11 ที่เที่ยวแม่เมาะ 2567 จ.ลำปาง สวนดอกไม้ โรงไฟฟ้า สไลเดอร์ คาเฟ่สวยๆ

ที่เที่ยวแม่เมาะ 2566 ชวนทุกคนไปเช็กอิน ช่วงนี้อากาศกำลังดีไม่ร้อนไม่หนาวมาก หลายคนจึงเลือกขึ้นเหนือไปเที่ยวกัน อย่างอำเภอแม่เมาะ จำหวัดลำปาง ก็มีสถานที่สวยๆ บรรยากาศดี เหมาะไปพักผ่อนชิลๆ กลางธรรมชาติ GangTravel จึงได้รวบรวม 11 ที่เที่ยวแม่เมาะ 2023 จุดเช็คอิน ต้องมาถ่ายรูป ให้ทุกคนเที่ยวแม่เมาะอย่างเต็มอิ่มกัน จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูพร้อมกันเลย


1. ทุ่งดอกบัวตอง กฟผ.แม่เมาะ

ที่เที่ยวแม่เมาะ ทุ่งดอกบัวตอง ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาถ่ายรูปชมความงามของทุ่งดอกบัวตอง รวมถึงทุ่งดอกคัตเตอร์ ทุ่งดอกคอสมอส และทุ่งปอเทือง ที่ผลิดอกหลากสีสัน พร้อมชมวิวภูเขาและสายหมอก ซึ่งความงามเหล่านี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเพียงปีละครั้งช่วงพฤศจิกายนเท่านั้น เรียกได้ว่าห้ามพลาดเลยทีเดียว

ที่อยู่ : สวนเฉลิมพระเกียรติ ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 0 5425 4295

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ


2. Ann’s Farm Lampang thailand

Ann’s Farm Lampang thailand ตั้งอยู่ที่บ้านสบเมาะ เป็นที่เที่ยวแม่เมาะน่ารักๆ ที่เหมาะจะมาทั้งครอบครัว เพราะที่นี่เป็นฟาร์มสัตว์เล็กๆ ที่มีสัตว์หลายชนิด ให้คุณพ่อคุณแม่พาน้องๆ หนูๆ มาเที่ยวชมและแวะให้อาหารสัตว์กัน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรางรถไฟเที่ยวชมรอบหมู่บ้านสบเมาะ หรือจะเช่ารถเอทีวี ขี่ม้า ชมฟาร์มแทนก็ได้ แถมที่นี่ยังมีที่พัก และโซนคาเฟ่ขายอาหาร เครื่องดื่มอร่อยๆ ด้วยนะคะ มาแม่เมาะต้องห้ามพลาดที่นี่เลย

ที่อยู่ : บ้านสบเมาะ 8/8 อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 9:00–17:00 น.

เบอร์โทร : 088 269 8888

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Ann’s Farm Lampang thailand


3. ตูบฮ่อมดอย

ตูบฮ่อมดอย ร้านกาแฟเล็กๆ วิวสวยหลักล้านที่จะชวนทุกคนมานั่งจิบกาแฟชิลๆ ชมสายหมอก ก้อนเมฆ และภูเขา ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ฟังเสียงน้ำตกไหลผ่านชวนให้จิตใจสงบ แถมที่นี่ยังมีเส้นทางเดินป่าเชื่อมไปยังผาหอบอีกด้วย เหนื่อยๆ แวะมากินกาแฟอร่อยๆ ถ่ายรูปสวยๆ ก็เหมือนได้ชาร์ตพลังกลับไปแล้วค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลสบป้าด อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 9:00–17:00 น.

เบอร์โทร : 081 746 6987

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตูบฮ่อมดอย Toob Hom Doi


4. ผาหอบ

สำหรับสายแอดเวนเจอร์ ผาหอบ คือที่เที่ยวแม่เมาะที่เราอยากจะแนะนำกัน ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสภาพแวดล้อมที่สวยงาม มีแม่น้ำไหลเย็นท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งนอกจากทุกคนจะได้เดินทางตามเส้นทางธรรมชาติ ที่นี่ยังมีกิจกรรมล่องแพ และพายเรือคายัคบริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย ได้ทั้งความสนุก ตื่นเต้น พร้อมชมธรรมชาติสองข้างทางสวยๆ แบบนี้จะพลาดได้ไง

ที่อยู่ : บ้านแม่เกี๋ยง หมู่ 7 ตำบลสบป้าน อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 081 746 6987

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ผาหอบ Pha Hob


5. พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา ที่นี่เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่เผยแพร่ความรู้เรื่องการผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยถ่านหิน โดยมีนิทรรศการภายในทั้งหมด 7 โซน ได้แก่ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ, จักรวาล โลก และถ่านหิน, จากผืนน้ำและแผ่นดิน, พลังงานขับเคลื่อนไทย, มุ่งสู่อนาคต, จุดเปลี่ยนโลก และวิทยาศาสตร์พื้นฐาน, แม่เมาะ ชุมชนที่อยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีห้องฉายภาพยนต์ 4 มิติ และนิทรรศการกลางแจ้งแสดงเครื่องจักร 4 จุด มาที่นี่รับรองได้ความรู้กลับไปแบบเต็มๆ

ที่อยู่ : 801 หมู่ 6 ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 16:00 น. (ปิดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 054 254 930

เว็บไซต์ : http://maemohmine.egat.co.th/

เฟซบุ๊ก : พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา - เหมืองแม่เมาะ


6. สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา

ที่เที่ยวแม่เมาะ สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา อยู่โซนเดียวกับทุ่งดอกบัวตองเลย นักท่องเที่ยวจึงได้เช็กอิน ถ่ายรูปคู่กับดอกไม้สวยๆ อีกหนึ่งจุดที่คนมักจะมาถ่ายรูปกันคือซุ้มทางเดินที่ตกแต่งด้วยโคมแบบล้านนา และชิงช้าพาม่วน ชิงช้าไม้ที่ชาวบ้านทำขึ้นมาเอง ให้นั่งท่องเที่ยวได้เล่นสนุกกัน ภายในสวนมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก และมีการประดับไฟ LED ทั่วบริเวณยามค่ำคืนด้วย บอกได้คำเดียวไม่มาไม่ได้แล้ว

ที่อยู่ : สวนเฉลิมพระเกียรติ ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 0 5425 4295

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ


7. Skywalk

มาสวนเฉลิมพระเกียรติจะพลาดจุดชมวิวสะพาน Skywalk ไม่ได้ จากตรงนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวภูเขา สายหมอก แบบพาราโนม่า หากรอถึงช่วงเย็นก็สามารถชมพระอาทิตย์ตกจากตรงนี้ได้ด้วย เป็นจุดเช็กอินแม่เมาะที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงค่ะ

ที่อยู่ : สวนเฉลิมพระเกียรติ ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 0 5425 4295

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ


8. หอคอยชมวิว

ยังคงอยู่ในสวนเฉลิมพระเกียรติ สำหรับใครอยากเห็นภาพวิวสวนแบบเต็มเฟรมจากมุมสูงอย่าลืมแวะหอคอยชมวิวที่มีความสูงเท่าตึก 6 ชั้น หลังเดินขึ้นมาจนถึงชั้นบนสุด นักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวสวนเฉลิมพระเกียรติแบบพาราโนม่า 360 องศา ขึ้นมารับลมเย็นๆ ชมวิวสวยๆ คุ้มกับการเดินขึ้นมาแน่นอน

ที่อยู่ : สวนเฉลิมพระเกียรติ ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 0 5425 4295

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ


9. ทีเร็กซ์ ยักษ์ใหญ่แห่งเหมืองแม่เมาะ

ที่เที่ยวแม่เมาะ ทีเร็กซ์ ที่เราจะพูดถึงนี้ไม่ใช่ไดโนเสาร์แต่อย่างใด เพราะนี่คือฉายาของรถขนถ่านหินลิกไนต์ขนาดใหญ่ที่สามารถขนถ่านหินได้มากกว่ารถคันอื่นหลายเท่า แถมยังมีขนาดใหญ่ยักษ์จนเหมือนทีเร็กซ์เลยจริงๆ แถมที่นี่ยังเป็นจุดเช็กอินสุดฮิตที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปด้วย ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็ไปเล่นสไลเดอร์ต่อเลย มาเที่ยวแม่เมาะจะพลาดจุดนี้ไม่ได้ค่ะ

ที่อยู่ : สวนพฤกษชาติแม่เมาะ ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 7:00–19:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. เสาโทอิริ

เสาโทอิริ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวแม่เมาะที่สายถ่ายรูปต้องห้ามพลาด เสาโทอิริจำลองนี้ตั้งอยู่ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติ บ้านเมาะหลวง เดินเล่นออกกำลังกายในสวนเสร็จต้องเดินมาจุดนี้เลย ใครคิดถึงญี่ปุ่นแวะมาถ่ายรูปที่นี่กันได้ค่ะ

ที่อยู่ : สวนเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 8 บ้านเมาะหลวง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : -

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. วัดรัตนคูหา

วัดรัตนคูหา เป็นสถานที่เงียบสงบ บรรยากาศดี นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มาทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดนี้แล้ว ยังสามารถชมวิวโรงไฟฟ้าแม่เมาะและทิวทัศน์โดยรอบจากที่นี่ได้ด้วย วัดนี้โดดเด่นด้วยศิลปะอันงดงาม ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระไภษัทชยคุรุเขลางค์ (พระกริ่งเขลางค์) ซึ่งสิ่งที่นาอัศจรรย์ของอุโบสถหลังนี้คือบริเวณฐานด้านล่างของอุโบสถยังมีรูกว้างและลึกสุดลูกหูลูกตา เชื่อกันว่านี่คือปล่องพญานาค เป็นทางเข้าออกของพญานาคนั่นเอง

ที่อยู่ : ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 08:00 น. - 17:00 น.

เบอร์โทร : 094 712 8562

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดรัตนคูหา-ถ้ำผากล้วย อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

ครบแล้วค่ะสำหรับ 11 ที่เที่ยวแม่เมาะ จุดเช็กอิน ต้องมาถ่ายรูป ถ้าไม่อยากพลาดอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวดีๆ ในจังหวัดลำปางก็ต้องมาเที่ยวแม่เมาะเลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรี