10 จุดวิวสวยพีคในภูเก็ตเด็ดเว่อร์ ไปเหอะ แล้วจะติดใจ

ภูเก็ตคือพิกัดท่องเที่ยวซึ่งเป็นขวัญใจของนักเดินทางทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติ และยังเป็นพิกัดที่มีจุดท่องเที่ยวให้ไปเช็คอินกันมากมายจนเลือกไม่หวาดไม่ไหว เชื่อว่าตระเวนเที่ยวกันไม่หมดในทริปเดียวแน่ๆ เลยละ วันนี้เราเลยจัดทางลัดรวมเอา 10 พิกัดวิวสวยสะท้านใจในภูเก็ตมาฝากกัน บอกตรงนี้ว่าทุกวิวนั้นคัดแต่เด็ดๆ มาเลยจ้า ไปถ่ายรูปก็ดี ไปพักผ่อนก็แฮปปี้ชัวร์ๆ นะ อ่านจบจองตั๋วเครื่องบินภูเก็ตกับ Traveloka ไปตามรอยได้เลยจ้า รับประกันว่าได้ฟินกันแบบครบทุกอารมณ์แน่นอน.

ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ต กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Phuket.HKT

การเดินทางในภูเก็ต

สำหรับนักเดินทางที่เมื่อจองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ตแล้ว ไม่รู้จะเดินทางด้วยวิธีไหนดี Traveloka ขอแนะนำวิธีที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยการเดินทางจากสนามบินไปยังโรงแรม ที่พัก หรือจุดแลนด์มาร์คที่คุณต้องการ ด้วยการจองรถรับส่งสนามบินภูเก็ต กับ Traveloka เมื่อบินไปลงภูเก็ต จะมีรถรับส่งสนามบินพร้อมคนขับรออยู่ที่สนามบิน นับว่าเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่สะดวกมาก

หรืออีกหนึ่งวิธีก็คือการเช่ารถขับเอง จะมีทั้งรถเช่าพร้อมคนขับ และรถเช่าไม่มีคนขับ ให้คุณได้แพลนเที่ยวภูเก็ตแบบ Road Trip ด้วยตัวเองง่ายๆ พร้อมทางไปจองรถเช่าภูเก็ต กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/phuket

10 จุดวิวสวยพีคในภูเก็ตห้ามพลาด

1. เกาะเฮ

เกาะเฮ คือหนึ่งในเกาะที่คนรักทะเลไม่ควรพลาด เพราะเป็นเกาะที่เดินทางง่ายเนื่องจากอยู่ห่างจากท่าเรือฉลองแค่ประมาณ 10 - 15 นาทีเท่านั้นจ้ะ แถมยังเป็นเกาะที่มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเพียบเลยนะ น้ำทะเลที่นี่ก็สีฟ้าใสแจ๋วมองทะลุลงไปข้างล่างได้เลยละ ใครชอบสนอร์เกิ้ลเชื่อว่าแฮปปี้แน่นอนจ้า เตรียมชุดว่ายน้ำพร้อมพร็อพแบบแน่นๆ มาเลยนะ จะได้ปังทั้งคนปังทั้งวิวไงล่ะ เชื่อว่าถูกใจแน่นอน

2. แหลมกระทิง

เป็นอีกหนึ่งพิกัดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดฟินของภูเก็ตเค้าละ ที่นี่เราจะได้เห็นวิวทะเลพาโนรามาแบบ 180 องศา แล้วยังได้รสชาติระหว่างการเดินทางเข้ามายังจุดชมวิวกันพอมันๆ ด้วยละ ช่วงกลางวันอาจจะร้อนหน่อยนะ แต่รับรองว่าช่วงเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกน่ะบรรยากาศแสนสบาย จากจุดนี้จะได้เห็นพระอาทิตย์ตกกันแบบเต็มๆ ตา ได้เห็นท้องฟ้าและทะเลกันอย่างใกล้ชิดเลยละ เป็นอีกจุดที่เชื่อว่าหลายคนต้องถูกใจ

3. สะพานสารสิน

สะพานแห่งแรกที่เชื่อมภูเก็ตและพังงาเข้าหากัน และเป็นสะพานสไตล์ชิโน - โคโลเนียลแห่งเดียวของเมืองไทย มีความยาวประมาณ 660 เมตร และแม้จะเป็นสะพานที่มาพร้อมตำนานโศกนาฏกรรมแห่งความรักอันแสนเศร้าในอดีต แต่ปัจจุบันสะพานนี้กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คยอดฮิตที่คนรักการชมวิวสวยๆ ต้องมา โดยเฉพาะในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกยามเย็นซึ่งแสนจะน่าประทับใจ ส่วนวิวตอนเช้าก็เริ่ดใช้ได้เลยน้า ที่ดีอีกอย่างคือผู้คนไม่หนาแน่นเกินไปด้วยจ้า โรแมนติกใช้ได้เลยละ เชื่อเรา

4. จุดชมวิวเขารัง

นี่คือพิกัดที่เราจะได้เห็นวิวตัวเมืองภูเก็ตกันแบบเต็มๆ ตา ได้เห็นภาพตัวเมืองซึ่งรอบด้านเป็นภูเขาและทะเลสีฟ้าใส ช่วงกลางวันจะเห็นทุกอย่างได้ชัดเต็มตาสะใจ ส่วนในช่วงทไวไลท์จะได้เห็นแสงสวยๆ ทาบทออยู่บนท้องฟ้าพร้อมพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ลับหาย ช่วงค่ำก็จะได้เห็นแสงไฟระยิบระยับสวยไปอีกแบบเลยละ บนนี้มีร้านอาหารให้เราได้อิ่มอร่อยไปพร้อมกับวิวสุดโรแมนติกกันด้วยนะ จองล่วงหน้าไว้เลยจ้า จะได้ไม่พลาดช่วงเวลาที่น่าจดจำอีกโมเม้นท์ไง

5. สวนสาธารณะสะพานหิน

สวนสาธารณะริมทะเลบรรยากาศแสนสบายซึ่งอยู่ห่างจากย่านเมืองเก่าไปประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ที่นี่เราจะได้เดินเล่นชมวิวทิวสนเป็นแนวยาวเลาะเลียบทางเดิน ได้วิ่งออกกำลังกายในเส้นทางริมทะเล มีศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้งและศาลกรมหลวงชุมพรฯ ให้เราได้แวะสักการะ มีทางเดินท่ามกลางป่าชายเลนเขียวขจีซึ่งมีปลายทางเป็นชายหาด ทุกเส้นทางเราจะได้สัมผัสกับวิวธรรมชาติที่สวยแตกต่างกันไป ปิดท้ายด้วยพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ปังสุดๆ เลยละ มาจุดเดียวได้บรรยากาศที่หลากหลายแน่นอน

6. เกาะราชาใหญ่

อีกหนึ่งพิกัดวิวสวยสะใจซึ่งคนรักทะเลต้องไปโดนซักครั้ง เพราะที่เกาะนี้นั้นมีทั้งน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวเนียนละเอียดนุ่มเท้า โดยแบ่งเป็น 5 อ่าวใหญ่ให้เราได้เที่ยวชมกัน ซึ่งทั้งหมดนั้นมีเส้นทางเดินเชื่อมต่อถึงกันได้ แต่ละอ่าวมีจุดขายที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นชายหาดสวยได้ใจ รวมถึงมีจุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นให้เลือกหลายแห่งเลยนะ แต่ถ้าใครชอบสคูบาต้องไปต่อกันที่เกาะราชาน้อยอีกแห่งเลยจ้า รับรองว่าสวยสะใจทั้งบนบกและใต้น้ำเลยเชียว

7. หาดราไวย์

หาดราไวย์นั้นอยู่ทางด้านตะวันออกของภูเก็ต ดังนั้น นอกจากของเด็ดขึ้นชื่ออย่างอาหารทะเลสดใหม่ราคาดีแล้ว ที่นี่จึงยังเป็นอีกพิกัดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าได้สวยเว่อร์วังอีกด้วยจ้า แม้จะไม่มีหาดทรายขาวๆ เหมือนอีกหลายหาด แต่ที่นี่ก็มีแนวปะการังซึ่งจะเห็นได้ชัดช่วงน้ำลงตอนเช้าที่ให้วิวแปลกตา แถมยังมีสะพานยื่นยาวลงไปกลางทะเลให้เราเดินเล่นชิลล์ๆ กันได้ด้วยนะ มารับลมเสพวิวสวยยามเช้าที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

8. เกาะไข่

ถ้าจะว่ากันตามความจริง เกาะไข่นั้นอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดพังงา แต่เอามาฝากกันก็เพราะการเดินทางไปที่นี่จากฝั่งภูเก็ตนั้นใช้เวลาแค่ประมาณ 15 นาทีเองจ้า เกาะไข่ที่เราสามารถลงเรือไปเที่ยวชมกันได้นั้นคือเกาะไข่ในและเกาะไข่นอกนะ ทั้งสองเกาะมีทัวร์ One Day Trip หลายเจ้าให้บริการ ทีเด็ดซึ่งเปรียบเหมือนสวรรค์ของคนรักทะเลก็ต้องเป็นน้ำทะเลใสไล่โทนไปตั้งแต่ขาว ฟ้า น้ำเงิน ซึ่งสวยเหมือนรูปถ่ายเลยเชียวละ ตามมาด้วยหาดทรายขาวละเอียดเนียนเท้าสุดๆ นะ มาเสพวิวก็ปัง พกพร็อพจัดคอสตูมเปรี้ยงๆ มาแชะรูปกันก็ไม่ผิดหวังจริงๆ

9. หาดในยาง

หาดในยางนั้นอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่เราจะยืนดูเครื่องบินในระยะประชิดริมทะเลกันได้คล้ายกับที่หาดไม้ขาวเลยละ และเพราะอยู่ทางทิศตะวันตก หาดนี้จึงกลายเป็นพิกัดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยจุกจุใจอีกหนึ่งแห่งในภูเก็ตเลยจ้า ข้อดีอีกอย่างคือบรรยากาศที่ค่อนข้างสงบไม่พลุกพล่านด้วยนะ แถมยังร่มรื่นด้วยทิวสนต้นใหญ่ริมชายหาด จึงนั่งชมวิวกันได้แบบไม่ร้อนด้วยจ้ะ ลองปักหมุดมาดูกัน

10. แหลมพรหมเทพ

จะบอกว่าเป็นวิวที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงภูเก็ตก็คงไม่ผิดนัก เพราะความสวยของพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพนั้นเป็นหนึ่งในจุดขายหลักที่อยู่คู่ภูเก็ตมาเนิ่นนาน และบอกเลยว่าก็สวยสมราคาการเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของเมืองไทยจริงๆ ด้วยจ้า แต่ถ้าไม่อยากเจอผู้คนหนาแน่นในช่วงเย็น จะลองมาชมวิวช่วงกลางวันก็สวยไปอีกแบบนะ มาภูเก็ตก็ต้องมีรูปเช็คอินที่นี่น่า ไม่งั้นก็เหมือนว่ายังมาไม่ถึงเลยเชียว

และนี่คือ 10 จุดปักหมุดชมวิวสวยเริ่ดของภูเก็ตที่เราหยิบมาฝากกัน เชื่อว่าต้องมีหลายแห่งเลยละที่หลายคนน่าจะถูกใจ บอกได้เลยว่าสวยปังต่างฟีลลิ่งกันไปทุกจุดเลยจ้า มาภูเก็ตเมื่อไหร่ลองปักหมุดวางแพลนมาชมกันดูนะ เชื่อว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยา