ำในพระอิริยาบถประกาศอิสรภาพที่เมืองแครง สร้างโดยกรมศิลปากร เสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2404 และในทุกๆ ปีจะมีการจัดงานสักการะพระบรมรูปในวันที่ 25 มกราคม จัดเป็นอีกหนึ่งเที่ยวเที่ยวพิษณุโลกที่ไม่ควรพลาดค่ะ

ที่อยู่ : ถนนวังจันทน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. น้ำตกตาดปลากั้ง

แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เป็นน้ำตกที่ซุกซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขาสลับซับซ้อน แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติจากต้นน้ำลำธารป่าเขาบ้านน้ำจวงและบ้านน้ำคับในเขตอำเภอชาติตระการมานานหลายปี ตัวน้ำตกนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีลักษณะเป็นชั้นหินลดหย่อนกันลงมาเป็นชั้นๆ และมีน้ำตลอดทั้งปี การเดินเท้าเข้าสู่ลานน้ำตก ตลอด 2 ข้างทางจะได้เห็นหมู่มวลดอกไม้นานาพันธ์ และกล้วยไม้ป่าที่ขึ้นอยู่ตามไม้ใหญ่ส่งกลิ่นหอมคลุ้งไปทั่วบริเวณ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 13 บ้านน้ำจวง ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


18. สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า

สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เพื่อการเรียนรู้และพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติขุนเขา และมวลพฤกษานานาพันธุ์

มีเจ้าหน้าที่ให้บริการความรู้ทางวิชาการด้านพืช และธรรมชาติวิทยาแก่นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนที่สนใจ และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ จุดชมวิวค้อเดียวดาย ที่สามารถชม พระอาทิตย์ขึ้นจากฝั่งลาว และชมวิวได้กว้างไกลถึง 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และ เลย

ที่อยู่ : สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า ในพระราชดำริ ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในพระราชดำริ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับทั้ง 18 ที่เที่ยวพิษณุโลก ที่เรานำมาฝากกัน จัดว่าเป็นเมืองรอง น่าเที่ยวและมีเสน่ห์มากๆ อีกจังหวัดหนึ่งเลยก็ว่าได้ ใครอยากสัมผัสเมืองสองแคว และชื่นชมธรรมชาติที่สวยงาม ก็อย่าพลาดตามไปเช็กอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหิน