19 ที่เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก 2567 ชมทะเลหมอกสุดฟิน จุดเช็กอินถ่ายรูปสวย

ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ หลายคนคงเตรียมวางแผนจะไปเที่ยวชมทะเลหมอกกันแล้ว และถ้าพูดถึงสถานที่ชมทะเลหมอกสวยๆ บรรยากาศดี ให้คุณได้สูดอากาศอันสดชื่น หลายคนคงจะนึกถึงเขาค้อ – ภูทับเบิก ที่เที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์กันแน่ ซึ่งวันนี้ GangTravel ได้รวบรวม 19 ที่เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก 2567 ให้คุณได้ชมทะเลหมอกสุดฟิน พร้อมเที่ยวจุดเช็กอินถ่ายรูปสวยๆ ลงโซเชียลอวดคนอื่นกัน


1. ทุ่งกังหันลม

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดฮิคของคนที่มาเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ที่นี่คุณจะได้ชมวิวกังหันลมขนาดใหญ่กับเนินเขาสีเขียว และทุ่งดอกไม้สวยๆ ให้คุณถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเชียลกัน วิวและบรรยากาศของที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย แถมที่นี่ยังมีบริการรถรางพาเที่ยวชมโซนต่างๆ ด้านในด้วย แค่มาถ่ายรูปเฉยๆ ก็คุ้มแล้ว

ที่อยู่ : 2305 หมู่บ้านเพชรดำ ตำบล ทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 น. - 18.00 น.

เบอร์โทร : 064 304 8222

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่GB เขาค้อ


2. วัดป่าภูทับเบิก

วัดที่นี่เป็นสถานปฏิบัติธรรมสายธรรมยุตินิกาย ตั้งอยู่ห่างจากจุดชมวิวยอดภูทับเบิกไป 6 กิโลเมตร และตั้งอยู่บนความสูง 1,786 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งถือว่าเป็นวัดที่สูงที่สุดในประเทศไทยในปัจจุบัน คุณสามารถเห็นยอดพระมหาเจดีย์โพธิปักขิยธรรม ตั้งตระหง่านบนเขาจากที่ไกลๆ ได้เลย ที่เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิกแห่งนี้มีประติมากรรม และรูปปั้นไทยประยุกต์ อันงดงามประณีต ตั้งอยู่ภายในวัดมากมาย นอกจากคุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังได้สัมผัสความเงียบสงบ เย็นสบาย ชวนให้จิตใจผ่อนคลายอีกด้วย

ที่อยู่ : วัดป่าภูทับเบิก ตำบล วังบาล อำเภอ หล่มเก่า เพชรบูรณ์ 67120

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 – 21.00 น.

เบอร์โทร : 099 296 4909

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดป่าภูทับเบิก วัดที่สูงที่สุดในประเทศไทย


3. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

มาเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิกทั้งที อย่าลืมไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความงดงามของเจดีย์พระธาตุผาแก้ว ที่ตกแต่งลวดลายด้วยถ้วยกระเบื้อง และหินสีต่างๆ พร้อมด้วยพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ พระพุทธรูปสีขาวที่ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าภายในวัด มองเห็นได้จากที่ไกลๆ นอกจากจากคุณจะได้ความสิริมงคลกลับไปแล้ว ยังได้ชมวิวภูเขาสวยๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 7 95 ตำบล แคมป์สน อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 063 359 6545

เว็บไซต์ : www.phasonkaew.com

เฟซบุ๊ก : เพจ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว


4. ไปรษณีย์เขาค้อ

ที่นี่เป็นจุดเช็กอินสุดฮิตของคนเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก และเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งของเพชรบูรณ์ มาถึงที่นี่ต้องถ่ายรูปคู่กับป้ายไปรษณีย์เขาค้อ ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาและทะเลหมอกอันงดงามให้ได้ แถมที่นี่ยังมีจุดกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวที่อยากชมหมอกตอนเช้าๆ และใกล้ๆ กันก็มีไร่สตรอว์เบอร์รี่ให้คุณไปเดินเล่น เที่ยวชม ถ่ายรูปสวยๆ กันอีกด้วย มาที่เดียวได้คุ้มหลายอย่างเลย

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67270

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 056 728 071

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไปรษณีย์เขาค้อ


5. จุดชมวิว คิงคอง

เที่ยวทุ่งกังหันลมกันแล้ว อย่าลืมแวะมาจุดชมวิว คิงคอง เขาค้อ ที่คุณจะได้ถ่ายรูปสวยๆ คู่กับคิงคองยักษ์ ไดโนเสาร์ ช้างแมมมอส และเหล่าฮีโร่อเวนเจอร์กัน ที่นี่นอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้ว ยังมีคาเฟ่เล็กๆ น่ารัก ให้คุณมาแวะซื้อเครื่องดื่มดับกระหาย พร้อมถ่ายรูปคู่กับวิวสวยๆ ที่สามารถมองได้ทั่ว 360 องศาอีกด้วย สายถ่ายรูปห้ามพลาดที่นี่เลย

ที่อยู่ : บ้านทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67270

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 090 656 1156

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : คิงคอง เขาค้อ


6. เขาตะเคียนโง๊ะ

ที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกสุดฮิตอีกแห่งของคนที่มาเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ให้คุณชมทะเลหมอกแบบฟินๆ 360 องศา พร้อมตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นรับวันใหม่ ยิ่งมาช่วงหน้าหนาวคุณจะได้เห็นทะเลหมอกหนาๆ ล้อมรอบภูเขาไกลสุดลูกหูลูกตาเลย จากจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ คุณยังสามารถมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย ถ้าคุณเป็นสายล่าหมอกมาที่นี่ไม่มีผิดหวัง

ที่อยู่ : ริมทางหลวง 2258 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาย่า สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,100 เมตร สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ทรงงาน และที่ประทับแรม ในวโรกาสที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จมาตรวจเยี่ยมโครงการตามพระราชดำริ ในพื้นที่เขาค้อ ซึ่งปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม เป็นจุดชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ กัน โครงสร้างอาคารของที่นี่เชื่อมต่อกันมีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลม มีการปลูกดอกไม้เมืองหนาว และต้นสนล้อมรอบให้ถ่ายรูปเก๋ๆ แถมที่นี่ยังมีบริการบ้านพักทหารม้า และจุดกางเต็นท์บริการให้นักท่องเที่ยวด้วย

ที่อยู่ : บ้านเขาหญ้า ตำบลสะเดาะพง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 056 721 934

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ผาหัวสิงห์

อีกหนึ่งจุดชมวิวสุดไฮไลท์ของเพชรบูรณ์ ใครจะมาชมทะเลหมอกที่เขาค้อ ภูทับเบิก ต้องมาที่นี่เลย จากบนนี้คุณสามารถมองเห็นวิวภูทับเบิกได้ 360 องศา สัมผัสทะเลหมอก สูดกลิ่นอายอันบริสุทธิ์ของขุนเขา พร้อมเก็บภาพวิวสวยๆ ชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก และนอนมองทะเลดาวสุดประทับใจ ใครที่เป็นสายล่าหมอกต้องไม่พลาดที่นี่

ที่อยู่ : ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ไร่ GB เขาค้อ

สำหรับสาวๆ สายถ่ายรูปต้องมาเที่ยวที่ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ชมวิวทุ่งกังหันลม ที่ไร่ GB เขาค้อกัน ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินยอดนิยมที่คนมาถ่ายรูปสวยๆ ลงโซเชียลกัน นอกจากทุ่งดอกเวอร์บีน่าแล้ว ภายในไร่ยังมีกิจกรรมเล่นรถไม้ โล้ชิงช้า รวมถึงไร่สตรอว์เบอรี่ให้ได้ช้อปได้ชิมกันด้วย

ที่อยู่ : 2305 หมู่บ้านเพชรดำ ตำบล ทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 น. - 18.00 น.

เบอร์โทร : 064 304 8222

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่GB เขาค้อ


10. แก่งบางระจัน

ลงจากเขาแล้วมาแวะเที่ยวแก่งบางระจัน แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศกลางธรรมชาติสุดอันซีนของไทยเรากัน ที่นี่คุณจะได้ล่องเรือไปตามลำน้ำ ที่มีต้นไม้ใหญ่สองข้างทางเรียงราย ชมทัศนียภาพอันสวยงามของเกาะแก่งหินต่างๆ ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ที่การชมแมงกะพรุนน้ำจืด ที่พบได้แค่สหรัฐอเมริกา รัสเซีย อังกฤษ ญี่ปุ่น และไทยเท่านั้น หากผ่านมาทางนี้ก็อย่าลืมแวะมาได้เลย

ที่อยู่ : หมู่ 6 หนองแม่นา เขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270

เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 17:30

เบอร์โทร : 055 252 742

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติ ที่เขาค้อ ภูทับเบิกก็มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงวีกรรมของผู้คนที่สละชีพในเหตุการณ์สู้รบคอมมิวนิสต์ที่เขาค้อ อนุสรณ์นี้ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขา และเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนเขาค้อ สามารถเห็นวิวภูเขาเรียงสลับกัน และชมทะเลหมอกด้านล่างได้ด้วย

ที่อยู่ : อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67270

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ


12. น้ำตกศรีดิษฐ์

ถ้ามาเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิกอย่าลืมมาแวะถ่ายรูปสวยๆ ที่น้ำตกศรีดิษฐ์ น้ำตกชั้นเดียวที่ไหลผ่านหน้าผาตัด ตกลงมาเป็นม่านน้ำหลายม่านอย่างสวยงาม ซึ่งคุณสามารถลงไปเล่นน้ำได้ แต่ต้องดูแลรักษาความสะอาดด้วยพื้นที่ด้วย และด้วยความที่น้ำตกตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ ทำให้พืชพันธุ์ สัตว์ป่าตามธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์อยู่นั่นเอง

ที่อยู่ : น้ำตกศรีดิษฐ์ บ้านร่มโพธิ์ร่มไทร หมู่ 10 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

ที่เที่ยวเขาค้อ ที่นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเขาค้อ จะต้องแวะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเขาค้อ เป็นเจดีย์เจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบสุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทร์ ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐิของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา โดยพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่เขาค้อ

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. Amazing Dinosaur เขาค้อ

ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ไดโนเสาร์ ที่รับรองว่าต้องสนุกสนานกันอย่างแน่นอน เพราะมีไดโนเสาร์มากมายหลายสายพันธุ์ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ และเรียนรู้เรื่องราวไปด้วย อีกทั้งยังมีไดโนเสาร์ที่ขยับได้เหมือนมีชีวิตอีกด้วย เป็นที่เที่ยวสำหรับครอบครัวที่น่าพาเด็กๆ มาท่องเที่ยวค่ะ

ที่อยู่ : 207 หมู่ 13 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 087 782 2494

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Amazing Dinosaur เขาค้อ


15. สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ

สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ หรือ สวนสัตว์เปิดเขาค้อ สถานีวิจัยสัตว์ป่าโดยเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเข้าชมได้ ภายในสวนสัตว์มีสัตว์นานาชนิดทั้ง สมเสร็จ ละมั่ง เก้ง วัวแดง นกยูง และอื่นๆ รวมถึงที่นี่ยังมีการเลี้ยงสัตว์ที่ปล่อยตามธรรมชาติบางส่วนอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 087 198 4056

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ


16. ทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย ที่มีพื้นที่คลอบคลุม 2 จังหวัด ได้แก่ คือ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าสนธรรมชาติ และทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งมีภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและพรรณไม้อยู่หลากหลายชนิด ในช่วงปลายฤดูฝน-ฤดูหนาวนักท่องเที่ยวนิยมมากางต็นท์สัมผัสอากาศหนาวเย็นกันที่นี่

ที่อยู่ : ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 088-756-4940

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


17. ภูแก้วรีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ พาร์ค (Phukaew Resort & Adventure Park)

ใครเป็นสายลุย และชื่นชอบในการทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ต้องไม่พลาดกับ ภูแก้ว แอดเวนเจอร์ ปาร์ค ที่นี่นอกจากจะเป็นที่พัก มีคาเฟ่สวยๆ แล้วยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเพียบ ไม่ว่าจะเป็น HighFlying เหินเวหาข้ามน้ำ , GiantSwing โล้ชิงช้า , RockClimbing ปีนหน้าผาจำลอง , VerticalSwing ชิงช้า 360 องศา , SuperSlider สไลเดอร์ลอยฟ้า , CanoePaddle พายเรือแคนู และ อีกมากมาย ค่าเล่นเริ่มต้น 50- 300 บาทเท่านั้น

ที่อยู่ : 75 หมู่14 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 056 705 950

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Phukaew Resort & Adventure Park


18. ไร่ บี.เอ็น. (B.N. Farm)

ไร่ บี.เอ็น. แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นจุดแวะของนักท่องเที่ยวเพื่อซื้อพืชผัก ผลไม้เมืองหนาว เช่น บรอคเคอรี่ ฟักแม้ว ผักกาดแก้ว สตรอเบอร์รี่ ลิ้นจี่ น้อยหน่าออสเตรเลีย อโวคาโด และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีผลไม้แปรรูปมากมาย รวมทั้งไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิด นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมแปลงผัก สวนพันธุ์ไม้ในบริเวณได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 096 879 0324

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : B.N. Farm


19. จุดชมวิววัดกองเนียม

วัดกองเนียม เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม มีบรรยากาศดี เย็นสบาย เต็มไปด้วยความสดชื่น โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมวิว คือ ช่วงยามเช้า ที่พระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งจะมองเห็นแสงอ่อนๆ สาดส่องกระทบทะเลหมอกอยู่เบื้องล่างอย่างดงาม

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

หากใครมีโอกาสมาเยือนเพชรบูรณ์ ก็อย่าลืมไปแวะจุดเช็กอินสวยๆ ของที่เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก พร้อมชมทะเลหมอกสุดฟิน และสูดกลิ่นอากาศบริสุทธิ์ของยอดเขากัน ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ถ้ายังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนก็ลองเก็บเขาค้อ ภูทับเบิกเป็นทางเลือกดู


จองที่พักภูทับเบิกราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายก