10 ที่เที่ยวพิจิตร 2024 ตำนานเมืองชาละวัน ที่น่าไปเช็กอิน

แนะนำ 10 ที่เที่ยวพิจิตร 2024 ท่องเที่ยวเมืองชาละวัน ที่มีสถานที่สำคัญๆ มากมาย ที่จะทำให้คุณต้องตกหลุมรักเมืองเล็กๆ แห่งนี้

พิจิตร จังหวัดเล็ก ๆ ที่มีเสน่ห์ และน่าไปเที่ยวมากๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย หากใครชื่นชอบในการท่องเที่ยวเมืองเล็กๆ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย วันนี้ GangTravel ได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวพิจิตร มาฝากกันค่ะ จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลย


1. วัดโพธิ์ประทับช้าง

ที่เที่ยวพิจิตร วัดโพธิ์ประทับช้าง โบราณสถานเก่าแก่ที่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2242-2244 และเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าเสือ ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลายที่มีคุณค่า นอกจากนี้ ภายในอุโบสถยังมี พระพุทธรูปหลวงพ่อโต เป็นพระประธานประจำอุโบสถวัดโพธิ์ประทับช้าง ให้เราได้สักการะอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล โพธิ์ประทับช้าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง พิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. อุทยานเมืองเก่าพิจิตร

ที่เที่ยวพิจิตร อุทยานเมืองเก่าพิจิตร ที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีความน่าสนใจ ว่ากันว่าเป็นที่นี่เป็นเมืองพิจิตรเก่า สร้างในสมัยพระยาโคตรบองมีลักษณะเป็นเมืองโบราณ ประกอบไปด้วยกำแพงเมือง คูเมือง เจดีย์เก่า ฯลฯ มีสวนรุกขชาติกาญจนกุมาร ภายในยังมีจุดที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิเช่น ศาลหลักเมือง พระธาตุเจดีย์ ถ้ำชาละวัน เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนโยธาธิการ พิจิตร 3063 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดท่าหลวง

วัดท่าหลวง วัดคู่เมืองพิจิตร ที่หากใครเดินทางมาที่พิจิตร อย่าพลาด ที่นี่เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อเพชร" พระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสนที่มีอายุกว่า 800 ปี หล่อด้วยทองสำริด มีหน้าตักกว้าง 1.40 เมตร สูง 1.60 เมตร ชาวพิจิตรเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก โดยเชื่อกันว่าสามารถขจัดปัดเป่าความทุกข์ร้อน และสิ่งไม่ดีออกไปได้

ที่อยู่ : ถนนบุษบา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.00 น.

เบอร์โทร :

056 611 766

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดท่าหลวงพระอารามหลวงพิจิตร


4. ตลาดย่านเก่าวังกรด

ที่เที่ยวพิจิตร ตลาดย่านเก่าวังกรด อยู่ติดริมแม่น้ำน่าน เป็นย่านพาณิชยกรรมที่เก่าแก่ที่อดีตมีความรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก ปัจจุบันก็ยังคงบรรยากาศและกลิ่นอายของความเป็นอดีตไว้อยู่ มีทั้งร้านค้า ร้านยาสมุนไพร และร้านอาหาร ที่มีรสชาติและเอกลักษณ์ที่เป็นลักษณะเฉพาะแบบโบราณ ที่ใครมาพิจิตรต้องแวะมาลอง

ที่อยู่ : อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. บึงสีไฟ

ที่เที่ยวพิจิตร บึงสีไฟ แหล่งน้ำขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 5,000 ไร่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่มีความสงบและเป็นธรรมชาติ ไฮไลท์เด็ดคือการมาชมพระอาทิตย์ตกกลางบึงสีไฟ เป็นภาพที่สวยงามมากๆ นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นพญาชาละวัน รูปปั้นจระเข้ด้านหน้าบึงสีไฟให้เราแชะภาพรัวๆ กันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. วัดเขารูปช้าง

วัดเขารูปช้าง เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยจุดเด่นของวัดนี้คือ จะมีภูเขาส่วนยอดลักษณะเหมือนรูปช้าง บนยอดเขาก็จะมีทั้ง โบสถ์ วิหาร พระพุทธรูป พระปรางค์เจดีย์ ที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสมัยกรุงศรีอยุทธยา

ที่อยู่ : เขารูปช้าง ตำบลดงป่าคำ อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดเขารูปช้าง จังหวัดพิจิตร


7. วัดนครชุม

ที่เที่ยวพิจิตร วัดนครชุม เป็ดวัดเก่าแก่อายุราว 800 ปีที่สร้างในสมัยสุโขทัย มีสิ่งก่อสร้างสำคัญได้แก่โบสถ์และวิหาร ปัจจุบันประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ก่ออิฐถือปูน ลักษณะแบบสุโขทัยเป็นพระพุทธรูปที่ใช้เป็นประธานในพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยาในสมัยก่อน

ที่อยู่ : หมู่ 8 บ้านเมืองเก่า ถนนสายพิจิตร-สามง่าม-วังจิก ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ศาลเจ้าแม่ทับทิม

ที่เที่ยวพิจิตร ศาลเจ้าแม่ทับทิมท่าฬ่อ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออก ภายในศาลมีองค์เจ้าแม่ทับทิม (ตุ้ยบ่วยเต่งเหนี่ยง) เป็นองค์ประธาน เป็นที่สักการบูชาของชาวบ้านตลอดจนผู้เลื่อมใสศรัทธาทั้งใกล้และไกล ยิ่งกว่านั้นศาลเจ้าแห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่สอนหนังสือไทยและหนังสือจีนให้แก่เด็ก ๆ ในหมู่บ้าน และในเดือนธันวาคมของทุกปีจะมีการจัดงานสักการะเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งมีผู้คนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลกันมาร่วมงาน ส่วนใหญ่มาเพื่อแก้บนเรื่องขอมีบุตร

ที่อยู่ : ตำบลท่าฬ่อ อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 056 612 048

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. สถานแสดงพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ

สถานแสดงพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ อยู่ในความดูแลของศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพิจิตร ภายในประกอบด้วย อาคารเฉลิมพระเกียรติ ที่ประกอบด้วยตู้แสดงพันธุ์ปลาแปลกๆ ที่หายาก และ สะพานยาว 60 เมตร ซึ่งเป็นท่ออลูมิเนียมพร้อมระบบไฟฟ้าแสงสว่างในตัว เหมาะสำหรับเป็นแหล่งศึกษาพันธุ์ปลาต่าง ๆ และเพลิดเพลินกับสีสันโลกใต้น้ำ

ที่อยู่ : ถนนบึงสีไฟ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 056 611 309

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดยางสามต้นวนาราม (วัดไตรยาง)

วัดไตรยางค์วนาราม หรือวัดยางสามต้น ต.หนองพระ อ.วังทรายพูน อยู่ติดถนนสายหลักพิจิตรสู่เส้นตากฟ้า มีวัตถุมงคลที่ก่อสร้างขึ้นไว้ให้ผู้สัญจรไปมาได้แวะกราบไหว้ขอพร ภายในวัดจะได้ชมวิหารหลวงพ่อเงินองค์ใหญ่ พร้อม ๆ กับสักการะรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ดังที่มีมากถึง 25 รูป

ที่อยู่ : ตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวพิจิตร ที่เรารวบรวมมาฝากกัน ต้องบอกเลยว่าพิจิตร มีที่เที่ยวๆ สวย และน่าสนใจมากมายเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครสนใจอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวชมเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์เหลือล้น ก็ตามไปเช็กอินกันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่น